1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Yahoo đã công bố một cuộc thảo luận với Dr. Ben Shahshahani, giám đốc khoa học tìm kiếm tại Yahoo Labs. Đây là những nét chính của cuộc trò chuyện.
Phương pháp tìm kiếm của Yahoo
Theo TS. Cách tiếp cận của Shahshahani Yahoo, việc tìm kiếm như một quá trình liên tục theo hướng ngày càng tinh vi hơn. “Chúng tôi không coi việc tìm kiếm là trích xuất thông tin không trạng thái, mà là một kiểu đối thoại liên tục giữa người dùng và hệ thống. Mục đích của người dùng có thể vượt ra ngoài truy vấn do người dùng gửi, ngay cả trong ngữ cảnh của tìm kiếm. nó có thể là trong bối cảnh của toàn bộ phiên họp, ”ông nói.
Ông nói rõ hơn về sự thay đổi tìm kiếm theo hướng phân loại nội dung theo từng lớp. Nội dung bao gồm tất cả các loại phương tiện như video, ảnh, bài đăng địa phương, tin tức / kết quả theo thời gian thực hoặc dữ liệu xã hội. Thách thức đối với nhóm Labs là trình bày kết quả cho người dùng bất kể mức độ khó khăn như thế nào, miễn là nó không chỉ là văn bản trên một trang mà là nội dung phong phú.
Công nghệ tiên đoán
Ông nói: “Chúng tôi rất tích cực trong lĩnh vực công nghệ và khoa học cố gắng hiểu đối tượng chính, các thuộc tính và các mối quan hệ – không chỉ là văn bản trên một trang web. Yahoo Labs “tập trung vào các lĩnh vực khoa học như truy xuất thông tin, học máy, khai thác dữ liệu và văn bản cũng như xử lý ngôn ngữ tự nhiên”, Yahoo cho biết trong bài đăng trên blog.
Các đề xuất tìm kiếm xuất hiện trong hộp tìm kiếm của bạn dưới dạng các tùy chọn cuộn xuống đơn giản thực sự là kết quả của phân tích dự đoán cho phép công cụ tìm kiếm hiển thị các cụm từ tìm kiếm phù hợp nhất cho một người dùng cụ thể. Kết hợp yếu tố này với yếu tố thời gian thực và bạn sẽ nhận được đề xuất về các chủ đề thịnh hành ngay khi bạn bắt đầu nhập truy vấn của mình. NS. Shahshahani trích dẫn ví dụ về World Cup: “Khi bạn bắt đầu nhập ‘từ’, bạn sẽ nhận được các truy vấn liên quan đến World Cup thay vì một gợi ý kém hợp thời hơn như ‘bản đồ thế giới’.” … chúng tôi thực sự đang cố gắng khớp dự đoán ý định của người dùng trước khi anh ta thậm chí gửi yêu cầu cung cấp cho anh ta thông tin anh ta cần trước khi anh ta nghĩ đến việc tìm kiếm, ”ông nói thêm.
Bối cảnh và xã hội
Sau đó, ông đưa ra hai xu hướng tìm kiếm chính – tìm kiếm theo ngữ cảnh và tìm kiếm trên mạng xã hội. Về tìm kiếm xã hội, ông cảnh báo rằng Yahoo đã và đang thúc đẩy tích hợp nền tảng xã hội, nhưng chức năng tìm kiếm của công ty không nhất thiết cung cấp cho người dùng một loạt kết quả nền tảng xã hội nếu họ không nghĩ rằng chúng có liên quan đến người đó.
Trong cuộc trò chuyện với Seth ngày hôm qua, chúng tôi đã hỏi anh ấy liệu Yahoo có lưu trữ dữ liệu cá nhân để có thể dự đoán nội dung hướng đến người dùng hay không. Câu trả lời của anh ấy là: “Mọi người đều làm vậy.” Tuy nhiên, trên thực tế, luật pháp của từng quốc gia quy định khoảng thời gian dữ liệu được lưu trữ. Nó thường là khoảng hai năm.
Các dấu hiệu khác cho nội dung hướng đến người dùng là “tiền tệ” hoặc “phần thưởng” trên mạng xã hội, có dạng “lượt thích”, “lượt thích” hoặc “lượt đăng ký”.
Bạn có thể xem video cho chính mình dưới đây:
Nguồn: www.searchenginewatch.com