
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Khi nói đến tiếp thị công cụ tìm kiếm ở Trung Quốc, Baidu là một thành phần cốt lõi.
Theo bài viết này, Baidu chiếm 78,4% thị phần công cụ tìm kiếm ở Trung Quốc, so với 1,9% của Google (Sogou chiếm 13,8%, Haosou là 2,2% và Bing là 2%).
Tuy nhiên, để thành công ở quốc gia đông dân nhất thế giới, chiến lược của bạn phải nhìn xa hơn SEO và chú ý đến cách người dùng Trung Quốc tương tác với internet.
Do sự khác biệt trong hành vi của người dùng và sở thích của Baidu, việc phát triển một chiến lược công việc đòi hỏi phải thoát ra khỏi silo SEO và làm việc với các bên liên quan khác của kênh tiếp thị (đó không phải là một điều xấu!).
Trước khi bắt tay vào chiến lược tiếp thị Trung Quốc, điều quan trọng là bạn phải đặt ra các mục tiêu có thể đo lường được và bạn sẽ theo đuổi chúng như thế nào. Một phần quan trọng của việc này là cài đặt đúng cách Baidu Tongji và Baidu Ziyuan trên trang web của bạn.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về việc phát triển chiến lược tiếp thị công cụ tìm kiếm của bạn cho Trung Quốc và những điểm khác biệt chính giữa hai công cụ tìm kiếm chính, Google và Baidu.
quảng cáo
Đọc bên dưới
(Nếu bạn quan tâm đến Baidu SEO nói chung, tôi đã viết bài này trước đây và phần lớn, không có nhiều thay đổi.)
Phạm vi ảnh hưởng của Baidu
Bước đầu tiên trong việc phát triển chiến lược tìm kiếm ở Trung Quốc là hiểu cách người dùng Trung Quốc tương tác với các dịch vụ internet và chúng ta không chỉ nói về những cân nhắc về thiết kế web – mặc dù tôi sẽ nói về điều đó sau.
Baidu vận hành hơn 50 sản phẩm khác nhau, từ tìm kiếm đến bản đồ, bách khoa toàn thư và các chương trình chống vi-rút.
Trên thực tế, Baidu đã thâm nhập vào nhiều thị trường trong những năm qua, bao gồm Baijob (một tìm kiếm việc làm), Qunar (một tìm kiếm du lịch) và IQiyi (một trang web giải trí trực tuyến lớn).
Do đó, điều quan trọng là phải hiểu rằng, về lý thuyết, một số người dùng chỉ có thể tương tác trực tuyến với nội dung Baidu mà không cần xem bất kỳ trang web của bên thứ ba nào.
Bạn cũng nên lưu ý rằng các trang kết quả tìm kiếm của Baidu thường có xu hướng mở rộng rất nhiều trên các thuộc tính riêng của chúng.
quảng cáo
Đọc bên dưới
Google so với Baidu
Có một số điểm khác biệt giữa hai công cụ tìm kiếm sẽ ảnh hưởng đến chiến lược của bạn và chiến lược Google của bạn không phải là phù hợp với tất cả khi nói đến Trung Quốc.
Trước khi đi vào những khác biệt lớn hơn mà bạn cần phải thực hiện cho chiến lược của mình, có một số điểm nhỏ cần xem xét, đó là:
- AI hình ảnh của Baidu vẫn chưa sánh được với Google, mặc dù Baidu là công ty đi đầu trong lĩnh vực máy học. Bạn cần dựa vào văn bản thay thế và siêu dữ liệu của hình ảnh để cải thiện khả năng hiểu hình ảnh của Baidu và cơ hội xếp hạng của bạn trong tìm kiếm hình ảnh.
- Baidu vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi các từ khóa meta, vì vậy những từ khóa này phải được tối ưu hóa giống như cách bạn tối ưu hóa một trang cho từ khóa (không phải spam trên toàn bộ trang web để tăng mức độ liên quan).
- Nội dung phải bằng tiếng Trung giản thể. Mặc dù điều này không cần phải nói, nhưng bạn cũng nên dịch nội dung cấu trúc như widget, sidebars, menu, footer và văn bản quan trọng trong hình ảnh.
- Baidu được biết đến là tệ khi nói đến việc thu thập dữ liệu JavaScript. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng tất cả nội dung và liên kết quan trọng của bạn đều được cung cấp dưới dạng HTML thuần túy trên cả phiên bản dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn của trang web của bạn.
Sử dụng tiếp thị và PR để tăng tốc độ lập chỉ mục của Baidu
Điểm khác biệt chính giữa Baidu và Google là cách Baidu thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang web.
Theo giai thoại, các bot của Baidu có thể là những trình thu thập dữ liệu tích cực, nhưng khi nói đến việc lập chỉ mục, công cụ tìm kiếm của Google lại khác.
Google sẽ từ từ lập chỉ mục một trang web khi phát hiện URL, nhưng ở Baidu, bạn có thể tác động và tăng tốc quá trình này thông qua tiếp thị và PR.
Điều này làm tăng nhu cầu về thương hiệu / trang web của bạn bằng cách tạo ra các truy vấn tìm kiếm và tín hiệu tích cực của người dùng.
Tác động của phương tiện truyền thông xã hội đối với SEO Baidu
Thông thường, khi bắt đầu chiến dịch cho các công ty thâm nhập thị trường Trung Quốc, tôi được hỏi về tác động của mạng xã hội Trung Quốc đối với SEO.
Trong khi WeChat và Sina Weibo là các mạng xã hội phổ biến nhất ở Trung Quốc, người dùng cũng truy cập các cộng đồng trực tuyến như LinkedIn và Tencent QQ.
Họ cũng sử dụng (nhiều hơn) các nền tảng riêng của Baidu như Tieba, Zhihu và Douban.
Khi nói đến SEO, tôi khuyên bạn nên đầu tư vào nền tảng Baidu có nội dung độc đáo và hướng đến sự hiện diện tốt trên Sina Weibo.
Tất cả nội dung trên Sina Weibo đều được Google lập chỉ mục và được công cụ tìm kiếm sử dụng để tạo các phần nội dung giống như đoạn trích phong phú trên các trang kết quả tìm kiếm của họ.
Một chiến lược Sina Weibo mạnh mẽ có thể giúp thương hiệu của bạn xếp hạng trên các tìm kiếm hiện tại và thời gian thực (tương tự như băng chuyền Twitter), nhưng nó cũng có thể giúp giành được nhiều không gian hơn trên SERP cho các tìm kiếm thương hiệu của bạn.
Điều quan trọng nữa là bạn phải:
quảng cáo
Đọc bên dưới
- Cập nhật trang Weibo của bạn thường xuyên và không chỉ chia sẻ nội dung từ các kênh truyền thông xã hội khác và trang web của bạn.
- Thu hút càng nhiều người theo dõi càng tốt khi dữ liệu tương quan mà Baidu coi số lượng người theo dõi trang thực là một dấu hiệu cho phép đối với các truy vấn không có thương hiệu.
- Thực hiện theo các nguyên tắc của Sina Weibo để trang web của bạn được xác minh là chính thức vì chúng có xu hướng hoạt động tốt hơn khi tìm kiếm các cụm từ có thương hiệu và không có thương hiệu.
Thiết kế web trên thiết bị di động của Google so với Baidu
Tìm kiếm trên thiết bị di động (và lập chỉ mục) đã trở nên quan trọng đối với việc tìm kiếm trong một số năm, và kể từ khi Google công bố và tung ra bản cập nhật thân thiện với thiết bị di động, ngành công nghiệp SEO đã và đang phát triển sôi động hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên, việc sử dụng Internet ở Trung Quốc chậm hơn (so với một số nước phương Tây) và khi mức độ thâm nhập Internet tăng lên, công nghệ đã đủ tiên tiến để điện thoại thông minh cũng có thể truy cập được.
Trung Quốc đạt tỷ lệ truy cập Internet di động là 66% vào năm 2010 và tăng lên 90,1% vào năm 2015 (tiếc là không có số liệu hiện tại nào cho thống kê này).
Do đó, điều quan trọng là trang web dành cho thiết bị di động của bạn có khả năng về cả hiệu suất kỹ thuật và người dùng như trang web trên máy tính để bàn của bạn.
Điều đó cũng có nghĩa là trang web của bạn cần hoạt động cho người dùng di động hiện đại.
quảng cáo
Đọc bên dưới
Ví dụ: trong thương mại điện tử, người dùng có thể muốn thanh toán mà không cần tháo ví của họ.
Chúng phải hỗ trợ Google Pay / Apple Pay và được tối ưu hóa cho nhiều nhà sản xuất bao gồm cả Oppo.
Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động hoặc các mẫu di động của bạn là phiên bản mờ của máy tính để bàn, bạn có thể tận dụng tính năng chuyển mã ứng dụng của Baidu.
Điều này sẽ lấy nội dung trang của bạn từ các trang không được tối ưu hóa cho thiết bị di động và biến nó thành “trải nghiệm” được tối ưu hóa cho thiết bị di động.
Bây giờ tôi đang nói về trải nghiệm, không phải phiên bản, vì Baidu đang xóa tất cả các mục được phân loại là không thân thiện với thiết bị di động.
Điều này có nghĩa là bạn có thể mất các hình ảnh, phần nội dung quan trọng hoặc quan trọng nhất là CTA và các yếu tố chuyển đổi. Điều này cũng có thể tác động tiêu cực đến báo cáo hiệu suất và chuyển đổi của bạn vì Baidu phủ một nút quay lại nổi bật trên chế độ xem của người dùng, trong mọi trường hợp, tôi đã thấy điều này đáng chú ý hơn điều hướng trang web của bạn.
Về mặt kỹ thuật, các trang này được phân phát bởi * .baidu.com, do đó, mã theo dõi phân tích hoặc trình kích hoạt sự kiện của bạn sẽ không được kích hoạt.
quảng cáo
Đọc bên dưới
SEO quốc tế đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về từng thị trường mà bạn muốn kinh doanh.
Tìm hiểu thêm trong danh sách kiểm tra 9 điểm này cho SEO quốc tế.
Nhiêu tai nguyên hơn:
Nguồn:searchenginejournal.com