Tại sao thứ hạng tìm kiếm lại dao động quá nhiều đối với một số từ khóa?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Câu hỏi hôm nay “Hỏi SEO” đến từ Arjun đến từ Tây Bengal. Arjun hỏi:

“Tại sao thứ hạng của một số từ khóa nhất định lại biến động nhiều? Ví dụ: một từ khóa nhất định được xếp hạng 8 vào buổi sáng, 10 vào buổi chiều, 15 vào buổi tối và 9 vào buổi tối. Từ khóa chỉ được tìm kiếm từ một vị trí và một địa chỉ IP. “

Tôi đã xoa dịu nỗi sợ hãi của khách hàng khi họ gửi yêu cầu và nhận thấy rằng trang web của họ đã ngừng hoạt động trong 21 năm.

Có nhiều lý do khiến xếp hạng của một trang web dao động – và trong thực tế, trong hầu hết các trường hợp, bạn không biết chính xác tại sao xếp hạng lại thay đổi.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, bạn có thể đưa ra một số giả định khá tốt khi xếp hạng của từ khóa giảm xuống.

Bạn không cân nặng bản thân mỗi ngày, phải không?

Bất cứ ai đã cố gắng giảm cân đều biết rằng việc ép cân mỗi ngày sẽ phản tác dụng.

Tương tự đối với thứ hạng của công cụ tìm kiếm.

Nếu bạn kiểm tra thứ hạng của mình mỗi ngày (hoặc, như trong câu hỏi này, vài lần một ngày), bạn sẽ không thấy bức tranh chính xác về cách bạn đang làm.

Trên thực tế, nếu bạn kiểm tra thứ hạng quá thường xuyên, bạn sẽ dễ bị phản ứng nhanh và rất có thể làm hỏng toàn bộ chiến lược SEO của bạn.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Khuyến nghị của tôi là kiểm tra thứ hạng của bạn tối đa một lần một tuần.

Tất nhiên, có những lý do tại sao một số trang web có thể muốn kiểm tra thường xuyên hơn hoặc ít hơn.

Tuy nhiên, với hầu hết các trang web, mỗi tuần một lần bạn có thể biết rõ mọi thứ đang diễn ra như thế nào và xem liệu nỗ lực SEO của bạn có thực sự hiệu quả hay không.

Thứ hạng dao động do cạnh tranh

Một truy vấn càng cạnh tranh, thì thứ hạng của các trang web cho truy vấn đó sẽ càng dao động.

Thông thường, khi một truy vấn có tính cạnh tranh, Google sẽ thu thập thông tin các trang web có liên quan đến truy vấn đó thường xuyên hơn.

Những người chơi cạnh tranh cho thứ hạng trong truy vấn này rất có thể đang thực hiện các thay đổi thường xuyên đối với trang web của họ.

Tôi đã từng nói về “thuật toán con” trong quá khứ.

Đối với nhiều câu hỏi cạnh tranh, có các thuật toán nhỏ để xếp hạng các trang web có liên quan đến chủ đề.

Khi điều đó xảy ra, thứ hạng sẽ di chuyển nhiều hơn.

Trong câu hỏi ban đầu, người đăng dường như chỉ ra rằng sự biến động liên tục ngày này qua ngày khác.

Tôi nghi ngờ đây là một thuật toán đang trong dòng chảy.

Đến một lúc nào đó các thứ hạng này sẽ trở nên cố định và nhất quán hơn và chỉ thay đổi theo định kỳ.

Nhưng trong khi cập nhật đang diễn ra, thứ hạng thường xuyên thay đổi.

Kiểm tra thứ hạng của bạn lặp đi lặp lại trong quá trình cập nhật xếp hạng giống như việc bạn tự cân đo đong đếm 10 lần một ngày.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Nó có thể khiến bạn quan tâm, nhưng nó không cung cấp cho bạn bất kỳ dấu hiệu nào về việc bạn thực sự đang giảm (hoặc tăng) bao nhiêu cân.

Thứ hạng không phải là kết quả

SERP mà bạn thấy không nhất thiết phải là SERP mà tôi thấy.

Tôi đã từng có một khách hàng ở Houston thích tự mình google – rất nhiều.

Anh ấy thích gọi cho tôi sau khi tự mình lên Google và kể cho tôi nghe những gì anh ấy đã thấy, đặc biệt là khi thứ hạng giảm.

Nhưng điều buồn cười là những gì anh ấy nhìn thấy hầu hết khác với những gì tôi thấy.

I was 250 miles away in Dallas.

Anh ấy là một luật sư và tôi là một chuyên gia SEO.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Chúng tôi có thói quen lướt sóng và địa lý khác nhau.

Và môn học mà anh ấy hỏi là một trong những môn học cạnh tranh nhất trên thế giới.

Tôi thấy vui cho anh ấy đơn giản vì anh ấy đã trả cho tôi rất nhiều tiền.

Nhưng tôi không quan tâm những gì anh ấy nhìn thấy vì tôi biết những khách hàng tiềm năng của anh ấy sẽ không nhìn thấy điều đó khi họ đưa ra yêu cầu.

Cuối cùng, thứ hạng chỉ là một chỉ số của sự thành công; họ không tự mình thành công.

Thành công đến từ doanh số bán hàng, khách hàng tiềm năng, đăng ký email hoặc các chỉ số khác.

Đây là những chỉ số mà bạn cần theo dõi hàng ngày.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Thứ hạng không.

Bạn sẽ hạnh phúc hơn và thành công hơn khi bạn đánh giá thành công của mình bằng kết quả thực tế hơn là thứ hạng.

Nhiêu tai nguyên hơn:


Ghi chú của biên tập viên: Hỏi một SEO là một chuyên mục tư vấn SEO hàng tuần được viết bởi một số chuyên gia SEO tốt nhất trong doanh nghiệp và được lựa chọn bởi Tạp chí Công cụ Tìm kiếm. Bạn có câu hỏi về SEO? Điền vào biểu mẫu của chúng tôi. Bạn có thể thấy câu trả lời của mình trong bài đăng #AskanSEO tiếp theo!

quảng cáo

Đọc bên dưới

Nguồn:searchenginejournal.com

Trả lời