
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Đánh giá trực tuyến và SEO từ lâu đã có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Đây là kiến thức phổ biến ở thời điểm hiện tại. Theo Moz, Đánh giá trực tuyến ước tính chiếm khoảng 10% tiêu chí hiển thị kết quả tìm kiếm của Google.
Đó là một đoạn lớn!
Tầm quan trọng của đánh giá trực tuyến trong thế giới kinh doanh ngày nay là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nhờ các thuật toán bí mật nổi tiếng của Google, việc biết chính xác cách sử dụng chúng để có được thứ hạng tuyệt vời vẫn là một nhiệm vụ hơi mơ hồ.
Trong những năm qua, đã có tất cả các loại nghiên cứu và lời khuyên chiến lược để Xếp hạng của khách hàng trong kế hoạch SEO. Mặc dù các chi tiết chính xác khác nhau giữa các công ty (và từ ngành này sang ngành khác), nhưng có một số điểm tương đồng có thể được áp dụng rộng rãi.
Hãy nói về một số trong số những công cụ lớn khiến đánh giá trực tuyến trở thành một trong những vũ khí mạnh mẽ nhất trong kho vũ khí SEO của bạn.
Xây dựng chiến lược thu thập số
Đầu tiên và quan trọng nhất, các bài đánh giá trực tuyến không có ích gì cho chiến lược SEO của bạn nếu bạn không nhận được chúng!
Google và các công cụ tìm kiếm khác thích thấy mọi người chọn doanh nghiệp của bạn và dành thời gian để đưa ra ý kiến của họ. Thật không may, hầu hết mọi người không dành thời gian để tự viết đánh giá trừ khi trải nghiệm của họ là đặc biệt kém. Thật, Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hơn 30% người tiêu dùng đánh giá tiêu cực sau trải nghiệm dưới mức trung bình!
Nói như vậy, bạn cần phải nỗ lực có ý thức để thu thập đánh giá từ càng nhiều khách hàng càng tốt. Tin tốt là 70% người tiêu dùng để lại đánh giá khi được hỏi – mỗi Nghiên cứu BrightLocal.
Thông thường và đơn giản, bạn cần có kế hoạch theo dõi khách hàng về trải nghiệm của họ để đánh giá suy nghĩ của họ. Đây là một nhiệm vụ mà bạn phải làm một cách cẩn thận.
Bước một đề cập đến tính thời sự
Bất kể việc theo dõi đánh giá của bạn qua chiến dịch email, tin nhắn SMS, Kiểm tra trang đích, hoặc bất cứ điều gì tương tự, thời gian phải hoàn hảo. Hãy cho họ một hoặc hai ngày trước khi gửi yêu cầu xem xét của bạn. Nói chung, lý tưởng nhất là gửi những yêu cầu này vào buổi sáng để có tỷ lệ phản hồi tốt nhất.
Bước hai là cách tiếp cận
Yêu cầu mọi người để lại đánh giá là một trò chơi truyền thông vui vẻ. Một mặt, bạn muốn phát triển biểu mẫu để nhận được câu trả lời xác thực và chi tiết nhất có thể. Tuy nhiên, bạn không muốn hỏi những câu hỏi phức tạp đến mức khiến mọi người quay lưng.
Giữ nó đơn giản Một biểu mẫu ngắn với câu hỏi về ưu nhược điểm và tổng quan là tốt và ngắn gọn, nhưng khuyến khích các câu trả lời chi tiết.
nguồn
Luôn nhớ rằng một bài đánh giá chi tiết, trung thực có giá trị hơn rất nhiều so với một bài đánh giá ngắn với xếp hạng sao đơn giản và câu ngắn gọn.
Bước thứ ba là sự bền bỉ
Nếu mọi người không phản hồi yêu cầu xem xét của bạn, bạn chắc chắn muốn khuyến khích họ. Nhưng bạn không muốn lạm dụng nó. Giới hạn những lần theo dõi của bạn không quá hai lần và giữ chúng cách nhau vài ngày.
Số lượng đánh giá đóng một vai trò lớn trong việc đánh giá các công ty trên Internet của các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn không thể dựa vào mọi người để đánh giá công ty của bạn cho chính họ. Hãy tự giúp mình và thiết lập một chiến lược vững chắc ngay từ sớm!
Biết cách phản hồi đúng những đánh giá tốt và xấu
Ngày nay, việc trả lời các bài đánh giá cũng quan trọng như việc thu thập các bài đánh giá. Nhiều người tranh luận rằng nó thậm chí còn quan trọng hơn!
Để tham khảo lại nghiên cứu BrightLocal, hầu hết khách hàng đều đọc các phản hồi đánh giá khi xem xét một doanh nghiệp mới.
nguồn
Đầu năm nay, Google đã thực sự xác nhận rằng phản hồi các bài đánh giá đóng một vai trò quan trọng trong SEO.
Đây là những gì Google phải nói về vấn đề này:
Bằng cách trả lời các bài đánh giá, bạn cho thấy rằng bạn coi trọng khách hàng và phản hồi mà họ để lại về doanh nghiệp của bạn.
Hành động này lý tưởng là hoạt động để xây dựng lòng tin giữa công ty và khách hàng của công ty. Vì vậy, khi bạn nhận được một đánh giá (tốt hoặc xấu), bạn cần phải có một kế hoạch để giải quyết nó một cách hợp lý.
Quan trọng nhất, khi bạn trả lời một bài đánh giá, hãy để nó phát sóng. Bạn không bao giờ muốn trả lời một bài đánh giá khi bạn đang phải chịu đựng cảm xúc. Ví dụ: giả sử bạn có một khách hàng từ Địa ngục đã viết một bài đánh giá gay gắt khi họ không hoàn toàn đúng.
Rất có thể, bạn đã đọc bài đánh giá này và có hàng triệu điều muốn nói với họ. Tuy nhiên, lưu ý rằng câu trả lời của bạn là công khai! Bất kể bối cảnh đằng sau bài đánh giá là gì, bạn phải tiếp cận nó với một cái đầu lạnh. Hãy cho anh ấy ít nhất vài giờ trước khi bạn trả lời. Nhưng không quá một vài ngày.
Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách không phản hồi một bài đánh giá tồi.
nguồn
Khi phản hồi các đánh giá tiêu cực, có một số thành phần quan trọng cần nhớ. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng những thứ này tùy thuộc vào những gì phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.
Địa chỉ người đánh giá bằng tên.
- Cảm ơn bạn đã dành thời gian để lại đánh giá.
- Cố gắng cá nhân hóa câu trả lời của bạn với ngữ cảnh từ kinh nghiệm cá nhân của bạn.
- Hãy nhìn nhận đánh giá một cách khách quan nhất có thể. Có bất kỳ thiếu sót nội bộ nào dẫn đến việc xem xét này không?
- Xin lỗi và có lòng trắc ẩn.
- Chịu trách nhiệm về nơi đến hạn.
- Thực hiện cuộc gọi ngoại tuyến.
- Đưa ra các giải pháp hữu ích.
- Sau giải pháp, hãy hỏi khách hàng xem họ có sẵn sàng thay đổi xếp hạng của mình không.
Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách đối phó với một đánh giá tiêu cực như một nhà vô địch
nguồn
Người trả lời không chỉ thực hiện xuất sắc vai trò đồng cảm với vấn đề mà còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích cũng như cách để đưa cuộc trò chuyện trở nên ngoại tuyến. Điều này đánh vào đinh trên đầu!
Về mặt phản hồi các đánh giá tích cực, các quy tắc để sống theo ít biến động hơn một chút.
- Cảm ơn khách hàng đã đánh giá
- Hãy cá nhân với câu trả lời. Đừng đến như một người cắt bánh quy.
- Khuyến khích họ quay lại.
nguồn
Luôn nhớ rằng cách bạn trả lời các bài đánh giá nói lên RẤT NHIỀU về doanh nghiệp của bạn hơn là bản thân bài đánh giá. Nếu bạn thông minh và sáng suốt, bạn có thể biến những cảm xúc tiêu cực thành lòng trung thành với thương hiệu và tất nhiên, thứ hạng cao trên Google!
Chọn nền tảng đánh giá một cách khôn ngoan
Ngày nay có đủ loại nền tảng đánh giá trực tuyến. Một số thì tổng quát hơn trong khi những người khác tập trung vào thị trường ngách. Khi quyết định nền tảng nào để thu thập các bài đánh giá, có rất nhiều điều cần phải được đưa vào quyết định của bạn.
Ngoài việc đăng ký với những công ty lớn như Đánh giá trên Google, Đánh giá trên Facebook, Yelp và những người khác, bạn cần xem xét ngành của mình. Ví dụ: nếu bạn là một công ty SaaS, việc thu thập đánh giá trên các trang web như Capterra và G2 Crowd là rất quan trọng. Nếu bạn là một nhà hàng, hãy xem xét các trang web như Zomato và OpenTable.
Khi nói đến điểm SEO, điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các nền tảng đánh giá đều được tạo ra như nhau trong mắt Google. Ngay cả khi một nền tảng là đối tác Đánh giá của Google đã được xác minh, điều đó không có nghĩa là nền tảng tốt nhất trong số đó.
Khi xem xét các nền tảng đánh giá SEO, có một số yếu tố chính cần được thực hiện.
- Có bao nhiêu tổng xếp hạng được viết trên nền tảng này mỗi tháng?
- Có bao nhiêu công ty đã đăng ký trên nền tảng này?
- Bạn có thể đủ điều kiện cho Rich Snippet Stars bằng cách sử dụng nền tảng này không?
- Nền tảng này hoạt động như thế nào để chống lại các đánh giá giả mạo?
Để cung cấp cho bạn một ý tưởng, đây là cách SEMrush xếp hạng một số nền tảng xếp hạng xét về giá trị SEO:
nguồn
Hãy dành thời gian của bạn để làm điều đó nghiên cứu Đây. Bạn cần từng bài đánh giá để tối đa hóa tiềm năng xếp hạng của mình trong SERPs.
Hãy để các bài đánh giá hướng dẫn trải nghiệm khách hàng của bạn
Khi mọi việc trở nên khó khăn, mẫu số chung trong việc sử dụng các bài đánh giá để tăng điểm SEO là khiến mọi người để lại phản hồi tốt, trung thực.
Cách tốt nhất để làm điều này (tất nhiên) là mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng. Nhưng khách hàng và rô bốt công cụ tìm kiếm cũng muốn thấy bạn sử dụng các đánh giá của khách hàng mà bạn nhận được cải thiện trải nghiệm người dùng (UX) cho tốt nhất.
Khi mọi người để lại đánh giá, bạn cần phải nhìn từ ngữ một cách khách quan nhất có thể. Nói cách khác, đánh giá nên được hiểu là phê bình mang tính xây dựng.
Biến nó thành doanh nghiệp của bạn để lưu trữ các bài đánh giá mới và hiện có của bạn hàng tháng. Cố gắng phát hiện ra các mô hình làm sáng tỏ những vấn đề lớn hơn.
Ví dụ: giả sử bạn đang làm việc trong ngành SaaS và bạn có một chương trình tiếp thị qua email. Nếu bạn đã có một loạt các bài đánh giá mới trong tháng trước và một số lượng lớn trong số đó đề cập đến một vấn đề tương tự liên quan đến chăm sóc khách hàng, thì đó là một dấu hiệu rõ ràng rằng bạn cần đánh giá lại (và có thể tăng cường) lĩnh vực này của UX. Có lẽ tích hợp chức năng trò chuyện trực tiếp hoặc chatbot vào trang tổng quan của trang web là một giải pháp.
Điểm mấu chốt là các bài đánh giá phục vụ mục đích lớn là nêu bật những điểm yếu trong công ty. Nếu bạn có thể sử dụng chúng để cải thiện cuộc sống của khách hàng, bạn sẽ được thưởng – cả về SEO và doanh thu.
Cái bọc
Đánh giá trực tuyến là một vũ khí SEO có sức mạnh khủng khiếp. Phần khó là thực sự hiểu cách sử dụng chúng đúng cách.
Cuối cùng, nó phụ thuộc vào khả năng của bạn để thu thập chúng trên nền tảng phù hợp, phản hồi phù hợp và tất nhiên, sử dụng chúng để cải thiện toàn bộ hoạt động kinh doanh của bạn. Nói dễ hơn làm. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về nơi để bắt đầu.
Manish Dudharejia là Chủ tịch và Người sáng lập của E2M Solutions Inc.
Nguồn: Searchenginewatch