Lập kế hoạch SEO cho năm 2011

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Kỳ nghỉ lễ đã đến gần và năm mới sẽ sớm đến. Kết thúc một năm vô cùng sự kiện, đã đến lúc điểm lại một số sự kiện quan trọng nhất của năm 2010 và sau đó hướng đến sự chuẩn bị tốt nhất (công nghệ SEO) cho năm 2011.

Hãy bắt đầu với một số điểm nổi bật chính của năm.

Tốc độ trang trở thành một yếu tố xếp hạng

Vào đầu năm, Google thông báo rằng tốc độ trang đã trở thành một yếu tố xếp hạng. Đối với các trang web chậm chạp, vụng về, điều này gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng thời gian tải hơn 7 giây trên các trang của họ sẽ là một vấn đề.

Đây chỉ là một trong nhiều thay đổi về tốc độ mà Google đã tập trung vào trong vài năm qua. Tuy nhiên, vẫn không cần phải hoảng sợ. Chỉ những trang thực sự chậm mới có khả năng bị ảnh hưởng tiêu cực.

Bản cập nhật tháng 5 của Google

Google liên tục thực hiện các thay đổi và tối ưu hóa cho các thuật toán của mình. Họ thực hiện hàng trăm thay đổi mỗi năm. Tuy nhiên, thỉnh thoảng họ lại tạo ra một sự thay đổi rõ ràng hơn đối với công chúng.

Một ví dụ về điều này là bản cập nhật Ngày tháng Năm của họ, xảy ra vào khoảng ngày 1 tháng Năm. Nhiều trang web đã báo cáo thiệt hại đáng kể về lưu lượng truy cập đuôi dài – lên đến 10 phần trăm hoặc hơn.

Các trang web bị ảnh hưởng dường như là những trang có thiếu hoặc ít liên kết sâu. Matt Cutts đã nói về bản cập nhật Ngày tháng Năm trong video YouTube này. Các điểm chính của Cutts là:

  • Bản cập nhật không liên quan gì đến caffeine.
  • Đó là một sự thay đổi thuật toán.
  • Lưu lượng truy cập lâu đã bị ảnh hưởng.
  • Các trang web “chất lượng cao” là những người chiến thắng.

Một trong những câu hỏi trọng tâm sau đó là bạn định nghĩa “chất lượng cao” như thế nào. Các chỉ số của một trang web chất lượng tốt sẽ được đo lường thông qua các liên kết và các số liệu khác như tỷ lệ thoát và thời gian dành cho trang web.

Caffeine của Google

Điều này xảy ra ngay sau ngày 1 tháng 5, đó là lý do tại sao rất nhiều người nhầm lẫn giữa hai điều này. Tuy nhiên, đó là một sự thay đổi hoàn toàn riêng biệt và không ảnh hưởng trực tiếp đến bảng xếp hạng.

Như đã giải thích ở đây, đó là một sự thay đổi về cơ sở hạ tầng nhằm tăng tốc hệ thống lập chỉ mục tại Google. Quá trình lập chỉ mục trước đây yêu cầu Google cập nhật chỉ mục theo lô, thay vì tương đối ngay lập tức, bất cứ khi nào nội dung mới hoặc thay đổi được phát hiện. Với Caffeine, Google hiện có thể cập nhật ngay lập tức khi phát hiện ra những thay đổi này.

Google Instant

Vào tháng 9, Google đã ra mắt Google Instant. Với thay đổi giao diện người dùng này, kết quả tìm kiếm được hiển thị khi người dùng nhập vào hộp tìm kiếm. Kết quả tìm kiếm phản ánh dòng trên cùng trong trường Đề xuất của Google.

Lý thuyết đằng sau điều này là nếu người dùng thấy những gì anh ta muốn, anh ta không cần phải thoát khỏi truy vấn của mình. Ví dụ: nhập “w” và bạn có thể sẽ thấy kết quả về thời tiết gần bạn:

Google Thời tiết tức thì

Đây là một trong những thay đổi kỳ lạ nhất của Google trong năm qua vì nhiều người không thích sự thay đổi này. Tuy nhiên, có khả năng nó sẽ ở lại đây.

Bản xem trước tức thì của Google

Không xa sau Instant (vào tháng 11), Google đã phát hành Google Instant Previews. Đây là một kính lúp nằm ở bên phải tiêu đề của mỗi kết quả tìm kiếm:

Google Thời tiết tức thì

Khả năng một số lượng tương đối nhỏ người (có thể là 5 phần trăm) sẽ sử dụng một tính năng như vậy.

Nếu đúng như vậy, tại sao Google lại làm điều đó? Nếu bạn biết Google, đó là về thu thập dữ liệu. Google cũng có thể sử dụng nó như một tín hiệu xếp hạng.

Khi ai đó nhấp vào kính lúp để tìm một kết quả tìm kiếm nhất định và sau đó quyết định kết quả đó Không Vào trang này, nó có thể là một tín hiệu tiêu cực và ngược lại. Sau đó, Google có thể tính đến hành vi tương đối của người dùng xem trước danh sách của một trang web so với hành vi của người dùng xem danh sách khác. Điều này cho phép Google giới thiệu ấn tượng trực quan của người dùng về một trang web như một yếu tố xếp hạng.

Tích hợp Bing-Yahoo

Cho đến nay, đánh giá của tôi chủ yếu tập trung vào Google, nhưng một trong những sự kiện lớn nhất trong năm là việc tích hợp kết quả Bing vào Yahoo và chấm dứt chỉ mục tìm kiếm độc lập của Yahoo tại thị trường Mỹ.

Nhìn vào dữ liệu Hitwise mới nhất, thị phần của Bing đã tăng từ dưới 10% lên chỉ hơn 25%. Dữ liệu tương tự cho thấy Google là hơn 70 phần trăm.

Vì vậy, Google có thể vẫn chiếm ưu thế, nhưng Bing hiện là một đối thủ đáng cảnh giác. Từ quan điểm tìm kiếm có trả tiền, có một thị trường bổ sung lớn có sẵn ở đây. Từ góc độ SEO, cũng nên xem xét kỹ hơn cách trang web của bạn hoạt động trong kết quả tìm kiếm Bing.

Chúng tôi mong đợi đến năm 2011

Để nói điều hiển nhiên, hãy mong đợi nhiều thay đổi hơn nữa. Dưới đây là một số điều tuyệt vời có thể mong đợi:

  1. Việc tìm kiếm các tín hiệu xếp hạng tìm kiếm mới sẽ tiếp tục. Ví dụ, ngày càng có nhiều tín hiệu xã hội được các công cụ tìm kiếm sử dụng.
  2. Bất cứ khi nào các thay đổi được thực hiện đối với giao diện người dùng hoặc các công cụ mới được cung cấp, hãy xem xét khả năng phân loại các tín hiệu làm mục đích của những thay đổi đó.
  3. Nỗi ám ảnh của Google về hiệu suất sẽ tiếp tục không bị gián đoạn. Tìm kiếm nhiều hơn trong lĩnh vực này.
  4. Hy vọng Google, Bing hoặc cả hai sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong một số lĩnh vực tìm kiếm trong năm nay. Ví dụ: đây có thể là tìm kiếm hỗ trợ bằng giọng nói chất lượng cao, mức độ cá nhân hóa cao hơn đáng kể, cách phân phối tìm kiếm bên ngoài phương pháp luận cổng thông tin, khám phá theo ngữ cảnh hoặc thứ gì đó khác. Bing đặt mục tiêu tăng thị phần và ít nhất Google muốn giữ nó. Điều này sẽ khiến cả hai công ty tìm kiếm sự thay đổi địa chấn trong giá trị tìm kiếm.

Là duy nhất hoặc là chết

Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà xuất bản? Ngày càng có nhiều áp lực buộc các nhà xuất bản phải bổ sung quá nhiều duy nhất Đáng giá nhất có thể. Các công cụ tìm kiếm đo lường điều này bằng cách xem cách web phản ứng với các hành động của bạn. Các tín hiệu bao gồm:

  • Liên kết (vẫn là một yếu tố quan trọng!)
  • Truyền thông xã hội
  • Hành vi của người dùng và tương tác với trang web của bạn
  • So với các trang web khác có cùng chủ đề

Bây giờ bạn phải suy nghĩ rất nhiều như một nhà tiếp thị truyền thống. Tham gia vào cộng đồng của bạn và nếu bạn chưa có, hãy xây dựng một cộng đồng. Cung cấp nội dung có giá trị, tạo ra nội dung tốt … nhiều người trong chúng ta đã nói như vậy trong nhiều năm.

Hệ thống có thể vẫn hoạt động một chút trong khi chơi. Tôi biết nhiều người nói, ví dụ, liên kết mua vẫn hoạt động.

Nhưng các mục tiêu chiến lược của các công cụ tìm kiếm đang chống lại bạn và họ có hàng đống tiền khó hiểu để đầu tư và rất nhiều trong số đó. Mặc dù tuyên bố đó đã đúng trong nhiều năm, nhưng giờ đây họ đang đạt được những bước tiến đáng kể để đạt được mục tiêu của mình.

Điều tốt đẹp về cách tiếp cận truyền thống hơn đối với tiếp thị là nó đã đối xử tốt với bạn trong nhiều năm qua. Khi các công cụ tìm kiếm cải thiện các thuật toán, chúng sẽ nhận ra tốt hơn các trang web được người dùng coi là có giá trị.

Thực hiện một cách tiếp cận toàn diện cho các nỗ lực tiếp thị trực tuyến của bạn. Sau đó, những thay đổi trong các công cụ tìm kiếm có thể có lợi cho bạn hơn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn, những người có cách tiếp cận chiến thuật ngắn hạn hơn.

Nguồn: www.searchenginewatch.com

Trả lời