
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Đây là một bài đăng được tài trợ từ Supermetrics. Các ý kiến được trình bày trong bài viết này là ý kiến riêng của nhà tài trợ.
Báo cáo SEO có nhiều hình dạng và kích thước, vì vậy điều quan trọng là bạn phải có mục tiêu rõ ràng khi tạo báo cáo của mình.
Bạn có muốn:
- Bạn có đang theo dõi khả năng hiển thị không phải trả tiền của trang web trong SERPs không?
- Có ý tưởng nội dung?
- Xác định ý tưởng cho các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền?
- Bạn đang tìm ra chiến thuật xây dựng liên kết nào đã tạo ra kết quả tốt nhất?
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn ba loại báo cáo SEO cần phải có để giúp bạn duy trì khả năng cạnh tranh vào năm 2020 và hơn thế nữa.
Báo cáo số 1: Kiểm tra tình trạng trang web
Trước khi làm bất cứ điều gì khác, bạn nên hiểu trạng thái chung của trang web về SEO trên trang (nội bộ) và tên miền giới thiệu (bên ngoài).
Báo cáo này là cơ sở cho các loại báo cáo sau.
Mẹo chuyên nghiệp: Bạn có thể sử dụng trình kết nối SEMrush, Ahrefs hoặc Moz từ Supermetrics để thực hiện kiểm tra này.
Tổng quan về trang web (nội bộ)
Trước tiên, hãy tạo một bảng mới để theo dõi các thay đổi trong tên miền và quyền trang của bạn.
Điều này sẽ giúp bạn thấy được sự tiến bộ theo thời gian.
Tiếp theo, tạo bảng phân tích các trang hàng đầu của bạn và vị trí SERP của chúng.
Điều này sẽ giúp bạn xác định các trang cần chú ý.
Cuối cùng, bạn muốn giữ một cái nhìn tổng quan về tất cả các miền mà bạn hiện đang liên kết đến.
Tại đây, bạn có thể muốn theo dõi các số liệu sau:
- Cơ quan quản lý miền.
- Số trang duy nhất.
- Loại tên miền (thường tốt hơn so với liên kết đến các nguồn trên tên miền ĐÂY LÀ CẢNH BÁO. CÁC HÀNH VI XUYÊN TẠC, CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC, THÔNG TIN SAI SỰ THẬT, ĐÂY LÀ CẢNH BÁO. CÁC HÀNH VI XUYÊN TẠC, CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC, THÔNG TIN SAI SỰ THẬT, CỜ BẠC ĐIỀU BỊ NHÀ NƯỚC VIỆT NAM NGHIÊM CẤM VÀ LÀ HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT VIỆT NAM. CHÚNG TÔI LÊN BÀI CẢNH BÁO NÀY VÀ ĐỀ NGHỊ YOUTUBE XÓA NHỮNG VIDEO VI PHẠM PHÁP LUẬT NÀY ĐIỀU BỊ NHÀ NƯỚC VIỆT NAM NGHIÊM CẤM VÀ LÀ HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT VIỆT NAM. CHÚNG TÔI LÊN BÀI CẢNH BÁO NÀY VÀ ĐỀ NGHỊ YOUTUBE XÓA NHỮNG VIDEO VI PHẠM PHÁP LUẬT NÀY hoặc giáo dục).
- Loại liên kết (nofollow so với dofollow và / hoặc văn bản so với hình ảnh).
Sau khi bạn đã xem xét miền của riêng mình, đã đến lúc xem xét các miền đang trỏ đến bạn.
Tổng quan về backlink (bên ngoài)
Báo cáo này sẽ giúp bạn biết những tên miền nào đang trỏ đến trang web của bạn.
Từ đó, bạn có thể xác định cơ hội cho các liên kết ngược.
Ngoài ra, bạn có thể xem nội dung nào mà các trang web bên ngoài cho là có giá trị để có thể điều chỉnh chiến lược nội dung của mình cho phù hợp.
Đầu tiên, hãy tập hợp tổng số tên miền, trang và liên kết ngược giới thiệu cho mỗi trang chính của bạn.
Sau đó, hãy phân tích xem bạn đã mất hoặc có được bao nhiêu backlink theo thời gian và từ những miền nào.
Bạn cũng có thể đi sâu hơn tại đây và chia nhỏ các liên kết để xem URL chính xác của các tên miền bên ngoài trỏ đến trang web của bạn.
Một phân tích hữu ích khác là giới thiệu tên miền theo quốc gia, điều này sẽ giúp bạn thấy các vùng địa lý đề cập đến trang web của bạn.
Trong trường hợp bạn nhận thấy rằng một số lượng lớn các liên kết đến từ một vị trí nhất định (ví dụ: Tây Ban Nha), bạn nên cân nhắc tạo nội dung bằng tiếng Tây Ban Nha hoặc tập trung các hoạt động tiếp cận backlink của mình vào những người và doanh nghiệp Tây Ban Nha.
Ngoài ra, kéo văn bản liên kết của các liên kết ngược sẽ giúp bạn hiểu ngữ cảnh của các liên kết ngược mà bạn đã đạt được.
Cuối cùng, tốt hơn là bạn nên báo cáo vào ngày xem lần đầu tiên / lần cuối cùng để theo dõi mức độ mới của các liên kết ngược thực sự.
Nếu không có ai nhấp vào nó trong tháng trước, có lẽ bạn có thể cung cấp một liên kết ngược phù hợp hơn để thay thế?
Nhận thông tin chi tiết về các trang web của bạn
Để hoàn thành việc kiểm tra tình trạng, hãy thêm nhiều dữ liệu hơn về các trang có liên kết ngược trên trang web của bạn.
Trước tiên, hãy kiểm tra Google Search Console để đảm bảo rằng tất cả chúng đều được lập chỉ mục trên Google.
Sau đó, hãy kiểm tra các URL nguồn để đảm bảo rằng chúng không thay đổi.
Nếu các URL đã thay đổi, hãy tìm mã phản hồi và thiết lập chuyển hướng nếu cần.
Dưới đây là một ví dụ về phân tích liên kết ngược của bạn có thể trông như thế nào trong Google Trang tính:
Báo cáo số 2: Tìm kiếm có trả tiền và Cơ hội từ khóa không phải trả tiền
Bây giờ bạn đã phân tích hiệu suất SEO tổng thể của trang web của mình, bạn có thể chuyển sang báo cáo tiếp theo:
Xác định các cơ hội từ khóa cho SEO và SEM.
SEMrush là một trong những nguồn dữ liệu tốt nhất cho báo cáo này.
Thực hiện kiểm tra từ khóa có trả tiền
Trước tiên, hãy xác định các từ khóa hàng đầu của trang web của bạn, xem các từ khóa này đang tạo ra bao nhiêu lưu lượng truy cập và các trang web này dẫn đến những từ khóa nào.
Tiếp theo, hãy kiểm tra vị trí của các từ khóa của bạn trong tìm kiếm có trả tiền.
Đây là một cách tuyệt vời để đánh giá khả năng cạnh tranh của các từ khóa hiện tại của bạn.
Khi bạn sử dụng SEMrush, ngoài hiệu suất quảng cáo, bạn cũng có thể xem lại văn bản quảng cáo của chính mình và của đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ giúp bạn thấy:
- Từ khóa phổ biến để sử dụng trong quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.
- Khối lượng lưu lượng truy cập được đưa đến trang web của bạn thông qua các quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.
Thông tin này có thể giúp bạn xem liệu có một số từ khóa mà bạn có thể trả giá cao hơn không.
Bạn cũng có thể muốn bắt đầu tạo nội dung xung quanh các từ khóa có hiệu suất cao để có thêm lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
Nếu đang sử dụng Google Search Console và Google Ads, bạn có thể tạo một báo cáo hiển thị cho từng từ khóa:
- Tìm kiếm không phải trả tiền so với nhấp chuột trong tìm kiếm có trả tiền.
- CTR và chuyển đổi trong tìm kiếm có trả tiền.
- Xếp hạng tìm kiếm không phải trả tiền.
Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để xem mức độ tin cậy của mỗi từ khóa / cụm từ tìm kiếm vào SEM.
Nếu độ tin cậy cao, bạn có thể muốn xây dựng thêm nội dung xung quanh các từ khóa này để có thêm lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về báo cáo này và nhận một mẫu Google Trang tính tiện lợi cho nó, hãy xem bài đăng này.
Nhận thêm ý tưởng từ khóa cho nội dung của bạn
SEMrush, Moz và Ahrefs đều là những công cụ tuyệt vời để đưa ra những ý tưởng nội dung mới.
Trước hết, bạn có thể nhận được kết quả không phải trả tiền và có trả tiền cho các từ khóa của mình cùng với các tên miền và URL tương ứng của chúng. Chỉ riêng dữ liệu đó đã có thể cung cấp cho bạn rất nhiều ý tưởng về những gì cần viết.
Nếu đang sử dụng SEMrush, bạn cũng có thể kiểm tra lịch sử quảng cáo của từ khóa để biết thêm ý tưởng cho nội dung và / hoặc bản sao quảng cáo của mình.
Ngoài ra, bạn có thể được nhắm mục tiêu nhiều hơn ở đây.
Chỉ cần chọn tên miền của đối thủ cạnh tranh và xem trang nào hoạt động tốt nhất cho một từ khóa cụ thể.
Tiếp theo, tạo nội dung tốt hơn, phong phú hơn và xếp hạng tốt hơn trên một từ khóa cụ thể.
Báo cáo số 3: Phân tích cạnh tranh SEO
Chúng tôi đã đề cập đến một số ví dụ về phân tích cạnh tranh trong các báo cáo trước, nhưng vì đây là một lĩnh vực quan trọng như vậy, bạn có thể nên tạo một báo cáo riêng với dữ liệu này.
Đầu tiên, hãy bắt đầu với tổng quan chung. Kiểm tra cơ quan quản lý tên miền, cơ quan trang và số lượng liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh của bạn.
Dưới đây là một ví dụ về báo cáo này sử dụng dữ liệu từ Moz:
Bạn có thể tải xuống miễn phí báo cáo Data Studio này dưới dạng mẫu từ thư viện mẫu Supermetrics.
Nếu bạn muốn đi vào chi tiết hơn, đây là một vài ý tưởng khác về những gì cần đưa vào báo cáo của bạn:
- Những từ khóa nào mà đối thủ của bạn đang xếp hạng?
- Lưu lượng truy cập và CPC cho mỗi từ khóa là gì?
- Các liên kết ngược của các đối thủ cạnh tranh là gì và từ các tên miền nào?
- Tên miền nào xếp hạng cho các thuật ngữ giống như bạn?
- Khoảng cách về nội dung / từ khóa giữa bạn và từng đối thủ cạnh tranh là gì?
- Bản sao quảng cáo trả phí hoạt động tốt nhất của đối thủ cạnh tranh của bạn là gì?
- Đối thủ cạnh tranh của bạn đang tạo ra loại nội dung nào để xếp hạng cao trên một từ khóa cụ thể?
Bắt đầu tạo báo cáo SEO miễn phí
Như bạn có thể đã nhận thấy bây giờ, một báo cáo SEO tuyệt vời nên chứa dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau.
Bạn có thể sử dụng Supermetrics để kéo tất cả dữ liệu của mình từ Moz, SEMrush, Google Search Console, Google Ads và bất kỳ nguồn dữ liệu tiếp thị nào khác vào bảng tính, Google Data Studio, công cụ BI hoặc kho dữ liệu của bạn.
Bắt đầu dùng thử Supermetrics miễn phí trong 14 ngày ngay hôm nay.
tín ảnh
Hình ảnh nổi bật: Hình ảnh từ Supermetrics. Được sử dụng với sự cho phép.
Ảnh trong bài: Ảnh từ Supermetrics. Được sử dụng với sự cho phép.
Nguồn: www.searchenginejournal.com