Hướng dẫn của Người mua Dịch vụ SEO: Các Thành phần Chính của Thỏa thuận Làm việc

Hướng dẫn của Người mua Dịch vụ SEO: Các Thành phần Chính của Thỏa thuận Làm việc

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

seo-in-a-chai-300x300Chúng tôi thường coi hợp đồng là tối quan trọng để hạn chế rủi ro và bảo vệ công ty của chúng tôi trong các giao dịch kinh doanh. Đó là những gì họ tốt cho, đó là sự thật. Định nghĩa hạn hẹp này có thể khiến chúng ta tin rằng chúng ta không cần một cái nào đó nếu chẳng hạn, chúng ta đang thuê ngoài cho người mà chúng ta biết hoặc đã từng làm việc trước đó.

Một hợp đồng lao động bằng văn bản phục vụ một số mục đích và không có dự án SEO nào nên bắt đầu mà không có một hợp đồng lao động nào. Nó không chỉ cung cấp khả năng bảo vệ mà còn làm rõ các kỳ vọng, tạo điều kiện giao tiếp trong suốt dự án và giúp dự án đi đúng hướng. Lịch sử email và một cái bắt tay là không đủ để khởi động dự án cho dù bạn nghĩ rằng bạn biết ai đó tốt đến mức nào.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Tôi không phải là luật sư. Đây không phải là tư vấn pháp lý. Trước khi tham gia vào bất kỳ mối quan hệ hoặc hợp đồng kinh doanh nào, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của một luật sư có chuyên môn. Điều này dựa trên kinh nghiệm của riêng tôi mà tôi đã mua và bán trực tuyến trong một số năm.

Bây giờ chúng ta hãy xem xét các thành phần chính của hợp đồng lao động SEO và lý do tại sao bạn cần đưa chúng vào hợp đồng của mình trước khi bắt đầu một dự án mới. Đây là những xương trần của bất kỳ sự sắp xếp công việc nào; Bạn có thể cần thêm thông tin dựa trên dự án.

Thông tin liên lạc

liên hệ điện thoại màu camThông tin liên lạc cơ bản dường như là một điều tất nhiên, nhưng nhiều thỏa thuận công việc thiếu một yếu tố quan trọng: liên hệ khẩn cấp. Điều này không quá quan trọng nếu bạn đang làm việc với một công ty lớn (của cả hai bên). Các nhà cung cấp dịch vụ cá nhân thường có thể thực hiện công việc tốt như các công ty lớn, nhưng bạn sẽ tìm đến ai khi họ không có mặt?

Việc thực hiện các bước để đảm bảo công việc tiếp tục diễn ra nếu một người chủ chốt trong dự án không thể hoàn thành công việc vì một lý do nào đó là một công việc tốt đối với SEO (và tất cả các loại hình kinh doanh khác). Ngay cả khi họ trở nên mất khả năng hoàn toàn, bạn sẽ cần phải liên hệ để bắt đầu và tiếp tục dự án. Người này là ai và bạn liên hệ với họ như thế nào?

Khi tôi làm dịch vụ thuê ngoài, tôi may mắn có một thành viên gia đình đáng tin cậy làm việc với tôi. Trong trường hợp khẩn cấp, người này có quyền truy cập vào một tệp với tất cả các dự án hiện tại, thông tin liên hệ và hướng dẫn. Là một người mua, bạn cần biết rằng nhà cung cấp dịch vụ của bạn có loại gói này.

Thời hạn và chấm dứt hợp đồng lao động

Bao gồm ngày bắt đầu và ngày kết thúc và bất kỳ chính sách hủy bỏ nào cho dự án trước ngày kết thúc. Điều này sẽ bao gồm mọi thông báo cần thiết và các hình phạt hiện hành nếu một trong hai bên không thể tiếp tục hoàn thành.

Phạm vi và kết quả dự án SEO

Đây là cốt lõi của dự án. Việc vạch ra phạm vi của dự án và thực sự đưa nó ra giấy cho phép cả hai bên lường trước những điều không lường trước được và đặt câu hỏi. Ít nhất hãy xem xét:

  • Các dịch vụ được cung cấp: Khi mua xây dựng liên kết, hãy xem xét thuộc tính liên kết, khối lượng, v.v. Nếu việc tạo nội dung là một phần của thỏa thuận, thì số lượng và tần suất ra sao? Hãy cụ thể để tránh những bất đồng sau này.
  • Các định dạng tệp được chấp nhận: Để trao đổi thông tin.
  • Quyền trang web: Ai có quyền truy cập và bao nhiêu dữ liệu của bạn?
  • Bao gồm và loại trừ: Như phần mềm hoặc phí thành viên.
  • Trang thiết bị: Nếu bạn đang cung cấp thiết bị cho nhà cung cấp dịch vụ SEO, hãy liệt kê các chi tiết và bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào.
  • Các nhà cung cấp hoặc người chơi khác: Nhà cung cấp dịch vụ SEO có chịu trách nhiệm về thư từ với nhà phát triển của bạn hoặc các chuyên gia nội bộ hoặc thuê ngoài không? Việc này sẽ được thực hiện như thế nào và khi nào và họ có thể chia sẻ thông tin gì?
  • Chuyển nhượng quyền sở hữu trí tuệ.
  • Quyền tài sản vật chất: Phần cứng, đĩa CD hoặc các tài liệu vật lý khác.
  • Các thiết bị bổ sung: Như các cuộc họp đã lên lịch hoặc hỗ trợ qua điện thoại / email.
  • Thủ tục thay đổi phạm vi của thỏa thuận làm việc trong suốt vòng đời của dự án.

Thanh toán & Sự kiện quan trọng

Hợp đồng SEO

Các mốc quan trọng là một phần quan trọng của việc sắp xếp công việc thường bị bỏ qua. Đây là những ngày mà một số khía cạnh của dự án nên được hoàn thành với các khoản thanh toán thích hợp. Điều này đặc biệt quan trọng với SEO vì nó là một quá trình liên tục.

Liệu nhà cung cấp có thể đảm bảo kết quả hay không là một điểm tranh cãi trong thế giới SEO; Bạn sẽ tìm thấy một số cung cấp một sự đảm bảo trong khi những người khác nói rằng điều đó là không thể và tránh nó. Tuy nhiên, các cột mốc có thể dựa trên hiệu suất chứ không phải kết quả. Vấn đề là vạch ra thời hạn rõ ràng để hoàn thành một số khía cạnh nhất định của dự án và đo lường mức độ thành công của từng bước riêng lẻ như thế nào.

Các điều khoản thanh toán phải rõ ràng và bao gồm số tiền, ngày tháng, điều khoản, điều kiện, chiết khấu, hình phạt và phương thức thanh toán, nếu có.

bảo mật

Đây là một khía cạnh quan trọng đối với hầu hết các công ty.

  • Nhà cung cấp dịch vụ SEO có thể chia sẻ loại thông tin nào về công ty hoặc dự án của bạn và với ai?
  • Bạn có thể đưa công việc của mình vào danh mục đầu tư của mình, bôi đen hay hoàn toàn không?
  • Bạn đã sẵn sàng phục vụ chúng như một tài liệu tham khảo?

Bạn có thể sử dụng một thỏa thuận không tiết lộ riêng nếu bạn đã có.

Giải quyết tranh chấp

Nếu tranh chấp phát sinh mặc dù đã lên kế hoạch cẩn thận, điều quan trọng là phải có một quy trình rõ ràng để quản lý và giải quyết nó.

Phần Giải quyết tranh chấp trong thỏa thuận làm việc của bạn với nhà cung cấp dịch vụ SEO phải cung cấp hướng dẫn rõ ràng để gửi đơn khiếu nại, với phương pháp liên hệ và lịch trình phản hồi của bên kia.

  • Nếu bạn không thể đồng ý, các bước tiếp theo là gì?
  • Bạn sẽ thuê một người hòa giải, thực hiện hành động pháp lý, gửi đánh giá trực tuyến?

Tất cả những điều này cần phải được đề cập trước bởi vì dù chúng ta cố gắng, đôi khi nó vẫn không hoạt động. Chính sách giải quyết tranh chấp có thể giúp ngăn chặn các vấn đề vượt khỏi tầm kiểm soát và trở thành một tranh chấp công khai có thể gây hại cho cả hai bên (đặc biệt là trong thế giới trực tuyến).

Cân nhắc pháp lý

SEO là công việc kinh doanh nghiêm túc; những lợi ích có thể rất lớn, nhưng rủi ro cũng có thể. Bạn đang trao cho ai đó chìa khóa cho công việc kinh doanh trực tuyến và danh tiếng của mình với hy vọng rằng công việc của họ sẽ làm tăng khả năng hiển thị và lợi nhuận của bạn. Như với bất kỳ loại hình dịch vụ kinh doanh nào khác, rủi ro có thể kiểm soát được và kết quả là bạn không nên tránh SEO.

Các cân nhắc pháp lý có thể bao gồm (nhưng không giới hạn):

  • Loại quan hệ lao động (hợp đồng lao động, nhà thầu độc lập, nội bộ hoặc từ xa)
  • Đảm bảo
  • nợ phải trả
  • Thuế thu nhập hoặc các lợi ích khác
  • Thủ tục truy đòi pháp lý

Các hợp đồng SEO lớn có thể yêu cầu tư vấn pháp lý cụ thể cho từng dự án mới. Các doanh nghiệp nhỏ hơn vẫn cần phải làm việc với luật sư để đảm bảo rằng họ được bảo vệ hợp pháp nhiều nhất có thể, ngay cả khi điều đó có nghĩa là nhận được một hợp đồng trọn gói có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu mua SEO của bạn. Có thể có một số chồng chéo trong các phần, nhưng tốt hơn là nên bao gồm càng nhiều trường hợp càng tốt.

Nguồn: www.searchenginewatch.com

Trả lời