1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Tất cả chúng ta đều hiểu được điều đó, cung cấp dịch vụ kiểm tra SEO miễn phí, hàng nghìn liên kết ngược từ các trang web “DA 40 trở lên” với giá chỉ $ 10 và danh sách “hữu ích” về các vấn đề SEO sai với trang web của bạn.
Kiểm tra thư mục rác của bạn mỗi sáng sẽ xuất hiện một loạt email khác cung cấp SEO Moon-on-a-Stick với mức giá thấp, thấp. Là một SEO làm việc cho một công ty tiếp thị tìm kiếm, tôi thấy không thích hợp khi nhận những email này, nhưng nó thật thú vị.
Đã nhận được email danh sách các vấn đề SEO có vấn đề với trang web Avenue Digital
Tôi không cười với những email này nữa. Sự phiền toái này, dễ dàng bị bỏ qua bằng cách nhấn nút “xóa”, tiết lộ điều gì đó nham hiểm hơn về ngành công nghiệp SEO – thực sự là bất kỳ ai cũng có thể cung cấp dịch vụ SEO. Những gì mà các chuyên gia SEO có thể vứt bỏ trong quá trình dọn dẹp email hàng ngày của họ, những người khác sẽ đọc, hiểu và hoảng sợ. Việc nhận được một email tuyên bố rằng việc tối ưu hóa kém trang web của bạn có thể khiến bạn mất hàng trăm đô la mỗi ngày là đủ để khiến mọi người ngoài ngành phải ngồi dậy và chú ý. Các doanh nghiệp nhỏ dường như đặc biệt dễ bị tổn thương và đó không chỉ là email mà họ được tiếp xúc. Trong thời gian làm nhà tiếp thị nội bộ, tôi nhận ra tần suất các doanh nghiệp bị quấy rối trên điện thoại bởi những người giả vờ làm việc cho Google, những người thực sự cố gắng bán các liên kết hoặc danh sách thư mục. Tôi cũng đã thấy sự hối tiếc từ các doanh nghiệp địa phương, những người đã nhận lời đề nghị của họ và sau đó phải chuyển sang SEO hợp pháp để sửa các trang web của họ sau khi tích lũy các thao tác thủ công hoặc tước bỏ SERPs cho các điều khoản tạo doanh thu hàng đầu của họ.
Vấn đề theo quan điểm của tôi là “SEO hợp pháp” là một thuật ngữ chủ quan. Trong ngành của chúng tôi, không có tiêu chí nhất định nào mà ai đó phải đáp ứng trước khi họ có thể tự gọi mình là SEO. Trong khi trong các ngành nghề khác, bạn phải có bằng cấp tối thiểu trước khi có thể hành nghề, thì trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, rào cản đầu vào là một chiếc máy tính xách tay và đủ kiến thức chuyên môn để thuyết phục ngay cả một người không chuyên về kiến thức chuyên môn của bạn. Sau đó, làm thế nào để các khách hàng tiềm năng xác định xem liệu người hành nghề mà họ đang làm việc cùng hoặc đang cố gắng thuê có thực sự có khả năng làm tốt công việc hay không?
Cơ quan của tôi, Avenue Digital, đã cố gắng giải quyết vấn đề này bằng giáo dục. Hướng dẫn của chúng tôi về cách tìm đại lý SEO tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn là kết quả của nhiều năm nói chuyện với khách hàng về những thất vọng trong quá khứ của họ với các đại lý và kinh nghiệm của chính chúng tôi khi tiếp quản các trang web của khách hàng đã phải chịu đựng dưới tay của những kẻ cô độc. Thật không may, đây chỉ là một bước đi đúng hướng. Có cần phải làm nhiều hơn nữa để bảo vệ các doanh nghiệp dễ bị tổn thương khỏi sai lầm tốn kém của việc thuê SEO hoặc đại lý hoạt động kém hiệu quả không? Ngành của chúng ta có phải được điều chỉnh không?
Đây là điều tôi đã suy nghĩ trong một thời gian, vì vậy tôi đã làm nêu câu hỏi tại SEO Twitter, và rất ngạc nhiên và ấn tượng với số lượng phản hồi.
Có vẻ như nhiều SEOer trong ngành đang ủng hộ việc làm gì đó để đưa tiêu chuẩn chất lượng vào công việc của chúng tôi. Đã có rất nhiều đề xuất; Trình độ, đào tạo và cơ quan chủ quản.
Vấn đề
Trái ngược với y học, nơi có một loạt các cơ sở và quy trình được chấp nhận mà mọi bác sĩ mới bắt đầu phải đào tạo và kiểm tra, SEO gây nhiều tranh cãi và “phương pháp hay nhất” của một người là con đường dẫn đến thất bại cho người kia. Trả lời câu hỏi của tôi về quy định, Dawn Anderson, MD của Move It Marketing, đã đưa ra một quan điểm rất hay: “Ngành công nghiệp chủ yếu dựa trên ý kiến được thông báo. Chúng tôi thậm chí không thể đồng ý về tên miền phụ so với thư mục con. ”Vậy thì làm thế nào chúng ta phải điều chỉnh một ngành thậm chí không thể đồng ý với“ ngành phù hợp ”?
Đúng là các phương pháp làm SEO của chúng tôi thường khác nhau, nhưng liệu chúng tôi có thể đảm bảo rằng tất cả những người cung cấp dịch vụ này đều đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng tối thiểu không?
Cơ quan chủ quản
Một cách rõ ràng để điều chỉnh ngành là tạo ra một cơ quan giám sát hành vi của các thành viên đã đăng ký. Khi trở thành thành viên, SEO sẽ đồng ý tuân theo sự lãnh đạo của ủy ban và tuân thủ các quy tắc của ủy ban. Các thành viên có thể được đưa vào danh sách mà các công ty có thể truy cập để xác minh rằng cơ quan hoặc nhà thầu mà họ đang xem xét là thành viên.
Tuy nhiên, điều này sẽ có những hạn chế riêng của nó. Như đã đề cập trước đó, sẽ rất khó để thống nhất về các quy tắc mà SEO sẽ hoạt động. Chẳng hạn, sẽ dễ dàng đồng ý về các tiêu chuẩn báo cáo và đối xử với khách hàng, nhưng vì không có phương pháp nào được chấp nhận chung để thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Sẽ rất khó để theo dõi các phương pháp và kết quả của những học viên đã đăng ký này.
Kiểm tra bên ngoài
Cơ quan quản lý cần có một quy trình kiểm toán vững chắc để có thể giám sát thành công công việc của các thành viên. Stephen Kenwright, người phát ngôn và nhà đào tạo SEO, gợi ý, “Cách rõ ràng nhất để làm việc cho một cơ quan quản lý trong ngành này là biến các nguyên tắc quản trị trang web của Google thành một danh sách kiểm tra và xem xét các tài khoản của một đại lý như Ofsted trong trường học.”
Thông điệp Twitter từ Stephen Kenwright đề xuất quy định thông qua danh sách kiểm tra lấy cảm hứng từ Google
Điều này sẽ đảm bảo các thành viên tuân thủ các nguyên tắc mà Google đã đặt ra để đưa vào công cụ tìm kiếm của họ và có thể giúp bảo vệ khách hàng khỏi các thao tác thủ công do thực hành SEO kém.
Danh sách kiểm tra đánh giá bên ngoài có thể cần được mở rộng ngoài các nguyên tắc của Google. Để đảm bảo rằng việc tối ưu hóa SEO cho các công cụ tìm kiếm khác tiếp tục được theo dõi, nhưng không bị cản trở trong nỗ lực của họ, danh sách nên được giữ chung chung hơn. Câu hỏi cũng đặt ra là SEO “mũ xám” sẽ được đối xử như thế nào trong hệ thống này.
Cũng có thể có các vấn đề về quyền riêng tư của khách hàng và các thủ tục giấy tờ liên quan có thể quá tốn thời gian đối với những người hành nghề cá nhân. Sẽ có những khoản phí có thể bị cấm đối với các cơ quan hoặc nhà thầu mới hơn.
Quy tắc ứng xử
Có lẽ câu trả lời không nằm ở một loạt các quy tắc cứng nhắc mà nằm ở quy tắc ứng xử mà người hành nghề thực hiện? Như nhà tư vấn SEO Ric Rodriguez đã nói: “Việc điều tiết ngành đang trở nên thực sự khó khăn. Trước tiên, chúng tôi sẽ phải tạo ra một quy tắc ứng xử cơ bản, điều này rất khó do tính chủ quan của chính kênh. “Đây là một điểm công bằng, quy tắc ứng xử thường được chấp nhận như thế nào trong một ngành không có tiêu chuẩn thống nhất cho” thực hành tốt ”? Như Ric gợi ý, “vì SEO là không thể đoán trước, rất khó để điều chỉnh doanh số bán hàng xấu xung quanh kết quả vì không ai có thể dự đoán chúng”, vì vậy có lẽ mã nên tập trung vào việc làm dịu những lời hứa với khách hàng tiềm năng để chuyển những kỳ vọng không thực tế sau những điều không thể tránh được cáo buộc.
giáo dục
Các đề xuất đã được đưa ra rằng ngành công nghiệp SEO không nên chịu trách nhiệm tự điều chỉnh mà nên giáo dục khách hàng để đưa ra quyết định sáng suốt hơn. Rodriguez gợi ý, “Điều tôi nghĩ có thể hoạt động là một cơ quan được thành lập xuất bản thông tin về“ lời khuyên tốt ”, cung cấp chức năng hỗ trợ một cách công bằng […] nó không phải là quy định, nhưng nó có thể giúp lọc ra các phương thức bán hàng không tốt. “
Bằng cách tạo ra một cơ quan đáng tin cậy để cung cấp hỗ trợ và tư vấn, các công ty có ít hiểu biết về các phương pháp hay nhất về SEO có thể cảm thấy tự tin hơn về những gì cần tìm trong hỗ trợ SEO. Bạn sẽ có quyền tiếp cận với các chuyên gia khách quan, những người có thể tư vấn về việc liệu một đại lý có đáng tin cậy hay không.
Điều khoản đạo đức
Một lập luận khác cho rằng rủi ro là rất lớn nên các nhà tư vấn SEO nên viết cam kết về sự thành công của khách hàng trong hợp đồng của họ. Điều này sẽ cung cấp cho khách hàng giải pháp pháp lý nếu họ tin rằng đại lý của họ đã không thực hiện thỏa thuận của họ, nhưng chúng sẽ chỉ có hiệu lực khi luật pháp địa phương cho phép và nó sẽ dành cho các cơ quan hoặc cá nhân có liên quan đến các hoạt động không rõ ràng, tất nhiên, không bao gồm các hoặc làm cho chúng lỏng lẻo đến mức chúng sẽ không thực sự bảo vệ khách hàng nhiều.
Chứng nhận
Nếu ngành công nghiệp và tự điều chỉnh là quá khó để đạt được, câu trả lời có thể nằm ở việc nâng cao kiến thức và chuyên môn về SEO và nhận ra điều này thông qua bằng cấp. Nhiều nhà cung cấp công cụ và đại lý cung cấp các chương trình đào tạo SEO với nhiều chủ đề và độ phức tạp khác nhau, thường đi kèm với chứng chỉ. Những loại này cung cấp cho khách hàng sự đảm bảo rằng đối tác SEO tiềm năng của họ biết một hoặc hai điều về ngành, nhưng họ không nhất thiết đảm bảo rằng kiến thức thu được thông qua khóa học có thể được chuyển thành hiệu quả vào các chiến dịch của họ hoặc các chiến dịch khác.
Vấn đề khác đối với việc đào tạo và cấp chứng chỉ là các bằng cấp chỉ tốt để chứng nhận kiến thức thu được tại thời điểm đó. Với cách tiếp thị kỹ thuật số và SEO phát triển, thật khó để giữ cho một chứng chỉ không bị lỗi thời một cách nhanh chóng.
Tiếp tục phát triển nghề nghiệp
Nếu quy trình chứng nhận không đủ do bản chất luôn thay đổi của SEO, chúng tôi có thể cần phải lo lắng về việc tiếp tục phát triển chuyên môn. Các viện như Viện Tiếp thị Chartered (CIM) ở Anh kết hợp tốt cả quá trình chứng nhận và phát triển. Các thành viên của viện được “điều lệ” nếu họ có thể chứng minh đủ kiến thức tiếp thị thông qua bằng cấp CIM hoặc kinh nghiệm làm việc. Một khi họ đã được thuê điều lệ, họ phải trải qua một số giờ nhất định mỗi năm để thăng tiến sự nghiệp của mình để duy trì điều lệ. Một hệ thống tương tự cho ngành SEO sẽ đảm bảo các học viên được thông báo về sự phát triển bằng cách tham dự các hội nghị, khóa đào tạo và các buổi gặp mặt.
Phần kết luận
Điều quan trọng là đảm bảo khách hàng và nhóm nội bộ tin tưởng rằng SEO mà họ đang hỗ trợ biết họ đang làm gì. Làm thế nào để đạt được điều này là một câu hỏi phức tạp hơn. Đối với bản thân SEO, không có giải pháp chung cho tất cả. Tuy nhiên, có một điều rõ ràng là vì chất lượng của các dịch vụ SEO nâng cao trình độ học vấn là yếu tố then chốt – đối với cả những người hành nghề và các công ty thuê họ.
Chia sẻ quan điểm, ý kiến và đề xuất của bạn trong các bình luận.
Nguồn: Searchenginewatch