Kết quả khảo sát năm 2010 của SEOmoz tiết lộ một cách công khai tình thế tiến thoái lưỡng nan của ngành

Kết quả khảo sát năm 2010 của SEOmoz tiết lộ một cách công khai tình thế tiến thoái lưỡng nan của ngành

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Công ty phần mềm SEO SEOmoz đã công bố kết quả của một cuộc khảo sát trong ngành SEO thu hút 10.000 người trả lời, trở thành cuộc khảo sát lớn nhất từng được thực hiện. Hơn 10.000 người từ hơn 90 quốc gia đã trả lời 45 câu hỏi về các chủ đề như thu nhập, chức danh công việc và trách nhiệm, cũng như các chiến thuật và công cụ. Toàn bộ dự án là một thước đo tốt về vai trò của tiếp thị tìm kiếm trong năm 2010 và nó phản ánh chân thành tình cảm của ngành – mọi người đều lạc quan; nhưng có lẽ vẫn có một vài thủ thuật lên tay áo của họ. Làm việc với SEOmoz, nhóm Distilled đã viết ra những phát hiện của họ để có được một số hiểu biết cực kỳ có giá trị và tạo ra một phong vũ biểu hấp dẫn về khả năng của các nhà tiếp thị công cụ tìm kiếm có tuân thủ các quy tắc – hoặc không – bất kể trường hợp như thế nào.

Tiền lương:
Như cuộc khảo sát cho thấy, con đường sự nghiệp của một SEO là một trong những nỗ lực lớn và phần thưởng lớn. Trong vài năm đầu, hãy lên kế hoạch làm việc một mình hoặc theo nhóm hai người, tích lũy kinh nghiệm hơn là kiếm tiền và mong đợi mức lương tăng từ 5 đến 13%. Đừng lo lắng, sau 5 năm, bạn có thể mong đợi tăng gần gấp đôi những gì bạn đã làm khi còn là một tân binh.

Đại lý so với nội bộ:
Nhìn vào sự phân bố của các biểu đồ công việc, có vẻ như các nhân viên hợp đồng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các khía cạnh cơ bản của SEO hơn so với các nhân viên nội bộ của họ. Nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết và tối ưu hóa trên trang chiếm phần lớn thời gian của nhân viên tạm thời, trong khi nhân viên nội bộ có sự phân bổ hoạt động đồng đều hơn.

Đại lý-độc lập-thời gian-phân phối (1) .png

Quyết định bạn muốn làm việc tại công ty hay trong một cơ quan phụ thuộc vào kinh nghiệm mong muốn của bạn. Bạn muốn làm việc cho nhiều khách hàng, thu thập bí quyết ở nhiều thị trường hay làm việc trong một ngành cụ thể?

Phân phối thời gian nội bộ (1) .png

Cũng cần lưu ý rằng các SEO nội bộ dành ít thời gian hơn cho việc xây dựng liên kết và dành nhiều thời gian hơn trên mạng xã hội. Với mối tương quan rõ ràng giữa xây dựng liên kết và xây dựng mối quan hệ trên mạng xã hội, đây được cho là một kết quả kỳ lạ. Tình hình dường như là các công ty đang thuê ngoài nguồn liên hệ có giá trị nhất của họ, đó là mua lại liên kết, thông qua phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời giữ lại các phương tiện để kiểm soát danh tiếng của họ. Từ quan điểm chiến lược, điều này không có ý nghĩa như người ta mong đợi danh tiếng gắn trực tiếp với khả năng tạo liên kết chất lượng cao.

Sự bất hòa như vậy không phải là lỗi của ngành, mà là một phần của vấn đề ma sát thị trường rộng lớn hơn. Xây dựng liên kết tốn nhiều thời gian, sai lầm dễ che giấu hơn, nhưng khó xác định ROI hơn. Phương tiện truyền thông xã hội dễ được đánh giá cao hơn và khó giấu lỗi hơn, nhưng nó rất phù hợp với quy trình làm việc trung bình hàng ngày. Theo tôi, những phát hiện của SEOmoz phản ánh một báo cáo gần đây rằng các công ty đang trong tình trạng bối rối về việc ai nên sở hữu vai trò truyền thông xã hội. Điều này cho thấy rằng nhân viên đại lý hiểu biết có cơ hội làm việc với nhân viên nội bộ hiểu biết để tạo ra các chiến dịch xây dựng liên kết tinh vi và hiệu quả hơn. SEOmoz chỉ ra rằng tăng cường hợp tác giữa hai bên trong ngành cũng là một cách để đi.

Nhưng nghiêm túc bây giờ, chúng ta nên làm gì với những chiếc mũ đen?
Một phát hiện hấp dẫn từ cuộc khảo sát là những người “hoạt động ngoài các nguyên tắc của Google” sống trong một thế giới ăn thịt chó chứa đầy các báo cáo spam và yêu cầu xem xét. Trong số những người được báo cáo là spam (và do đó phải yêu cầu kiểm tra lại), 35% đã tự báo cáo là spam. Điều này cho thấy rằng một số thị trường đặc biệt khó khăn, nhưng điều đáng lo ngại hơn là việc báo cáo spam tương tự như việc tự miêu tả mình như một “chiếc mũ đen”. Không ai nói với Matt Cutts!

Cũng cần lưu ý rằng những người mua liên kết tự mô tả mình là những người có thu nhập cao nhất với hơn 5 năm kinh nghiệm và tự gọi mình là chuyên gia. Điều này cho thấy rằng cỗ máy tuyên truyền chống liên kết của Google đã là một biện pháp ngăn chặn khá hiệu quả đối với các SEO trẻ. Mặt khác, nếu thâm niên tự công bố của họ được coi trọng, người mua liên kết chấp nhận rủi ro và gặt hái phần thưởng.

Để châm ngòi cho ngọn lửa hơn nữa, 30% người được hỏi đã mua liên kết thông qua các nhà môi giới phải đăng ký kiểm tra lại, so với chỉ 20% người mua liên kết trực tiếp từ quản trị viên web. Như nhóm SEOmoz đã chỉ ra, điều này cho thấy rằng Google hiệu quả hơn trong việc phát hiện các liên kết trả phí có dấu vết mạng hơn là phát hiện cụ thể một liên kết trả phí từ bất kỳ liên kết nào khác. Ngoài ra, thế hệ SEO tiếp theo đang mua các liên kết, gửi yêu cầu tiếp tục và khử trùng lặp nội dung của họ, cho thấy rằng ngày càng có nhiều nhà xây dựng mạng nội dung và các chi nhánh có thể chấp nhận một số rủi ro lớn trước khi chúng trở thành “một tác phẩm thực sự” .

Tất cả những điều này đưa ra một tình thế tiến thoái lưỡng nan đầy hấp dẫn là nên đi theo hướng nào để bắt đầu sự nghiệp SEO của bạn … đã đến lúc tham gia vào mặt tối?

Mũ đen xứng đáng nhất và khiến mũ trắng khó cạnh tranh hơn. Đó có phải là một sự bất công? Họ có đặt cho ngành một cái tên xấu không? Hay họ là cốt lõi của ngành và đẩy ranh giới của sự đổi mới? Một năm trước, tôi đã hỏi người sáng lập SEOmoz Rand Fiskin và người sáng lập kiêm chiến lược gia trưởng của Distilled Will Critchlow cùng một câu hỏi chính xác:

Tóm lại, chỉ có một phát hiện mà tôi thấy là ngón tay hơi ướt trong quá trình kiểm tra không khí (như bạn thường làm khi xác định hướng gió): Khi các giám đốc điều hành đại lý tiếp thị được hỏi liệu họ có thấy sự gia tăng nhu cầu đối với một số hoạt động tiếp thị trực tuyến nhất định không. các dịch vụ nhận được phản ứng tích cực. Và điều đó bất chấp suy thoái.

Mặc dù SEOmoz hoàn toàn thừa nhận điều này và có rất nhiều dữ liệu khác để hỗ trợ một cái nhìn lạc quan, nhưng nó giống như việc hỏi một con chó Alsatian xem chúng có muốn nhận được phản hồi lạc quan từ những người thực hành – mà không có khách hàng thực sự – hoặc tiết lộ chi phí có thương hiệu cho các dịch vụ này không. bánh mì sandwich và lấy phần vỏ của nó là “có”.

Nhưng này, nó không phải là một cái gì đó để bị mắc kẹt. Bởi vì rút ra kết luận từ dữ liệu không bao giờ là vấn đề đen trắng, mà chỉ có thang độ xám.

Nguồn: www.searchenginewatch.com

Trả lời