Dự báo lưu lượng: Dự đoán lợi tức đầu tư tiềm năng của 87% người mua bắt đầu tìm kiếm

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Theo Forrester, chi tiêu kỹ thuật số sẽ vượt 150 tỷ đô la vào năm 2023, chiếm 35% tổng chi tiêu cho quảng cáo.

Và điều đó có nghĩa là các CMO sẽ chi tiêu nhiều hơn bao giờ hết cho quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, biểu ngữ và quảng cáo video ngoài luồng phát, quảng cáo video trong luồng và tiếp thị qua email để thu hút người mua bắt đầu hành trình trực tuyến của họ.

Tuy nhiên, thái độ “nhiều hơn là nhiều hơn” đối với chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số không phải lúc nào cũng là điều tốt. Chi tiêu khôn ngoan có nghĩa là chi tiêu ít hơn để nhận được nhiều hơn và dự báo lưu lượng truy cập từ khóa là một trong những tài nguyên tốt nhất của CMO để phân bổ chi tiêu tiếp thị thông qua các chiến thuật hữu ích nhất. Đây là cách dự báo lưu lượng có thể dẫn đến chi tiêu quảng cáo thông minh hơn.

Nội dung được tạo với sự cộng tác của Investis Digital.

Dự báo lưu lượng là gì?

Dự báo lưu lượng là việc triển khai các công cụ tự động giúp thương hiệu dự đoán nội dung nào sẽ tiếp cận đối tượng mục tiêu tại bất kỳ thời điểm nào bằng cách điều chỉnh nội dung phù hợp với mục đích của người dùng. Dự báo lưu lượng có thể giúp thương hiệu dự đoán hiệu suất từ ​​khóa. Điều này cho phép các nhà tiếp thị đánh giá hiệu suất của các đối thủ cạnh tranh, phân bổ ngân sách một cách thông minh và xác định những cách tốt nhất để đạt được kết quả trên tất cả các kênh tiếp thị.

Dự báo lưu lượng chính xác cũng có thể làm cho tìm kiếm trở thành một kênh mạnh mẽ hơn để hỗ trợ nhiều chức năng trong một tổ chức.

Dưới đây là ba ví dụ về dự báo lưu lượng đang hoạt động:

  • Các CMO có thể hiểu cần bao nhiêu thời gian và nỗ lực để nâng cao nhận thức về các sản phẩm, dịch vụ và chiến dịch mới.
  • Các CRO có thể lập kế hoạch cho các mô hình doanh thu trong tương lai xung quanh tìm kiếm và so sánh chúng với các kênh kỹ thuật số khác để xác định chiến thuật nào họ cần để tăng trưởng trong ngắn hạn và dài hạn.
  • Các nhà tiếp thị sản phẩm có thể sử dụng dự báo lưu lượng để có được cái nhìn sâu sắc về thị phần và nhu cầu khi lập kế hoạch ra mắt thương hiệu hoặc sản phẩm mới.

Sử dụng dự báo lưu lượng để hiểu từ khóa và lượng tìm kiếm sẽ ảnh hưởng trực tiếp như thế nào đến nhu cầu và nhận thức về thương hiệu có thể giúp toàn bộ tổ chức lập kế hoạch nội dung dựa trên các từ và cụm từ mà khán giả thực sự sử dụng để tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của họ.

Dự báo lưu lượng trong bối cảnh hành trình của khách hàng

Như đã đề cập trước đó, dự báo lưu lượng có thể giúp các công ty lập kế hoạch bất cứ điều gì từ các chiến dịch tiếp thị đến giới thiệu sản phẩm. Dự báo cũng rất quan trọng trong việc gắn thương hiệu của bạn với hành trình trực tuyến của khách hàng. Điều quan trọng cần lưu ý là 87% người mua sắm bắt đầu tìm kiếm trực tuyến ngay bây giờ, cho dù họ muốn mua sắm trực tuyến hay tại cửa hàng. dựa theo một nghiên cứu vào tháng 8 năm 2018 của Salesforce và Publicis.Sapient.

Những ngày bán hàng bắt đầu bằng cuộc gọi điện thoại cho người bán có thể được đánh số vì tất cả người mua – và người mua B2B nói riêng – bắt đầu nghiên cứu sản phẩm từ rất lâu trước khi họ tiếp xúc thực tế với một thương hiệu. Khi khách hàng ngày càng tin tưởng vào các nghiên cứu họ tìm thấy trực tuyến, quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm là những người bán hàng đầu tiên mà khách hàng tiềm năng thường tiếp cận.

Khi ngày càng có nhiều khách hàng trực tuyến để thực hiện nghiên cứu trong những giai đoạn đầu quan trọng này của hành trình người mua, có lý do là các nhà tiếp thị sẽ dành tỷ lệ chi tiêu quảng cáo lớn hơn cho các kênh kỹ thuật số như tiếp thị công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, nhiều thương hiệu đầu tư vào các từ khóa sai – có nghĩa là người mua sẽ quay sang họ, nhưng các nhà tiếp thị sẽ không trả lời câu hỏi của họ theo cách có hiệu quả dẫn đến việc mua hàng.

Cách dự báo lưu lượng sử dụng dữ liệu để làm cho thương hiệu trở nên phù hợp trong hành trình của khách hàng

Sử dụng dự báo lưu lượng tất cả dữ liệu của bạn.

Bằng cách tích hợp các nguồn dữ liệu từ các nhà cung cấp bên thứ nhất và bên thứ ba, một công cụ dự báo lưu lượng truy cập tốt sẽ tính toán lưu lượng truy cập và doanh thu có thể được tạo ra từ SEO và tiếp thị nội dung với các thành phần sau:

Dữ liệu của bên thứ nhất (dữ liệu của bạn)

Dữ liệu của bên thứ nhất đưa ra kết quả dự báo riêng lẻ trong từng trường hợp. Các công cụ dự báo lưu lượng truy cập yêu cầu kinh doanh cơ bản và thông minh cạnh tranh để điều chỉnh kết quả với dữ liệu ở cấp miền hoặc cấp trang, khu vực và điểm dữ liệu khác có thể đưa ra dự báo chi tiết hoặc toàn diện khi bạn cần. Dữ liệu càng chi tiết thì dự báo càng chính xác.

Dữ liệu cơ quan của bên thứ ba

Phân tích nguồn dữ liệu của bên thứ ba bằng công cụ dự báo lưu lượng có thể giúp xác thực khối lượng tìm kiếm và xếp hạng trong thời gian thực để đảm bảo rằng dự báo chính xác nhất có thể. Các công cụ dự báo tốt nhất bao gồm các API từ các thương hiệu hàng đầu trong ngành như Authority Labs, Google Ads, Xếp hạng web nâng cao và SEMRush.

Authority Labs và SEMRush đều cung cấp dữ liệu xếp hạng từ khóa theo thời gian thực để giúp dự báo các doanh nghiệp và đối thủ cạnh tranh. API Google Ads cho biết mức độ phổ biến của các từ khóa để xác định khối lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh và tỷ lệ giá mỗi nhấp chuột theo thời gian. Xếp hạng Web Nâng cao cung cấp thông tin chi tiết về các nhấp chuột từ khóa bằng cách kiểm tra tỷ lệ nhấp theo phân khúc ngành và vị trí trên Google.

Công cụ dự báo lưu lượng kết hợp tất cả những thông tin chi tiết này vào hoặc xem xét các xu hướng trong dữ liệu lịch sử, thay đổi thuật toán và dữ liệu ngành. Bằng cách sử dụng các nguồn dữ liệu của bên thứ nhất và thứ ba, các công cụ dự báo lưu lượng có thể cung cấp thông tin chi tiết giúp khách hàng mua hàng. Thông tin này cũng cho phép các kết quả được điều chỉnh cho phù hợp với từng thương hiệu và cung cấp các dự báo chính xác, được cá nhân hóa hơn.

Dự báo ở cấp độ tên miền hoặc trang

Sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất và bên thứ ba, các công cụ dự báo lưu lượng có thể tạo ngay các báo cáo cung cấp dự báo doanh thu và lưu lượng hàng tháng trong tối đa 24 tháng kể từ khi tương tác SEO điển hình – ở cấp độ tên miền hoặc trang.

Các dự báo nhằm thể hiện triển vọng thận trọng tăng dần so với dữ liệu hiện có và trung bình thận trọng hơn từ 20 đến 30 phần trăm so với kết quả thực tế.

Các tính năng chính của công cụ dự báo lưu lượng truy cập tự động là gì?

Dự báo lưu lượng là một quá trình phức tạp đòi hỏi quản lý liên tục, nhiều nguồn dữ liệu thay đổi và các tính toán phức tạp. Do đó, một công cụ tự động được thiết kế đặc biệt để tính toán mức độ hữu ích của các từ khóa riêng lẻ thường được yêu cầu. Nhiều công cụ tự động trên thị trường cung cấp các giải pháp hạn chế và tốn kém để bảo trì.

Một công cụ tự động thực sự đáng giá để dự báo lưu lượng cung cấp những thông tin chi tiết sau:

  • Dự báo lưu lượng và bán hàng hàng tháng
  • Hiểu rõ hơn về tác động của các từ khóa nhất định đối với các sáng kiến ​​và mục tiêu riêng
  • Mức độ tương tác của dự án và ROI cho các từ khóa đã xác định trong cả mạng tìm kiếm và mạng xã hội
  • Xác định các lỗ hổng trong chiến lược của các đối thủ cạnh tranh
  • Xác định điểm yếu trong chiến lược của riêng bạn

Để biết thêm thông tin về cách sử dụng các công cụ dự đoán lưu lượng truy cập tự động để tận dụng tối đa chi tiêu cho tìm kiếm của bạn, hãy xem sách trắng của Investis Digital, “Dự đoán Lưu lượng và Tiềm năng Doanh thu”.

Nguồn: Searchenginewatch

Trả lời