
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Tuần trước, chúng tôi đã xuất bản phần bốn của hướng dẫn đầy đủ về các Yếu tố Xếp hạng của Google.
Nó tập trung vào việc giữ cho nội dung được cập nhật và những cách thực tế mà bạn có thể đảm bảo rằng các trang web của bạn được Google công nhận là có liên quan và cập nhật.
Tuần này, chúng tôi sẽ nghiên cứu sâu hơn về các yếu tố của nội dung trên trang, với nội dung trùng lặp và phân phối.
Nội dung trùng lặp là gì?
Nội dung trùng lặp đề cập đến nội dung của một trang web xuất hiện ở nhiều nơi trên Internet.
Giả sử bạn đang viết một bài báo về tất cả các loài động vật được phát hiện và đặt tên theo Frank Zappa. Sau đó, người khác sẽ sao chép văn bản chính xác của bạn và dán nó vào một trang web mới trên trang web của chính họ. Sau đó, cả hai bạn sẽ gặp vấn đề về nội dung trùng lặp. Cũng như một số email “rơi ra” lớn.
Nội dung trùng lặp không nhất thiết là điều xấu hoặc điều sai trái, ngoại trừ ví dụ ở trên, đó chỉ là hành vi trộm cắp thuần túy.
Google không phạt nội dung trùng lặp. Thay vào đó, nó quyết định phiên bản nào của bài đăng trùng lặp sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và bỏ qua phiên bản khác.
Rất có thể Google không quan tâm trang nào đến trước, điều quan trọng hơn là trang web nào có quyền cao nhất.
Có một mạng lưới an toàn kỹ thuật được xây dựng sẵn ở đây. Về lý thuyết, một trang web có cấu hình cao sẽ không bao giờ ăn cắp các bài báo từ các trang web nhỏ hơn khác. Nó chỉ là không đáng để thiệt hại.
Ngược lại, nhiều trang web lớn liên tục bị tước nội dung của họ để được đăng lại ở nơi khác. Các bài báo SEW của chúng tôi đều bị các trang web gạt khác nhau gạt đi hơn 10 lần, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến xếp hạng của chúng tôi vì những trang này có chất lượng kém đến mức bị Google bỏ qua.
Tuy nhiên, có những cách hoàn toàn có thể chấp nhận được để xử lý nội dung trùng lặp theo kiểu “mũ trắng”.
Cách quản lý nội dung trùng lặp
1) Khởi đầu rõ ràng … Không sao chép nội dung của bất kỳ trang web nào khác mà không xin phép trước. Nó có hại cho bạn, cho trang web bạn đang sao chép, và cho cả người đọc.
2) Nếu bạn đang sử dụng các phân đoạn hoặc trích dẫn từ một trang web khác liên quan đến bài viết của mình, thì cung cấp cho họ tín dụng và một liên kết trở lại nguồn ban đầu.
3) Nếu bạn có nội dung trùng lặp trên trang web của riêng mình, thiết lập chuyển hướng 301 Vì vậy, Google chỉ lập chỉ mục trang ưa thích của bạn.
4) Đảm bảo rằng Google chỉ lập chỉ mục miền ưa thích của bạn, tức là có tiền tố www hoặc không có: http://www.example.com hoặc http://example.com. Google có thể coi các phiên bản có www và không có www của miền của bạn là các trang web riêng biệt với các trang riêng biệt, làm giảm khả năng hiển thị của bạn.
Bạn có thể đặt tùy chọn của mình trong Search Console.
5) Nếu đang sử dụng phiên bản di động riêng biệt của trang web, bạn có thể gặp sự cố nội dung trùng lặp. Sử dụng trang web đáp ứng cho thiết bị di động thay vào đó, vấn đề đã được giải quyết.
6) Trước khi chấp nhận đóng góp từ các tác giả khách mời, Kiểm tra kỹ xem chúng đã được xuất bản ở nơi khác chưa. Các blogger không có khả năng vô đạo đức nếu chúng đã được xuất bản từ trước. Họ chỉ có thể không hiểu rằng làm như vậy có thể tạo ra các vấn đề về khả năng hiển thị tìm kiếm.
Tuy nhiên, nếu bạn được tác giả và trang web ban đầu cho phép, có những cách “an toàn” để đăng nội dung trùng lặp mà bạn, tác giả, trang web gốc và Google sẽ vui vẻ hưởng lợi.
Cung cấp nội dung
Cung cấp nội dung là thuật ngữ được sử dụng để xuất bản lại một cách chiến thuật bài viết gốc của bạn trên một trang web của bên thứ ba khác. Nó đặc biệt hữu ích nếu bạn là một nhà xuất bản nhỏ hơn hoặc một nhà văn tham vọng muốn có một lượng độc giả lớn hơn.
Nếu việc cung cấp nội dung được thực hiện chính xác bởi trang web tái bản nội dung, thì không có lý do gì khiến việc này tạo ra các vấn đề về nội dung trùng lặp.
Dưới đây là một số phương pháp thân thiện với SEO để cung cấp nội dung …
Cách chắc chắn nhất để đảm bảo không có vấn đề về nội dung trùng lặp là sử dụng thẻ rel = canonical trên bài viết đã được xuất bản lại.
Điều này cho Google biết rằng bài viết được liên kết là bài gốc và do đó cần được lập chỉ mục và mọi lợi ích xếp hạng sẽ được chuyển sang.
Theo video Thứ Sáu của Eric Enges Whiteboard, đây là nguyên tắc tương tự như Thẻ Canonical. Trang web tái xuất bản triển khai thẻ meta-noindex trên trang hướng dẫn công cụ tìm kiếm xóa trang khỏi chỉ mục của nó.
- Liên kết sạch đến bài viết gốc
Bạn cũng có thể chỉ cần sử dụng một liên kết văn bản sạch trong chính bài viết.
Ví dụ: nhiều mẹo phân phối nội dung này ban đầu xuất hiện trong Phân phối nội dung là gì và làm cách nào để bắt đầu?
Đây là một phương pháp hợp lý nếu bạn có quyền truy cập hạn chế vào HTML của bài viết và không thể triển khai thẻ rel = canonical.
Các tỷ lệ khác trong Hướng dẫn Yếu tố Xếp hạng của Google của chúng tôi:
Phần 7: Tín hiệu cấp độ trang web
Phần 6: Tín hiệu của sự tin cậy, thẩm quyền và chuyên môn.
Phần 4: nội dung mới.
Phần 3: nội dung chất lượng cao.
Phần 2: Mức độ liên quan của từ khóa, tần suất và lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI).
Phần 1: Các tín hiệu trên trang như thẻ tiêu đề, thẻ H1 và mô tả meta.
Nguồn: www.searchenginewatch.com