Các chỉ số SEO thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn

Các chỉ số SEO thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp, giám đốc tiếp thị hay chỉ quan tâm đến thế giới thương mại điện tử, bạn có thể biết cách một công ty có thể tiếp cận SEO.

Nhận thức về SEO và sự thành công của nó có thể khác nhau đối với tất cả mọi người tham gia từ hiểu biết kỹ thuật phức tạp đến kiến ​​thức về những điều cần thiết.

Ở tất cả các cấp, việc đo lường và hiểu dữ liệu tìm kiếm là rất quan trọng và các số liệu khác nhau sẽ nổi bật; từ thứ hạng đến các chi tiết tốt hơn về mục tiêu và tốc độ trang.

Như bạn có thể biết, không thể chỉ dựa vào thứ hạng để theo dõi sự tiến bộ của bạn. Tuy nhiên, có những cách khác, dễ dàng để đo lường tác động của SEO đối với doanh nghiệp.

Trong một AMA gần đây trên Reddit, Gary Illyes của Google gần đây đã thách thức các chuyên gia SEO bám sát những điều cơ bản và tư duy đó có thể được áp dụng để đo lường hiệu suất tìm kiếm không phải trả tiền.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cố gắng hiểu các số liệu tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn khi hiểu ý nghĩa của SEO và cách nhìn nhận nó từ góc độ kỹ thuật và thương mại. Trước khi chúng ta bắt đầu, cần lưu ý rằng bài viết này đã sử dụng tài khoản phân tích demo của chính Google cho ảnh chụp màn hình. Nếu bạn cần thêm thông tin, hãy đọc bài viết này hoặc truy cập phiên bản demo của Google Analytics.

Mỗi trong số này là các chỉ số SEO thương mại – dữ liệu quan trọng đối với mọi người trong một công ty.

Lưu lượng không phải trả tiền

Hãy chú ý, đây là cách dễ dàng, nếu không muốn nói là dễ nhất, để hiểu ROI từ các nỗ lực SEO. Lưu lượng truy cập hàng ngày từ các công cụ tìm kiếm là số liệu quan trọng nhất đối với nhiều nhà tiếp thị và sự gia tăng thường có thể được kết hợp với khả năng hiển thị được cải thiện trong tìm kiếm (không có biến động theo mùa).

Trong một thế giới mà dữ liệu thúc đẩy các quyết định, những con số này khá quan trọng và thể hiện một phần quan trọng trong phiên của bất kỳ người dùng internet nào, có thể là để nhận câu trả lời, mua hàng hoặc một thứ gì đó khác.

Trong Google Analytics, chỉ cần đi theo đường dẫn sau: Chuyển đổi -> Tất cả lưu lượng truy cập -> Kênh để xem lưu lượng không phải trả tiền nhận được trong khoảng thời gian đã chọn

Xác định các nguồn lưu lượng truy cập trong Google Analytics

Bạn có thể tự hỏi, “Làm thế nào tôi có thể biết thêm?”

Google có thể đã có quyền truy cập hạn chế vào dữ liệu từ khóa vào năm 2011, nhưng bạn vẫn có thể phân tích lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền của mình để xem xét các trang đích và vị trí.

Dữ liệu lưu lượng truy cập không phải trả tiền – Được lọc theo Trang đích

Không phải tất cả lưu lượng truy cập tìm kiếm đều đến trang chủ của bạn, một số người dùng truy cập blog của bạn hoặc các trang đích cụ thể nếu cần. Tuy nhiên, đối với một số tìm kiếm, chẳng hạn như tên công ty của bạn, trang chủ của bạn là tùy chọn khả dĩ nhất.

Để hiểu phân phối lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, hãy sử dụng thứ nguyên chính của trang đích và kiểm tra dữ liệu mới được chia nhỏ theo URL trang cụ thể.

Thông tin về phân phối lưu lượng truy cập với Google Analytics

Dữ liệu lưu lượng truy cập không phải trả tiền – Được lọc theo vị trí

Trong cùng một phần, dữ liệu tìm kiếm không phải trả tiền theo vị trí, ví dụ: B. Thành phố, để biết thêm chi tiết về thành phần lưu lượng truy cập tìm kiếm của bạn. Tùy thuộc vào hoạt động kinh doanh của công ty bạn, các địa điểm được hiển thị có thể nằm trong cùng một quốc gia hoặc ở các địa điểm quốc tế. Nếu bạn đã dành thời gian tối ưu hóa cho đối tượng trong các khu vực cụ thể, thì chế độ xem này là chìa khóa để theo dõi hiệu suất tổng thể.

Ảnh chụp màn hình của dữ liệu tìm kiếm được lọc theo thành phố

Ảnh chụp màn hình phân tích theo từng thành phố về lưu lượng tìm kiếm trong Google Analytics

Bán hàng, chuyển đổi và mục tiêu

Trong hầu hết các trường hợp, trang web của bạn có thể được thiết lập để thu hút chuyển đổi, có thể là bán sản phẩm, tải xuống tài liệu hoặc khách hàng tiềm năng.

Một phần của việc hiểu thành công của SEO là đóng góp vào mục tiêu của công ty, có thể là tiền tệ hoặc dựa trên khách hàng tiềm năng.

Đối với dữ liệu dựa trên doanh số, hãy chuyển đến phần “Chuyển đổi” trong Google Analytics, sau đó chọn hiệu suất sản phẩm. Trong phần này, hãy lọc thứ nguyên phụ theo nguồn / phương tiện để chỉ xem doanh số bán hàng đến từ lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm.

Ảnh chụp màn hình danh sách hiệu suất sản phẩm để theo dõi doanh số bán hàng từ tìm kiếm

Nếu mục tiêu của bạn không hoàn toàn dựa trên doanh thu, có thể là biểu mẫu đăng ký hoặc nội dung có thể tải xuống, thì mục tiêu phân tích tùy chỉnh là cách để bạn hiểu đầy đủ hành động của khách truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm.

Trong phần “Chuyển đổi”, bạn có thể chia nhỏ nguồn thành tích mục tiêu của mình theo nguồn để bạn có thể chỉ tập trung vào các lượt truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền.

Đồ họa cho sự phân phối từng nguồn của các chuyển đổi mục tiêu

Khi khách truy cập tìm thấy trang web của bạn thông qua tìm kiếm và sau đó mua thứ gì đó hoặc đăng ký thông tin của họ, điều đó thực sự chỉ ra rằng bạn đang hiển thị cho đúng đối tượng.

Tuy nhiên, nếu bạn nhận được lượt truy cập nhất quán trong tìm kiếm không phải trả tiền mà không thực hiện thêm hành động nào, thì các thuật ngữ chính mà bạn đang xếp hạng không hoàn toàn liên quan đến trang web của bạn.

Các nỗ lực SEO nên tập trung vào việc tiếp cận các đối tượng có liên quan. Bạn có thể là số 1 cho một truy vấn tìm kiếm như “thức ăn cho mèo”, nhưng nếu bạn chỉ bán các sản phẩm dành cho chó, thì việc tối ưu hóa của bạn không hoàn toàn hiệu quả.

Tìm kiếm và khả năng hiển thị địa phương

Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn có sự hiện diện trên web và / hoặc cửa hàng, bạn có thể sử dụng các công cụ trong Google Doanh nghiệp của tôi để aaaaaaaaaaaaaâ thêm về hiệu suất của các liên kết màu xanh lam truyền thống.
Về chi tiết, bạn có thể hiểu như sau:

  • Đây là cách khách hàng tìm kiếm công ty của bạn
  • Cách ai đó nhìn thấy công ty của bạn
  • Những biện pháp cụ thể nào họ thực hiện

Tối ưu hóa của bạn càng tốt, bạn sẽ thấy càng nhiều hành động này, hãy xem điều này!

Biểu đồ bánh rán về lượng tìm kiếm được hiển thị trong Google Analytics

Sơ đồ hành động của khách hàng

Sơ đồ nguồn nhập cho Google doanh nghiệp của tôi

Xếp hạng tìm kiếm trung bình

Xếp hạng công cụ tìm kiếm cho các từ khóa của bạn theo truyền thống là một cách dễ dàng để xem nhanh hiệu suất tổng thể. Tuy nhiên, một “google nhanh” có thể khó đưa ra kết luận. Tìm kiếm được cá nhân hóa từ lịch sử và vị trí của bạn về cơ bản làm lệch thứ hạng trung bình đến một điểm mà việc sử dụng đã giảm xuống.

Nhiều công cụ có thể được sử dụng để nắm bắt thứ hạng trung bình cho các điều khoản cụ thể. Cách miễn phí để làm điều này là thông qua Google Search Console với các công cụ freemium như SEMRush và Ahrefs cũng cung cấp khả năng hiểu phân phối thứ hạng trung bình.

Khi việc theo dõi chính xác thứ hạng tìm kiếm ngày càng trở nên khó khăn hơn, thì việc đo lường trung bình là cách tốt nhất để hiểu thứ hạng tìm kiếm có liên quan và ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động kinh doanh tổng thể.

Hình ảnh hiển thị vị trí trung bình của trang web trong tìm kiếm

Các chỉ số kỹ thuật – quan trọng, nhưng không phải ai cũng chú ý đến chúng

Khi nói đến khía cạnh kỹ thuật của đo lường SEO, bạn cần phải kéo lại các cấp và nhìn xa hơn số nhấp chuột và lưu lượng truy cập. Chúng giúp hoàn thiện bức tranh toàn cảnh hơn về hiệu suất SEO và có thể giúp khám phá thêm các cơ hội để tiến bộ.

Chỉ mục tìm kiếm – Qua bảng điều khiển tìm kiếm và các công cụ khác

Đảm bảo rằng một chỉ mục chính xác của trang web của bạn tồn tại là một điều bạn cần làm với SEO. Bởi vì nếu chỉ một phần của trang web của bạn hoặc các trang sai được lập chỉ mục, hiệu suất tổng thể của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Mặc dù đó là một phần nhỏ của toàn bộ công việc SEO, nhưng được cho là một trong những phần quan trọng nhất.

Một cách nhanh chóng là gõ lệnh “site:” theo sau là URL của trang chủ trang web của bạn để xem tổng số trang có trong chỉ mục của công cụ tìm kiếm.

Để kiểm tra trạng thái của một trang cụ thể trên Google, Google Search Console là lựa chọn tốt nhất. Phiên bản mới nhất của bảng điều khiển tìm kiếm cung cấp một cách nhanh chóng để xem kết quả.

Ảnh chụp màn hình của Google Search Console mới nhất

Tìm kiếm lỗi thu thập thông tin

Ngoài việc kiểm tra những gì đã được lập chỉ mục, mọi chủ sở hữu trang web cần phải cẩn thận xem những gì có thể bị thiếu hoặc liệu Google có báo cáo lỗi thu thập thông tin hay không. Những điều này thường xảy ra do một trang đã bị chặn hoặc Google không thể thu thập thông tin định dạng.

Chuyển đến tab Phạm vi trong Google Search Console để hiểu bản chất của lỗi và lỗi liên quan đến trang nào. Tất nhiên, nếu có một con số 0 lớn, bạn và công ty của bạn không cần phải lo lắng về điều gì.

Ảnh chụp màn hình hiển thị các báo cáo lỗi trong Google Search Console

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và tỷ lệ thoát

Ngoài vị trí và cách trang web của bạn xếp hạng trong các truy vấn tìm kiếm, một số liệu cần xem xét là số lần danh sách trang web của bạn được nhấp trong SERPs. Về cơ bản, phần trăm hiển thị dẫn đến một lượt truy cập trang web.

Tỷ lệ phần trăm này cho thấy mục nhập của bạn có liên quan như thế nào đối với truy vấn tìm kiếm ban đầu và kết quả của bạn so với các đối thủ cạnh tranh tốt như thế nào.

Nếu mọi người thích những gì họ nhìn thấy và trang web của bạn dễ tìm thấy, họ có khả năng nhận được một lượt truy cập khác.

Google Search Console lại là nơi tốt nhất để truy cập dữ liệu chính xác nhất. Chỉ cần chọn tab Hiệu suất và chuyển sang tab CTR để duyệt dữ liệu theo truy vấn, trang đích, quốc gia xuất xứ và thiết bị.

Ảnh chụp màn hình biểu đồ hiệu suất CTR dựa trên truy vấn tìm kiếm, trang đích, quốc gia xuất xứ và thiết bị

Khi ai đó mạo hiểm vào trang web của bạn, bạn nên đảm bảo rằng trang mà họ xem có liên quan đến tìm kiếm của họ, xét cho cùng, các thuật toán tìm kiếm thích thưởng cho mức độ liên quan! Nếu trang không có thông tin họ cần hoặc không dễ sử dụng, người dùng có khả năng tìm thấy một tài nguyên tốt hơn mà không cần thực hiện những gì được gọi là số trang không truy cập.

Trong một số trường hợp, chỉ có thể yêu cầu một lần thăm khám, vì vậy việc nhảy xuống không phải là vấn đề. Đảm bảo rằng bạn xem xét số liệu này trong bối cảnh rộng hơn mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Thân thiện với thiết bị di động

Vào năm 2015, rất nhiều thông tin đã được báo cáo về việc công bố tính thân thiện với thiết bị di động như một yếu tố xếp hạng. Điều này rất quan trọng đối với sự phát triển của hành vi duyệt web, với lưu lượng truy cập trên thiết bị di động thường lớn hơn lưu lượng truy cập từ máy tính để bàn đối với một số trang web.

Một báo cáo khác trong Google Search Console luôn hữu ích cung cấp tổng quan rõ ràng về mức độ thân thiện với thiết bị di động của một trang web và hiển thị cảnh báo về các sự cố. Cần lưu ý rằng số liệu này không phải là chỉ báo về khả năng chuyển đổi mà là chất lượng trang web của bạn trên thiết bị di động.

Sơ đồ để theo dõi mức độ thân thiện với thiết bị di động của một trang web

Theo dõi các chỉ số của bạn và lắng nghe dữ liệu

Như đã đề cập ở phần đầu của bài viết này, các quyết định về ổ đĩa dữ liệu. Con số nhất định sẽ nổi bật trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Với SEO, sự hiểu biết toàn diện đến từ nhiều điểm dữ liệu, với các khía cạnh tích cực và tiêu cực cần được xem xét tại mỗi thời điểm của cuộc hành trình.

Cuối cùng, nó thường liên quan đến lưu lượng truy cập, xếp hạng và chuyển đổi. Những con số chắc chắn thúc đẩy hoạt động kinh doanh được tạo thành từ những chỉ số không thường thấy trong ngày nhưng cũng quan trọng không kém.

Là một nhà tiếp thị kỹ thuật số, luôn cần phải học hỏi kinh nghiệm để biết cách dữ liệu thúc đẩy sự phát triển của một công ty và cuối cùng là cách báo cáo và hiểu những thành công và cơ hội.

Matthew Ramsay là Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật số tại Digitaloft.

Tiếp tục đọc:

Nguồn: Searchenginewatch

Trả lời