Hướng dẫn chuyển hướng 301 và thẻ chuẩn

Hướng dẫn chuyển hướng 301 và thẻ chuẩn

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Nếu bạn cần chuyển hướng một trang web hoặc một trang web đến một vị trí khác, bạn có thể sử dụng một số chiến thuật khác nhau.

Mỗi thứ đều có những ưu điểm và vấn đề của nó, nhưng nếu được thực hiện đúng cách bằng các phương pháp hay nhất, bạn không nên lo lắng quá.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tập trung vào chuyển hướng 301, chuyển hướng 302 và các tùy chọn thẻ chuẩn, thảo luận về những việc mỗi người làm, cách xử lý các vấn đề nội dung trùng lặp và cách triển khai chúng mà không ảnh hưởng đến khả năng hiển thị tìm kiếm hiện có của bạn.

Một số lời khuyên đến từ một bài báo trước đây được đăng trên SEW của Brad Miller với các hướng dẫn cập nhật từ Moz, Google và các cộng tác viên của chúng tôi.

Chuyển hướng là gì?

Chuyển hướng chỉ chuyển hướng người dùng từ URL được yêu cầu ban đầu đến một trang web khác. Điều này hoạt động cho cả khách truy cập và công cụ tìm kiếm.

Tại sao bạn sử dụng chuyển hướng?

Theo Hubspot, có ba lý do chính khiến bạn sử dụng chuyển hướng.

1) Để liên kết các quy ước web phổ biến với một URL để tối đa hóa thẩm quyền miền

Vì vậy, nếu có nhiều phiên bản tên miền của bạn (ví dụ: http://www.example.com và example.com cũ đơn giản), rất có thể bạn sẽ gặp phải các vấn đề về nội dung trùng lặp. Bằng cách thiết lập chuyển hướng vĩnh viễn (chuyển hướng 301) từ một phiên bản trang web sang phiên bản ưa thích của bạn, các công cụ tìm kiếm sẽ biết tên miền chính xác để lập chỉ mục.

2) Để đổi tên hoặc đổi tên một trang web bằng một URL khác

Bạn nên thiết lập chuyển hướng vĩnh viễn khi tên trang web của bạn thay đổi.

3) Để hướng lưu lượng truy cập đến một trang web từ các URL khác do cùng một tổ chức sở hữu

Đôi khi, các thương hiệu có thể mua URL của trang web là các biến thể của các thương hiệu hiện có của họ để bảo vệ chúng. Các url này có thể được chuyển hướng đến đúng tên miền được gắn thương hiệu.

Có rất nhiều lý do khác mà bạn có thể muốn thiết lập chuyển hướng, chỉ cho một trang web thay vì toàn bộ tên miền.

Chuyển hướng 301 là gì?

Như đã đề cập trước đó, chuyển hướng 301 là chuyển hướng liên tục. Về cơ bản, nó nói với người dùng và các công cụ tìm kiếm, “Thông tin đó hiện ở nơi khác.”

Lợi ích của chuyển hướng 301

Theo Hướng dẫn riêng của chúng tôi về Mã phản hồi của Aimee Jarboe …

Phản hồi 301 là lựa chọn tuyệt vời để sửa những khách truy cập đã truy cập sai phiên bản miền của bạn, chẳng hạn như: B. chuyển tiếp đến www. Mã này cũng nên được sử dụng khi cập nhật và di chuyển nội dung trên trang web của bạn.

Về mặt SEO, một liên kết từ trang chuyển hướng 301 sẽ không bị mất sức mạnh xếp hạng so với một liên kết từ một trang chuyển hướng không phải 301.

Người ta từng cho rằng sẽ mất PageRank (khoảng 15%), nhưng điều này không còn đúng nữa. Như Moz đã báo cáo vào tháng 8 năm 2016:

  • Vào tháng 2, John Mueller của Google đã thông báo rằng chuyển hướng 301 hoặc 302 từ HTTP sang HTTPS sẽ không bị mất Xếp hạng trang.
  • Gary Illyes của Google đã tuyên bố rằng Google không quan tâm bạn sử dụng phương pháp chuyển hướng nào, có thể là 301, 302 hoặc 307. Google sẽ tìm ra và tất cả họ sẽ vượt qua Xếp hạng trang.
  • Gary Illyes cũng thông báo rằng với 300 lần chuyển hướng, không có PageRank nào bị mất.

Sự cố chuyển hướng 301

Chuyển hướng có thể gây ra sự cố nếu vị trí mới không liên quan đến vị trí cũ. Đây có thể được xem là hành vi sử dụng sai tính năng và do đó là một chỉ báo spam phổ biến và có thể dẫn đến hình phạt thủ công.

Đặc biệt là khi bạn mua nhiều trang web không liên quan và tất cả chúng đều liên kết đến trang web của bạn.

Moz cũng nói rằng họ cần lưu ý những điều sau:

  • Xếp hạng trang chỉ chiếm một phần nhỏ trong các yếu tố xếp hạng được Google sử dụng
  • Tất nhiên, cố gắng giữ cho mọi phần tử trên trang giống nhau ngoại trừ URL
  • Việc di chuyển một trang web sang HTTPS ít có khả năng bị mất Xếp hạng trang hơn so với trước đây, nhưng có nhiều vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến việc thu thập thông tin và lập chỉ mục.

Băng qua các đường ray xe điện cắt nhau.

Chuyển hướng 302 là gì?

Cũng được lấy từ hướng dẫn của Aimee Jarboe về mã phản hồi, đây là một chuyển hướng tạm thời xác nhận yêu cầu của người dùng và cho biết, “Tôi đã tìm thấy thông tin mà tôi đang tìm kiếm, nhưng nó ở nơi khác ngay bây giờ.”

John Mueller của Google đã tuyên bố rằng Google sẽ không phạt các chuyển hướng 302 và chỉ số cuối cùng sẽ coi 302 là 301 nếu nó duy trì đủ lâu.

Tuy nhiên, như với bất kỳ phương pháp chuyển hướng nào, hãy cẩn thận khi thực hiện 302. Moz đã tuyên bố rằng mặc dù 302s cuối cùng cũng vượt qua Xếp hạng Trang, nhưng phải mất một khoảng thời gian đáng kể để làm được điều đó. “Ngược lại với 301, liên kết chuyển tiếp báo hiệu khá nhanh, chúng tôi vẫn chưa biết 302 được xử lý như thế nào theo cách này.”

Thẻ chuẩn là gì?

Thẻ rel = “canonical” có thể được thêm vào mã HTML của bất kỳ trang web nào. Về cơ bản, nó cho các công cụ tìm kiếm biết rằng khi có nhiều phiên bản của cùng một nội dung trang web, thì chỉ một phiên bản cụ thể nên được lập chỉ mục.

Khi nào tôi sẽ sử dụng thẻ chuẩn?

Đối với việc cung cấp nội dung, việc công bố chiến thuật của một bài báo trên một trang web của bên thứ ba khác. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn là một nhà xuất bản nhỏ hơn hoặc một nhà văn tham vọng muốn có một lượng độc giả lớn hơn.

Thẻ canonical của bài báo mới xuất bản nên tham chiếu đến bài viết gốc và hướng dẫn các công cụ tìm kiếm chỉ lập chỉ mục phiên bản đó.

ngày kinh điển

Bạn cũng nên sử dụng thẻ chuẩn nếu bạn có nội dung trùng lặp trên trang web của mình. Để sử dụng một ví dụ từ Brad Miller …

Khi bạn có hai (hoặc nhiều) trang liệt kê cùng một dòng sản phẩm. Một bảng liệt kê chúng theo thứ tự bảng chữ cái và cái kia theo giá. Chúng chứa cùng một nội dung nhưng có các URL khác nhau.

Nếu bạn để riêng cả hai trang, Google sẽ lập chỉ mục cả hai, nhưng chọn trang mà nó cho là có liên quan nhất và có thể lọc trang thực sự sẽ xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm.

Bằng cách đặt rel = ”canonical” trên trang theo thứ tự bảng chữ cái và cho các công cụ tìm kiếm biết rằng bảng giá là lựa chọn ưu tiên của bạn, bạn sẽ tránh được tất cả những vấn đề này.

Sự khác biệt giữa chuyển hướng 301 và thẻ chuẩn là gì?

Với thẻ chuẩn, tất cả các phiên bản nội dung đều hiển thị với mọi người, nhưng không được lập chỉ mục. Các thẻ hợp quy cũng không tăng thứ hạng cho bài viết gốc.

Trong trường hợp chuyển hướng 301, trang gốc (có thể nói là) không còn tồn tại và quyền liên kết có thể được chuyển.

Thuộc tính rel = “canonical” thường được sử dụng không chính xác để thay thế 301. Thay vì thể chất gửi đi Người dùng đến một trang mới hơn hoặc có liên quan hơn, rel = ”canonical” là một tín hiệu chỉ có lợi cho các công cụ tìm kiếm.

Các vấn đề về thẻ hợp quy

Như Brad Miller nói …

Mặc dù hầu hết các công cụ tìm kiếm tuyên bố rằng họ rất chú ý đến rel = ”canonical”, nhưng họ không bắt buộc phải theo dõi nó. Điều này có nghĩa là trong một số SERP, thỉnh thoảng bạn vẫn có thể thấy các trang trùng lặp của mình xuất hiện trước trang ưa thích.

Thẻ canonical cũng thường bị sử dụng sai. Trừ khi một trang chứa một lượng lớn nội dung trùng lặp, thẻ rel = “canonical” có thể không được sử dụng.

Một sự lạm dụng khác xảy ra khi có một số trang liên quan. Nếu bạn đã viết một bài đăng blog dài nhưng quyết định chia nó thành năm trang, bạn có thể bị cám dỗ để bao gồm thẻ rel = “canonical” trỏ đến trang đầu tiên của loạt bài.

Tuy nhiên, việc sử dụng rel = “canonical” cho công cụ tìm kiếm biết rằng nội dung trên mỗi trang gần như giống hệt nhau và trang đầu tiên phải luôn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Điều này ngăn không cho các trang từ 2 đến 5 được hiển thị một cách hiệu quả, ngay cả khi chúng có mức độ liên quan và thẩm quyền cao đối với tìm kiếm cụ thể đó.

Nguồn: www.searchenginewatch.com

Trả lời