1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Google. Pakistan. Chuông có kêu không? Không, đây không phải là về việc cơ quan viễn thông của đất nước (PTA) để mắt đến Google, Bing, YouTube và các trang web khác để tìm nội dung báng bổ. Đây là về một công cụ tìm kiếm hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào ngày 1 tháng 7 và nội dung của nó dành riêng cho toàn bộ Pakistan. Mánh khóe? Nó được bắt đầu bởi một cậu bé 16 tuổi với “những hiểu biết sâu sắc” của anh trai 19 tuổi của mình. Đây không phải là trò đùa.
PKSearch
Muqeet Qadir (16 tuổi) và anh trai Moiz Qadir (19 tuổi) có những kế hoạch lớn cho tương lai. Họ sẽ khởi chạy một công cụ tìm kiếm mà họ thiết kế với tư cách là đối tượng người Pakistan có tên là PKSearch. Họ đã liên hệ với chúng tôi qua trang web của chúng tôi và chúng tôi đã nói chuyện với họ hôm nay. Có trụ sở tại Karachi, họ đã cùng nhau phát triển công cụ tìm kiếm. Muqeet là người sáng tạo và đầu óc sáng tạo trong khi Moiz là đối tác định hướng kinh doanh.
Bạn đã cung cấp cho chúng tôi phiên bản beta để thử nghiệm. Đây là phần đầu của trang trông như thế nào: Nó có “da”, tức là một hình ảnh toàn cảnh ở đầu trang. Tại thời điểm này, bạn có sự lựa chọn giữa năm hình ảnh như vậy.
Dưới cùng của trang trông như thế này: nó chứa các tweet gần đây từ và từ Pakistan và có một cột tìm kiếm cuối cùng, cạnh nhau với một cột “đối tác” trống trước đó.
Lái thử
Về thuật toán của họ, họ cho biết công cụ tìm kiếm của họ “hoạt động trên cơ sở trọng số, vì vậy tất cả phụ thuộc vào SEO địa phương”. Hãy xem nào.
Đầu tiên là một tìm kiếm rộng, “nhà hàng”. Kết quả tìm kiếm là 2390 mục nhập, nhà hàng, nhưng cũng có công việc nhà hàng, dịch vụ giao hàng, nhà hàng khách sạn, v.v. Tôi đã xem qua chúng và có vẻ như tất cả các kết quả đều đến từ các trang web của Pakistan, vì vậy trên thực tế là quá cục bộ. Tuy nhiên, nhiều kết quả đến từ hai trang web giống nhau, pactive.com và hotspots.pk, cả hai đều có các điểm thu hút khách du lịch ở Pakistan. Đây là phần đầu của SERP:
Nếu bạn so sánh điều này với kết quả của Google cho “Nhà hàng Pakistan”, bạn ngay lập tức nhận thấy sự quan tâm của PKSearch đối với việc sử dụng địa phương: Truy vấn cung cấp 6,3 triệu mục nhập, nhưng chủ yếu hiển thị nhà hàng và đánh giá về các địa điểm ở Pakistan, tuy nhiên từ các nguồn nước ngoài bao gồm nhiều chuyến du lịch các trang web.
Tương tự đối với Bing, các cụm từ tìm kiếm giống hệt nhau và hơn 26 triệu kết quả, chủ yếu từ các nguồn bên ngoài quốc gia.
Điều tương tự cũng xảy ra với Yahoo Search (mặc dù bây giờ nó đã được tích hợp với Bing): hơn 71 triệu mục nhập, chủ yếu từ các nguồn bên ngoài.
Tìm kiếm bằng tiếng Urdu
Anh em nhà Qadir cho biết mục đích của họ là cạnh tranh với hai máy chính vào một thời điểm nào đó, nhưng hiện tại họ đang bận rộn để đảm bảo PKSearch hoạt động hoàn hảo. Họ đã làm cho nó có thể tìm kiếm bằng tiếng Urdu. Bạn có thể xem SERP cho “پاکستان” (“Pakistan” bằng tiếng Urdu) trên PKSearch, Google và Bing. Nếu bất kỳ ai trong số các bạn đọc tiếng Urdu, chúng tôi rất mong nhận được phản hồi của các bạn về nó.
Tương lai như thế nào?
Muqeet và Moiz cũng có các đề xuất tìm kiếm như Google hoặc Bing trong cửa hàng của họ. Họ cho biết tính năng này sẽ có sau. Moiz, phát biểu thay mặt cho Muqeet, cho biết họ có ý định thúc đẩy sự phát triển của PKSearch thông qua một nền tảng quảng cáo có tên Globeads. Globeads cũng được phát triển cách đây 8 tháng bởi Muqeet và được tài trợ bởi một nhà đầu tư bên ngoài từ Ấn Độ. Ngay sau khi PKSearch được triển khai, họ có ý định tích hợp Globeads vào nền tảng này. Họ không đưa ra dự đoán hoặc con số cụ thể cho sự phát triển của một trong hai công cụ, nhưng đã tuyên bố rằng họ dựa vào các quảng cáo địa phương để nâng cao nhận thức về sự tồn tại của sản phẩm của họ. Bạn có thể tham gia trang facebook của họ nếu bạn nghĩ rằng họ có điều gì đó tốt ở đó.
Khi được hỏi liệu họ có cân nhắc thỏa thuận với các công ty lớn như Google hay Bing để nhanh chóng phát triển hoạt động hay không, câu trả lời của họ là “KHÔNG”. Chúc các bạn may mắn. Ý bạn là kinh doanh và ý tưởng là tốt, tìm kiếm địa phương là tương lai. Khi họ nói với chúng tôi, “Các quốc gia khác … có công cụ tìm kiếm của riêng họ … hãy nhìn Baidu (chủ yếu là Trung Quốc và Nhật Bản), Guruji (Ấn Độ), Yandex (Nga).”
Chúng đây: Muqeet ở bên trái và Moiz ở bên phải.
Nguồn: www.searchenginewatch.com