Facebook đặt ngân hàng trên Foursquare, Gowalla, Yelp, Booyah Steam

Facebook đặt ngân hàng trên Foursquare, Gowalla, Yelp, Booyah Steam

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Sau nhiều tháng đồn đoán, Facebook cuối cùng cũng đã công bố tính năng gắn thẻ địa lý của mình. Địa điểm trên Facebook phát hành trực tiếp tại Hoa Kỳ ngày nay với sự hợp tác của nhiều dịch vụ dựa trên vị trí. Như bạn đã nghe, nó có vẻ giống với Twitter Địa điểm đã ra mắt trước đây của Twitter: tên, các đối tác (ít nhất là đối với Foursquare, Gowalla và Localeze) và cùng một nguyên tắc phân lớp và kết nối dữ liệu của các đối tác này. Vậy sự khác biệt là gì? Cạnh đâu?

Triển khai
Việc triển khai sẽ diễn ra dần dần, bắt đầu từ hôm nay tại Hoa Kỳ. Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết tính năng này sẽ “hiển thị với mọi người trên web vào ngày mai”, CEO Mark Zuckerberg cho biết trong hội nghị công bố tính năng mới tại trụ sở chính của công ty ở Palo Alto ngày hôm qua. Facebook không đưa ra dấu hiệu nào về khung thời gian triển khai ở các quốc gia khác, chính sách là “triển khai khi chúng tôi cảm thấy đã sẵn sàng”, Zuckerberg nhận xét. Các đối tác cho tính năng mới là Gowalla, Foursquare, Yelp và Booyah.

Localeze đã không được công bố tại hội nghị, mặc dù nó cũng là một phần của thỏa thuận, theo xác nhận của công ty niêm yết doanh nghiệp địa phương và Giám đốc sản phẩm của Facebook Places, Michael Sharon. API đọc hiện có sẵn, nhưng một API viết và tìm kiếm cũng đang được lên kế hoạch. Do bản chất của nó, tính năng này chủ yếu dành cho việc sử dụng di động, vì vậy ứng dụng iPhone đã được ra mắt công chúng vào tối ngày hôm qua. Một phiên bản Android cũng đang được chuẩn bị.

Đánh dấu để chia sẻ
Facebook Địa điểm đưa chức năng gắn thẻ lên một tầm cao mới. Như Sharon giải thích, giờ đây người dùng đã quen với chức năng cập nhật trạng thái và ảnh, họ đang mở rộng để tạo “địa điểm” theo 1) nơi họ đang ở, 2) họ đang ở với ai / những người trong Vùng lân cận của họ là gì và 3) đang xảy ra. Chức năng này là sự kết hợp của những gì các đối tác cung cấp: trước tiên bạn đăng ký, sau đó bạn tạo các lớp thông tin xung quanh việc đăng ký của mình theo cách bắt chước thực tế của bạn, bao gồm xếp hạng địa điểm hoặc ghi nhận điều gì đó mà Bạn đã làm ở đó. Địa điểm có thể là địa điểm đã có từ trước do Facebook đề xuất (họ cho chúng tôi biết có khoảng 10 triệu địa điểm có sẵn khi ra mắt) hoặc địa điểm mới mà người dùng tạo – vì vậy, một địa điểm có thể ở bất cứ đâu, cho cả địa điểm hoặc sự kiện kinh doanh và riêng tư. Gắn thẻ giúp mọi người có thể tiếp cận trải nghiệm này, ngay cả những người không có thiết bị di động phức tạp, Giám đốc sản phẩm của Facebook Chris Cox cho biết, vì mọi người vẫn có thể xem nội dung ngay trên nguồn cấp dữ liệu web của họ hoặc nhận thông báo bằng văn bản.

IMG00718-20100818-1804.jpg
Chris Cox nói chuyện với các phóng viên tại buổi ra mắt Facebook Địa điểm

Chia sẻ và duy trì: Cài đặt quyền riêng tư
Facebook đã dành thời gian để giải thích chi tiết về các kiểm soát quyền riêng tư cho ứng dụng mới. Đăng ký có nghĩa là đồng ý với việc công bố thông tin. Tuy nhiên, trước tiên người dùng phải vượt qua rào cản “Tôi đồng ý” để bắt đầu chia sẻ. Sau khi cho phép ứng dụng sử dụng dữ liệu của họ, người dùng có thể đăng ký và thông tin của họ sẽ tự động xuất hiện dưới dạng bài đăng trên tường của họ, dưới dạng một mục trong Hoạt động gần đây và Đây ngay bây giờ.

Hư không
Cái sau có cầu chì, nhưng nó làm giảm yếu tố kinh dị. Bạn chỉ có thể gắn thẻ một người khi bạn đã đăng ký. Ví dụ: nếu ai đó muốn gắn thẻ một người bạn mà họ gặp ở một địa điểm râm mát / không được đề xuất, người dùng đó trước tiên phải đăng ký tại địa điểm râm mát đó để có thể gắn thẻ người bạn đó. Nếu người dùng chọn tùy chọn “Không phải bây giờ”, thông tin đăng ký của họ sẽ chỉ được hiển thị trên tường của bạn bè, không hiển thị trên hồ sơ / tường của họ và do đó, không có dữ liệu vị trí nào từ vị trí này sẽ được liên kết với bài đăng.

Hoàn thành tiện ích bảo mật
Theo mặc định, các đăng ký “Chỉ bạn bè” được hiển thị, nhưng Facebook cung cấp cho người dùng một tiện ích bảo mật hoàn chỉnh có thể được điều chỉnh theo cách tăng (quyền riêng tư tối đa) hoặc giảm (chia sẻ tối đa). Người dùng có tùy chọn bất kỳ lúc nào để xóa bất kỳ đăng ký nào khỏi hồ sơ của họ. Đối với tùy chọn “Ở đây ngay bây giờ”, nếu cài đặt thấp hơn so với chia sẻ với “Bạn bè của bạn bè”, cài đặt sẽ tự động được đặt thành “Tắt”. Và cuối cùng, Facebook cung cấp tùy chọn tắt tính năng gắn thẻ bạn bè của bạn.

Bảo vệ dữ liệu vẫn là một mối quan tâm
Bất chấp những nỗ lực hết mình của Facebook để giải thích các cài đặt quyền riêng tư có thể tùy chỉnh hoàn toàn của mình, công ty đã không xoa dịu nỗi lo về phần này của “thỏa thuận”. Một nhóm nhân quyền, Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ (ACLU) ở Bắc California, đã bày tỏ lo ngại về ảnh hưởng của tính năng mới: “Facebook Địa điểm: Kiểm tra điều này trước khi bạn đăng ký” đã cảnh báo họ trong một bài đăng.
Đúng là trang xã hội khá hiệu quả về quyền riêng tư giữa người dùng, nhưng nó không nói nhiều về cách chia sẻ thông tin người dùng với các đối tác, tức là các bên thứ ba. Đó là một vấn đề, nhưng không có tùy chọn chọn tham gia. Lựa chọn tham gia ngày nay đã được xây dựng rõ ràng và vẫn không cho biết thông tin nào sẽ được chuyển cho bên thứ ba trong thời gian bao lâu. Trong buổi thuyết trình, Cox cho biết những ký ức không còn đọng lại trên các kệ hàng nữa mà trở nên sống động nhờ Facebook Địa điểm. Điều này có nghĩa là dữ liệu được lưu giữ mãi mãi không? Ngoài ra, công ty cho biết khi đề xuất địa điểm cho người dùng, nó không chỉ áp dụng cho những địa điểm xung quanh người đó mà còn áp dụng cho những nơi có khả năng được người dùng quan tâm nhất. Điều này có nghĩa là dữ liệu hành vi cá nhân của bạn được lưu trữ và sử dụng để chỉ định các đề xuất cho bạn và giới thiệu cho bạn quảng cáo được nhắm mục tiêu. Không phải điều này vẫn chưa xảy ra trên toàn bộ trang web, nhưng nó đã đạt đến một chiều hướng mới, bởi vì đồ họa của Facebook là chất kết dính siêu internet liên kết mọi nơi trên web với nền tảng của nó thông qua nút “Thích”. Facebook đã hạ thấp toàn bộ vấn đề trong hội nghị, nhưng họ nhận thức rõ về tác động, bằng chứng là thông báo từ đồng nghiệp của chúng tôi tại ClickZ, Chris Heine.

Kiếm tiền
Một chủ đề khác mà nhóm Facebook cũng tránh là kiếm tiền. Zuckerberg thừa nhận tính năng mới này đã mở ra một thế giới khả thi, nhưng cho biết vấn đề sẽ được giải quyết vào một ngày sau đó. Khi được hỏi về tác động của việc đưa danh bạ doanh nghiệp địa phương Localeze lên tàu, Sharon cho biết chính sách của công ty là “không bình luận về các sản phẩm chưa được tung ra thị trường”.

tìm kiếm
Bạn chắc hẳn đã tự hỏi cuộc tìm kiếm đã đi về đâu theo thời gian. Như Facebook đã nói, một API viết và tìm kiếm sẽ có sẵn. Tuyên bố có vẻ không quan trọng này có thể nắm giữ chìa khóa để kiếm tiền … thông qua tìm kiếm. Chúng tôi đã mang đến cho bạn tin tức rằng Facebook đang thử nghiệm khả năng tìm kiếm của mình và mở rộng phạm vi tiếp cận với nội dung bên ngoài nền tảng của chính mình. Thu thập “chỉ” thông tin tổng hợp được cung cấp bởi Facebook Địa điểm và toàn bộ kết hợp các tùy chọn / cấp độ gắn thẻ CỘNG thêm sức mạnh của các câu hỏi Facebook được giới thiệu gần đây. Sau đó là những con số: hơn 500 triệu người dùng Facebook, 150 triệu trong số đó là người dùng di động; 3.1 Chỉ người dùng MyTown của Booyah; hơn 100 triệu người dùng cho Foursquare … và v.v.: bạn đã có nó, một kẻ giết người của Google. Trừ khi Google Me được đồn đại tự kết hợp với nhau và chỉ đánh bại nền tảng xã hội ban đầu.

Lợi ích của người dùng?
Nói với một số người dùng Foursquare sau thông báo của Facebook Địa điểm, có vẻ như họ không thấy giá trị gia tăng của tính năng mới. Những người dùng như vậy đã được siêu kết nối qua web và kết nối nó với cuộc sống thực. Ngoài việc quảng bá thương hiệu, câu hỏi đặt ra: Người dùng nhận được gì từ những gì Foursquare và các dịch vụ dựa trên vị trí khác chưa cung cấp cho họ? Lập trường của Zuckerberg “Chúng tôi không tạo ra thương hiệu, chúng tôi xây dựng cho con người” (một câu trả lời khác mà anh đưa ra cho câu hỏi kiếm tiền) không phản ánh thực tế như nhận thức của chính người dùng. Những người dùng Facebook khác mà chúng tôi đã nói chuyện đã tỏ ra khó chịu khi kỳ vọng rằng nguồn cấp tin tức của họ sẽ bị “spam” bởi những người đăng ký và “đăng ký” (xếp hạng) lẫn nhau mọi lúc, mọi nơi. Những người dùng Foursquare mà chúng tôi đã nói chuyện trước đó đã biết về vấn đề này và hầu hết trong số họ đã ngừng liên kết tài khoản Foursquare và Facebook của họ vì bạn bè của họ phàn nàn về tình trạng quá tải thông tin và liên tục bị quấy rối sau đó.

Vậy Facebook Địa điểm, Lượt truy cập hay Bỏ lỡ? Bạn nói họ.

Nguồn: www.searchenginewatch.com

Trả lời