Nghiên cứu: Những sai lầm phổ biến nhất về SEO

Nghiên cứu: Những sai lầm phổ biến nhất về SEO

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Sau khi đọc tiêu đề, bạn có thể nghĩ, “Tôi có thể đọc những điều mới mẻ nào ở đây? Ít nhất hàng tháng tôi đều thấy những bài báo tương tự trên các blog khác nhau ”. Tôi có thể nói không nghi ngờ gì rằng bạn chắc chắn sẽ thích bài đăng này.

Bài báo của tôi được phát triển dựa trên nghiên cứu độc đáo.

Mọi chuyên gia SEO đều đánh giá một trang web với sự trợ giúp của dịch vụ SEO. Tôi làm việc tại một trong những nền tảng SEO tất cả trong một phổ biến nhất – Serpstat. Hàng năm, nhóm của chúng tôi phân tích kết quả kiểm tra trang web của người dùng để tìm ra những sai lầm SEO nào thực sự phổ biến nhất.

Trong bài viết này, tôi sẽ làm sáng tỏ kết quả của năm ngoái.

Nghiên cứu Serpstat: Kết quả chúng tôi có

Vào năm 2018, người dùng của chúng tôi đã thực hiện 204.000 lần kiểm tra và kiểm tra 223 triệu trang về Serpstat. Nhóm của chúng tôi đã phân tích dữ liệu này và thu thập số liệu thống kê.

Bạn có thể xem tất cả các số liệu thống kê trong đồ họa thông tin bên dưới văn bản. Tôi chỉ muốn mô tả một vài sự kiện bằng lời ở đây.

Sau khi thực hiện một số nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy rằng hầu hết các trang web đều gặp vấn đề với thẻ meta, đánh dấu và liên kết. Các lỗi phổ biến nhất liên quan đến tiêu đề, chứng chỉ HTTPS và chuyển hướng. Các vấn đề với hreflang, đa phương tiện, nội dung, lập chỉ mục, mã trạng thái HTTP, AMP (các trang dành cho thiết bị di động được tăng tốc) và thời gian tải ít có khả năng xảy ra nhất.

Chúng tôi cũng đã phân tích các miền theo quốc gia cụ thể để có được thông tin chi tiết hơn. Thống kê mà chúng tôi thu được từ việc này cho thấy 70% tên miền “.com” có các vấn đề phổ biến nhất với liên kết, thời gian tải và lập chỉ mục. Trường hợp tương tự cũng xảy ra với các miền “.uk” và “.ca”.

Những lỗi phổ biến nhất và cách khắc phục chúng

1. Thẻ meta

Thẻ meta khá quan trọng, mặc dù chúng không hiển thị với người dùng trang web. Họ cho các công cụ tìm kiếm biết nội dung của trang và tham gia vào việc tạo các đoạn trích. Thẻ meta ảnh hưởng đến xếp hạng trang web của bạn. Các lỗi có thể xảy ra với chúng có thể làm hỏng tín hiệu của người dùng.

Sau khi chúng tôi nghiên cứu, trước tiên bạn nên tự mình kiểm tra độ dài của tiêu đề và mô tả.

2. Liên kết, đánh dấu và tiêu đề

Các liên kết bên ngoài (số lượng và chất lượng của chúng) ảnh hưởng đến vị trí của trang web của bạn trong SERPs, vì các công cụ tìm kiếm đánh giá các cấu hình liên kết rất cẩn thận. Ngoài ra, bạn nên luôn nhớ các yếu tố liên kết nội bộ (thuộc tính nofollow và tối ưu hóa URL).

Nhóm Serpstat cũng phát hiện ra rằng lỗi đánh dấu và tiêu đề khá phổ biến, mặc dù chúng rất quan trọng đối với các trang web. Đánh dấu và tiêu đề chứa các thuộc tính đánh dấu và cấu trúc dữ liệu trên trang. Chúng cũng giúp các công cụ tìm kiếm và mạng thu thập thông tin và hiển thị trang web một cách chính xác.

Các lỗi phổ biến nhất trong chương này là:

  • Thuộc tính liên kết ngoài Nofollow
  • Thiếu đánh dấu thẻ Twitter
  • H1 nhân đôi thẻ tiêu đề

3. Chứng chỉ HTTPS

Chứng chỉ này là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng vì nó đảm bảo kết nối an toàn với trang web và trình duyệt. Nếu trang web của bạn sử dụng thông tin cá nhân, đừng quên tìm kiếm thông tin đó.

Lỗi phổ biến nhất ở đây là trỏ một trang web HTTPS sang HTTP.

4. Chuyển hướng, thuộc tính hreflang, đa phương tiện

Chuyển hướng người dùng từ URL được yêu cầu sang URL khác mà họ cần. Theo thống kê của chúng tôi, điều này sẽ tránh được sai lầm phổ biến nhất – với giao diện người dùng đa ngôn ngữ, cần phải sử dụng thuộc tính hreflang cho cùng một nội dung bằng các ngôn ngữ khác nhau. Bằng cách này, các công cụ tìm kiếm có thể hiểu người dùng thích phiên bản văn bản nào hơn.

Các yếu tố đa phương tiện không ảnh hưởng trực tiếp đến SEO. Tuy nhiên, chúng có thể dẫn đến tín hiệu người dùng kém và lỗi lập chỉ mục. Ngoài ra, hình ảnh ảnh hưởng đến thời gian tải của trang web. Đó là lý do tại sao đa phương tiện là khá quan trọng. Và đây là tình huống tương tự với thuộc tính hreflang – nếu bạn có giao diện đa ngôn ngữ, bạn nên áp dụng nó cho cùng một nội dung bằng nhiều ngôn ngữ.

Để biết thêm thông tin về các lỗi trong phần này, hãy xem đồ họa thông tin.

5. Lập chỉ mục

Công cụ tìm kiếm tìm ra những trang web nói về bằng cách lập chỉ mục chúng. Nếu trang web bị đóng để lập chỉ mục, người dùng sẽ không thể tìm thấy nó trong SERP. Một số lỗ hổng trong trang web thường dẫn đến lỗi như sau:

  • Các thẻ hợp quy tham chiếu đến một trang khác
  • Các trang không được lập chỉ mục (noindex)
  • thẻ iframe

6. Mã trạng thái HTTP, AMP và nội dung

Các phản hồi mà máy chủ cung cấp cho các yêu cầu của người dùng được gọi là mã trạng thái HTTP. Các lỗi xảy ra với chúng là những vấn đề khá nghiêm trọng và ảnh hưởng tiêu cực đến vị trí của trang web trong SERPs.

AMP là các trang web được tăng tốc được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Bạn nên sử dụng các công nghệ như vậy để cải thiện thời gian tải trang web. Ngoài ra, nội dung nghèo nàn dẫn đến sự tụt dốc về vị trí xếp hạng.

Các vấn đề phổ biến nhất ở đây là:

  • 404 mã lỗi
  • Thiếu AMP
  • Nội dung đã tạo

7. Thời gian tải

Thời gian tải lâu có thể ảnh hưởng đến khả năng sử dụng của trang web và lãng phí ngân sách thu thập dữ liệu. Nhóm Serpstat nhận thấy rằng các vấn đề phổ biến nhất với sự cố này liên quan đến việc sử dụng bộ nhớ cache của trình duyệt, tối ưu hóa hình ảnh, JavaScript và CSS.

Nghiên cứu lỗi SEO đồ họa thông tin

Nguồn: Serpstat

Cách khắc phục những lỗi này

Để tìm tất cả các lỗi trên cho trang web của riêng bạn, bạn có thể bắt đầu một dự án tùy chỉnh trong Công cụ kiểm tra Serpstat. Tại đây bạn có thể xem lại toàn bộ trang web hoặc chỉ một trang riêng biệt. Mô-đun kiểm tra 20 trang mỗi giây và tìm thấy hơn 50 lỗi có thể gây hại cho trang web của bạn.

Trong các báo cáo của mình, Serpstat sắp xếp các lỗi theo mức độ nghiêm trọng và danh mục và cung cấp danh sách các trang đã tìm thấy những sự cố này. Ngoài ra, nó còn đưa ra các khuyến nghị để giải quyết một vấn đề cụ thể. Một số trong số chúng không thực sự là lỗi (“thông tin”); chúng chỉ được hiển thị để bạn biết về những vấn đề như vậy.

Tóm lược

Có rất nhiều sai lầm có thể gây hại cho trang web của bạn và thứ hạng của nó. Mặc dù vậy, bạn có thể tìm thấy tất cả chúng cùng một lúc với sự trợ giúp của các công cụ kiểm toán.

Đầu tiên, hãy chú ý đến những điểm yếu phổ biến nhất:

  • Thẻ meta
  • Phụ phí
  • Trái
  • tiêu đề
  • Chứng chỉ HTTPS
  • Chuyển hướng
  • Thuộc tính Hreflang
  • đa phương tiện
  • lập chỉ mục
  • Mã trạng thái HTTP
  • AMP
  • Thời gian tải
  • Nội dung

Inna Yatsyna là chuyên gia phát triển thương hiệu và cộng đồng tại Serpstat. Cô ấy có thể được tìm thấy trên Twitter .

Nguồn: Searchenginewatch

Trả lời