
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Phần lớn dữ liệu bạn cần cho chiến lược SEO của mình bị ẩn khỏi chế độ xem. Bạn chỉ cần biết nơi để tìm. Đối với các nhà bán lẻ có nhiều địa điểm, Google Merchant Center có thể là một kho dữ liệu để giúp họ đạt được lợi thế cạnh tranh này.
Tháng 11 năm ngoái, đúng dịp nghỉ lễ, Google bắt đầu hiển thị danh sách sản phẩm địa phương miễn phí ở cuối trang Google Doanh nghiệp của tôi.
Chúng là phiên bản miễn phí của quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất của Google và trông giống như sau:
Chương trình này có sẵn cho tất cả các doanh nghiệp truyền thống có tài khoản Google Merchant Center ở Úc, Áo, Brazil, Canada, Đan Mạch, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh và. đang chờ xử lý Xem Tổng quan về Quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất của Google để biết thêm thông tin cập nhật.
Tất cả những gì bạn phải làm là đăng ký chương trình “Surfaces trên Google” trong GMC. Bạn có thể đăng ký tại đây.
Mặc dù báo cáo là tối thiểu đối với các công ty tham gia, nhưng có đủ dữ liệu để các công ty địa phương sử dụng chương trình này như một vũ khí bí mật để cải thiện hiệu suất kỹ thuật số của họ.
Tôi gọi đó là bí mật vì tôi hầu như chắc chắn rằng không có đối thủ cạnh tranh nào của bạn đang sử dụng dữ liệu này (tất nhiên cho đến khi họ nhìn thấy bài viết này).
Đây là cách bạn tận dụng nguồn dữ liệu SEO địa phương phong phú này.
Kiểm tra bảng điều khiển danh sách địa phương miễn phí của bạn
Trong Google Merchant Center, chuyển đến Hiệu suất> Danh sách Địa phương Miễn phí. Ở đó, bạn có thể thấy số nhấp chuột, số lần hiển thị và tỷ lệ nhấp trong các khoảng thời gian khác nhau.
Bạn cũng có thể xem thông tin tương tự cho “Danh sách miễn phí” không phải địa phương thường xuất hiện trên tab Google Mua sắm, nhưng chúng không chứa thông tin “Địa phương”.
Nhấp vào liên kết “Mục nhập địa phương miễn phí: Lượt truy cập” và bạn sẽ thấy dữ liệu này được chia nhỏ theo sản phẩm, thương hiệu và danh mục.
quảng cáo
Đọc bên dưới
Ví dụ:
Báo cáo sản phẩm thường có nhiều dữ liệu nhất, nhưng bất kỳ báo cáo nào trong số này đều có thể cung cấp cho bạn các mẹo hữu ích về cách tối ưu hóa.
Theo như tôi biết, Danh sách sản phẩm địa phương miễn phí chỉ xuất hiện được đính kèm với Bảng kiến thức Google Doanh nghiệp của tôi trong SERPs hoặc trong Local Finder / Google Maps, như bạn có thể thấy ở đây:
Điều này có nghĩa là các mục này sẽ chủ yếu xuất hiện cho các câu hỏi về nhãn hiệu (trên thực tế, hầu hết các Bảng tri thức Google Doanh nghiệp của tôi đều chủ yếu xuất hiện cho các câu hỏi về nhãn hiệu).
quảng cáo
Đọc bên dưới
Do đó, dữ liệu Google Merchant Center cung cấp thông tin chi tiết độc đáo về các truy vấn tìm kiếm từ những người quen thuộc với thương hiệu của bạn.
Mặc dù họ không chia nhỏ dữ liệu theo vị trí (khi nào chúng ta lấy được điều đó, Google?), Bạn có thể sử dụng số liệu phân tích của riêng mình để tìm hiểu.
Một lời cảnh báo nhanh chóng …
Google nói:
“Nếu bạn sử dụng bên thứ ba để đo lường quảng cáo về tính sẵn có của sản phẩm địa phương hoặc danh sách sản phẩm địa phương miễn phí, thì thông tin từ người dùng tương tác với quảng cáo hoặc danh sách của bạn trên Google không thể được bạn hoặc bên thứ ba sử dụng để tạo phân đoạn nhắm mục tiêu, Mục đích tiếp thị lại hoặc, được sử dụng để lấy dấu vân tay của trình duyệt hoặc thiết bị. “
Có vẻ như việc sử dụng dữ liệu mà Google cung cấp cho bạn để điền các trang mà không nhắm mục tiêu những người dùng đó có vẻ là một vấn đề. Tuy nhiên, như với tất cả các chiến thuật tối ưu hóa tìm kiếm, hãy đảm bảo rằng bạn tuân theo các nguyên tắc trước khi thử bất kỳ ý tưởng nào trong số này.
Bây giờ bạn đã có dữ liệu, hãy tìm hiểu ý nghĩa của nó
Trong ví dụ trên, bảng điều khiển “theo thương hiệu” này cho thấy rằng các sản phẩm mang thương hiệu Samsung đã nhận được ~ 91.000 lần hiển thị từ tiện ích sản phẩm GMB trong khoảng thời gian này.
quảng cáo
Đọc bên dưới
Trong phân tích của mình, bạn có thể tạo báo cáo cho các mục nhập chưa thanh toán trên Samsung PDPs đến từ Google.
Sau đó, lọc báo cáo này dựa trên vị trí của người dùng.
Nó không hoàn hảo, nhưng nó có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng chung về những thành phố nào có nhu cầu về Samsung nhất. Bạn có thể làm tương tự với thông tin Theo sản phẩm.
Dữ liệu “theo danh mục” không hữu ích vì nó không thể được chia nhỏ theo sản phẩm và / hoặc thương hiệu. Tuy nhiên, nó có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng chung về những danh mục chung nào hoạt động tốt nhất ở những khu vực nào.
Điều này có thể hữu ích khi chúng tôi đưa dữ liệu này vào hoạt động.
(Tiết lộ đầy đủ: Tôi vẫn đang cố gắng thuyết phục nhóm TechOps của chúng tôi rằng rất đáng để đọc các tiện ích GMB và liên kết chúng với dữ liệu và phân tích GMC để tạo chế độ xem hiệu suất được cập nhật thường xuyên).
Giờ bạn đã biết mọi người đang nhấp vào sản phẩm GMB nào từ các vị trí khác nhau, bạn có thể kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi theo thương hiệu, sản phẩm và vị trí để biết những sản phẩm hoạt động hiệu quả nhất.
quảng cáo
Đọc bên dưới
Bạn càng mang theo nhiều sản phẩm, bạn càng có ít dữ liệu hơn cho mỗi sản phẩm vì Google dường như thường xuyên chuyển đổi chúng.
Ngẫu nhiên, với vòng quay này, Google cung cấp cho chúng ta một số thông tin có giá trị.
Phải có một số phương pháp (tôi có thể nói một thuật toán không?) Mà Google sử dụng để xác định sản phẩm nào được hiển thị trên mỗi trang GMB và khi nào.
Với lượng dữ liệu mà Google có quyền truy cập, khách hàng của bạn có thể hiểu rõ hơn bạn – ít nhất là về điều gì khiến họ nhấp vào.
Theo dõi những mẫu này có lẽ là một trong những thông tin tốt nhất bạn có thể tìm thấy khi học cách tiếp thị sản phẩm và thương hiệu trên trang web của riêng bạn.
Mẹo dành cho các nhà bán lẻ để tận dụng tối đa thông tin của Google Merchant Center
Thêm sản phẩm và thương hiệu vào các trang vị trí của bạn với nhiều nhấp chuột / chuyển đổi nhất, và khác nhau tùy thuộc vào vị trí của bạn. Nếu đó là quá nhiều công việc, hãy bắt đầu với những người hoạt động hàng đầu giống nhau trên tất cả các trang của trang web.
Chúng tôi hiếm khi thấy các nhà bán hàng điện tử địa phương làm điều gì đó thực sự độc đáo cho khách truy cập trang web ở các địa điểm cụ thể. Sử dụng thông tin này cho các khuyến nghị về nguồn điện trên trang web cho những người dùng địa lý này.
quảng cáo
Đọc bên dưới
Sử dụng dữ liệu này để quảng cáo chiến dịch bài đăng Google Doanh nghiệp của tôi quảng bá sản phẩm phổ biến. Vì các bài đăng trên Google Doanh nghiệp của tôi thường xuất hiện ở cuối Bảng tri thức Google Doanh nghiệp của tôi nên chúng có thể hoạt động tốt như các tiện ích sản phẩm và bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với tin tức.
Tín dụng bổ sung: Điều này không dành riêng cho các sản phẩm của Google Doanh nghiệp của tôi, nhưng vì nó là tối ưu hóa tìm kiếm cục bộ, Quan sát hành vi tìm kiếm và nhấp chuột tiếp theo bởi người dùng nhập thông qua các trang vị trí.
Cải thiện chuyển đổi bằng cách thêm quảng cáo vào đầu mỗi trang vị trí cho những gì họ tìm kiếm / nhấp vào thường xuyên nhất. (Mẹo của chiếc mũ đã đóng lại Người học Noah cho mẹo này.)
Nhiêu tai nguyên hơn:
Tín dụng hình ảnh: Tất cả ảnh chụp màn hình của tác giả, tháng 4 năm 2021
Nguồn:searchenginejournal.com