Google Instant 10 điều mà các nhóm tiếp thị cần biết

Google Instant 10 điều mà các nhóm tiếp thị cần biết

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Google Instant đã thoát khỏi đống tro tàn của một số logo bí ẩn vào ngày hôm qua thông qua một chương trình phát sóng trực tiếp trên kênh YouTube chính thức của Google. Những gì được công bố được cho là thay đổi lớn nhất trong giao diện người dùng (UI) của các trang kết quả của công cụ tìm kiếm kể từ khi công cụ tìm kiếm được phát minh và là một trong những dự án kỹ thuật đòi hỏi khắt khe nhất đối với Google kể từ Caffeine. Ben Gomes, Kỹ sư xuất sắc tại Google, đã tóm tắt thông báo bằng một câu tuyệt vời: “Google Instant dường như hiển nhiên đến mức khi nhìn lại, bạn sẽ tự hỏi liệu tìm kiếm có thể có bất kỳ sự khác biệt nào hay không.”

1. Cốt truyện: Google Instant chưa ra đời ngày hôm qua
Các cải tiến sản phẩm dự đoán Google Instant đã phát triển trong 10 năm qua. Bạn là:

    • Cải thiện sửa lỗi chính tả

    • Tích hợp Google Squared vào kết quả tìm kiếm toàn cầu

    • Đề xuất của Google (tự động hoàn thành)

Với suy nghĩ đó, thật công bằng khi cho rằng Google Instant cũng quan trọng đối với các nhà tiếp thị như bản cập nhật Tìm kiếm toàn cầu, trước đây đã tổng hợp các thuộc tính tìm kiếm video, tin tức, blog, bản đồ và hình ảnh của họ vào một trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). . Khi đó, các thuộc tính bị mất cho kết quả tìm kiếm không phải trả tiền đã mang lại cơ hội mới cho nhà tiếp thị hiểu biết. Trường hợp này cũng vậy.

2. Các chức năng cốt lõi có nghĩa là ít lần gõ phím hơn
Google Instant là một giao diện nhanh hơn nhiều và hứa hẹn sẽ tiết kiệm cho người dùng 2-5 giây cho mỗi lần tìm kiếm.

    • Truyền trực tuyến kết quả tìm kiếm – kết quả tìm kiếm có liên quan được hiển thị khi bạn nhập. Không cần phải nhấn Enter / Return hoặc nhấp vào nút tìm kiếm.
    • Văn bản tiên đoán – Google Instant dự đoán những gì bạn sẽ tìm kiếm khi nhập. Những gợi ý này được hiển thị bằng văn bản màu xám nhạt như phần tiếp theo của truy vấn của bạn. Một kết quả phù hợp với nhu cầu của bạn có thể được tự động hoàn thành bằng cách nhấn phím tab.
  • Cuộn đến Tìm kiếm – Các gợi ý / dự đoán tìm kiếm sẽ xuất hiện bên dưới hộp tìm kiếm và các kết quả này sẽ tự động xuất hiện khi bạn chọn chúng bằng phím mũi tên xuống.

3. Tính khả dụng hiện tại – đến với một trình duyệt gần bạn
Cần nhấn mạnh rằng một tỷ lệ tương đối nhỏ trong số tất cả người dùng Google sẽ thấy Google Instant. Những người chưa đăng nhập vào Tài khoản Google của họ hoặc không tìm kiếm ở các quốc gia được liệt kê bên dưới hoặc chỉ tìm kiếm trực tiếp từ trình duyệt của họ, sẽ KHÔNG thấy bất kỳ kết quả tìm kiếm trực tuyến nào trong một thời gian.

    • Hiện tại, Google Instant chỉ có sẵn ở Hoa Kỳ, nhưng sẽ ra mắt ở Anh, Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha và Nga trong vòng một tuần.
    • Dịch vụ chỉ khả dụng cho những người dùng đã đăng nhập vào tài khoản Google của họ
    • Dịch vụ hoạt động trên các trình duyệt sau: Chrome v5 / 6, Firefox v3, Safari v5 cho Mac và Internet Explorer v8
    • Các plugin tìm kiếm dựa trên trình duyệt cho IE 8, Firefox, Safari và Chrome hiện đang được phát triển và dự kiến ​​sẽ sẵn sàng vào cuối năm nay.
    • Google Instant sẽ có sẵn trên các thiết bị di động vào mùa thu này.

mobile-search-as-you-type.png

4. CÓ, bạn có thể tắt Google Instant
Vì tính năng này chỉ hoạt động đối với người dùng đã đăng nhập nên việc tắt Google Instant rất dễ dàng:

A) Bạn có thể nhấp vào nút tắt bên cạnh hộp tìm kiếm (như hình dưới đây – nhấp để phóng to).
google tức thì tắt.png

B) Bạn có thể điều chỉnh cài đặt của mình thông qua trang Google.com/Preferences (như hình dưới đây – nhấp để phóng to).
google tức thì tắt pref.png

5. Điều này ảnh hưởng đến tìm kiếm có trả tiền như thế nào?
Dòng chính thức của Google là Google Instant không ảnh hưởng đến thuật toán cơ bản của quảng cáo tìm kiếm có trả tiền theo bất kỳ cách nào. Tuy nhiên, bạn tiếp tục viết blog rằng nó “thay đổi cách chúng ta nghĩ về nó” [ad] Số lần hiển thị. ”Điểm mấu chốt cho người quản lý tài khoản tìm kiếm có trả tiền là một lần hiển thị quảng cáo được tính khi:

    • Người dùng chọn một truy vấn từ các gợi ý (bằng cách nhấn Enter hoặc nhấp vào nút tìm kiếm).
    • Người dùng nhấp vào bất kỳ liên kết nào trên trang kết quả tìm kiếm.
    • “Quy tắc 3 giây”: AdWords tính số lần hiển thị cho mọi quảng cáo được hiển thị khi người dùng không hoạt động và làm gián đoạn quá trình nhập hơn 3 giây.

6. Nó ảnh hưởng như thế nào đến các truy vấn tìm kiếm?
Tương tự như trên đối với tài khoản Google AdWords:

    • Các trang web xếp hạng tốt cho cả thuật ngữ rộng và dài có thể thấy sự gia tăng số lần hiển thị cho các thuật ngữ chung vì kết quả được truyền trực tuyến khi người dùng tinh chỉnh tìm kiếm của họ.
    • Điều quan trọng là chức năng tự động hoàn thành của Google Instant chuyển liên kết giới thiệu cụm từ tìm kiếm làm từ khóa được dự đoán đầy đủ, ngay cả khi người dùng nhấp vào kết quả bằng cụm từ tìm kiếm được công thức hóa một phần.

7. CÓ, bạn có thể theo dõi hành vi của Google Instant với phân tích trang web
Có nhiều hướng khác nhau để làm điều đó:

    • CƠ BẢN: Phân đoạn báo cáo của bạn để theo dõi các tìm kiếm từ Google đến thông qua các trình duyệt sau: Chrome v5 / 6, Firefox v3, Safari v5 cho Mac và Internet Explorer v8. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ theo dõi liên kết giới thiệu từ khóa được dự đoán đầy đủ và bạn sẽ cần thêm nhiều trình duyệt hơn khi chúng được hỗ trợ.
    • NÂNG CAO: Một số tia lửa sáng tại Semetrical đã xác định một thông số duy nhất trong Google Instant chuyển các ký tự đã nhập vào hộp tìm kiếm. Tìm tham số ‘oq =’ và bạn sẽ thấy rằng nó khớp với kiểu nhập văn bản hiện tại của bạn – xem ảnh chụp màn hình bên dưới. Để thiết lập tài khoản của bạn để theo dõi các lần gửi thực tế cho các liên kết giới thiệu, hãy xem hướng dẫn của Semetrical về cách theo dõi Google Instant trong Google Analytics. Phương pháp này cho phép bạn so sánh truy vấn tìm kiếm thực tế với liên kết giới thiệu được dự đoán, có nghĩa là bạn có thể xem có bao nhiêu gợi ý tìm kiếm mà trang web của bạn đang xuất hiện.

google-Instant-analytics.png

8. B là viết tắt của Back In Business (nhưng chỉ những thương hiệu lớn mới được hưởng lợi)
Một cải tiến quan trọng cần chú ý là đầu vào cho các tìm kiếm bằng một chữ cái sẽ tạo ra kết quả dự đoán. Hiện tại vẫn chưa rõ tần suất cập nhật của công cụ dự đoán và liệu những công cụ này có theo xu hướng chung, xu hướng nóng hay chỉ là khối lượng chung chung. Một tìm kiếm cho chữ B hiện dự đoán “Bank of America” ​​là cụm từ đầy đủ, với “Best Buy”, “Bing” và “Bed Bath and Beyond” là gợi ý. Đây đều là những cái tên quen thuộc nên người ta có thể đoán rằng chúng được thiết kế đơn giản như những chữ viết tắt dựa trên nhu cầu lâu dài.

Tuy nhiên, có một số ngạc nhiên khi bạn phân tích tất cả các gợi ý cho mỗi chữ cái. Có bằng chứng cho thấy Google cũng có thể dự đoán cụ thể các xu hướng hiện tại hoặc xu hướng nóng. Ví dụ, chữ ‘I’ gợi ý ‘Inception’, ‘L’ gợi ý ‘Lost’ và ‘J’ gợi ý ‘Jersey Shore’. Điều thứ hai nằm trong các đề xuất khác và thực tế là kết quả phát trực tuyến tập trung vào bộ phim truyền hình hơn là vị trí. Ngược lại, kết quả Google Squared được liệt kê là “thứ gì đó khác” tập trung vào vị trí. Khi Google tối ưu hóa kết quả dự báo, hãy mong đợi nhiều “chủ đề thịnh hành” hơn trong hộp gợi ý.

jersey-google.png

9. Ngừng lời nói và cơ hội mới
Google Instant có ý thức gia đình như bất kỳ sản phẩm nào khác của Google. Điều này có nghĩa là các cụm từ phỉ báng hoặc “chỉ dành cho người lớn” sẽ không được đưa ra làm dự đoán. Một khoảng trắng sẽ xuất hiện trên kết quả phát trực tuyến và bạn sẽ được nhắc nhấn Enter.

Tuy nhiên, các tùy chọn khác xuất hiện thông qua Đề xuất và Google Bình phương. Hãy xem ảnh chụp màn hình bên dưới (nhấp để phóng to) và bạn sẽ thấy rằng cụm từ quen thuộc “đến người khác” đã được Google Squared phân tích cú pháp và kích hoạt một quảng cáo dựa trên phân loại của nó là “quy tắc vàng”.

do-unto.png

Điều đó khiến bạn phải suy nghĩ, phải không? Cũng cần lưu ý rằng, trong hầu hết các trường hợp, Google Squared cũng hiển thị các sản phẩm cạnh tranh trực tiếp – vì vậy hãy cân nhắc cách xếp hạng trang web của bạn – để bạn có thể xuất hiện trong danh sách “thử một cái gì đó khác” khi bạn tìm kiếm tên thương hiệu.

10. Tất cả có nghĩa là gì?
Có nhiều suy đoán về ý nghĩa của tất cả những điều này. Đây là điều mà tôi nghĩ:

    • Đó là cơ hội lớn hơn trên thiết bị di động so với trên máy tính để bàn. Người dùng di động thường đăng nhập vào tài khoản Google của họ, vì vậy về mặt lý thuyết, số lượng hiển thị quảng cáo trên điện thoại di động sẽ tăng lên ồ ạt.
    • Kết quả truyền trực tuyến có thể khuyến khích người quản lý tài khoản tìm kiếm có trả tiền thử nhắm mục tiêu các cụm từ rộng hơn, vì điều này tạo ra nhiều chuyển động hơn trong danh sách AdWords.
    • Cá nhân hóa dường như nằm trong chương trình nghị sự vì việc ghép nối người dùng đã đăng nhập với tìm kiếm dự đoán cuối cùng sẽ mở đường cho việc nhắm mục tiêu theo từ khóa theo nhân khẩu học. Đã có bằng chứng giai thoại về cá nhân hóa dựa trên vị trí. Ví dụ: khi tôi tìm kiếm “giặt thảm”, tôi thấy các gợi ý cho NYC – hãy thử tìm kiếm tương tự từ địa chỉ IP của bạn hoặc thông qua proxy – Google Instant có định vị được các đề xuất của bạn không?

Nó không có nghĩa là Google đã giết chết SEO như một số suy đoán. Nhưng, thưa quý vị, là một câu chuyện khác.

Nguồn: www.searchenginewatch.com

Trả lời