1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Hơn một tháng trước, chúng tôi đã đề cập đến câu chuyện này, “Facebook trong các thử nghiệm công cụ tìm kiếm ban đầu?” Và nêu chi tiết một số thay đổi mà chúng tôi đã thấy. Hôm nay, dựa trên một mẹo khác từ các blogger tại All Facebook, chúng ta có thể xác nhận rằng Facebook thực sự đang hiển thị nội dung tin tức có “lượt thích” trong danh sách thả xuống kết quả tìm kiếm. Trên thực tế, ngoài những gì Tất cả Facebook đã báo cáo, họ cũng hiển thị nội dung được chia sẻ bởi mạng lưới bạn bè của bạn khớp với từ khóa bạn đã chia sẻ.
Như với Tất cả Facebook, chúng tôi có thể đã phải nghi ngờ điều gì đó đang xảy ra vì một loại cập nhật mới đã được hiển thị trong luồng hoạt động ngày hôm qua. Bạn có thấy nó không? Tôi nhận thấy rằng khi tôi chia sẻ video Arcade Fire HTML 5 tuyệt đẹp và UpCeption vui nhộn (Một video Up & Inception Mashup), khi nó được chia sẻ trên mạng của tôi, nó đang hiển thị một bản cập nhật xã hội mới đáng chú ý.
Thay vì nói:
Bạn X đã chia sẻ LINK với bạn Y.
Bản cập nhật mới cho biết:
Bạn X và Bạn Y đều chia sẻ liên kết
Nó khác biệt bởi vì nó nổi bật khi cả hai người chia sẻ cùng một liên kết. Trong khi kịch bản đầu tiên kể câu chuyện về các tương tác riêng lẻ giữa những người bạn, thì kịch bản mới này kể câu chuyện về sự tương tác của các mục riêng lẻ trong mạng của bạn.
Nghe có vẻ quen? Nó nên được. Nếu có một luồng hoạt động cho Trình thu thập thông tin của Google tính toán Xếp hạng trang, nó có thể sẽ nói điều gì đó tương tự. DomainX.com và DomainY.com đều được liên kết với SearchEngineWatch.com.
Facebook hiển thị và sắp xếp nội dung web như thế nào?
Đây dường như là những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng cho đến nay. Theo thứ tự tầm quan trọng giảm dần.
-
- Ai đã chia sẻ nó trước – “Ai” được xác định bởi thuật toán Open Graph, thuật toán này ưu tiên những người trên mạng của bạn dựa trên các tương tác (tương tự như Hộp thư ưu tiên của Gmail)
-
- Mối quan hệ với những người khác cũng thích nó – có thể là một điểm tổng hợp của đồ thị mở?
-
- Tổng số lượt thích trên nội dung được chia sẻ
Ngoài ra, hiện tại có hai loại trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP):
-
- Một là danh sách đề xuất thả xuống, là sự kết hợp của các loại nội dung Facebook (ví dụ: Bạn bè, Lượt thích, Trang và Nhóm).
-
- Trang kết quả tìm kiếm nâng cao. Nhấp vào “Xem thêm kết quả” và bạn sẽ nhận được trang kết quả đầy đủ ưu tiên phần “Bài đăng của bạn bè”. Cần lưu ý rằng nội dung mới đã được phát hiện tại thời điểm này – nội dung mà tôi chưa xem và được chia sẻ trong mạng của tôi và có chứa từ khóa “kết quả tìm kiếm” được hiển thị trong danh sách bên dưới.
-
- Ngoài ra, bạn có thể truy cập sâu hơn “Bài đăng từ tất cả” trong phần “Xem thêm kết quả”.
Xu hướng dường như là 3 yếu tố xếp hạng được đề cập ở trên lặp lại trong bài đăng từ bạn bè và bài đăng từ tất cả các phần. Từ khóa chắc chắn đóng một vai trò trong việc xác định nội dung. Thứ hạng được xác định bởi mức độ trực tiếp của mối quan hệ với bạn. Nơi không có kết nối trực tiếp, lượt thích trở thành tín hiệu mạnh nhất. Công thức giống như sau:
(Mức độ liên quan của từ khóa của nội dung được chia sẻ trong mạng lưới bạn bè trực tiếp của bạn) chia cho (xếp hạng theo người đã chia sẻ nội dung đó) x (tổng số lượt thích)
Ví dụ: ảnh chụp màn hình bên dưới ưu tiên những người bạn tích cực của tôi hơn những người ít hoạt động hơn và một lần nữa xếp hạng phân khúc này dựa trên tổng số lượt “thích”. Cả hai đều hoạt động theo nghĩa là chúng ta tương tác trên Facebook, nhưng một người liên hệ thường xuyên hơn người kia.
Cũng cần lưu ý rằng điều này không chỉ xảy ra với nội dung tin tức. Nó xảy ra trên tất cả nội dung web. Nếu nút thích không được tích hợp trên trang đích, thì lượt thích luồng trong hoạt động cũng được sử dụng để xếp hạng nội dung web. Vimeo không có nút Thích trên Facebook, nhưng rất nhiều người đã thích liên kết, vì vậy UpCeption tham gia Inception trong trường hợp này vì nó phù hợp nhất với mạng của tôi.
Tuy nhiên, đây có lẽ là cách đi sai lầm. Tìm kiếm những thứ tôi đã thấy trước đây bỏ lỡ mục đích của tìm kiếm web là một cơ chế khám phá nội dung – mà cuối cùng phải là mục tiêu của Facebook. Trớ trêu thay, họ có thể phải hạ thấp sự gần gũi để đạt được mục tiêu cao cả của đối thủ Google.
Vì vậy, câu hỏi lớn vẫn là liệu người dùng có bắt đầu tìm kiếm các bài đăng trên Facebook để khám phá nội dung mới hay không. Hãy thử tìm kiếm “vui nhộn”, “tuyệt vời” hoặc “vui nhộn” trong phần “bài đăng từ bạn bè” hoặc “bài đăng từ mọi người” để tự mình xem liệu đây có phải là một tính năng hữu ích hay không.
Nguồn: www.searchenginewatch.com