Câu chuyện thành công của lược đồ: Sử dụng dữ liệu có cấu trúc để thúc đẩy lưu lượng truy cập

Câu chuyện thành công của lược đồ: Sử dụng dữ liệu có cấu trúc để thúc đẩy lưu lượng truy cập

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Kể từ khi Google công bố sự ra mắt của Schema.org như một sự hợp tác nguồn mở giữa một số công cụ tìm kiếm hàng đầu, các chuyên gia SEO đã cân nhắc xem cần bao nhiêu thời gian và nỗ lực để triển khai dữ liệu có cấu trúc trên trang web của họ.

Có rất nhiều điều “tốt” mà các chuyên gia SEO có thể làm để cố gắng cải thiện thứ hạng và lưu lượng truy cập, vì vậy việc sắp xếp thứ tự ưu tiên là rất quan trọng.

Các chuyên gia SEO thường ưu tiên cao hơn cho các nhiệm vụ và dự án có cơ hội cải thiện tốt nhất có thể đo lường được.

Vì vậy, việc triển khai dữ liệu có cấu trúc bằng cách sử dụng mã lược đồ trên trang web của bạn có phải là điều bạn nên ưu tiên không?

Câu trả lời cuối cùng phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm:

  • Chi nhánh của bạn.
  • Làm thế nào đối thủ cạnh tranh của bạn xuất hiện trong tìm kiếm.
  • Điều gì thúc đẩy khách hàng tiềm năng của bạn nhấp vào một kết quả.
  • Và nhiều hơn nữa.

Các nghiên cứu điển hình này với sự thành công đã được chứng minh có thể giúp bạn quyết định có nên đưa việc triển khai lược đồ lên cao hơn trong danh sách ưu tiên SEO của mình hay không.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Ghi chú: Người phát ngôn của Google thường tuyên bố rằng mã lược đồ nằm trên một trang không phải một yếu tố xếp hạng.

Do đó, có khả năng lưu lượng truy cập tăng sau khi triển khai giản đồ là do CTR tăng do hiển thị kết quả tìm kiếm được cải thiện.

1. Một thử nghiệm với lược đồ Giới thiệu

InLinks đã cố gắng chạy một thử nghiệm được kiểm soát trong đó một số chuyên gia SEO đồng ý thêm hai loại lược đồ trang web vào các trang của trang web của họ và sau đó theo dõi kết quả.

WebPage là một loại lược đồ cho bot công cụ tìm kiếm biết chủ đề chủ yếu của trang web là gì và những chủ đề khác được đề cập trên trang.

kết thúcđề cập là các thuộc tính có thể xác định của lược đồ WebPage.

Bạn có thể đọc toàn bộ phương pháp tại liên kết trên, nhưng tóm lại, InLinks đã tìm thấy khoảng 24 chuyên gia SEO để triển khai mã. Họ đã theo dõi kết quả trong bốn tuần.

Vào cuối tháng, họ nhận thấy rằng số trang web đang tăng thứ hạng nhiều gấp đôi so với số trang bị mất mà không có trang nào thay đổi.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Mặc dù sơ đồ không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp, InLinks đã quy thứ hạng tăng lên cho sơ đồ, điều này giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung của các trang và do đó ưu tiên xếp hạng cho chúng.

Kết quả thứ cấp, họ nhận thấy rằng các trang có nội dung lớn được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​việc thêm lược đồ.

2. Nghiên cứu điển hình về miệng của một con ngựa

Bản thân Google đã công bố một nghiên cứu điển hình về cách dịch vụ nấu công thức nấu ăn tại nhà của Rakuten đã tăng kết quả thông qua việc sử dụng dữ liệu có cấu trúc.

Rakuten bắt đầu sử dụng dữ liệu có cấu trúc vào năm 2012 nhưng tập trung vào sơ đồ công thức theo báo cáo năm 2014 của Google.

Vào năm 2017, Rakuten đã làm việc trực tiếp với Google Tìm kiếm để tối đa hóa tính hữu ích của dữ liệu có cấu trúc của họ.

Rakuten báo cáo rằng lưu lượng truy cập vào các trang theo toa tăng 2,7 lần trong khi thời lượng phiên trung bình tăng 1,5 lần.

Họ cho rằng thành công của chương trình là khả năng giúp người dùng “kết hợp nhiều công thức hơn”.

3. Lưu lượng truy cập tăng gấp đôi với lược đồ ItemList

Alan chì trắng chia So sánh lưu lượng truy cập trước và sau này như một ví dụ về sự gia tăng đáng kể lưu lượng truy cập từ việc bổ sung các lược đồ.

Ví dụ về sự gia tăng lưu lượng truy cập do kế hoạch

Bleiweiss giải thích rằng anh ấy đã thêm lược đồ ItemList vì trang này chứa danh sách các mục.

Đây là thay đổi duy nhất đối với trang web trong năm làm tăng hơn gấp đôi số lần xem trang duy nhất của nó.

Schema.org định nghĩa lược đồ ItemList là “danh sách các mục thuộc bất kỳ loại nào – ví dụ như 10 bộ phim hàng đầu về thời tiết hoặc 100 bài hát hàng đầu của bữa tiệc. Đừng nhầm lẫn với danh sách HTML, thường chỉ được sử dụng để định dạng. “

Vì bản thân lược đồ không phải là một yếu tố xếp hạng, Bleiweiss suy đoán rằng việc thêm ItemList có thể giúp trang web đủ điều kiện cho một đoạn trích nổi bật, điều này sẽ giải thích sự gia tăng mạnh mẽ về lưu lượng truy cập.

Khi tiết lộ đầy đủ, Bleiweiss thừa nhận rằng nhiều cải tiến chung của trang web đã được thực hiện trong cùng một năm và do đó không thể quy sự gia tăng này cho việc mở rộng lược đồ một mình.

Để đáp lại lời chỉ trích này, anh ấy đã cung cấp các kết quả sau, được giới hạn trong hai tuần trước và sau khi thêm lược đồ ItemList vào trang.

Trước và sau khi thêm một lược đồ vào một trang

Bleiweiss nói thêm rằng trang này là trang duy nhất trên trang web có lưu lượng truy cập tăng đáng kể trong giai đoạn này và Google Search Console đã cho thấy sự gia tăng đáng kể về CTR đối với các kết quả của trang thử nghiệm trong thời gian này.

quảng cáo

Đọc bên dưới

4. Lược đồ câu hỏi thường gặp để giải cứu cho hai ngành công nghiệp khác nhau

Casie Gillette từ KoMarketing đã chia sẻ hai ví dụ này với tôi.

Đầu tiên là một nhà sản xuất nhựa. Trong quá trình cập nhật thuật toán từ tháng 6 năm 2019, lưu lượng truy cập cho một thuật ngữ quan trọng đối với họ đã giảm 50% so với hàng tháng.

Sự sụt giảm dường như là do Google đã thêm rất nhiều tính năng SERP mới vào kết quả cho trang này, bao gồm:

  • Thẻ.
  • Kết quả mua sắm.
  • Hộp Mọi người Cũng Hỏi (PAA).
  • Và nhiều hơn nữa.

Các chức năng tìm kiếm này đã chuyển kết quả xếp hạng của khách hàng xuống trang và giảm CTR.

Một lược đồ Câu hỏi thường gặp đã được thêm vào trang vào tháng 11 và đến tháng 2, các trang đã tăng 35% so với tháng trước và 50% so với năm trước.

Các SERP không thay đổi, nhưng bằng cách đạt được nhiều bất động sản hơn và xếp hạng trên hộp PAA, khách hàng có thể lấy lại một số lưu lượng truy cập đã mất.

Ví dụ thứ hai liên quan đến một nhà cung cấp dịch vụ B2B cho ngành chăm sóc sức khỏe.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Công ty đã bỏ thuật ngữ “phân tích sức khỏe” vì Google đã thêm các hộp Mọi người cũng hỏi và các chức năng tìm kiếm khác.

Sau khi lược đồ Câu hỏi thường gặp được thêm vào trang web, nó đã nhảy lên vị trí 1 phía trên hộp PAA với trình đơn thả xuống Câu hỏi thường gặp.

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên trang web đã tăng gấp đôi kể từ khi triển khai.

5-8: Tăng giản đồ trong bốn ngành khác nhau

Martha van Berkel của Schema App đã chia sẻ bốn nghiên cứu điển hình này với tôi.

Cửa hàng bán lẻ toàn quốce

  • Đánh dấu lược đồ: Phụ phí sản phẩm với Tổng hợp Ưu đãi và Giá khởi điểm,
  • Kết quả từ Google Search Console: Kết quả tìm kiếm nhiều sản phẩm có CTR trung bình tốt hơn 2% so với tất cả các kết quả trên trang sản phẩm và vị trí trung bình là một vị trí xếp hạng trên tất cả các kết quả trang sản phẩm và vị trí trung bình là 8,5, tốt hơn mức trung bình của toàn bộ trang web.

Cửa hàng thương mại điện tử

  • Đánh dấu lược đồ: Phụ phí sản phẩm với ưu đãi và giá tổng hợp
  • Kết quả của Google Search Console dành cho Đoạn trích đánh giá cho thấy khoảng 13.000 lần hiển thị mới mỗi ngày do đánh dấu.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Chăm sóc sức khỏe

  • Đánh dấu lược đồ: Trang câu hỏi thường gặp Đánh dấu lược đồ cho nội dung Serviceline.
  • Các kết quả: Chỉ bảy trang Câu hỏi thường gặp Đánh dấu trang hiện đóng góp hàng trăm lần hiển thị mỗi ngày.

Không vì lợi nhuận

  • Đánh dấu lược đồ: Câu hỏi thường gặp Đánh dấu lược đồ lớn đã được thêm vào các trang trả lời câu hỏi về các chủ đề sức khỏe. Đánh dấu FAQPage được liên kết với tổ chức chính thông qua tài sản tác giả, do đó đóng góp vào LỢI NHUẬN của nội dung.
  • Kết quả: Google Search Console cho thấy số lần nhấp và số lần hiển thị đã tăng lên như thế nào sau khi đánh dấu Câu hỏi thường gặp được áp dụng cho các trang này. Kết quả tìm kiếm phong phú này đã đóng góp cho hơn 3.600 nhấp chuột và 129.000 lần hiển thị trong sáu tháng qua.

Dữ liệu có cấu trúc có xứng đáng với thời gian của bạn không?

Như các nghiên cứu điển hình ở trên cho thấy, việc thêm một lược đồ thích hợp có thể dẫn đến việc tăng lưu lượng truy cập đáng kể vào các trang của bạn.

Tuy nhiên, như với bất kỳ chiến thuật SEO nào, chúng ta đừng bao giờ coi nó như một liều thuốc thần kỳ.

Đánh giá các trang trên trang web của bạn có thể được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​dữ liệu có cấu trúc và chạy các bài kiểm tra của riêng bạn.

Nhiêu tai nguyên hơn:


tín ảnh

Chụp màn hình bởi Alan Bleiweiss, tháng 9 năm 2019

quảng cáo

Đọc bên dưới


Nguồn: www.searchenginejournal.com

Trả lời