Cách kiểm tra nội dung trùng lặp để cải thiện SEO trang web của bạn

Cách kiểm tra nội dung trùng lặp để cải thiện SEO trang web của bạn

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Xuất bản nội dung gốc trên trang web của bạn tất nhiên là rất quan trọng để xây dựng khán giả và tăng SEO của bạn.

Lợi ích của nội dung độc đáo và nguyên bản là gấp đôi:

  1. Nội dung gốc cung cấp trải nghiệm người dùng cao cấp.
  2. Nội dung gốc giúp đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm không bị buộc phải chọn giữa một số trang của bạn có cùng nội dung.

Tuy nhiên, nếu nội dung bị trùng lặp vô tình hoặc cố ý, các công cụ tìm kiếm sẽ không bị trùng lặp và có thể phạt một trang web có thứ hạng tìm kiếm thấp hơn tương ứng. Thật không may, nhiều công ty lặp đi lặp lại xuất bản nội dung mà không nhận ra nó. Đây là lý do tại sao việc kiểm tra trang web của bạn bằng trình kiểm tra nội dung trùng lặp rất có giá trị trong việc giúp các trang web xác định và thay thế nội dung đó nếu cần.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì được coi là nội dung trùng lặp và các bước bạn có thể thực hiện để đảm bảo nội dung đó không cản trở nỗ lực SEO của bạn.

Google xác định “nội dung trùng lặp” như thế nào?

Nội dung trùng lặp được Google gọi là nội dung “trong hoặc giữa các miền hoàn toàn giống với nội dung khác hoặc tương tự một cách đáng chú ý”. Nội dung phù hợp với mô tả này có thể được lặp lại trên nhiều trang trên trang web của bạn hoặc trên các trang web khác nhau. Các vị trí phổ biến mà nội dung trùng lặp này có thể ẩn là các bản sao trùng lặp trên các trang đích hoặc bài đăng trên blog hoặc các khu vực khó phát hiện hơn như mô tả meta được lặp lại trong mã của trang web. Nội dung trùng lặp có thể được tạo giả theo một số cách, từ việc vô tình xuất bản lại nội dung hiện có đến cho phép truy cập nội dung cùng một trang thông qua nhiều URL.

Khi khách truy cập vào trang của bạn và bắt đầu đọc những nội dung có vẻ như là nội dung mới được đăng chỉ để biết rằng họ đã đọc nó trước đó, trải nghiệm đó có thể làm giảm lòng tin của họ vào trang web của bạn và giảm khả năng họ tìm kiếm nội dung của bạn trong tương lai. Các công cụ tìm kiếm có trải nghiệm khó hiểu không kém khi gặp phải nhiều trang có nội dung giống nhau hoặc giống hệt nhau và thường phản ứng với thách thức bằng cách chỉ định thứ hạng tìm kiếm thường thấp hơn.

Đồng thời, có những trang web cố tình sao chép nội dung với mục đích xấu, sao chép nội dung từ những trang web khác không thuộc về mình, hoặc trùng lặp nội dung được cho là đã SEO thành công để chơi các thuật toán của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, nội dung trùng lặp chỉ được xuất bản do nhầm lẫn. Cũng có những tình huống mà việc xuất bản lại nội dung hiện có được chấp nhận, ví dụ: B. Blog của khách, nội dung được cung cấp, các biến thể có chủ đích của bản sao và hơn thế nữa. Những kỹ thuật này chỉ nên được sử dụng cùng với các phương pháp hay nhất sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rằng nội dung này đang được tái bản có chủ đích (xem bên dưới).

Báo cáo kiểm toán SEO giúp xác định và sửa nội dung trùng lặp

Nguồn: Alexa.com SEO Audit

Công cụ kiểm tra trùng lặp tự động có thể giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng xác định vị trí của nội dung đó trên trang web của bạn, ngay cả khi nội dung đó bị ẩn trong mã trang web. Các công cụ như vậy sẽ hiển thị bất kỳ URL và mô tả meta nào chứa nội dung trùng lặp để bạn có thể giải quyết những vấn đề này một cách có phương pháp. Mặc dù cách hành động rõ ràng nhất là xóa nội dung lặp lại hoặc thêm bản sao gốc để thay thế nội dung đó, nhưng có một số cách tiếp cận khác mà bạn có thể thấy hữu ích.

Cách kiểm tra nội dung trùng lặp

1. Sử dụng rel = canonical -Tags

Các thẻ này có thể cho các công cụ tìm kiếm biết URL cụ thể nào nên được coi là bản sao chính của một trang, do đó giải quyết bất kỳ sự nhầm lẫn trùng lặp nào theo quan điểm của công cụ tìm kiếm.

2. Sử dụng chuyển hướng 301

Những điều này cung cấp một cách đơn giản và thân thiện với công cụ tìm kiếm để hướng khách truy cập đến đúng URL khi một trang trùng lặp cần được xóa.

3. Sử dụng thẻ meta “ngăn lập chỉ mục”

Những điều này chỉ hướng dẫn các công cụ tìm kiếm không lập chỉ mục các trang, điều này có thể là một lợi thế trong một số trường hợp nhất định.

4. Sử dụng công cụ tham số URL của Google

Với công cụ này, bạn có thể yêu cầu Google không thu thập dữ liệu các trang có các thông số nhất định. Đây có thể là một giải pháp tốt nếu trang web của bạn sử dụng các tham số để phân phát nội dung cho khách truy cập mà hầu hết là nội dung giống nhau với những thay đổi nhỏ (tức là thay đổi tiêu đề, thay đổi màu sắc, v.v.). Công cụ này giúp bạn dễ dàng cho Google biết rằng nội dung trùng lặp của bạn là cố ý và không nên được xem xét cho mục đích SEO.

Ví dụ về giải quyết các mô tả thẻ meta trùng lặp

Nguồn: Alexa.com SEO Audit

Bằng cách chủ động kiểm tra nội dung trùng lặp trên trang web của bạn và khắc phục thỏa đáng mọi vấn đề, bạn không chỉ có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm của các trang trên trang web của mình mà còn đảm bảo rằng khách truy cập trang web của bạn được hướng đến nội dung mới sẽ khiến họ quay trở lại.

Bạn có mẹo hiệu quả nào về cách đối phó với việc sao chép nội dung trên trang web không? Chia sẻ chúng trong bình luận.

Kim Kosaka là Giám đốc Tiếp thị tại Alexa.com.

Tiếp tục đọc:

Nguồn: Searchenginewatch

Trả lời