
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Ba năm trước, Mark Knowles đã tạo ra một danh sách kiểm tra kỹ lưỡng để kiểm tra một trang web trước khi xuất hiện trực tuyến. Đó là một hướng dẫn rất hữu ích vì vậy chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ cập nhật nó cho bối cảnh kỹ thuật số hiện tại.
Sau đây, chúng tôi trình bày hướng dẫn cách kiểm tra trang web với thông tin cập nhật và mẹo để đảm bảo mọi thứ trông và hoạt động chính xác như bình thường vào ngày phát hành. Mọi người đều có vai trò của họ ở đây và vì vậy các nhiệm vụ được phân chia – cho các biên tập viên, nhà thiết kế, nhà phát triển, SEO và quản trị viên mạng.
Xin lưu ý: Nhiều mẹo dưới đây là của Mark Knowles, nhưng đã được cập nhật để phản ánh các thay đổi.
Đối với các biên tập viên và tác giả …
1. Chính tả, ngữ pháp, dấu câu
Kiểm tra toàn bộ trang web để biết chính tả, lỗi chính tả và ngữ pháp chính xác. Không chỉ trong văn bản và tiêu đề bài viết, mà còn trong điều hướng, lời gọi hành động, nút, biểu mẫu, v.v.
2. Hình thức
Điền vào các biểu mẫu trên trang web và trả lời các câu hỏi sau:
- Dòng chảy có thể được cải thiện không?
- Bạn bị kẹt à?
- Các hướng dẫn có đúng không?
- Biểu mẫu đã hoàn thành có được gửi đến đúng người hoặc đúng người không?
3. Kiểm tra hình ảnh
Đảm bảo rằng tất cả hình ảnh của bạn đều được tối ưu hóa cho web. Đảm bảo rằng chúng không quá lớn – và thoát nước ở tốc độ công trường. Cũng như ghi nhãn chính xác với tiêu đề và văn bản thay thế.
4. Bối cảnh
Nếu bạn chỉ trích các trang trong trang web, hãy hỏi:
- Tại sao tôi nên truy cập trang này?
- Nội dung đã sẵn sàng cho khách truy cập chưa?
- Trang web có thu hút khán giả không?
Đối với nhà thiết kế web
5. Tốc độ trang web
Kiểm tra kích thước các kích thước trang của bạn và thời gian tải của chúng. Bạn có thể sử dụng kiểm tra tốc độ trang web của chính Google để thực hiện việc này. Tốc độ của trang web là một yếu tố xếp hạng. Vì vậy, hãy đảm bảo tuân theo mọi cải tiến do Google đề xuất càng chặt chẽ càng tốt.
6. Tính thân thiện với thiết bị di động
Trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động không. Thành thật mà nói, rất khó để không tạo một trang web đa thiết bị vào năm 2016, nhưng đề phòng, đây là danh sách kiểm tra hữu ích để đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động.
7. Khả năng tương thích
Đảm bảo rằng các trang của trang web của bạn được hiển thị tốt trên các trình duyệt phổ biến. Chia sẻ trình duyệt là một mục tiêu di động. Để giúp bạn ưu tiên, có một trang web ở đây đánh giá chúng liên tục.
8. Phông chữ
Đôi khi, mã phông chữ vô tình bị rơi trên một trang và làm cho một chữ cái hoặc từ trông kỳ lạ. Đảm bảo rằng định dạng nhất quán và tìm bất kỳ dấu lạ nào trong bản sao.
9. Điều hướng
Kiểm tra điều hướng cho đến khi nó bị hỏng. Đảm bảo rằng mọi chuyến đi có thể qua trang web của bạn đều đến đúng nơi mà trang web thuộc về, không có liên kết bị hỏng hoặc trang không chính xác.
Đảm bảo tìm kiếm tại chỗ của bạn đang hoạt động và tạo ra kết quả chính xác, và nếu không có kết quả, hãy cung cấp điều hướng đến các trang có liên quan khác.
Đối với nhà phát triển web
10. URL trực tiếp
Thông thường, các trang web được tạo tại Bộ định vị tài nguyên thống nhất (URL) không phải là đích cuối cùng của trang web. Khi một trang web hoạt động, các URL sẽ được chuyển từ khu vực tổ chức sang khu vực sản xuất. Tất cả các URL đều thay đổi vào thời điểm này và cần được kiểm tra.
Các trang web nhỏ, không có công cụ cho phép bạn điều hướng đến bất kỳ trang nào để đảm bảo tất cả chúng đều hoạt động. Trên trang web có ít hơn 500 URL, bạn có thể sử dụng miễn phí Công cụ Screaming Frog SEO Spider để tìm các URL xấu. Có một khoản phí hàng năm khiêm tốn cho các trang web lớn hơn.
11. Đăng nhập vào Google Search Console
Google Search Console (trước đây là Công cụ quản trị trang web) là một công cụ vô giá đối với bất kỳ quản trị viên web nào. Đây là nơi Google liên lạc với bạn trong trường hợp xảy ra sự cố (lỗi thu thập dữ liệu, hình phạt thủ công, tăng 404 trang, phát hiện phần mềm độc hại, v.v.).
Trong Search Console, bạn cũng có thể theo dõi hiệu suất trang web của mình, xác định vấn đề, gửi nội dung để thu thập thông tin, xóa nội dung không nên được lập chỉ mục, hiển thị các truy vấn tìm kiếm đã đưa khách truy cập đến trang web của bạn, giám sát các liên kết ngược.
Bạn cũng nên đăng nhập vào Công cụ quản trị trang web Bing.
12. Giảm thiểu
Đây là một kỹ thuật kết hợp và nén mã trang web thành các khối nhỏ hơn để tăng tốc trang web của bạn. Bạn có thể đọc thêm về điều này trên Google. Sau đó, hãy kiểm tra trước khi khởi chạy trang web để xem liệu trang web có đang sử dụng minify hay không.
13. 404 trang
Nếu bạn gặp lỗi 404 (“Không tìm thấy trang”), hãy đảm bảo bạn có trang tùy chỉnh để khách truy cập có thể tìm thấy thứ khác, ngay cả khi đó không phải là thứ họ đang tìm kiếm. Bạn có sơ đồ trang web HTML ở đó không? Trang 404 có chứa tìm kiếm trang web không?
14. Favicon
Biểu tượng yêu thích là những hình ảnh nhỏ mang tính biểu tượng xuất hiện trên thanh địa chỉ và các tab của trình duyệt của bạn. Nó giúp ích như thế nào Đó là một cơ hội xây dựng thương hiệu nhỏ giúp tăng thêm uy tín cho trang web của bạn. Rất vui có một cái khi bạn bắt đầu.
Đối với nhóm SEO
15. Chuyển hướng 301
Đôi khi nội dung được thay thế hoặc di chuyển để phù hợp với cấu trúc điều hướng mới của một trang web. Nếu bạn có một trang web hiện tại và đang thay đổi cấu trúc URL của trang web mới, hãy đảm bảo rằng bạn đã ánh xạ các URL cũ sang các URL mới.
Screaming Frog Spider đã đề cập trước đó có thể chạy trên cả trang web cũ và mới. Bảng tính Excel là một cách tuyệt vời để ghi lại nỗ lực này. Cột A là URL cũ và bạn đặt URL mới vào cột B. Mỗi hàng đại diện cho một chuyển hướng từ cũ sang mới. Vào ngày xuất bản, đã đến lúc chạy.
16. Thẻ tiêu đề / siêu dữ liệu
Điều này nghe có vẻ giống như tin cũ đối với một số người, nhưng lỗi dễ sửa này xảy ra hàng ngày. Đảm bảo mỗi trang có thẻ tiêu đề và đảm bảo rằng chúng là duy nhất.
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng mọi người đều có mô tả meta. Mặc dù những đoạn mã này được sử dụng trong tìm kiếm không nhất thiết phải là tín hiệu xếp hạng, nhưng chúng giúp người tìm kiếm quyết định có nhấp qua hay không.
17. Sơ đồ trang web XML / Sơ đồ trang web HTML
Đảm bảo rằng trang web mới của bạn có sơ đồ trang web chính xác ở cả định dạng XML và HTML. Bạn có thể tải sơ đồ trang của mình lên Search Console, nhưng hầu hết các CMS như WordPress sẽ tự động tạo sơ đồ trang cho bạn.
18. Phân tích
Đảm bảo rằng Google Analytics hoặc gói phân tích bạn sử dụng đã được thiết lập và sẵn sàng hoạt động từ ngày đầu tiên để bạn có thể đo lường và phân tích lưu lượng truy cập trên trang web của mình.
19. Đánh dấu có cấu trúc
Nếu bạn đang sử dụng đánh dấu lược đồ hoặc dữ liệu có cấu trúc khác, nó có hiển thị chính xác trong SERPs không? Bạn có thể xem lại tất cả các lỗi và các bản sửa lỗi trong khu vực đánh dấu có cấu trúc của Search Console.
20. Các trang web dành cho thiết bị di động được tăng tốc
Nếu bạn đang sử dụng dự án AMP của Google để giúp người tìm kiếm trên thiết bị di động tải trang web nhanh hơn, bạn cần đảm bảo rằng chúng đang hiển thị đúng cách. Dưới đây là hướng dẫn về cách triển khai Google AMP trên trang web của bạn.
21. Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội
Các biểu tượng mạng xã hội trên trang web có dẫn đến đúng trang không? Bạn có cài đặt đúng các nút và plugin xã hội cho những gì bạn muốn đạt được và những gì bạn muốn người dùng làm không? (Ví dụ: “Chia sẻ bài đăng” thay vì “Thích” trang của bạn trên Facebook.)
22. Quảng cáo SERP
Các công cụ tìm kiếm có hiển thị các trang của bạn một cách chính xác trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm không? Bạn đã viết mô tả meta chính xác, nhưng chúng không được sử dụng? Kiểm tra kỹ lưỡng khả năng hiển thị của bạn trong Search Console.
23. Thiết lập PPC
Nếu bạn đang chạy các chiến dịch PPC, hãy đảm bảo rằng chúng đã được thiết lập và sẵn sàng để bắt đầu khởi chạy trang web. Nếu bạn có đại diện PPC của Google, bạn có thể đặt và tạm dừng tất cả các chiến dịch của mình trên các URL mới trước khi bắt đầu để tránh ngừng dịch vụ. Thay vì các quảng cáo bị từ chối, đại diện của bạn có thể phê duyệt chúng theo cách thủ công.
Đối với quản trị viên mạng
24. Giám sát
Người giám sát trang web kiểm tra định kỳ các trang để đảm bảo rằng chúng có sẵn cho khách truy cập. Màn hình đơn giản kiểm tra xem trang web có hoạt động hay không.
Các trang quan trọng trong trang web phải có trình theo dõi nâng cao để kiểm tra xem biểu mẫu đã hoàn thành có hoạt động đúng hay không. Màn hình tiên tiến đắt hơn để thiết lập và vận hành, vì vậy bên đó phải biện minh cho chi phí bổ sung.
25. Hệ thống sao lưu
Bạn đã bao giờ nghĩ về điều gì sẽ xảy ra nếu máy chủ gặp sự cố? Đảm bảo rằng hệ thống sao lưu được định cấu hình đúng cách và quá trình khôi phục đã được kiểm tra để bạn biết nó đang hoạt động.
26. Tải trọng giao thông
Hãy nghĩ điều gì có thể xảy ra với trang web của bạn nếu nó nhận được nhiều lưu lượng truy cập. Có các công cụ phần mềm kiểm tra tải mà bạn có thể sử dụng để mô phỏng tải nặng. Nếu bạn đang mong đợi một đám đông lớn thì đây là điều bắt buộc.
27. Trang được bảo vệ
Trang web của bạn có các trang yêu cầu thông tin đăng nhập của người dùng để xem không? Nếu vậy, thông tin đăng nhập có hoạt động không? Ngoài ra, hãy kiểm tra từ góc độ đối diện để xem các trang không thể xem được nếu không có thông tin đăng nhập thích hợp. Thực hiện nhiều lần để truy cập các URL này mà không có thông tin đăng nhập chính xác để đảm bảo bảo mật đang hoạt động như mong đợi.
28. Chứng chỉ bảo mật
Nếu trang web của bạn là thương mại điện tử hoặc bạn sử dụng các trang được mã hóa để bảo vệ quyền riêng tư của khách truy cập trên biểu mẫu hoặc nơi khác, bạn nên kiểm tra chứng chỉ của mình vào ngày nó được khởi chạy.
Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến vùng được mã hóa trên trang web của bạn. Khi ổ khóa xuất hiện trên thanh địa chỉ, hãy nhấp chuột phải vào nó và đọc thông báo mà khách truy cập của bạn sẽ đọc. Nó phải có tên của bạn trên đó và chỉ ra rằng nó hợp lệ. Nếu khối không xuất hiện hoặc tên không chính xác, hãy thông báo cho nhà cung cấp của bạn.
Nguồn: www.searchenginewatch.com