Cập nhật cho Đánh giá sản phẩm của Google đã xuất hiện trực tuyến trong kết quả tìm kiếm

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Hôm nay, Google đã phát hành bản cập nhật cho thuật toán tìm kiếm đánh giá sản phẩm của mình, được thiết kế để sắp xếp nội dung chi tiết, được nghiên cứu kỹ thành các bản tóm tắt sản phẩm ngắn gọn.

Để rõ ràng, đây không phải là bản cập nhật thuật toán cốt lõi sẽ ảnh hưởng đến tất cả các kết quả tìm kiếm. Bản cập nhật này đặc biệt nhằm vào đánh giá sản phẩm.

Trong một thông báo, Google cho biết họ đã phát triển Bản cập nhật đánh giá sản phẩm để thưởng cho nội dung mà người dùng thấy hữu ích nhất:

“Google Tìm kiếm luôn làm việc để tìm kiếm thông tin hữu ích và hữu ích nhất thông qua các quy trình kiểm tra, thử nghiệm và xác minh. Do đó, chúng tôi biết rằng mọi người coi trọng các bài đánh giá sản phẩm chia sẻ nghiên cứu chuyên sâu, thay vì nội dung mỏng chỉ đơn giản là tóm tắt một loạt sản phẩm. Vì lý do này, chúng tôi đang thông báo một sự cải tiến trong hệ thống xếp hạng của mình, mà chúng tôi gọi là cập nhật các bài đánh giá sản phẩm và nhằm mục đích khen thưởng tốt hơn cho nội dung như vậy. “

quảng cáo

Đọc bên dưới

Hiện tại, bản cập nhật này chỉ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm bằng tiếng Anh.

Các trang web không đăng bài đánh giá sản phẩm không cần phải lo lắng về bản cập nhật này.

Các trang web đăng bài đánh giá sản phẩm nên theo dõi cẩn thận lượng truy cập của họ và tìm kiếm những điểm bất thường.

Bản cập nhật thuật toán xuất hiện trực tuyến ngày hôm nay, có nghĩa là chủ sở hữu trang web đã có thể thấy những biến động về lưu lượng truy cập và thứ hạng.

Bất kỳ sự gia tăng hoặc giảm đột ngột nào về lưu lượng tìm kiếm trong khoảng hoặc vào khoảng ngày 8 tháng 4 đều có thể cho thấy rằng một trang web đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật đánh giá sản phẩm.

Bất kể những thay đổi về lưu lượng truy cập, chủ sở hữu trang web nên thêm ghi chú vào Google Analytics và các công cụ giám sát khác để cho biết rằng bản cập nhật đánh giá sản phẩm đã có hiệu lực ngay hôm nay.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Điều gì sẽ xảy ra nếu bản cập nhật đánh giá sản phẩm ảnh hưởng đến trang web của tôi?

Các bài đánh giá sản phẩm được cập nhật tập trung vào việc cung cấp nội dung cho người dùng cung cấp các phân tích sâu sắc và nghiên cứu ban đầu.

Với bản cập nhật này, Google tìm kiếm nhằm ưu tiên các bài đánh giá sản phẩm được viết bởi các chuyên gia hoặc những người đam mê hiểu rõ về chủ đề này.

Chủ sở hữu trang web tin rằng họ có thể bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật đánh giá sản phẩm nên chuyển sang lời khuyên của Google về việc tạo nội dung tốt hơn.

Cố gắng đánh giá một cách khách quan nội dung và hỏi xem sản phẩm trên trang web của bạn có đánh giá không:

  • Nếu cần, hãy thể hiện kiến ​​thức chuyên môn về sản phẩm?
  • Bạn có cho biết sản phẩm đó thực chất như thế nào hoặc cách sử dụng sản phẩm như thế nào, với nội dung độc đáo ngoài nội dung do nhà sản xuất cung cấp không?
  • Bạn có cung cấp các phép đo định lượng về hiệu suất của một sản phẩm trong các danh mục hiệu suất khác nhau không?
  • Bạn có giải thích điều gì làm cho một sản phẩm trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của nó không?
  • Bạn có so sánh các sản phẩm tương đương để xem xét hoặc giải thích sản phẩm nào tốt nhất cho các ứng dụng hoặc hoàn cảnh cụ thể không?
  • Bạn có thảo luận về ưu và nhược điểm của một sản phẩm cụ thể dựa trên nghiên cứu về nó không?
  • Bạn có mô tả cách một sản phẩm đã phát triển từ các mô hình hoặc phiên bản trước đó để cung cấp các cải tiến, khắc phục sự cố hoặc giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng không?
  • Xác định các yếu tố quyết định chính đối với loại sản phẩm và sản phẩm hoạt động như thế nào trong các lĩnh vực này? Ví dụ, trong quá trình kiểm tra xe, có thể xác định rằng mức tiêu thụ nhiên liệu, an toàn và hành vi lái xe là những yếu tố quan trọng ra quyết định và đánh giá hiệu suất trong các lĩnh vực này.
  • Bạn có mô tả các quyết định quan trọng trong thiết kế của một sản phẩm và cách chúng ảnh hưởng đến người dùng ngoài những gì nhà sản xuất nói không?

Các khuyến nghị trên phù hợp với mục tiêu của Google là thưởng cho các bài đánh giá sản phẩm hữu ích nhất.

Trong tương lai, các bài đánh giá sẽ khó xếp hạng hơn trong kết quả tìm kiếm nếu chúng chỉ chứa tóm tắt ngắn gọn về sản phẩm.

Các bài đánh giá với tóm tắt sản phẩm ngắn thường được hiển thị trên các trang web liên kết tập trung nhiều hơn vào việc nhận hoa hồng nhanh chóng hơn là cung cấp giá trị thực tế cho người dùng.

Chủ sở hữu trang web bây giờ cần xuất bản nghiên cứu sản phẩm tổng thể bao gồm so sánh với các sản phẩm tương tự và so sánh với các lần lặp lại trước đó của cùng một sản phẩm.

Nếu có thể, hãy cung cấp phân tích định lượng, chẳng hạn như: Ví dụ: kết quả kiểm tra tốc độ khi bạn đang kiểm tra máy tính và các dữ liệu khác có thể giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Có vẻ như Google đang rất chú ý đến việc liệu một bài đánh giá có cung cấp thông tin ngoài những gì nhà sản xuất cung cấp hay không. Nói cách khác, đừng đi đến một trang sản phẩm và viết lại những gì đã có trên web.

Chúng tôi có thể sẽ tìm hiểu thêm về bản cập nhật thuật toán này theo thời gian khi nó tiếp tục được triển khai.

Nguồn:searchenginejournal.com

Trả lời