Podcast SEO 101: Cách tối ưu hóa Podcast của bạn cho các công cụ tìm kiếm

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Podcast đã trở thành một lựa chọn rất phổ biến để sử dụng nội dung. Chúng không phải là một loại nội dung mới, nhưng ngày càng có nhiều người khám phá lại chúng. Họ thực sự có thể tạo ra một phương tiện thú vị để khám phá khi bạn cố gắng phát triển khán giả của mình.

“Podcast SEO” dự kiến ​​sẽ là một thuật ngữ ngày càng tăng trong các chuyên gia SEO, nhà tiếp thị và người tổ chức podcast trong vài năm tới.

Chúng tôi có nghĩa là gì khi nói “Podcast SEO” và làm thế nào bạn có thể thực sự tối ưu hóa podcast của mình cho các công cụ tìm kiếm?

Đây là mọi thứ bạn cần biết.

Podcast hiển thị trong các tìm kiếm của Google

Đầu năm nay, Google đã thông báo rằng họ sẽ hiển thị podcast trong kết quả tìm kiếm.

Bạn có thể tìm kiếm podcast và tìm một số tập ngay từ kết quả tìm kiếm. Lập chỉ mục podcast sẽ trả về nội dung âm thanh mà bạn có thể sử dụng ngay lập tức.

Ngoài ra còn có tùy chọn để Google và các dịch vụ của Google phân tích và tự động phiên âm âm thanh để làm nổi bật một podcast trong các kết quả tìm kiếm có liên quan.

Điều thú vị là Google Podcast gần đây đã bắt đầu tự động phiên âm các podcast để sử dụng nội dung làm siêu dữ liệu. Bằng cách này, mọi người có thể tìm thấy thông tin cụ thể trong một tập phim mà không cần biết trước podcast.

Đây là một thời điểm quan trọng cho bất kỳ ai quan tâm đến SEO hiểu rằng podcast đang ngày càng trở nên quan trọng. Với sự trợ giúp của Google, có một dấu hiệu rõ ràng rằng không thể bỏ qua podcast như một nguồn nội dung.

Podcast SEO là một thuật ngữ ngày càng phát triển hiện nay và có một cách tuyệt vời để các podcast thành công xây dựng khán giả của họ thông qua lưu lượng tìm kiếm.

Hãy nghĩ về SEO khi cấu trúc một tập

Những thay đổi này từ Google ảnh hưởng đến podcast của bạn như thế nào? Một điểm khởi đầu tốt là suy nghĩ về cấu trúc nội dung của bạn.

Một podcast đôi khi có thể giống như một cuộc trò chuyện thông thường, nhưng nó vẫn có cấu trúc và chủ đề. Cho dù bạn đang sản xuất nội dung chính thức hay thông thường, bạn đều muốn có một chủ đề rõ ràng.

Suy nghĩ về những gì bạn muốn nói và cách các câu hỏi có thể giữ cho các câu hỏi trôi chảy.

Google sẽ dễ dàng hiểu nội dung podcast của bạn hơn và lập chỉ mục nó khi bạn nghĩ về khán giả của mình và những gì họ mong đợi ở bạn.

Ngoài ra, có một chủ đề rõ ràng sẽ giúp người nghe hiểu được trọng tâm của bạn mà không bị lạc vào cuộc trò chuyện.

Tạo một trang web cho podcast của bạn

Bạn không nhất thiết phải cần một trang web để bắt đầu podcast của riêng mình. Tất cả những gì bạn cần là một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn suy nghĩ nghiêm túc hơn về SEO, bạn muốn chắc chắn rằng dữ liệu và mối quan hệ với người đăng ký là của bạn.

Bạn cũng có thể tạo một danh sách email để thu hút những người nghe trung thành nhất của mình.

Trang web cũng có thể giúp bạn cải thiện SEO cho podcast của mình. Các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy các tập của bạn dễ dàng hơn nếu bạn cung cấp thêm ngữ cảnh cho chúng.

Nhiều podcast xuất bản một bài đăng blog mới cho mỗi tập mới để mô tả chủ đề mới của họ. Đó là một cách tuyệt vời để xây dựng nội dung cho podcast của bạn và giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng chọn chủ đề chính và từ khóa tập trung hơn.

Bạn cũng có thể coi nội dung blog của mình giống như bất kỳ bài đăng blog thông thường nào khác, liên kết từ tập này sang tập khác, thêm các bài đăng liên quan và giữ cho khán giả của bạn bận rộn.

Thêm từ khóa vào các tập Podcast của bạn

Tiêu đề của podcast là từ khóa số một của bạn. Tuy nhiên, họ sẽ không xếp hạng chỉ vì tạo thêm tập để đảm bảo bạn tăng cơ hội xây dựng khán giả của mình.

Khi tạo nội dung cho podcast của mình, bạn sẽ muốn chọn một từ khóa chính mô tả nó. Suy nghĩ về chủ đề của bạn, cấu trúc của tập phim và tìm từ khóa tốt nhất để mô tả nó.

Hãy đảm bảo rằng bạn không chọn cùng một từ khóa trong mọi tập phim, nếu không bạn có thể ăn mòn thành công của chính mình. Ngay cả khi có những điểm tương đồng từ từ khóa này sang từ khóa khác, điều quan trọng vẫn là nhắm đến một từ khóa cho mỗi tập.

Từ khóa của bạn phải có khối lượng tìm kiếm cao và mức độ cạnh tranh lý tưởng là thấp. Bạn có thể phấn đấu cho các từ khóa dài và lấy cảm hứng bằng cách tìm kiếm trên Google hoặc sử dụng các công cụ như Ubersuggest.

Quyết định tiêu đề tập

Tiêu đề podcast của bạn sẽ xác định liệu khán giả tiềm năng có thời gian để nghe các tập của bạn hay không.

Ngay cả khi ai đó phát hiện ra podcast của bạn, họ sẽ không nhất thiết phải nghe từng tập nếu tiêu đề không đủ hấp dẫn.

Tiêu đề của bạn phải rõ ràng và mang tính mô tả đồng thời tôn trọng giới hạn ký tự.

Một từ khóa cũng có thể hữu ích trong tiêu đề tập, nhưng bạn vẫn muốn đảm bảo rằng bạn đưa nó vào ngữ cảnh với phần còn lại của nội dung.

Bạn có nên bao gồm bản ghi của tập phim không?

Google có thể vừa mới bắt đầu tự động chép lại các podcast, nhưng chúng vẫn chưa hoàn hảo.

Bản phiên âm của tập của bạn có thể giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về podcast của bạn.

Nó có thể cải thiện khả năng tìm thấy của tập thông qua việc tập trung thích hợp vào các từ khóa, cấu trúc nội dung và các chủ đề chính.

Phiên âm cũng làm cho podcast của bạn dễ tiếp cận hơn với những người khác và bạn thậm chí có thể chia các chủ đề đang nói vào các khung thời gian để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy chúng trên podcast của bạn.

Tuy nhiên, việc chép lại podcast có thể tốn thời gian và không phải máy chủ lưu trữ podcast nào cũng có thể sẵn sàng cho bước này. Nếu bạn nghiêm túc về việc xây dựng khán giả và cải thiện SEO của mình, kể cả về lâu dài, thì đó có thể là nỗ lực đáng giá.

metadata

Như với bất kỳ phương pháp SEO nào khác, siêu dữ liệu có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về nội dung của bạn.

Mô tả của một podcast có thể giải thích nội dung của tập đó. Nó phải chứa nhiều thông tin hơn ngay sau tiêu đề. Mô tả cũng hữu ích cho việc tối ưu hóa tìm kiếm để các công cụ tìm kiếm có thể hiểu chủ đề của tập phim của bạn. Bạn cũng có thể thêm từ khóa chính của mình để đảm bảo rằng bạn nhất quán với từ khóa đó.

Thẻ cũng hữu ích cho podcast của bạn. Chúng cho phép mọi người khám phá chúng bằng cách xem xét các danh mục hoặc thể loại cụ thể. Bạn có thể thêm nhiều thẻ, nhưng bạn muốn đảm bảo rằng chúng vẫn có liên quan đến podcast của bạn.

Hãy nghĩ về khán giả tiềm năng của bạn và những gì họ nên tìm kiếm để khám phá podcast của bạn.

Liên kết podcast của bạn trên mạng xã hội

Chia sẻ là quan tâm. Một chỉ báo tốt về sự thành công của một podcast là số lượt chia sẻ và bình luận mà nó nhận được trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn không cần phải có một chương trình cực kỳ nổi tiếng để xem một số bình luận hoặc chia sẻ tích cực trên mạng xã hội.

Như với bất kỳ hình thức nội dung nào, tiếp thị nội dung là một yếu tố quan trọng trong việc nâng cao thành công của bạn. Chọn các kênh truyền thông xã hội và các hình thức quảng cáo khác dựa trên chủ đề và đối tượng mục tiêu của bạn. Đây có thể là một nỗ lực nhất quán với chương trình khuyến mãi.

Khuyến khích mọi người chia sẻ liên kết nếu họ thích chương trình của bạn và tạo liên kết theo dõi để tìm các kênh hoạt động hàng đầu của bạn.

Đây có thể là một cách tuyệt vời để cải thiện SEO của bạn thông qua “truyền miệng trực tuyến” vì nó có thể cải thiện mức độ phổ biến và cuối cùng là xếp hạng của bạn.

Yêu cầu đánh giá cho Bằng chứng xã hội

Các bài đánh giá podcast cũng có thể góp phần tạo nên thành công cho podcast của bạn. Đây không chỉ là dấu hiệu về chất lượng podcast của bạn mà còn có thể giúp cải thiện bằng chứng xã hội.

Yêu cầu người nghe của bạn để lại đánh giá nếu họ thích podcast của bạn. Bắt đầu với những người hâm mộ trung thành nhất của bạn và cố gắng hết sức có thể.

Bằng chứng xã hội có thể rất hữu ích cho SEO vì nó “thông báo” cho các công cụ tìm kiếm về nội dung thành công nhất.

Thêm podcast của bạn vào Google Podcast

Với việc Google coi trọng podcast, Google podcast quan trọng hơn bao giờ hết.

Nếu bạn chưa tải các tập của mình lên Google Podcast, thì cách nhanh chóng để thực hiện việc này là thêm nguồn cấp dữ liệu RSS của podcast của bạn.

Đây là cách dễ nhất để cải thiện sự hiện diện SEO của bạn trong khi theo dõi thứ hạng của bạn và nó sẽ xuất hiện dưới dạng đoạn âm thanh trong kết quả tìm kiếm.

Chất lượng đầu tiên, SEO tiếp theo

Tôi hy vọng chúng ta sẽ dành nhiều thời gian hơn cho SEO podcast vì podcast tiếp tục phát triển như một loại nội dung. Thực tế là Google đang chú ý đến họ nhiều hơn và cách họ có thể xuất hiện trong SERPs là một dấu hiệu tốt cho thấy thị trường podcast chỉ đang trở nên mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, điều bạn cần lưu ý là chất lượng vẫn nên được ưu tiên cho podcast của bạn.

Chất lượng âm thanh và nội dung là những yếu tố chính tạo nên sự thành công của podcast của bạn. Quảng cáo và SEO chỉ hoạt động nếu bạn có một điểm khởi đầu vững chắc cho podcast của mình.

Tìm một tiêu đề sáng tạo, chủ đề độc đáo và chú ý đến chất lượng âm thanh của bạn. Những điều này sẽ giúp khán giả tương lai của bạn kết nối với bạn và podcast của bạn và giúp họ thành công dễ dàng hơn thông qua tiếp thị và SEO.

Bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc suy nghĩ nào về Podcast SEO mà bạn muốn chia sẻ không? Để lại một bình luận.

Nguồn: Searchenginewatch

Trả lời