SEO đa ngôn ngữ cho Tìm kiếm bằng giọng nói: Hướng dẫn toàn diện

SEO đa ngôn ngữ cho Tìm kiếm bằng giọng nói: Hướng dẫn toàn diện

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Tóm tắt 30 giây:

  • Các công cụ tìm kiếm đang tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng và tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng đóng vai trò quan trọng
  • Với hơn 100 ngôn ngữ toàn cầu, mọi người có xu hướng tìm kiếm bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ
  • Làm cách nào để bạn tối ưu hóa trang web của mình cho tìm kiếm đa ngôn ngữ trong khi vẫn duy trì giọng điệu trò chuyện và tự nhiên?
  • Atul Jindal sẽ hướng dẫn bạn quy trình

Google hiện công nhận 119 ngôn ngữ khác nhau trong tìm kiếm bằng giọng nói. Điều này rất tốt cho trải nghiệm người dùng. Nhưng nó làm cho việc xếp hạng trở nên khó khăn hơn một chút đối với chủ sở hữu trang web, đặc biệt là những người lưu trữ lưu lượng truy cập đa ngôn ngữ. Chủ sở hữu trang web cần phải hành động để phản hồi những người này bằng cách sử dụng cách tiếp cận ngôn ngữ khác để tìm kiếm. Đây là lúc SEO đa ngôn ngữ, dành cho tìm kiếm bằng giọng nói, phát huy tác dụng.

Nhưng trước khi đi sâu hơn vào SEO đa ngôn ngữ cho tìm kiếm bằng giọng nói, trước tiên chúng ta hãy giới thiệu tìm kiếm của tương lai, còn được gọi là tìm kiếm bằng giọng nói đa ngôn ngữ.

Tìm kiếm bằng giọng nói đa ngôn ngữ là gì?

Khi công nghệ tiến bộ, các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yandex và các công cụ khác đang làm việc để cải thiện trải nghiệm người dùng của họ và giúp việc tìm kiếm dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bây giờ, để theo kịp những nỗ lực này, hãy để mọi người nói chuyện với bạn bằng ngôn ngữ của họ, hiểu họ và nhận được kết quả bạn muốn.

Ngoài ra, hơn 23% hộ gia đình Mỹ sử dụng trợ lý kỹ thuật số và gần như 27 phần trăm mọi người thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói bằng điện thoại thông minh. Con số đó dự kiến ​​sẽ tăng hơn chín phần trăm riêng năm 2021.

Điều này có nghĩa là ngày càng có nhiều người nói chuyện với Google bằng các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh. Ví dụ, một người Đức có thể đang tìm kiếm thứ gì đó bằng cách nói bằng tiếng Đức. Một người bản địa Ấn Độ có thể sử dụng bất kỳ ngôn ngữ nào trong số hơn 100 ngôn ngữ được nói ở Ấn Độ và một công dân Hoa Kỳ có thể sử dụng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha hoặc một ngôn ngữ khác.

Sự phổ biến ngày càng tăng của trợ lý giọng nói, tìm kiếm bằng giọng nói đa ngôn ngữ, vô tình dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về SEO đa ngôn ngữ cho tìm kiếm bằng giọng nói.

Nhưng bạn có cần phải tối ưu hóa trang web của mình để tìm kiếm đa ngôn ngữ không? Đúng. Làm cách nào khác để trang web của bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu đang tìm kiếm bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ?

Kết hợp SEO đa ngôn ngữ với tìm kiếm bằng giọng nói

Cho đến nay chỉ có các hướng dẫn cho SEO đa ngôn ngữ hoặc cho tìm kiếm bằng giọng nói. Tuy nhiên, để đánh giá tầm quan trọng ngày càng tăng của tìm kiếm tương đối mới này, chúng tôi trình bày một hướng dẫn kết hợp tìm kiếm bằng giọng nói và SEO đa ngôn ngữ.

SEO đa ngôn ngữ là gì?

SEO đa ngôn ngữ là một phương pháp điều chỉnh trang web của bạn cho phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn bằng cách sử dụng tìm kiếm đa ngôn ngữ. Đó là về việc dịch trang web, sử dụng các từ khóa phù hợp và tối ưu hóa trang web cho phù hợp. Chúng ta sẽ đi vào chi tiết bên dưới.

Lưu ý cách Google trả về kết quả tiếng Hindi cho một tìm kiếm bằng tiếng Urdu / Hindi. Điều này là do các kết quả này đã được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói đa ngôn ngữ.

Tìm kiếm bằng giọng nói: Tìm kiếm của tương lai

Tìm kiếm bằng giọng nói khác đáng kể so với tìm kiếm đầu vào thông thường. Khi nhập, bạn muốn giảm thiểu gắng sức thể chất, tức là nhập và nhận kết quả. Tuy nhiên, khi bạn nói, bạn không cố gắng hết sức mình và chỉ nói. Do đó, tìm kiếm bằng giọng nói có xu hướng dài hơn và có phong cách và giọng điệu nói nhiều hơn.

Hãy lấy một ví dụ

Một người đang tìm kiếm nhà hàng Trung Quốc sẽ làm như vậy theo hai cách khác nhau là sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói và tìm kiếm thông thường.

Khi nhập, người này nhập một cái gì đó như “nhà hàng Trung Quốc tốt nhất gần tôi”.

Mặt khác, khi thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói, người đó chỉ cần nói: “Này Google, hãy cho tôi biết về những nhà hàng Trung Quốc tốt nhất mà tôi có thể đến ngay bây giờ.”

Bạn có thấy sự khác biệt Để tối ưu hóa cho trợ lý giọng nói, bạn cần chuẩn bị cho sự khác biệt này trong SEO.

Khi bạn thêm lớp đa ngôn ngữ, bạn sẽ nhận được tìm kiếm bằng giọng nói đa ngôn ngữ.

Từ ví dụ trên, tôi đang tìm kiếm thời tiết ở thành phố của mình.

Nếu tôi đang gõ, tôi sẽ chỉ “gõ”[my city name] Thời tiết.”

Tuy nhiên, khi sử dụng giọng nói, tôi đã sử dụng một câu đầy đủ bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình và Google trả về kết quả bằng ngôn ngữ đó. Những kết quả này chỉ ra rằng chúng đã được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói đa ngôn ngữ.

Làm thế nào để làm SEO đa ngôn ngữ cho Tìm kiếm bằng giọng nói?

Bây giờ nếu bạn muốn nhắm mục tiêu đến khán giả toàn cầu và mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Và bạn muốn trang web của mình được xếp hạng, nếu đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm thứ gì đó mà bạn cung cấp bằng ngôn ngữ của họ, bạn cần SEO đa ngôn ngữ.

Dưới đây là một số bước chúng tôi có thể thực hiện để tối ưu hóa trang web của bạn cho các tìm kiếm đa ngôn ngữ:

Nghiên cứu từ khóa

Không có chiến lược SEO nào có thể bắt đầu mà không có nghiên cứu từ khóa. Vì vậy, trước khi bắt đầu với SEO đa ngôn ngữ cho trang web của mình, bạn cần phải thực hiện nghiên cứu từ khóa thích hợp.

Khi dịch trang web của bạn, bạn không thể chỉ dịch các từ khóa hoặc cụm từ. Bởi vì một từ khóa có lượng tìm kiếm cao bằng một ngôn ngữ có thể không khả thi khi được dịch sang một ngôn ngữ khác.

Hãy xem một nghiên cứu điển hình của Ahrefs để hiểu rõ điểm này.

Ahrefs kiểm tra lượng tìm kiếm cho từ khóa “kỳ nghỉ phút trước”. Họ nhận thấy rằng nó đã nhận được 117.000 lượt tìm kiếm từ Vương quốc Anh trong một tháng.

Tuy nhiên, câu nói tương tự đã được dịch sang tiếng Pháp “Vacances dernière minutes”. Có tổng lượng tìm kiếm là 8,4k.

Nghiên cứu từ khóa cho SEO đa ngôn ngữ

Danh sách từ khóa - cụ thể về mặt địa lý

Kết quả của nghiên cứu điển hình này cho thấy tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa độc lập đối với SEO đa ngôn ngữ. Bởi vì một bản dịch đơn giản của các từ khóa không dẫn đến kết quả tốt.

Vì vậy, bạn có thể lấy các cụm từ từ trang web ban đầu của mình mà chúng tôi giả định là bằng tiếng Anh và được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói. Dịch chúng. Phân tích các từ khóa có liên quan bổ sung và dán chúng vào một trong các công cụ nghiên cứu từ khóa để xem khối lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh của chúng.

Ngoài ra, từ khóa tìm kiếm bằng giọng nói khác với từ khóa thông thường ở chỗ bạn cần phải thực hiện một cách tiếp cận trực quan bằng cách đi sâu vào tâm trí đối tượng mục tiêu của bạn để xem họ đang nghĩ gì và nói về điều gì khi họ tìm kiếm. Và cách họ làm điều đó. Sau đó, sử dụng các cụm từ này để tiếp tục tìm kiếm từ khóa của bạn và xây dựng danh sách dựa trên lượng tìm kiếm cao và cạnh tranh thấp.

dịch

Khi bạn đã có danh sách các từ khóa mà bạn muốn tối ưu hóa, bước tiếp theo là dịch nội dung đã có trên trang web của bạn và tối ưu hóa nó với các từ khóa.

Khi dịch một trang web, tốt nhất nên thuê một người dịch là người bản ngữ của ngôn ngữ mục tiêu.

Bạn có thể bị cám dỗ để sử dụng Google dịch hoặc một số công cụ dịch tự động khác. Nhưng mặc dù Google ủng hộ các dịch giả của mình, nhưng có một khuyến nghị tinh tế về việc sử dụng các dịch giả của con người. Bởi vì robot chưa tiến xa đến mức này để cạnh tranh và đánh bại con người. Ít nhất là khi nói đến bản dịch.

Dịch mã cho SEO đa ngôn ngữ

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng người dịch điều chỉnh nội dung để phù hợp với giọng điệu của trang web gốc của bạn.

Hreflang ghi chú

Đây là phần kỹ thuật. Bạn có thực sự nghĩ rằng bạn có thể đạt được SEO đa ngôn ngữ mà không cần đi sâu vào các chi tiết kỹ thuật không?

Hreflang ghi chú rất quan trọng đối với các trang web có các phiên bản khác nhau bằng các ngôn ngữ khác nhau cho các tìm kiếm khác nhau.

Điều này cho phép Google nhận ra trang web nào sẽ được hiển thị cho khách truy cập nào. Ví dụ: bạn không muốn khách truy cập bằng tiếng Anh truy cập vào phiên bản tiếng Pháp trên trang của bạn. Sử dụng Hreflang, bạn có thể tiếp nhận khách truy cập tiếng Anh trên trang web tiếng Anh và người nói tiếng Pháp trên trang web bằng tiếng Pháp.

Một thuộc tính quan trọng khác mà SEO đa ngôn ngữ sẽ kết hợp vào mã trang web của bạn là công tắc Thuộc tính. Nó cho công cụ tìm kiếm biết rằng một trang đã dịch là một phiên bản khác của một trang hiện có bằng một ngôn ngữ khác và không phải là một bản sao. Bởi vì Google thực hiện hành động chống lại các trang trùng lặp và có thể phạt trang web của bạn nếu bạn không sử dụng chúng công tắc Nhãn.

Cấu trúc url

Bạn không thể thảo luận về SEO đa ngôn ngữ mà không nói về cấu trúc URL.

Khi làm SEO đa ngôn ngữ, bạn thường lưu các phiên bản khác nhau của trang web của mình trong cùng một miền. Điều đó có nghĩa là bạn cần tạo cấu trúc URL cho từng phiên bản để công cụ tìm kiếm có thể hướng khách truy cập đến đúng trang.

Khi nói đến URL cho các trang web đa ngôn ngữ, các tùy chọn của bạn có rất nhiều và mỗi tùy chọn đều có ưu và nhược điểm. Bạn có thể xem làm thế nào Google liệt kê những lợi thế và bất lợi trong hình dưới đây.

Cấu trúc url

Nguồn: Trung tâm Tìm kiếm của Google

Không chắc chắn nên sử dụng cấu trúc url nào?

Bạn có thể chọn bất kỳ tùy chọn nào theo sở thích của bạn. Theo Google, không có cấu trúc URL nào có tác động cụ thể đến SEO ngoài việc sử dụng các tham số trong URL. Cá nhân tôi nghĩ sử dụng miền phụ như Wikipedia hoặc thư mục con / thư mục như Apple là cách dễ nhất để tạo một trang web đa ngôn ngữ. Nhưng nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn có thể sử dụng một plugin như Polylang để sử dụng đa ngôn ngữ.

Phong cách nội dung

Phong cách viết nội dung rất quan trọng khi tối ưu hóa trang web của bạn để SEO đa ngôn ngữ. Nội dung của bạn nên tập trung vào phong cách hội thoại hơn là học thuật hoặc cấu trúc câu phức tạp. Như đã đề cập, các tìm kiếm liên quan đến ngôn ngữ chủ yếu ở định dạng câu hỏi, vì vậy các câu hỏi thường gặp, đoạn văn ngắn nhấn mạnh hơn vào câu hỏi, phù hợp hơn với các tìm kiếm liên quan đến ngôn ngữ.

Tầm quan trọng của SEO đa ngôn ngữ trong Tìm kiếm bằng giọng nói

Bây giờ bạn đã biết cách thiết lập trang web của mình SEO đa ngôn ngữ, bạn có thể tự hỏi liệu nó có xứng đáng với tất cả nỗ lực không.

Nếu trang web của bạn có nhiều lưu lượng truy cập đa ngôn ngữ, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng SEO đa ngôn ngữ cho tìm kiếm bằng giọng nói bởi vì,

  1. Tìm kiếm bằng giọng nói là tương lai của tìm kiếm 51 phần trăm mọi người sử dụng nó để nghiên cứu sản phẩm ngay cả trước khi họ mua nó. Do đó, bằng cách bắt đầu tìm kiếm bằng giọng nói đa ngôn ngữ ngay bây giờ, bạn có thể chuẩn bị cho mình những thách thức trong tương lai trong lĩnh vực tìm kiếm và SEO.
  2. Công ty của bạn chỉ có thể phát triển nếu nó cá nhân hóa các ưu đãi của mình cho khách truy cập. Trong trường hợp này, nói chuyện với họ bằng ngôn ngữ của họ sẽ góp phần mang lại trải nghiệm người dùng tốt.
  3. SEO đa ngôn ngữ mở rộng phạm vi tiếp cận trang web của bạn bằng cách nhắm mục tiêu những người tìm kiếm đa ngôn ngữ. Nếu doanh nghiệp của bạn có quy mô toàn cầu hoặc trải rộng khắp các quốc gia với các ngôn ngữ khác nhau và trang web của bạn chỉ giới hạn ở tiếng Anh, bạn phải đặt cược rằng bạn đang thiếu một phần lớn lưu lượng truy cập cơ bản. Điều này sẽ khó khăn với các từ khóa tiếng Anh với sự cạnh tranh toàn cầu hơn và độ khó của từ khóa.

Suy nghĩ cuối cùng

SEO đa ngôn ngữ cho tìm kiếm bằng giọng nói là điều mà tất cả chủ sở hữu trang web (những người nhận được lưu lượng truy cập đa ngôn ngữ) sẽ thấy trong tương lai. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên bắt đầu ngay bây giờ và đi trước các đối thủ của mình.

Các điểm mấu chốt để tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói đa ngôn ngữ là tìm kiếm từ khóa theo ngôn ngữ mục tiêu, bản dịch của con người, thẻ hreflang và cấu trúc url thích hợp.

Với nghiên cứu từ khóa phù hợp, bản dịch có ý nghĩa, kỹ thuật SEO kỹ lưỡng và sử dụng cấu trúc URL phù hợp nhất với nhu cầu web độc đáo của bạn, bạn có thể tận hưởng làn sóng tìm kiếm bằng giọng nói đa ngôn ngữ khi nó xuất hiện và nó sẽ sớm đến.

Atul Jindal là Kỹ sư web cao cấp tại Adobe Research.

Nguồn: www.searchenginewatch.com

Trả lời