
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Một trong những vấn đề lớn nhất mà các nhà tiếp thị kỹ thuật số phải đối mặt là các sắc thái của việc tạo ra nội dung phong phú SEO chất lượng cao.
Một cơ hội tuyệt vời cho các nhà tiếp thị là văn bản thay thế SEO cho hình ảnh của họ. Tất cả chúng ta đều đã đến các trang web và hình ảnh đã được thay thế bằng dấu “X” màu đỏ hoặc nó chỉ là một ô trống. Sẽ không tuyệt vời nếu bạn có thể hưởng lợi từ hộp hình ảnh này để xếp hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn phải không?
Đây là lúc văn bản thay thế phát huy tác dụng.
Văn bản thay thế chỉ là một cách mô tả những gì đang diễn ra trong bức tranh và đồng thời tích cực tăng thứ hạng của bạn thông qua vị trí thông minh, được suy nghĩ kỹ lưỡng của các từ khóa SEO. Chúng tôi sẽ xem xét các cách để cải thiện văn bản thay thế hình ảnh của bạn đồng thời giữ cho công cụ tìm kiếm nội dung của bạn thân thiện.
Thực hiện một số nghiên cứu về từ khóa trước khi bạn bắt đầu
Điều quan trọng là bạn phải xem xét cẩn thận những từ khóa bạn sẽ sử dụng trước khi bắt đầu bất kỳ sáng tạo nội dung nào, bao gồm cả văn bản thay thế của bạn. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về những từ nào phù hợp nhất cho trang web của bạn dựa trên thị trường ngách của bạn.
Khi tìm kiếm từ khóa, bạn nên tìm những từ có lượng tìm kiếm cao nhưng ít cạnh tranh. Lý do cho quá trình suy nghĩ này rất đơn giản.
Khối lượng lớn, từ khóa cạnh tranh cao dẫn đến một cuộc chiến khó khăn mà bạn có thể không giành chiến thắng. Nếu có nhiều người tìm kiếm những từ bạn chọn nhưng một số trang web uy tín với tên miền cao, bạn sẽ khó lên đầu kết quả của công cụ tìm kiếm hơn rất nhiều.
Đồng thời, mức độ cạnh tranh thấp và cụm từ tìm kiếm thấp có nghĩa là trang web của bạn không có khả năng nhận được lưu lượng truy cập cần thiết để thành công. Phương tiện may mắn là những từ phổ biến nhưng không bị chi phối bởi các trang web có thẩm quyền cao. Sự thành công của các từ khóa của bạn không chỉ được phản ánh trong nội dung hoặc tiêu đề, mà còn trong văn bản thay thế của bạn, điều này làm cho điều này trở thành một nơi quan trọng để bắt đầu.
Hoàn thành văn bản thay thế của bạn với các từ khóa chính
Cần lưu ý rằng văn bản thay thế là quan trọng, nhưng không bao giờ được ưu tiên hơn so với SEO được nghiên cứu và triển khai hiện tại của bạn. Bạn sẽ không bao giờ muốn sắp xếp lại các từ khóa được sắp xếp trước của mình để phù hợp với các từ khóa văn bản thay thế.
Thay vào đó, hãy cố gắng tìm những hình ảnh phù hợp với các từ khóa đã được chọn. Làm việc ngược lại từ các hình ảnh văn bản thay thế của bạn, bạn có thể kết thúc với một trang tập trung nhiều hơn vào các hình ảnh hơn là tất cả nội dung.
Ngoại lệ duy nhất cho quy tắc này là nếu nội dung của bạn là hình ảnh nặng. Các công ty triển khai trình chiếu, phòng trưng bày ảnh và những thứ tương tự có thể được hưởng lợi nhiều hơn từ việc làm việc ngược lại từ hình ảnh của họ thay vì ngược lại.
Kết nối nội dung với chú thích
Một sai lầm phổ biến khác của các nhà tiếp thị SEO là họ không liên kết trực tiếp văn bản thay thế với nội dung họ tạo. Như đã đề cập trước đó, văn bản thay thế chỉ là văn bản mô tả những gì đang diễn ra trong hình ảnh. Nếu bạn muốn tạo kết nối mạnh mẽ với đối tượng và kết quả của công cụ tìm kiếm, hãy đảm bảo bạn tạo kết nối giữa văn bản trong nội dung, hình ảnh và văn bản thay thế.
Ví dụ: nếu nội dung của bạn là về thiết kế trang web, nội dung của bạn phải có văn bản giải thích hình ảnh. Giả sử từ khóa của bạn trong tác phẩm hư cấu này là “Thiết kế web chuyên nghiệp”. Bạn cần đưa một bức ảnh nhấn mạnh quan điểm của mình, giải thích bức ảnh trong nội dung và văn bản thay thế phải chứa từ khóa.
Giữ cho nó ngắn
Vì mục đích chính của văn bản thay thế là cho người đọc biết hình ảnh đang hiển thị gì khi họ không thể nhìn thấy nó, văn bản thay thế của bạn không bao giờ được kéo dài. Chỉ cần giải thích những gì hình ảnh hiển thị bằng cách sử dụng các từ khóa của bạn làm mô tả chính và văn bản bổ sung nếu cần.
Độ dài được đề xuất cho văn bản thay thế là khoảng 125 ký tự. Một số trình duyệt chỉ tạo một dòng văn bản thay thế và gán kích thước của hình ảnh với độ dài của dòng đó. Kết quả của một dòng dài văn bản thay thế không chỉ là “sự nhầm lẫn của công cụ tìm kiếm”, mà còn gây nhầm lẫn cho người đọc nếu họ không thể kết thúc dòng văn bản trong hình ảnh vì nó đã bị cắt bởi trình duyệt được sử dụng.
Nếu bạn nhận thấy rằng văn bản thay thế của mình luôn dài hơn 125 ký tự, quan điểm của bạn có thể nên được xuất bản trong nội dung thực tế của bài viết hơn là trong văn bản hình ảnh thay thế.
Ví dụ về văn bản thay thế thân thiện với SEO
Đầu tiên, chúng ta hãy xem mã nguồn:
Trong ví dụ này, “image.gif” là hình ảnh sẽ được hiển thị cho những người có thể nhìn thấy hình ảnh một cách chính xác. Thay vào đó, những người không thể xem ảnh sẽ thấy văn bản bạn đã chèn có nội dung “alt-text-go-here”.
Dưới đây là một số ví dụ tốt hơn để cung cấp cho bạn ý tưởng về văn bản thay thế thân thiện với SEO trông như thế nào.
Ví dụ một
Bạn sở hữu một cửa hàng vật nuôi và vật trưng bày của bạn là một con mèo con trong giỏ trong cửa hàng vật nuôi của bạn. Mã nguồn của bạn sẽ trông giống như sau:
Mục đích là giữ cho văn bản thay thế của bạn sạch sẽ, ngắn gọn và thân thiện với các từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu trong bài viết của mình.
Ví dụ hai
Giả sử bạn có một cửa hàng phụ kiện ô tô trực tuyến. Họ bán những thứ như bọc ghế, trải sàn và làm mát không khí. Trên trang làm mát không khí của bạn, văn bản thay thế của bạn sẽ giống như sau:
Trong ví dụ trên, bạn đang nhắm mục tiêu máy làm mát không khí, ô tô mới, ô tô nói chung và phụ kiện ô tô.
Ví dụ ba
Cuối cùng, bạn có một trang thành viên bán các mẹo tiếp thị cho khán giả của mình. Họ có một đồ họa thông tin về số liệu thống kê tiếp thị mà mọi người nên biết vào năm 2019. Văn bản thay thế của bạn sẽ trông như thế nào trong tình huống này? Rõ ràng, vì bạn không thể đưa mọi thống kê vào văn bản thay thế của mình, bạn có thể nói: