Một số phương pháp trị hết đau lưng không cần dùng thuốc

Đau lưng là căn bệnh trong xã hội hiện tại không phải hiếm gặp, cũng không xuất hiện chỉ đa số người già như ngày xưa nữa. Mà hiện tại không hiếm người mắc căn bệnh này cho dù ờ ngưởi trẻ tuổi. Bệnh đau lưng thường xuyên xuất hiện ở những người thường xuyên ngồi trước màn hình máy tính hoặc tivi quá lâu, đứng nhiều trong ngày, mang vác vật quá nặng… Sau đây xin giới thiệu tới ban đọc một số cách trị đau lưng không cần dùng thuốc.

 

Nếu bạn đau lưng thì hãy nằm nghỉ ngơi trong khoảng thời gian ngắn;

Nằm ngửa, cơ thể thả lỏng thoải mái trên giường cứng ho8a5c nằ tr6en gạch men.chú ý không được kê đầu, không nằ giường có nệm hoặc nằm tên võng để tránh đè ép vào mạch máu và cơ. Giữ cho đường congsinh lý cột sống, đầu vai, mông, gót chân chạ giường.

Bạn có thể dùng một cái gói nhỏ lót dưới cột sống cổ, chú ý không được kê trên đầu. Một gối mỏng kê dưới lưng. Một gối nữa kê dưới eo. Sao 30 phút, nhẹ nhàng xoay nghiêng người để thay đổi tư thế. Khi dậy, xoay ngườ nằ nghiêng để dậy từ từ. Nên thực hiện cách này trong 3 ngày để giảm đau lưng,

Xoa bóp cũng là một cách giúp giảm đau lưng : dùng tay xoa, bóp, day, đấm, chặt nhẹ nhàng hai bên cột sống khoảng 30phut. Có thể sử dụng các động tác như trong massage, nhưng đảm bảo an toàn cho người bệnh

Chườm nóng : dùng tẩm nước nóng vừa phải đắp lên cột sống lưng trong vòng 30 phút để làm dãn cơn, dây chằng, thắt lưng, mạch máu ở lưng. Phương pháp này chỉ áp dụng 24 giờ đậu khi bị đau. Bạn cũng có thể chườm nóng lúc buổi tói trước khi đi ngủ trên những vị trí khác nhau nếu bạn cũng đau ở những vị trí đó.

 

Chườm lạnh: lúc bạn bị trật lưng thì hãy lấy

Túi đựng nước đá hườm lên cột sống lưng trong vòng 30 phút. Biện pháp này có tác dụng co mạch, làm gai3m dau tức thì. Phương pháp chỉ áp dụng đau trong vòng 24 tiếng đầu. Đây cũng là cách mà những vận động viên thực hiện lúc họ bị chấn thương trong quá trình luyện tập

Nếu sau khi đã thực hiện những điều trên mà lưng vẫn không đỡ thì bạn nên đến những địa diểm có uy tín để chuẩn đoán chính xác hơn an tâm hơn.

Nguồn: http://tapchikhoedep.vn/