10 câu hỏi cần hỏi khi giới thiệu một ứng dụng khách nội dung SEO mới

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Là một người viết nội dung SEO, tôi tiếp xúc với vô số công ty có mức độ kinh nghiệm và sự chuẩn bị khác nhau về chiến lược nội dung SEO của họ.

Một số thương hiệu đã nghiên cứu kỹ về tính cách người mua và hàng núi nghiên cứu từ khóa, trong khi những thương hiệu khác hoàn toàn không có chiến lược viết blog và không có ý tưởng rõ ràng về đối tượng mục tiêu của họ là ai.

Không phải những người trong danh mục sau là “sai” – với tư cách là những chuyên gia SEO, nhiệm vụ của chúng tôi là phân tích dữ liệu và tạo nội dung được tối ưu hóa để thu hút đối tượng mục tiêu của họ.

Điều đó có nghĩa là công việc của chúng tôi được thực hiện dễ dàng hơn với quy trình giới thiệu rõ ràng cho khách hàng giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của họ và những kiểu người mà họ muốn tiếp cận.

Sau đây là 10 câu hỏi tôi đặt ra khi giới thiệu khách hàng nội dung SEO để giúp tôi viết nội dung thân thiện với SEO và tập trung vào khán giả được điều chỉnh cho phù hợp với từng thương hiệu.

1. ‘Làm thế nào để bạn mô tả công việc kinh doanh cho một người không quen thuộc với công ty?’

Câu hỏi này cho khách hàng cơ hội để giải thích những gì công ty của họ làm bằng lời của họ.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Đối với một số thương hiệu, câu trả lời này có thể đơn giản.

Đối với những người khác, điều này phức tạp hơn và cần được giải thích bằng “ngôn ngữ giáo dân”.

Hãy nhớ rằng đối tượng mục tiêu của thương hiệu thường tiếp cận nội dung của thương hiệu với mức độ kinh nghiệm và hiểu biết thấp hơn.

Sử dụng “marketing-ese” hoặc “Industry-ese” để giải thích những gì một công ty làm có thể gây nhầm lẫn cho nhiều khách hàng tiềm năng.

Câu hỏi này sẽ giúp bạn và khách hàng của bạn dễ dàng xác định công ty đang làm gì.

2. ‘Sứ mệnh thương hiệu của bạn là gì?’

Một số thương hiệu có thể có một tuyên bố sứ mệnh được thiết kế tốt, trong khi những thương hiệu khác có thể không có một tuyên bố sứ mệnh nào cả.

Rất đáng để đặt câu hỏi này vì một khi họ có tuyên bố sứ mệnh, bạn có thể sẽ đề cập đến nó trong nội dung SEO của họ tại một số điểm.

Nó cũng cho khách hàng cơ hội để suy nghĩ về việc tạo ra một tuyên bố sứ mệnh có thể mang lại lợi ích cho thương hiệu của họ khi xác định điều gì làm cho chúng trở nên độc đáo.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Điều này giúp thương hiệu – và nội dung của nó – nổi bật so với đối thủ.

3. ‘Những khẩu hiệu, từ hoặc cụm từ quan trọng nào được sử dụng và gắn liền với thương hiệu này?’

Mỗi thương hiệu đều có “chủ nghĩa” riêng để phân biệt với các thương hiệu khác. Họ có thể sử dụng các từ hoặc cụm từ bổ sung tính cách cho nội dung của họ.

Là một người tạo nội dung SEO, bạn muốn biết những “isms” này là gì để bạn có thể sử dụng chúng trong toàn bộ nội dung của mình.

4. ‘Điều gì bạn không nói trong công ty của bạn?’

Tương tự như vậy, sẽ có một số câu mà khách hàng của bạn sẽ không nói.

Điều này thường là do họ không muốn được liên kết với một số thuật ngữ nhất định (chẳng hạn như “giá rẻ” hoặc “giá cả phải chăng”), muốn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh (“nhà tư vấn tiếp thị” so với “đại lý tiếp thị”) hoặc một cụm từ cụ thể Muốn phân loại nhóm mục tiêu (phát triển web nói chung so với “phát triển web WordPress”).

Đồng thời, có thể có một số thuật ngữ mà bạn với tư cách là nhà tiếp thị không quen thuộc và bạn không muốn sử dụng sai trong nội dung của chúng.

Vì bạn muốn khách hàng của mình được coi là người có thẩm quyền trong thị trường ngách của họ, bạn nên dựa vào khách hàng để cho bạn biết điều khoản nào nên sử dụng và điều khoản nào nên tránh.

5. “Mục đích của nội dung này là gì?”

Câu trả lời cho câu hỏi này có vẻ hiển nhiên (“Tất nhiên là có thứ hạng cao hơn và nhiều lưu lượng truy cập hơn!”), Nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Đừng bao giờ cho rằng mục tiêu của khách hàng của bạn là gì vì họ có thể làm bạn ngạc nhiên và điều đó chắc chắn có thể ảnh hưởng đến chiến lược nội dung của bạn.

Ví dụ: tôi có thể giả định rằng khách hàng của mình muốn có thứ hạng cao hơn trên Google, nhưng sau khi khảo sát đối tượng của mình, tôi thấy rằng họ muốn nội dung “nhất quán” và “thú vị” sẽ tạo ra “khách hàng tiềm năng” cho doanh nghiệp của họ.

Nếu tôi tập trung vào thứ hạng, tôi đã bỏ lỡ mục tiêu về những gì khách hàng thực sự muốn đạt được với nội dung của họ.

6. ‘USP của bạn là gì? Điều gì khiến bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh? ‘

Bạn sẽ ngạc nhiên khi có bao nhiêu công ty không có câu trả lời cho câu hỏi này.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để hỏi về nó.

Nếu một thương hiệu không thể xác định điều gì làm thương hiệu khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, thì với tư cách là một chuyên gia nội dung SEO, bạn sẽ khó tạo ra nội dung bán cho khách hàng tiềm năng những gì khách hàng của bạn mang đến.

Nhiều thương hiệu sẽ trả lời bằng những câu như “Chúng tôi có hơn 10 năm kinh nghiệm” hoặc “Chúng tôi là một doanh nghiệp gia đình”, nhưng những câu này không thuyết phục lắm.

Xem liệu bạn có thể tìm ra điều gì thực sự làm cho khách hàng của bạn trở nên độc đáo và điều đó liên quan như thế nào đến những gì đối tượng mục tiêu của họ đang tìm kiếm.

7. “Bạn cung cấp những sản phẩm / dịch vụ nào? Vui lòng đưa ra mô tả về từng thứ. ‘

Nhiều nhà văn và chuyên gia viết nội dung SEO phạm tội khi viết bài ngay từ đầu mà không hiểu thấu đáo về những gì một thương hiệu cung cấp hoặc sản phẩm của họ là gì.

Điều này không chỉ có thể gây khó chịu cho khách hàng mà còn có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng tiềm năng.

Với câu hỏi này, bạn cho khách hàng cơ hội để giải thích lời đề nghị bằng lời của họ.

quảng cáo

Đọc bên dưới

  • Điều này sẽ giúp bạn biết:
  • Những từ khóa nào cần nhắm mục tiêu liên quan đến dịch vụ của họ.
  • Làm thế nào để viết theo cách làm nổi bật các lợi ích và tính năng độc đáo của nó đối với khán giả của bạn.

8. “Đối tượng tập trung là ai và họ như thế nào?”

Đừng cho rằng bạn biết đối tượng mục tiêu của mình là ai.

Luôn hỏi cô ấy.

Khách hàng lý tưởng của bạn có thể rất khác so với những gì bạn hình dung hoặc thậm chí so với những gì nội dung của họ hiển thị trên trang web của họ.

Trong hầu hết các trường hợp, khách hàng đến với bạn vì họ muốn cải thiện nội dung của mình. Do đó, nội dung hiện có của bạn có thể không phải là dấu hiệu tốt về những gì công ty của bạn đang làm hoặc đối tượng mà công ty đang nhắm mục tiêu.

Vì vậy, hãy chắc chắn hỏi khách hàng của bạn xem họ đang cố gắng tiếp cận ai và yêu cầu họ càng mô tả càng tốt.

9. “Vấn đề mà khán giả đang gặp phải là gì, và nội dung này cung cấp giải pháp cho vấn đề đó như thế nào?

Cũng giống như khách hàng của bạn có mục tiêu khi xem nội dung của họ, khán giả của chính họ cũng có mục tiêu khi tìm kiếm nội dung đó.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Mặc dù bạn có thể tập trung vào việc cải thiện thứ hạng, lưu lượng truy cập, v.v. của khách hàng, nhưng bạn nên cố gắng tìm ra đối tượng mục tiêu của họ đang cố gắng tìm kiếm gì bằng cách tìm kiếm và đọc nội dung này.

Khách hàng của bạn sẽ có thể chia sẻ với bạn những vấn đề và mục tiêu chính của đối tượng của họ để bạn có thể kết hợp chúng vào nội dung SEO.

Điều này cho phép bạn viết nội dung phù hợp với người dùng (chẳng hạn như mục đích tìm kiếm) và cung cấp thông tin sẽ thúc đẩy khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng.

10. “Chúng tôi đang cố gắng đạt được những loại chuyển đổi nào thông qua nội dung (ví dụ:” Tư vấn miễn phí “, biểu mẫu liên hệ, truy cập trang sản phẩm, v.v.)?”

Nhiều người tạo nội dung SEO lười với việc này và đơn giản cho rằng họ nên hướng người dùng đến trang liên hệ chính hoặc sắp xếp một cuộc tư vấn miễn phí, nhưng điều đó cũng không phải lúc nào cũng vậy.

Khách hàng của bạn có thể nghĩ đến một điểm chuyển đổi, nam châm dẫn đầu, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Khi bạn biết mục tiêu cuối cùng là gì, bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn để kết hợp mục tiêu đó vào nội dung.

Vì vậy, ví dụ: nếu bạn muốn người đọc được hướng dẫn về cuốn sách điện tử 10 Bí mật Tiếp thị Kỹ thuật số của mình, bạn có thể “hâm nóng” độc giả bằng cách ám chỉ đến các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số không quen thuộc và lý do tại sao họ cần chúng, thay vì chỉ chúng. để liên kết đến trang liên hệ của khách hàng.

Các câu hỏi bổ sung khi giới thiệu một ứng dụng khách nội dung mới

Bản thân là một người viết nội dung SEO, tôi có một bảng câu hỏi về khách hàng nội dung SEO bao gồm hơn 20 câu hỏi giúp tôi hiểu rõ hơn về thương hiệu, đối tượng và mục tiêu của khách hàng của mình.

Nếu bạn đang lên kế hoạch tạo quy trình giới thiệu cho doanh nghiệp của mình, tôi khuyên bạn nên mở rộng những câu hỏi này theo thời gian và điều chỉnh chúng cho phù hợp với nhu cầu của những khách hàng duy nhất của bạn.

Tuy nhiên, đây là một số câu hỏi bổ sung mà bạn có thể muốn đưa vào quá trình giới thiệu của mình:

  • “Bạn muốn công ty của mình xếp hạng cho những từ khóa nào?”
  • “Câu chuyện đóng vai trò là đại diện tốt cho thương hiệu của bạn là gì?”
  • “3 đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn là ai?”
  • “Khách hàng / khách hàng / độc giả lý tưởng của bạn sẽ ở trong một thế giới hoàn hảo như thế nào?”

quảng cáo

Đọc bên dưới

Nếu bạn thực sự muốn tạo nội dung có thương hiệu và tập trung vào đối tượng cho khách hàng của mình, bạn phải biết thương hiệu của họ và hiểu biết đối tượng mục tiêu của họ.

Một trong những cách dễ nhất để làm điều này là kết hợp những câu hỏi này vào quá trình giới thiệu của bạn để bạn có thể tạo nội dung SEO tốt nhất từ ​​trước đến nay.

Nhiêu tai nguyên hơn:

Nguồn: www.searchenginejournal.com

Trả lời