Cách làm chủ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số theo mùa tiếp theo của bạn

Cách làm chủ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số theo mùa tiếp theo của bạn

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Tóm tắt 30 giây:

  • Bắt đầu xây dựng, tối ưu hóa và phân tích các trang theo mùa của bạn ngay bây giờ để đảm bảo khả năng hiển thị không phải trả tiền của các trang theo mùa của bạn
  • Bắt đầu tạo, tổ chức và lập kế hoạch cho các nội dung theo mùa ngay bây giờ để có một khởi đầu thuận lợi khi đã đến lúc tập trung vào việc tăng doanh số bán hàng
  • Đánh giá hiệu suất của nội dung theo mùa trước đây của bạn để bạn có thể tái chế, cập nhật và thậm chí có thể mở rộng nó thành các dự án độc lập
  • Kiểm tra các chiến thuật cạnh tranh của bạn để đánh giá cách họ sử dụng tính thời vụ trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ
  • Tạo lịch biên tập chi tiết để lên kế hoạch cho tất cả các nhiệm vụ và thời hạn nhằm “hấp thụ” sự quan tâm ngày càng tăng đối với nội dung theo mùa và các ưu đãi

Mùa hè là một mùa chậm chạp đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp trong phân khúc B2B. Nếu bây giờ bạn cảm thấy hơi chậm, đây là một ý tưởng – hãy tận dụng những tháng yên tĩnh này để biến mùa lớn tiếp theo của bạn thành một cú hích kinh doanh lớn. Dưới đây là cách chuẩn bị cho chiến dịch tiếp thị nội dung theo mùa lớn tiếp theo của bạn:

1. Bây giờ hãy kiểm tra thứ hạng mùa của bạn

Bạn có một trang (hoặc các trang) về các ưu đãi theo mùa, ý tưởng quà tặng và các sản phẩm đặc biệt không? Nhu cầu đối với loại nội dung này có thể theo mùa, nhưng thứ hạng của chúng phải là vĩnh viễn. Vì lý do này, tôi luôn khuyên bạn không nên xóa các trang này hoặc thậm chí hủy liên kết chúng khỏi toàn bộ trang web.

Bạn muốn các trang này luôn được Google gọi lên để xếp hạng của bạn ở đó khi tìm kiếm tăng lên.

Nếu bạn không thể tìm thấy thứ hạng trang web của mình cho các truy vấn mục tiêu theo mùa, thì đã đến lúc thiết lập chúng, thậm chí trước mùa thực tế vài tháng.

Các chiến dịch theo mùaNguồn: Ảnh chụp màn hình do tác giả thực hiện

Ngoài ra, Spyfu cung cấp phân tích toàn diện về tất cả các chuyển động của SERP để bạn có thể phát hiện ra các mẫu chính và xác định đối thủ cạnh tranh đã làm tốt nhất việc có được khả năng hiển thị tự nhiên cho các tìm kiếm theo mùa:

Phân tích SERP của các chiến dịch tiếp thị theo mùaNguồn: Ảnh chụp màn hình do tác giả thực hiện

Đọc thêm về tính năng này đây.

Khi nó đến SEO, tính thời vụ có thể phức tạp nhưng chắc chắn cần được lên kế hoạch trước vì SEO không phải trả tiền cần có thời gian để tạo ra kết quả.

2. Bắt đầu tạo nội dung theo mùa (nội dung và mạng xã hội)

Mùa cao điểm của bạn sẽ là một thời gian bận rộn cho bạn và nhóm của bạn. Vì vậy, trong khi lập kế hoạch cho các chiến dịch sắp tới của bạn, hãy bắt đầu tạo (và thậm chí lập kế hoạch) trước nội dung của bạn.

Khi phân tích ý tưởng nội dung cho các phần, tôi luôn chuyển sang Trình tối ưu hóa văn bản, công cụ này thực hiện rất tốt việc đề xuất các khái niệm và góc độ liên quan mà tôi có thể tập trung vào:

Tìm kiếm ngữ nghĩa cho các ý tưởng nội dung theo mùa

Nguồn: Ảnh chụp màn hình do tác giả thực hiện

Công cụ dựa vào phân tích ngữ nghĩa.

Tiếp thị nội dung trải dài trên nhiều kênh. Bạn càng chuẩn bị tốt thì chiến dịch theo mùa của bạn càng dễ dàng (và hiệu quả hơn).

Ngoài ra, có một số công cụ tiếp thị nội dung đa kênh mà bạn có thể sử dụng để tạo và tổ chức nội dung theo mùa của mình. Ví dụ: Boosted by Lightricks giúp bạn dễ dàng tạo video lễ hội ở một số định dạng:

Các định dạng cho tiếp thị kênh chéoNguồn: Ảnh chụp màn hình do tác giả thực hiện

Điều này cho phép bạn tạo nội dung phù hợp với tất cả các kênh của mình. Ngoài ra còn có một tính năng Bộ công cụ thương hiệu tiện dụng cho phép bạn duy trì nhận dạng hình ảnh nhất quán cho tất cả nội dung của mình:

Tạo bộ công cụ xây dựng thương hiệu cho các chiến dịch theo mùaNguồn: Ảnh chụp màn hình do tác giả thực hiện

Ứng dụng có sẵn trên điện thoại IphoneAndroid miễn phí. Bạn có thể chọn nâng cấp với giá 4,99 đô la mỗi tháng. Về phần mình, tôi đã sử dụng phiên bản miễn phí (và các ảnh chụp màn hình ở trên được chụp khi sử dụng phiên bản miễn phí của ứng dụng).

Nền tảng cũng vậy cung cấp danh sách các ý tưởng nội dung theo mùa và thẻ bắt đầu bằng # để làm cho chiến dịch của bạn hiệu quả hơn nữa.

Có một số ứng dụng tạo video khác trên mạng, nhưng tôi không nghĩ rằng bất kỳ ứng dụng nào trong số đó cung cấp cho bạn quyền truy cập miễn phí nhiều tính năng tuyệt vời như vậy.

Một công cụ tạo nội dung tuyệt vời khác cung cấp cho bạn rất nhiều tính năng miễn phí tất nhiên là Canva. Tôi đã sử dụng Canva miễn phí chừng nào tôi có thể nhớ, mà không cần nâng cấp.

Khuyến mãi giáng sinhNguồn: Ảnh chụp màn hình do tác giả thực hiện

Đây là hướng dẫn để lập kế hoạch Chiến dịch tiếp thị cho Giáng sinh.

3. Đánh giá hiệu suất của các chiến dịch theo mùa trước đây của bạn

Nếu bạn đã xuất bản nội dung theo mùa trong nhiều năm, bạn sẽ thấy tất cả để:

  • Khám phá cơ hội cập nhật (“Tôi có thể sử dụng lại nội dung này trong năm nay không?” Và “Làm cách nào để cải thiện nó?”)
  • Đánh giá mức độ hiệu quả của nó trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập và chuyển đổi những nhấp chuột đó thành chuyển đổi

Google Analytics cung cấp một cách dễ dàng để xác định các trang đích đã thu hút lưu lượng truy cập tốt nhất trong bất kỳ khoảng thời gian nào:

  • Chuyển đến báo cáo chuyển đổi và chọn một kênh (ví dụ: “Tìm kiếm trên mạng xã hội” hoặc “Tìm kiếm không phải trả tiền”).
  • Chọn khoảng thời gian của chiến dịch theo mùa của bạn từ năm ngoái
  • (Tùy chọn) Chọn hộp kiểm So sánh và chọn Năm trước từ danh sách thả xuống
  • Nhấp vào tab Trang Đích trong bảng sau:

Phân tích hiệu suất của các chiến dịch theo mùa trước đây trong Google AnalyticsNguồn: Ảnh chụp màn hình do tác giả thực hiện

Điều này sẽ cung cấp cho bạn một báo cáo nhanh về trang có nhiều lưu lượng truy cập nhất từ ​​các chiến dịch trước đó của bạn. Bạn có thể thu hẹp nó hơn nữa bằng cách sử dụng các bộ lọc từ (ví dụ: nhập “blog” vào đó để xem nội dung theo mùa của bạn có hiệu suất tốt nhất).

Để phân tích chuyển đổi, bạn có thể Mục tiêu và kênh Google Analytics. Một công cụ khác mà tôi sử dụng để theo dõi chặt chẽ lưu lượng truy cập đến và chuyển đổi của nó là Finteza. Bởi vì việc thu hẹp dữ liệu rất dễ dàng để xem nguồn lưu lượng nào đang gửi lưu lượng truy cập và mức độ chuyển đổi của nó so với các trang web khác.

Ngày FintezaNguồn: Ảnh chụp màn hình do tác giả thực hiện

Đọc thêm về các kênh chuyển đổi của Finteza đây. Finteza có giá 25 đô la mỗi tháng và có bản dùng thử 30 ngày để bạn có thể chơi công cụ này trước khi cam kết.

4. Xem xét việc bắt đầu một truyền thống

Nếu bất kỳ tài sản nội dung nào trước đây đặc biệt thành công, hãy xem xét mở rộng ý tưởng đó sang một dự án mới! Tất cả chúng ta đều nhớ đến sự thành công vượt bậc của “Yêu tinh chính họ“, Hỏi ông già NoelNORAD Các dự án nhỏ thu hút (và chuyển đổi) hàng nghìn người hàng năm.

Một riêng biệt (trang đơn) Dễ dàng hơn để xây dựng thương hiệu và quảng bá mà không cần tạo liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp chính của bạn. Để có cảm hứng, hãy xem Namify:

Bắt đầu một truyền thống cho chiến dịch theo mùa tiếp theo của bạnNguồn: Namify

5. Xem những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đã làm (hoặc không làm)

Nghiên cứu cạnh tranh rất quan trọng vì nó thúc đẩy chủ doanh nghiệp làm nhiều hơn và làm tốt hơn. Đó là lý do tại sao tôi luôn đưa các phân tích cạnh tranh vào mỗi kế hoạch tiếp thị của mình.

Có nhiều cách để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và hoạt động của họ. Bước đầu tiên của tôi luôn là kiểm tra Ahrefs và những tìm kiếm nào khác mà họ xếp hạng:

Phân tích cạnh tranhNguồn: Ảnh chụp màn hình do tác giả thực hiện

Ahrefs là nền tảng duy nhất trong ngành cung cấp ước tính lưu lượng truy cập của mỗi truy vấn tìm kiếm. Đây là cách họ tính toán nó. Mức thấp nhất của Ahrefs là 99 đô la một tháng, nhưng nó chắc chắn phải có nếu bạn làm SEO.

Web tương tự là một công cụ tốt khác để nghiên cứu cạnh tranh. Tôi muốn xem báo cáo Lưu lượng truy cập giới thiệu của họ để tìm hiểu những trang web nào đang gửi lưu lượng truy cập đến các đối thủ cạnh tranh của tôi:

Web tương tựNguồn: Web tương tự

Báo cáo cơ bản này có sẵn miễn phí.

Nó cũng là một ý tưởng hay để thiết lập Thông báo của Google đã thay đổi khi đối thủ cạnh tranh của bạn làm điều gì đó mới.

6. Tạo lịch biên tập của bạn

Mọi năm, mọi người dường như bắt đầu chuẩn bị cho những ngày lễ lớn sớm hơn. Không có gì lạ khi thấy một quảng cáo trên mạng xã hội tập trung vào kỳ nghỉ vào tháng 10. Điều này thực sự có thể gây ra cả hưng phấn và kích thích.

Vì vậy, câu hỏi quan trọng vẫn là: khi nào tôi nên bắt đầu xuất bản nội dung theo mùa?

Điều này có thể thay đổi tùy theo từng thị trường ngách, vì vậy tôi luôn khuyên bạn nên nhập yêu cầu vận chuyển theo mùa của mình trong Xu hướng Google:

Xu hướng tìm kiếm của Google cho các từ khóa theo mùaNguồn: Ảnh chụp màn hình do tác giả thực hiện

Nó cũng giúp so sánh nhiều truy vấn tìm kiếm mục tiêu của bạn. Ví dụ, trong thị trường ngách này, nhu cầu dường như khá ổn định trong những năm qua:

So sánh Google Xu hướngNguồn: Ảnh chụp màn hình do tác giả thực hiện

Khi nói đến tổ chức và lập kế hoạch nội dung của bạn, có một số lịch tuyệt vời bổ sung chọn từ. Tôi chủ yếu sử dụng CoSchedule bởi vì nó cho phép tôi lập kế hoạch cập nhật các kênh truyền thông xã hội của bạn và chỉ định một số nội dung nhất định cho những người đóng góp khác nhau.

CoSchedule có giá $ 29 mỗi tháng. Nó hỗ trợ lập kế hoạch trên Twitter, Facebook, Linkedin và Instagram. Tôi thích công cụ này hơn vì nó kết hợp lập kế hoạch nội dung tại chỗ (phân công nội dung được viết) và lập kế hoạch truyền thông xã hội. Điều này cho phép tôi tạo một chiến dịch tiếp thị nội dung được phối hợp rất tốt và dễ dàng tổ chức quy trình biên tập thông qua nhiều kênh.

Instagram cũng cung cấp một hướng dẫn hữu ích để lập kế hoạch chiến lược nội dung theo mùa của bạn đây:

Tài nguyên Instagram về tiếp thị theo mùa cho các ngày lễNguồn: Ảnh chụp màn hình do tác giả thực hiện

tốt nghiệp

Lập kế hoạch theo mùa là một cách tuyệt vời để tận dụng tối đa những đột biến theo mùa đó và nhận được nhiều doanh thu hơn. Bạn càng sớm bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải lớn, bạn càng có nhiều thời gian để đối phó với việc tăng doanh số bán hàng. Nhiều may mắn!

Ann Smarty là người sáng lập Viral Content Bee, quản lý thương hiệu và cộng đồng tại Internet Marketing Ninjas. Cô ấy có thể được tìm thấy trên Twitter @seosmarty.


Nguồn: www.searchenginewatch.com

Trả lời