1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Năm 2021: Phim rạp Việt Nam đã 'chết lâm sàng', phim trực tuyến 'sống sót' ra sao?
Năm 2021: Phim Việt “chết lâm sàng”, phim chiếu mạng làm sao “sống sót”? Dù “Bố già” lập kỷ lục về doanh thu nhưng điện ảnh Việt Nam năm 2021 vẫn là một bức tranh buồn, khi chỉ hoạt động cầm chừng trong khoảng 4 tháng. Rạp chiếu phim “chết lâm sàng” vì dịch hơn nửa năm. Từ đầu năm đến 30/4, phim Việt Nam vẫn chiếu nhưng rắc rối dồn dập vì chỉ một số phim đoạt giải, số còn lại chết dở. Do COVID-19, năm nay chỉ có 12 phim Việt ra rạp, chỉ bằng 1/3 so với các năm trước. Xu hướng phim online quốc tế nở rộ vào năm 2021 nhưng không làm được nhiều điều tốt cho phim Việt Nam, do việc chuyển sang Internet không phải là lựa chọn hàng đầu trong cách phân phối: thu nhập thấp, khán giả ít tiếp cận. Phim Việt “Chết lâm sàng” Năm nay có 12 phim Việt tham gia gồm: Võ sĩ đại chiến, Cậu bé vàng, Em là của tôi, Sám hối, Thần sách sắc đẹp, Kiều thời @, Kiều, Gái già lắm chiêu, Bố già, Song thế, Trang Nhật ký phiêu lưu của Ti, Thiên thần hộ mệnh. Mỗi năm, số lượng phim Việt ra rạp khoảng 30 đến 40 phim. Trong số 12 phim kể trên, chỉ có Lão phu nhân V, Bố già và Thiên thần hộ mệnh là có doanh thu tốt. Bản thân Bố già cũng lập kỷ lục phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại với hơn 420 tỷ đồng. Thần hộ mệnh đến nay đã thu về 40 tỷ đồng và vẫn đang được hiển thị (số liệu Box Office Vietnam). Gái già lắm chiêu V thu về hơn 55 tỷ đồng ra rạp nhưng cũng bán lại cho Netflix với giá cao ngất ngưởng, theo đạo diễn Bảo Nhân. Còn lại 9 bộ phim từ lỗ đến khó và họ đã hoàn thành chặng đường của mình tại các rạp chiếu phim. Chỉ riêng Những cuộc phiêu lưu của Trang Ti (công chiếu ngày 30/4) dự kiến sẽ trở lại rạp trong thời gian tới. Đã giữa tháng 12 và chỉ có một số phim nên ra mắt vào cuối năm: Shadows (24/12), Forest of the World, Sweet Trap (cả 31/12). Các phim lại quảng bá và “nhanh chân” theo dõi thị trường, tình hình dịch bệnh để điều chỉnh chiến lược phù hợp. Hơn nửa năm ở TP.HCM và nhiều nơi có dịch khác, các nhà sản xuất phim không có thu nhập, một số phải bán nhà để trả lương cho nhân viên. Hầu hết các phim Việt đều bị chậm chiếu từ một năm đến sáu tháng, thất thoát kinh phí truyền thông không thu hồi được. Thập niên 1990, Em và Trinh, Chìa khóa trăm tỷ đều lùi ngày công chiếu sang năm 2022, vì năm 2021 quá “ngộp” để tranh suất diễn với các bom tấn Hollywood đang ồ ạt ra rạp. Tình trạng “chết lâm sàng” của phim Việt không phải chỉ vì phim không ra rạp được để lấy lại vốn. Ảnh hưởng lâu dài hơn là nhiều dự án phim đang xây dựng, khó huy động vốn thực hiện. Kết quả là, nhà sản xuất phải hủy bỏ dự án hoặc trì hoãn kế hoạch sản xuất ít thường xuyên hơn. Hiện phim Việt cần ít nhất 15-20 tỷ đồng để sản xuất, cần huy động vốn từ nhiều nguồn khác nhau. Do dịch bệnh, lợi nhuận của phim tại các rạp ngày càng bấp bênh và khó lường hơn trước, các nhà đầu tư sẽ hết sức cảnh giác. Do hiệu ứng domino, số lượng phim ít – cơ hội doanh thu ngày càng giảm – cơ hội đầu tư ngày càng giảm, số lượng rạp chiếu phim Việt Nam dự kiến sẽ không tăng mạnh vào năm 2022. Theo quan điểm lạc quan, nếu tình hình dịch bệnh sớm được kiểm soát và các rạp chiếu phim mở cửa ổn định trở lại, các bộ phim sẽ được công chiếu đều đặn hơn. Nhưng theo dự báo của ngành, phải 3 năm nữa phim Việt mới có thể khôi phục lại động lực tăng trưởng như trước đại dịch. Phim online: giấc mơ xa vời? Giữa thời điểm phim online quốc tế bùng nổ, liên tục gây sốt và mang về lợi nhuận lớn cho các nhà sản xuất, phân phối thì phim online Việt vẫn còn sơ khai. Chúng ta đang nói về những bộ phim được chiếu song song với rạp – trực tuyến hoặc được tạo riêng cho nền tảng trực tuyến trả phí, chứ không phải về những bộ phim được chiếu nhiều năm trước khi chúng trực tuyến hoặc trên web. – Các chương trình kịch tính miễn phí trên YouTube. Chiến lược phát hành phim song song tại rạp và nền tảng trực tuyến cũng chưa phổ biến ở Việt Nam. Nguyên nhân là do phí trả của các nền tảng này không cao. The V bán cho Netflix với giá cao nhất từ trước đến nay của một phim Việt Nam, nhưng phim cũng được chiếu trên Netflix 3 tháng sau khi phát hành. Hồi tháng 4 có tin đồn Thiên thần hộ mệnh của Victor Vũ sẽ lên thẳng Netflix nhưng điều này đã không xảy ra, phim vẫn tập trung ra rạp trước. Hầu hết các bộ phim được mua với một phần nhỏ doanh thu rạp chiếu phim, điều mà nhiều người trong ngành coi là “vô hại”. Mức giá cũng khác nhau giữa phim chiếu trên toàn cầu (190 quốc gia trên Netflix) và phim chỉ chiếu trên Netflix Việt Nam. Nếu vậy, sẽ khó có phim sản xuất dành riêng cho nền tảng trực tuyến. Bởi vì phát trực tuyến không có nghĩa là đặt toàn bộ phim hoặc web drama trên nền tảng trả phí. Khán giả xem trực tuyến vẫn khác rất nhiều so với khán giả xem rạp về thị hiếu và thói quen. Các ứng dụng lớn như Netflix sản xuất nội dung đáp ứng các thuật toán, cá nhân hóa thói quen của người xem. Tuy nhiên, phim chiếu mạng vẫn là một xu hướng không thể cưỡng lại trong làng điện ảnh thế giới. Việt Nam không thể đứng ngoài hiện tại. .
” Năm 2021: Phim rạp Việt Nam đã 'chết lâm sàng', phim trực tuyến 'sống sót' ra sao? “, được lấy từ nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=Yzmzi5hNnGM
Tags: #Năm #Phim #rạp #Việt #Nam #đã #39chết #lâm #sàng39 #phim #trực #tuyến #39sống #sót39 #sao
Từ khóa: phim chiếu rạp việt nam,Năm 2021: Phim rạp Việt Nam đã ‘chết lâm sàng’,Phim Việt Nam,Phim rạp,Phim trực tuyến,phim trực tuyến ‘sống sót’ ra sao,điện ảnh 2021,phim việt nam,phim hay,phim chiếu rạp