Liệu các nhà tiếp thị có thể chiến thắng trong khi Facebook / Zynga chiến đấu vì trò chơi ảo?

Liệu các nhà tiếp thị có thể chiến thắng trong khi Facebook / Zynga chiến đấu vì trò chơi ảo?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Khi người tiêu dùng và khán giả chuyển sang các kênh phi truyền thống để tìm kiếm nội dung, trò chơi trực tuyến thông qua các nền tảng truyền thông xã hội đã trở thành chiến trường chính của các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị, dẫn đến sự thù địch lan rộng giữa Facebook và Zynga.

Theo báo cáo của TechCrunch trích dẫn một email từ các nguồn giấu tên, gã khổng lồ trò chơi xã hội Zynga đã sẵn sàng tự bảo vệ mình bằng cách ngắt kết nối với Facebook và nền tảng trò chơi xã hội của riêng mình có tên Zynga Live đưa ra thị trường.

zynga logo.JPG

Trò chơi ảo = thị trường tăng trưởng
Trò chơi ảo là một chủ đề thịnh hành tại Diễn đàn Thế giới Truyền thông Xã hội (SMWF) ở London hai tháng trước, và những con số đáng kinh ngạc đã được công bố vào thời điểm đó: Trò chơi ảo là một thị trường tăng trưởng với Mỹ, chỉ bằng 1/5 quy mô của thị trường Trung Quốc. Châu Á hiện đang dẫn đầu ngành công nghiệp này.

Đối với Muhammad Karim, Giám đốc Thương hiệu Cấp cao của Mars, thị trường trò chơi xã hội sẽ là thị trường trò chơi lớn nhất trên thế giới trong 5 năm tới.

Các kênh quảng cáo mới
Trên thực tế, quảng cáo truyền thống trở nên kém hiệu quả hơn khi DVR và trình cắm chặn quảng cáo của trình duyệt trở nên hiệu quả hơn. Giờ đây, quảng cáo nội dung phong phú theo thời gian thực đang được chú ý nhiều hơn và bằng chứng là Microsoft đang thúc đẩy áp dụng KPI cho các chiến dịch trực tuyến. Rõ ràng, mạng xã hội đã nhận được sự chấp nhận rộng rãi và đang mở ra các kênh mới để tương tác.

Nền kinh tế ảo trị giá 10 tỷ USD năm 2010
Trevor Johnson, Trưởng bộ phận Kế hoạch và Chiến lược của Facebook, EMEA, đã xác nhận trong một bài phát biểu trước SMWF rằng quà tặng có thương hiệu ảo là điều quan trọng tiếp theo, đặc biệt là kể từ khi nền kinh tế ảo trị giá 10 tỷ USD vào năm 2010. Một số trò chơi thành công nhất được cung cấp bao gồm Farmville của Zynga: 1% dân số thế giới chơi Farmville, Johnson nói và nói thêm rằng ngay cả những nông dân thực sự cũng chơi trò chơi này.

Trevor Johnson Facebook_farmville.jpg

Win-win cho người dùng, thương hiệu, nền tảng nhà cung cấp dịch vụ
Hiện nay, các loại tiền ảo đã phát triển mạnh và Facebook có tên gọi Facebook Credits của riêng mình. Người chơi các trò chơi nổi tiếng khác nhau của Zynga như Farmville, Mafia Wars, Cafe World, v.v. hiện có thể mua hàng hóa ảo và các mặt hàng có thương hiệu thông qua kênh này. Cũng như với lượt tải xuống ứng dụng iPhone, số tiền thu được riêng lẻ là nhỏ, nhưng sự lan rộng toàn cầu và việc sử dụng Facebook bền vững khiến mô hình kinh doanh trở nên đáng giá cho cả người dùng, nền tảng và thương hiệu.

Tiền ảo, giằng co thực sự
Những căng thẳng đang diễn ra giữa Facebook và Zynga có liên quan trực tiếp đến việc chia sẻ doanh thu. Theo bảng xếp hạng ứng dụng Facebook, Zynga chịu trách nhiệm về 4 ứng dụng thành công nhất trên Facebook, bao gồm Farmville # 1, Café World # 6, Mafia Wars # 8 và Petville # 9.

Zynga trò chơi banner.JPG

Không có gì ngạc nhiên khi Facebook đang cố gắng để nhà phát triển trò chơi ký một hợp đồng dài hạn để biến công ty API đồ thị mở Zynga trở thành nền tảng chính. Zynga hiện cũng được cung cấp trên các nền tảng như iPhone, MSN, My Yahoo và MySpace.

Đồng thời, mạng xã hội này thu về con số khổng lồ 30% trên các khoản tín dụng Facebook được chi cho các trò chơi Zynga. Đủ để hiểu những người sau này đang cố gắng cứu mình khỏi một liên minh đôi bên cùng có lợi như thế nào.

Câu hỏi đặt ra là, có bao nhiêu người dùng Facebook hiện tại, những người đổ xô vào trang và dành thời gian trên trang này trong thời gian dài mỗi ngày sẽ rời đi nếu Zynga rời đi? Facebook sẽ bù đắp khoản lỗ doanh thu như thế nào?
Ngược lại, Zynga sẽ thu hút người dùng như thế nào nếu không có sức mạnh của Facebook? Hãng game ảo này đã tung ra chiến dịch lấy email của người dùng để cắt Facebook và gửi thông báo trực tiếp đến người chơi. Nó cũng đã ra mắt nền tảng Farmville.com của riêng mình.

Tiềm năng tìm kiếm
Theo quan điểm của các nhà tiếp thị và nhà phát triển, bất kể những cuộc tranh cãi như vậy, tiềm năng vẫn còn và sự tăng trưởng của thị trường này có thể sẽ được thúc đẩy bởi những đổi mới hơn nữa trong gắn thẻ địa lý và mở khóa tìm kiếm địa phương và thời gian thực.

Công cụ tìm kiếm và tìm kiếm đã giúp Foursquare phát triển nhanh chóng và sau khi có tin đồn rằng Facebook sẽ sử dụng tiếp thị dựa trên vị trí trong tháng tới, chúng ta có thể sẽ thấy các thuật toán cục bộ của công cụ tìm kiếm trở thành một lớp tổng hợp “xã hội hóa”.

Huy hiệu Facebook và Yelp đang tích cực được tiếp thị cho các doanh nghiệp địa phương và Google Địa điểm gần đây đã cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ tùy chọn sử dụng máy ảnh Chế độ xem phố để quay phim bên trong cửa hàng của họ.

Ngoài ra, các thương hiệu sản phẩm lớn cũng đang tham gia vào các hoạt động “đăng ký” trước đây chỉ giới hạn ở Gowalla và Foursquare bằng cách tạo “thẻ khách hàng thân thiết trên mạng xã hội”. Kết quả có thể xảy ra của thẻ khách hàng thân thiết trên mạng xã hội là các sản phẩm mà cửa hàng đang bán cũng cải thiện khả năng hiển thị của chủ doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm.

Gắn thẻ địa lý đã thúc đẩy sự đổi mới trong Chế độ xem phố của Google và các ứng dụng thực tế thay thế, và Bing gần đây đã hợp tác với Mashable để tạo bản đồ xu hướng địa phương trên Twitter. Trong một cuộc phỏng vấn với Chris Pendleton, nhà truyền bá công nghệ cho Bing Maps và Pete Cashmore của Mashable, Cashmore nói rằng nếu anh ta phải dự đoán điều lớn tiếp theo trên web, thì đó có thể là một công ty sẽ tiếp quản 400 triệu người dùng của Facebook theo địa lý của nó. -địa điểm API.

Bài đăng này được đồng tác giả bởi Liva Judic (@ happybubbles) & Jonathan Allen (@ jc1000000)


Nguồn: www.searchenginewatch.com

Trả lời