1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Trang web tin tức xã hội và từng là ứng cử viên cho ngôi vị Digg, Propeller, đã thông báo hôm nay rằng họ sẽ đóng cửa.
Propeller là tên mới cho thử nghiệm tin tức xã hội của NetScape, một dự án lần đầu tiên xuất hiện từ AOL như một ứng dụng giết người cho cổng Netscape và ban đầu được dẫn dắt bởi Jason Calacanis của Weblogs Inc., dẫn đến Calacanis từ AOL vào năm 2007, cái tên mới và đích đến Propeller.com.
TechCrunch đã dự đoán vào thời điểm thay đổi tên rằng trang web sẽ chết trong vòng 12 tháng, nhưng trên thực tế, từ đó đã tồn tại cho đến ngày nay. Không có nhiều xung còn lại. Đáng chú ý, phần “Cộng tác viên được chọn” trên trang chủ đã thay đổi tiểu sử của mình để về cơ bản nói rằng họ đã dừng lại, điều này dường như không làm phiền bất kỳ ai tại AOL.
Và dòng Twitter của cô ấy đã nổi như cồn ảo với những dòng tweet từ hàng trăm ngày trước.
Mục nhập Wikipedia cho trang web cũng rất vui nhộn. Trong phần có tiêu đề “Neo”, về cơ bản là về nhóm, bạn đọc giữa các dòng rằng nó được điều hành bởi một “nhóm” gồm hai người. Tôi gần như phun hết cà phê khi đọc câu: “Phần còn lại của nhóm bao gồm Alexia Prichard.”
Một câu chuyện cảnh báo
Tại sao Propeller thất bại có thể là do thiết kế, vì nó được gọi là “lỗi NetScape” vào thời điểm đó. Số lượng lớn trên cổng Netscape có thể đe dọa nghiêm trọng đến Digg, nhưng có vẻ như người dùng Netscape chưa sẵn sàng cho việc nhắn tin xã hội. Techcrunch đã trực tiếp đổ lỗi cho AOL về lỗi tháng 12 năm 2007 (hơi lạ khi Jason Calacanis đang chạy nó vào thời điểm đó).
“Trong 9 tháng từ tháng 11 năm 2006 đến tháng 8 năm 2007 (tháng cuối cùng là bản sao của Digg), lượng truy cập của Netscape giảm từ 305 triệu lượt xem trang mỗi tháng xuống 137 triệu, giảm 55,1% trong 9 tháng.”
Cảnh báo cho độc giả SEW là việc đổi thương hiệu ở bất kỳ cấp độ nào cũng có thể tốn kém cả về lưu lượng truy cập và lòng trung thành của người dùng.
Đa số bất lực
Khi AOL cũng từ bỏ bỏ phiếu xã hội trên Netscape, họ không thể chuyển bất kỳ người ủng hộ khái niệm mới nào sang Propeller.com. Loren Baker đã báo cáo vào thời điểm đó rằng không có liên kết ngược nào đến miền mới mặc dù sắp ra mắt. Thay đổi tên miền trên bất kỳ trang web nào là một trong những điều rủi ro nhất mà một doanh nghiệp có thể làm. Quá trình chuyển đổi từ từ, lâu dài hầu như luôn được ưu tiên hơn là “chuyển đổi”. Với quyền hạn lớn của miền Netscape, có thể nghĩ rằng đây sẽ là lợi ích quan trọng nhất được khai thác.
Tuy nhiên, sự thật là hầu hết các doanh nghiệp được điều hành bởi những người ít chú trọng đến các sắc thái của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hầu hết đều thích sự phô trương và thảm đỏ hơn là kiểu huấn luyện “wax on, wax off” nhàm chán nhưng thành công hơn mà Miyagi-san đã sử dụng để dạy cho đứa trẻ karate (“jacket on, jacket off” cho những người hâm mộ màn tái xuất).
Nếu Propeller.com đã dần dần xây dựng quyền hạn trên miền trước khi chuyển đổi, họ có thể đã có thể di chuyển nhiều người dùng hơn sang trang web mới. Một trong những điểm thu hút chính của tin tức xã hội trên miền Netscape là Google PageRank, thứ đã tạo ra động lực lớn để xây dựng một hồ sơ xã hội thành công và thực sự trở thành người quản lý nội dung web vì người dùng không chỉ có quyền đối với tin tức mà còn có thể cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của google.
Không có cơ quan quản lý miền nào cả, đặc biệt là khi so sánh với các lựa chọn thay thế tin tức xã hội mạnh mẽ như Digg và Reddit (thực sự ảnh hưởng đến kết quả của Google) hẳn đã khiến quyền lực của người dùng trong cộng đồng đang phát triển mạnh mẽ này không bị ảnh hưởng. Và trên phương tiện truyền thông xã hội, đây là Kryptonite cho mọi cộng đồng.
Nguồn: www.searchenginewatch.com