1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Thuật toán cho vay ngắn hạn tiếp tục đặt ra những thách thức đối với những người thực hành tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Mỹ và Anh – hai thị trường cho vay ngắn hạn lớn nhất.
Vào năm 2012, thị trường cho vay ngắn hạn tại Vương quốc Anh trị giá khoảng 2 tỷ bảng Anh và được thèm muốn đến mức toàn bộ trang đầu tiên của Google về các khoản vay ngắn hạn đã bị thống trị bởi các kết quả mũ đen.
Để đáp lại, gã khổng lồ công nghệ đã phát triển một thuật toán đặc biệt, được sửa đổi vào năm 2018 và hiện được gọi là Payday Loan 2.0. Mục đích của thuật toán là nhằm vào cái mà Google gọi là “yêu cầu spam”; Chưa bao giờ Google dành toàn bộ thuật toán cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Thị trường cho vay ngắn hạn ở Anh hiện được quản lý chặt chẽ và không sinh lợi bằng. Nhưng các chuyên gia SEO, những người muốn giúp quảng bá các công ty cho vay ngắn hạn vẫn hy vọng có thể xuất hiện trên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm để tiếp cận các sản phẩm chuyển đổi rất cao với hơn 100.000 lượt tìm kiếm hàng tháng.
Dựa trên thông tin chi tiết về thuật toán năm 2019 và 2021 của Tudor Lodge, chúng tôi xem xét thuật toán ngày lĩnh lương đã phát triển như thế nào ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ và những kỹ thuật nào thành công vào năm 2022.
Tần suất cập nhật
Các công ty cho vay Payday muốn xếp hạng trang web của họ cao hơn trong các công cụ tìm kiếm có thể bị phạt nếu họ cố gắng đạt được tiến bộ, ngay cả khi có sự giúp đỡ của các học viên SEO. Khi nào thì tiến trình này xuất hiện cũng có vẻ không chắc chắn.
Tại Vương quốc Anh, Google hiếm khi cập nhật thuật toán SEO của mình, có nghĩa là một công ty có SEO “tốt” có thể xếp hạng như một điểm nổi bật trong nhiều tháng hoặc thậm chí một năm mà không thực hiện thay đổi lớn. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp có thể “chèo lái” làn sóng công việc SEO tốt trước đây của họ.
Có một giả định SEO lâu đời rằng Google sử dụng các kỹ thuật được sử dụng bởi các trang web trên trang 1 của tìm kiếm và sử dụng các kỹ thuật đó làm cơ sở cho thuật toán. Do đó, các doanh nghiệp sao chép các liên kết và phong cách của nội dung từ Trang 1 sẽ thành công.
Tuy nhiên, ở Mỹ, tần suất thay đổi SEO cho vay ngắn hạn nhanh hơn đáng kể vì kết quả tìm kiếm thay đổi thường xuyên hơn nhiều và các đối thủ cạnh tranh cần phải nhất quán để duy trì những kết quả đó.
Điều này có thể phản ánh môi trường cạnh tranh hơn ở Hoa Kỳ và cách các tổ chức cho vay theo tiểu bang cụ thể như từ Florida hoặc Ohio, có thể đột ngột xếp hạng cao hơn do nhu cầu ở những khu vực đó.
Vai trò của miền đối sánh chính xác và đối sánh từng phần
Theo truyền thống, từ “payday” trong tên miền của công ty là một tín hiệu xếp hạng mạnh mẽ để đảm bảo vị trí trên trang 1, nhưng điều này dường như ít liên quan hơn theo thời gian.
Lọc theo địa lý Vương quốc Anh, trang kết quả tìm kiếm của Google chỉ hiển thị một trang trên trang 1 có từ payday trong tên miền của công ty; Đây là một trong những công ty cho vay ngắn hạn lâu đời nhất trên thị trường. Điều tương tự cũng xảy ra đối với việc lọc thị trường Hoa Kỳ, ngoại trừ trường hợp này công ty đã sử dụng kỹ thuật mũ đen.
Do đó, các công ty muốn thiết lập một trang web tại thị trường này không cần phải bao gồm từ “payday” trong tên miền của họ để thành công.
Các kỹ thuật phổ biến và cờ đỏ
Tuy nhiên, có một số kỹ thuật sẽ mang lại lợi ích cho các công ty muốn thâm nhập vào thị trường cho vay ngắn hạn.
- Cẩn thận từ ngữ là một trong những kỹ thuật đó. Các doanh nghiệp muốn cải thiện SEO của họ cho các khoản vay ngắn hạn nên xem xét kỹ từ ngữ được sử dụng bởi các trang web xếp hạng trên trang 1 ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.
Các trang web này thường sử dụng các thuật ngữ sau: “người cho vay trực tiếp”, “tín dụng xấu” và “lựa chọn thay thế”. Các cụm từ phổ biến khác là các khoản vay trực tuyến trong ngày lĩnh lương, được sử dụng bởi Dime Alley và chứa từ “lãi suất”.
Phân tích trước đây của Tudor Lodge về thuật toán cho thấy rằng những cụm từ này đẩy các trang web lên thứ hạng bởi vì Google: muốn cung cấp “lựa chọn thay thế” hơn là các sản phẩm đắt tiền trong ngày trả lương; đảm bảo rằng các ‘người cho vay trực tiếp’ được khuyến khích hơn các nhà môi giới; và kêu gọi “tín dụng xấu” là lợi ích thực sự của sản phẩm.
- Một kỹ thuật khác cần xem xét là sử dụng Doanh nghiệp của Google, một dịch vụ miễn phí cho phép các tổ chức quản lý và cải thiện hồ sơ của công ty họ trên Google. Trong những năm gần đây, nền tảng này đã hiện diện nhiều hơn trong các SERP cho vay ngắn hạn.
Điều này có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên vì các con số cho thấy lần đầu tiên số lần nhấp vào Google Doanh nghiệp cao hơn số lần nhấp thông thường trên Google trong năm nay. Điều này đặc biệt phù hợp ở Hoa Kỳ, nơi có hơn 23.000 doanh nghiệp hưởng lương và vai trò của danh sách địa phương quan trọng hơn nhiều so với ở Anh, nơi ngành công nghiệp chủ yếu là trực tuyến.
Đối với những người thực hành SEO, một tài khoản Google Doanh nghiệp phổ biến với hình ảnh, mô tả và đánh giá không phải trả tiền chỉ giúp thu hút nhiều sự chú ý và nhấp chuột hơn, ngay cả đối với các danh sách mới.
Tất nhiên, hãy đảm bảo rằng địa chỉ và chi tiết liên hệ hiển thị rõ ràng trên trang web của bạn ở chân trang và trên trang liên hệ. Nếu không có thông tin liên hệ hoặc địa chỉ trên trang web của bạn, bạn khá giống một bóng ma trong mắt Google.
- Một chi tiết quan trọng khác mà các chuyên gia SEO và các công ty cho vay ngắn hạn nên nghĩ đến là đảm bảo có lời giải thích sản phẩm của bạn hoạt động như thế nào. Khách hàng cần biết cách đăng ký sản phẩm chờ ngày lĩnh lương được liệt kê trên trang web.
Các trang web xếp hạng trên trang 1 trong danh sách của Google đều đảm bảo rằng bản sao rõ ràng và ngắn gọn, cho dù thông qua quy trình từng bước – như Pheabs đã chứng minh – hay trang “Cách hoạt động” chuyên dụng.
Ngoài những phương pháp đã được chứng minh, có một số kỹ thuật hoàn toàn không còn hợp thời hiện nay.
- Nội dung dài và trang đích là một ví dụ. Mặc dù cá nhân tôi luôn yêu thích nội dung dài và các trang đích đẹp, mạnh mẽ, nhưng có một số ví dụ mạnh mẽ trên trang 1 của Google dường như trái ngược với điều đó.
Các trang web này, một số có nội dung hạn chế (nhưng có cấu hình backlink mạnh) và những trang khác chỉ có trang Cách hoạt động và một số Câu hỏi thường gặp mạnh mẽ trên trang chủ của họ, đã cố gắng duy trì các vị trí hàng đầu của họ. Điều này có thể chỉ ra rằng các liên kết ngược mạnh hơn nội dung trong thị trường này.
- Một mật khẩu giả khác là với một số trang trên trang web về ngày lĩnh lương. Có thể giả định rằng các trang dành riêng cho mọi sản phẩm, dịch vụ và câu hỏi sẽ hỗ trợ hành trình của người tiêu dùng. Các trang web nhiều trang đã bị từ chối và bị phạt vào năm 2021. Điều này cho thấy rằng các doanh nghiệp nên tiếp cận trang web của họ thông qua lăng kính của một trang tập trung thảo luận về các địa điểm khác nhau trên trang web đó.
Các liên kết rơi vào thuật toán này ở đâu?
Các liên kết luôn rất quan trọng đối với SEO và các nghiên cứu của Tudor Lodge cho thấy rằng việc có được các liên kết có khả năng đưa trang web của công ty vào thị trường ngày trả lương nhanh hơn so với việc thêm nhiều nội dung hơn.
Vai trò của PBN vẫn được thể hiện rõ ràng khi các chuyên gia SEO mua các liên kết và điều này có mối tương quan tích cực với thứ hạng trừ khi bị phạt. Một số trang web xếp hạng tốt nhất có thể tận dụng các liên kết từ “gov.uk” và “.edu” bằng cách cung cấp tài trợ và liên kết với những lý do chính đáng.
Các bài viết dài về SEO trên các trang web của bên thứ ba
Cuối cùng, ở Mỹ, có sự gia tăng các công ty xem xét các mặt hàng của bên thứ ba thay vì các trang web riêng lẻ.
Chuyên gia SEO viết các bài báo rất dài và chi tiết về các khoản vay ngắn hạn và thêm nhiều từ khóa có liên quan như “không kiểm tra tín dụng” và “tín dụng kém” – và sau đó liệt kê 4 hoặc 5 trang web hoặc khách hàng yêu thích của anh ấy trong văn bản để tạo khách hàng tiềm năng.
Việc sử dụng các trang web của bên thứ ba, thường là các trang báo chí khu vực hoặc tiểu bang có quyền tên miền từ 80 trở lên, đảm bảo rằng các bài viết này xếp hạng tốt và được hiển thị ngay lập tức thông qua Google Tin tức. Kỹ thuật này thường bị ngành công nghiệp đánh giá thấp, nhưng đã đạt được nhiều sự chú ý trong những năm gần đây.
Nó sáng tạo và được thực thi tốt, và về cơ bản chỉ là SEO bằng một cái tên khác.
Nguồn: www.searchenginewatch.com