
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
John Mueller của Google cho biết khuyến nghị của công cụ tìm kiếm để duy trì tính chẵn lẻ giữa trang AMP và HTML chuẩn không áp dụng cho quảng cáo.
Chủ đề này xuất hiện trong hangout SEO của Trung tâm Tìm kiếm Google được ghi lại vào ngày 26 tháng 3. Một chủ sở hữu trang web tên là Christian Kunz hỏi Mueller câu hỏi sau:
“Có vấn đề gì không nếu phiên bản AMP hơi khác với phiên bản HTML chuẩn ở chỗ bạn có một quảng cáo nhỏ trong phiên bản AMP không có trong phiên bản HTML?”
Lý do tại sao anh ấy hỏi câu hỏi này là vì Google đã đưa ra yêu cầu vào năm 2017 rằng các trang AMP phải có cùng nội dung với các đối tác HTML của chúng.
Quảng cáo
Tiếp tục đọc bên dưới
Google đã đưa ra quy tắc đó để giải quyết vấn đề các trang AMP được sử dụng làm trang “mở đầu” cho trang HTML hoàn chỉnh hơn.
Người tìm kiếm sẽ đến một trang AMP, lấy một hoặc hai đoạn nội dung và sau đó phải nhấp vào một liên kết để xem toàn bộ trang HTML.
Vì đó không phải là trải nghiệm người dùng lý tưởng nhất, Google đã làm cho những loại trang đó được miễn các tính năng tìm kiếm yêu cầu AMP, chẳng hạn như băng chuyền Câu chuyện hàng đầu.
Thông điệp trở nên rõ ràng với chủ sở hữu trang web: Nếu bạn định sử dụng AMP, hãy đảm bảo nội dung khớp với các trang HTML chuẩn.
Quảng cáo
Tiếp tục đọc bên dưới
Tài liệu của Google nói gì?
Đây là cách Google diễn đạt nó trong một bài đăng trên blog:
“AMP được giới thiệu để cải thiện đáng kể hiệu suất của web và mang lại trải nghiệm tiêu thụ nội dung nhất quán, nhanh chóng. Để phù hợp với mục tiêu này, chúng tôi sẽ thực thi yêu cầu về tính ngang bằng chặt chẽ giữa AMP và trang chuẩn, đối với các trang muốn được hiển thị trong Google Tìm kiếm dưới dạng AMP.
Khi chúng tôi nhận thấy rằng trang AMP không chứa cùng nội dung quan trọng như trang tương đương không phải AMP, chúng tôi sẽ hướng người dùng của mình đến trang không phải AMP. Điều này không ảnh hưởng đến xếp hạng Tìm kiếm. Tuy nhiên, các trang này sẽ không được xem xét cho các tính năng Tìm kiếm yêu cầu AMP, chẳng hạn như băng chuyền Câu chuyện hàng đầu với AMP. ”
Những yêu cầu này nghiêm ngặt như thế nào? Mọi thứ, bao gồm cả quảng cáo, có cần phải khớp giữa từng nhóm trang không?
Để có câu trả lời cho điều đó, chúng ta chuyển sang câu trả lời của Mueller.
John Mueller của Google về tính chẵn lẻ nội dung AMP
Không có bất kỳ hướng dẫn rõ ràng nào về việc liệu yêu cầu của Google về sự tương đương nội dung giữa các trang AMP và HTML có áp dụng cho quảng cáo hay không, một chủ sở hữu trang web đã đến gặp Mueller để hỏi liệu các trang AMP của họ có thể chứa các đơn vị quảng cáo không có trên các phiên bản HTML hay không.
Đây là những gì Mueller nói để đáp lại:
“Điều đó hoàn toàn tốt. Các trang phải tương đương nhau, nội dung giống nhau, hình ảnh giống nhau, đại loại thế. Nhưng những thứ như kiếm tiền, điều đó luôn có thể thay đổi.
Và ngay cả trong một trang HTML bình thường, bạn có thể có một cái gì đó giống như quảng cáo động, nơi đôi khi bạn có một đơn vị quảng cáo ở đó, và đôi khi ở đây. Vì vậy, những loại thay đổi đó hoàn toàn không quan trọng. “
Quảng cáo
Tiếp tục đọc bên dưới
Giờ đây, chúng tôi biết có thể chấp nhận hiển thị quảng cáo trên các trang AMP không có trên các trang HTML chuẩn và ngược lại.
Cần lưu ý rằng băng chuyền Câu chuyện hàng đầu của Google sẽ sớm có thể hiển thị nhiều hơn là chỉ các trang AMP.
Khi bản cập nhật Trải nghiệm trang ra mắt vào tháng 5, Google cho biết các trang HTML thông thường có thể đủ điều kiện cho băng chuyền Câu chuyện hàng đầu nếu chúng đáp ứng các ngưỡng Core Web Vitals mới.
Để có câu hỏi và câu trả lời đầy đủ, hãy xem video bên dưới:
Nguồn:searchenginejournal.com