Các vấn đề SEO onpage phổ biến nhất là gì và bạn có thể khắc phục chúng như thế nào?

Các vấn đề SEO onpage phổ biến nhất là gì và bạn có thể khắc phục chúng như thế nào?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Việc lọt vào danh sách hữu cơ hàng đầu của Google ngày càng giống như đổ một gallon sữa vào một ly thủy tinh.

Và tấm kính bắn đầy quảng cáo, một đống bản đồ, một tờ báo rộng, một bài quan điểm dài dòng về Taylor Swift, và một danh mục Argos.

Và ôi nhìn bây giờ bạn có sữa trên khắp quầy bếp nhưng mọi người chỉ phớt lờ nó vì họ quá bận rộn tìm kiếm trong tấm kính bắn vì tất cả thông tin họ cần đều ở ngay đó.

Vì vậy, bạn có thể làm gì khác ngoài việc lấy một cây lau nhà và một cái xô, ngừng lãng phí quá nhiều sữa và học cách mở ra những phép ẩn dụ kỳ lạ?

Chà, có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nhiều chủ sở hữu trang web vẫn đang vật lộn với các kỹ thuật SEO cơ bản. Đây là những thói quen kỹ thuật trên trang dễ giải quyết và mất rất ít thời gian để thực hiện, nhưng có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho xếp hạng tìm kiếm tổng thể của bạn.

Do đó, khi bạn vượt trội ở những kỹ năng SEO cơ bản này, bạn có thể nổi bật so với đối thủ.

Nhưng kỹ thuật trên trang nào vẫn chưa được triển khai chính xác và bạn có thể học được gì từ chúng?

SEMrush đã thu thập dữ liệu ẩn danh trên 100.000 trang web và 450 triệu trang để xác định các vấn đề SEO hàng đầu và công bố kết quả của nó trong infographic thống kê khổng lồ này, chúng tôi cũng sẽ xuất bản ở cuối bài viết này.

Nhưng hiện tại, đây là các vấn đề kỹ thuật SEO phổ biến nhất trên trang mà chủ sở hữu trang web mắc phải, cùng với các liên kết đến hướng dẫn cách làm của riêng chúng tôi về cách khắc phục những vấn đề đó.

11 vấn đề SEO phổ biến nhất

1. Nội dung trùng lặp

Theo SEMrush, 50% các trang web được phân tích đều gặp phải vấn đề trùng lặp nội dung.

Mặc dù không có hình phạt cụ thể nào đối với nội dung trùng lặp, nhưng vấn đề phát sinh khi các trang web tương tự của bạn bắt đầu ăn thịt lẫn nhau cho các vị trí tìm kiếm giống nhau và Google kết thúc việc lọc một trang để xếp hạng phụ với chi phí khác.

Đây là một rel = canonical -Attribute có thể giúp ích bằng cách cho Google biết chính xác trang trùng lặp nào cần xếp hạng.

Để biết thêm thông tin, hãy xem: Cách và Khi nào Sử dụng Canonical.

2. Thiếu thẻ alt và hình ảnh bị hỏng

Nghiên cứu cho thấy 45% trang web có hình ảnh bị thiếu thẻ alt và 10% khác có hình ảnh bị lỗi.

Thẻ Alt là một cách mô tả chính xác hình ảnh của bạn cho các công cụ tìm kiếm để đảm bảo rằng chúng được lập chỉ mục chính xác trong tìm kiếm hình ảnh, do đó mang lại lưu lượng truy cập bổ sung cho trang web của bạn.

Ví dụ về văn bản thay thế trong WordPress

Hình ảnh bị hỏng có thể gây ra các vấn đề tương tự như liên kết bị hỏng do cung cấp trải nghiệm người dùng kém. Một cách để tránh điều này là đảm bảo rằng bạn lưu trữ hình ảnh trong thư viện phương tiện của riêng mình chứ không phải trên máy chủ lưu trữ hình ảnh của bên thứ ba.

Để biết thêm thông tin, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để Tối ưu hóa Hình ảnh của Bạn cho SEO.

3. Vấn đề với thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề được sử dụng để cho các công cụ tìm kiếm và khách truy cập biết một cách chính xác và chính xác nhất có thể về nội dung một trang cụ thể trên trang web của bạn.

Thẻ tiêu đề trong trình duyệt

SEMrush nhận thấy rằng 35% trang web có thẻ tiêu đề trùng lặp, 15% có quá nhiều văn bản trong thẻ, 8% bỏ sót chúng và 4% không cung cấp đủ văn bản.

Đây là cách bạn có thể khắc phục tất cả những vấn đề này: Cách viết thẻ tiêu đề cho SEO.

4. Mô tả meta

Mô tả meta là phần văn bản ngắn được đặt trong HTML của một trang web và mô tả nội dung của nó. Mô tả meta sau đó sẽ xuất hiện dưới URL của trang của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Hướng dẫn về Primavera Sound 2016 trên Google Tìm kiếm

Nghiên cứu của SEMrush cho thấy 30% trang web có mô tả meta trùng lặp và 25% trang web không có mô tả meta nào cả.

Dưới đây là hướng dẫn về cách đối phó với vấn đề này: Cách viết Mô tả Meta cho SEO.

5. Liên kết bên trong và bên ngoài bị hỏng

Nghiên cứu cho thấy 35% các trang web có liên kết nội bộ bị hỏng trả về mã trạng thái HTTP không chính xác (70% trong số đó trả về mã không được tìm thấy trên trang 4xx).

25% trang web khác đã bị hỏng liên kết bên ngoài, điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền hạn trang web của bạn.

Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về Google Search Console để tìm hiểu cách xem lại lỗi thu thập thông tin và bạn cũng có thể xem hướng dẫn phương pháp hay nhất về liên kết nội bộ của chúng tôi để được trợ giúp.

6. Tỷ lệ văn bản trên HTML thấp

Nghiên cứu đã tìm thấy cảnh báo “tỷ lệ văn bản trên HTML thấp” trong 28% các trang web được phân tích.

Theo SEMrush, điều này có nghĩa là các trang này có nhiều HTML back-end tương ứng hơn là văn bản mà mọi người thực sự có thể đọc. Họ đề xuất giới hạn thấp hơn có thể chấp nhận được là 20% trở lên.

Dưới đây là danh sách kiểm tra kỹ lưỡng về những thứ để giúp bạn giảm tỷ lệ của mình, theo Woorank:

  • Loại bỏ các vùng trắng lớn
  • Tránh nhiều tab
  • Xóa nhận xét trong mã
  • Tránh bảng.
  • Sử dụng CSS để tạo kiểu và định dạng
  • Thay đổi kích thước ảnh của bạn
  • Xóa mọi hình ảnh không cần thiết
  • Chỉ sử dụng Javascript khi cần thiết
  • Giữ kích thước trang của bạn dưới 300kb
  • Xóa văn bản ẩn không hiển thị với mọi người
  • Trang của bạn phải luôn chứa một lượng văn bản thuần túy nhất định. Thêm văn bản dễ đọc với thông tin người dùng chất lượng

7. Các vấn đề về thẻ H1

Điều quan trọng là phải biết sự khác biệt giữa thẻ H1 và thẻ tiêu đề. Thẻ tiêu đề xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, trong khi thẻ H1 (thường là tiêu đề của bạn) là những gì khách truy cập nhìn thấy trên trang.

Trong số các trang web được phân tích, 20% có nhiều thẻ H1, 20% thiếu thẻ H1 và 15% có thông tin trùng lặp trong thẻ tiêu đề và H1.

Thông thường, bạn chỉ nên sử dụng một thẻ H1 cho mỗi trang web và chia các bài viết bằng nhiều thẻ H2.

8. Số lượng từ thấp

Google đang ngày càng xếp hạng các bài viết chuyên sâu hơn bởi những gì nó coi là nội dung mỏng. 18% trang web được thu thập thông tin có số lượng từ thấp trên một số trang.

Dưới đây là hướng dẫn về nội dung thường xanh có thể giúp bạn tạo các trang web đẹp, chi tiết và sẽ luôn ở trên top đầu của Google.

9. Quá nhiều liên kết trên trang

Nghiên cứu cho thấy 15% các trang web có quá nhiều liên kết onpage trên một số trang.

Có một số lượng tối đa các liên kết trên một trang không phải là một vấn đề, nhưng việc lộn xộn một trang với các liên kết không tự nhiên chắc chắn là như vậy. Rốt cuộc, một trang lộn xộn với đầy các liên kết có thể là một trải nghiệm người dùng kém, đặc biệt là trên thiết bị di động.

Như SEMrush nói, SEO tốt có nghĩa là có một hồ sơ liên kết tự nhiên chứa các liên kết chất lượng cao có liên quan. Thực hiện kiểm tra liên kết cho từng trang và loại bỏ các liên kết không mang lại giá trị cho người đọc hoặc chiến lược SEO của bạn.

10. Khai báo sai ngôn ngữ

SEMrush nhận thấy rằng 12% trang web không có phần khai báo ngôn ngữ cho biết ngôn ngữ mặc định của văn bản trên trang.

Khai báo ngôn ngữ hữu ích cho việc dịch và xem trang, đồng thời đảm bảo rằng những người sử dụng trình chuyển đổi văn bản thành giọng nói có thể nghe nội dung của bạn được đọc bằng phương ngữ chính xác của ngôn ngữ mẹ đẻ của họ.

Bạn có thể dễ dàng thay đổi điều này trong phần Nhắm mục tiêu quốc tế của Search Console.

11. Chuyển hướng tạm thời

Nghiên cứu cho thấy 10% các trang web được phân tích có chứa các chuyển hướng tạm thời.

Theo SEMrush, chuyển hướng 302 có thể khiến các công cụ tìm kiếm tiếp tục lập chỉ mục một trang lỗi thời trong khi bỏ qua trang bạn đang chuyển hướng đến.

Mặc dù John Mueller của Google đã tuyên bố rằng thuật toán của anh ấy không phạt đối với chuyển hướng 302 và cuối cùng chỉ mục sẽ coi 302 là 301 nếu nó duy trì đủ lâu.

Tuy nhiên, lưu ý rằng chuyển hướng 302 tạm thời không cung cấp quyền liên kết đến trang web ưa thích của bạn, nhưng chuyển hướng 301 vĩnh viễn thì có. Do đó, tốt nhất là nên tránh chúng.

Và cuối cùng đây là đồ họa thông tin được hứa hẹn từ SEMrush …

Đồ họa thông tin về 11 vấn đề SEO phổ biến nhất

Nguồn: www.searchenginewatch.com

Trả lời