Năm mẹo để tạo trang câu hỏi thường gặp thân thiện với SEO

Năm mẹo để tạo trang câu hỏi thường gặp thân thiện với SEO

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Các công cụ tìm kiếm và mọi người yêu thích các trang Câu hỏi thường gặp (FAQ). Phần Câu hỏi thường gặp được viết tốt trên trang web của bạn là một cách tuyệt vời để cho khách hàng trực tuyến thấy rằng bạn quan tâm đến trải nghiệm của họ và bạn có thể tìm thấy bạn từ bên ngoài trang web của mình bằng cách giải quyết trực tiếp nhu cầu và tìm kiếm của đối tượng mục tiêu của bạn.

Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng trở nên phổ biến vì lý do chính đáng. Google báo cáo rằng 20% ​​tìm kiếm có liên quan đến ngôn ngữ. Vì vậy, không thể phủ nhận rằng mọi người đang tìm kiếm những cách dễ dàng hơn, nhanh hơn để nhận được câu trả lời cho câu hỏi của họ.

Nội dung câu hỏi thường gặp có thể thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến trang web của bạn. Trong nhiều trường hợp, chủ doanh nghiệp cần sử dụng nó như một chiến lược tiếp thị nội dung thành công. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên tạo phần Câu hỏi thường gặp thân thiện với SEO:

  • Nó giúp hoàn lại tiền và yêu cầu dịch vụ khách hàng.
  • Nó thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng niềm tin vào công ty của bạn.
  • Nó cải thiện thứ hạng SEO của bạn vì Google đánh giá cao việc làm cho trang web của bạn hướng đến việc giúp mọi người có được tất cả thông tin để đưa ra quyết định sáng suốt về sản phẩm của bạn.

Vì vậy, nếu bạn muốn khai thác tối đa tài nguyên Câu hỏi thường gặp của mình, đây là lúc bạn nên làm đúng. Dưới đây là năm cách để làm cho nó vừa tập trung vừa toàn diện.

1. Thu thập các câu hỏi thường gặp có liên quan

Trước khi tạo trang Câu hỏi thường gặp, điều quan trọng là phải đặt những câu hỏi phù hợp để hướng dẫn khách hàng trực tuyến về dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn và tạo ra nhu cầu. Nó đòi hỏi nghiên cứu câu hỏi kỹ lưỡng và liên tục, lên kế hoạch rất nhiều và một chút công việc chiến lược.

Nếu bạn có trung tâm hỗ trợ hoặc đại diện dịch vụ khách hàng – những người đại diện tuyến đầu thường xuyên trả lời các câu hỏi, bạn sẽ dễ dàng tìm ra những câu hỏi mà khách hàng của bạn thường xuyên hỏi. Chúng là nguồn thông tin có giá trị để thu thập câu hỏi và cung cấp câu trả lời cho nhiều người cùng một lúc.

Để tiến xa hơn nữa, thu thập phản hồi của khách hàng và khách truy cập là một cách đã được chứng minh để cải thiện bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Các công cụ khảo sát trực tuyến như Survey Anyplace giúp bạn tạo bảng câu hỏi khảo sát trực tuyến, xác định điểm yếu trong nhóm mục tiêu và thêm dữ liệu và thông tin chi tiết độc đáo vào nội dung của bạn.

Các công cụ nghiên cứu từ khóa như SE Ranking có thể giúp bạn phát hiện những từ khóa phổ biến nhất mà mọi người đang sử dụng trên internet. Công cụ sử dụng một thuật toán riêng biệt để tạo ra các từ phổ biến nhất trong các câu hỏi thích hợp của bạn cùng với khối lượng tìm kiếm, chi phí lưu lượng truy cập, chỉ số hiệu quả từ khóa (KEI) và các thông số khác. Bạn có thể dễ dàng lọc và xuất kết quả của mình để lưu.

Ví dụ về cách tìm các từ khóa phổ biến nhất trong công cụ xếp hạng SE

Nguồn: Xếp hạng SE

Trong khi Google nêu bật rất nhiều thông tin chi tiết về các câu hỏi phổ biến nhất, các diễn đàn như Quora hoặc Reddit sẽ đưa ra những câu hỏi nóng nhất mà mọi người hiện đang quan tâm. Cách tốt nhất để tìm câu hỏi là theo dõi một danh mục cụ thể và thường xuyên kiểm tra các câu hỏi mới. Ngoài ra còn có một lợi ích bổ sung là tạo ra nhiều kết nối có ý nghĩa hơn và định vị bản thân như một chuyên gia thích hợp.

Ví dụ về việc sử dụng Quora để tìm Câu hỏi thường gặp về đối thủ cạnh tranh

Kiểm tra Câu hỏi thường gặp và đánh giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh cho các mặt hàng trong thị trường ngách của bạn và xem xét kỹ hơn những gì họ làm và những câu hỏi họ trả lời mà bạn không có. Bạn đã nghe những câu hỏi này từ người tiêu dùng của bạn chưa? Áp dụng những trải nghiệm tốt nhất của họ và cải thiện trang Câu hỏi thường gặp của bạn.

2. Triển khai dữ liệu có cấu trúc

Thêm dữ liệu có cấu trúc vào trang Câu hỏi thường gặp của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút trực quan hơn trong SERP, nhận được CTR trung bình cao hơn và luôn đi trước các đối thủ cạnh tranh trong thị trường ngách của bạn một bước. May mắn thay, Google gần đây đã thêm hỗ trợ cho dữ liệu Câu hỏi thường gặp có cấu trúc trong Tìm kiếm và Trợ lý Google.

Bằng cách triển khai dữ liệu có cấu trúc này, bạn có thể cho phép nội dung của mình hiển thị câu hỏi và câu trả lời trực tiếp trong Google Tìm kiếm và Trợ lý. Lưu ý rằng Câu hỏi thường gặp có thể được sử dụng cho các trang riêng lẻ chứa các câu hỏi và câu trả lời chính thức.

Chúng không nên nhầm lẫn với đánh dấu trang Hỏi & Đáp, được phát triển cho các trang web như Diễn đàn và Quora, nơi người dùng có thể gửi câu trả lời cho các câu hỏi. Để biết thêm thông tin về đánh dấu này, hãy xem Câu hỏi thường gặp dành cho nhà phát triển.

Đây là những gì nó trông giống như trong tìm kiếm.

Ví dụ về việc sử dụng dữ liệu có cấu trúc cho Câu hỏi thường gặp và SEO

Để tìm hiểu thêm về chi tiết triển khai cho Trợ lý Google, hãy truy cập hành động Câu hỏi thường gặp có đánh dấu.

Để theo dõi tất cả các vấn đề Câu hỏi thường gặp và giao diện của tìm kiếm, Google đã thêm một báo cáo cải tiến mới vào Search Console. Nó sẽ hiển thị tất cả các cảnh báo, lỗi và các mục hợp lệ liên quan đến các trang Câu hỏi thường gặp của bạn.

3. Suy nghĩ trực quan

Đôi khi, một bức tranh là cách tốt hơn để giải thích các khái niệm về xúc giác, thu hút sự chú ý và giúp quá trình học tập trôi chảy hơn. Đừng giới hạn câu trả lời của bạn trong văn bản. Sử dụng hình ảnh, đồ họa, hình minh họa hoặc video tuyệt đẹp và được thiết kế tốt để làm cho trang Câu hỏi thường gặp của bạn hấp dẫn hơn về mặt trực quan và giúp khách truy cập dễ dàng nhận được câu trả lời rõ ràng cho các câu hỏi của họ.

Ví dụ: nếu bạn cung cấp hướng dẫn về cách thực hiện một quy trình cụ thể hoặc chi tiết về cách sử dụng một tính năng cụ thể của một trong các dịch vụ của bạn, hình ảnh, biểu đồ, đồ thị và ảnh chụp màn hình có thể hướng dẫn khách hàng từng bước. Chúng chỉ giúp mọi người chia nhỏ các khối văn bản lớn và cải thiện sự hiểu biết của họ.

Ví dụ về việc sử dụng hình ảnh và ảnh chụp màn hình để trả lời Câu hỏi thường gặp và làm cho chúng dễ hiểu hơn

4. Tạo một cấu trúc điều hướng tuyệt vời

Cho dù phần Câu hỏi thường gặp của bạn được viết tốt như thế nào, nó sẽ không tiếp cận được khách hàng tiềm năng của bạn nếu người dùng không thể tìm thấy nó hoặc thậm chí không thể điều hướng qua nó. Đưa ra cấu trúc cho phần Câu hỏi thường gặp của bạn sẽ cải thiện sự hài lòng, lòng trung thành của khách hàng và SEO cho toàn bộ trang web.

Nếu bạn có các trang Câu hỏi thường gặp dài, nhiều danh mục và tiểu mục, tính năng tìm kiếm sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm thấy câu trả lời ngay lập tức. Nó ngăn họ nhấp vào cơ sở kiến ​​thức của bạn để tìm câu hỏi phù hợp. Lưu ý rằng tìm kiếm Câu hỏi thường gặp khác với tùy chọn tìm kiếm chung trên trang web. Hãy tính đến sự khác biệt này để rút ngắn số lượng kết quả tìm kiếm và cung cấp các giải pháp phù hợp cho khách hàng của bạn.

Ví dụ về việc sử dụng cơ sở kiến ​​thức dễ điều hướng để trả lời các câu hỏi thường gặp

Nguồn: HeroThemes

Nên chia câu hỏi thành các loại và sử dụng các tiêu đề phụ có nhiều thông tin. Ví dụ: vận chuyển, kích thước, tính năng và các chi tiết liên quan khác – và nếu bạn cung cấp một danh sách dài các câu hỏi.

Trong hình ảnh bên dưới, Pepper cung cấp trang Câu hỏi thường gặp được phân loại trực quan và dễ điều hướng.

Ví dụ về phân loại Câu hỏi thường gặp trong các tiêu đề phụ khác nhau

Nguồn: tiêu

Để thu nhỏ trang của bạn đến một kích thước dễ quản lý hơn, bạn có thể chỉ cần liệt kê các câu hỏi và bao gồm các liên kết sẽ dẫn người đọc đến câu trả lời. Nó rất tốt cho SEO vì nó thúc đẩy lưu lượng truy cập đến nhiều trang trên trang web của bạn và tạo ra các đỉnh cao về lượt xem trang, mà Google đo lường để quyết định nội dung của bạn có giá trị như thế nào. Nếu bạn muốn tối ưu hóa khu vực Câu hỏi thường gặp của mình cho các truy vấn tìm kiếm, cấu trúc này có thể rất phù hợp cho việc này.

Ví dụ về việc sử dụng văn bản neo và siêu liên kết để tạo cơ sở dữ liệu Câu hỏi thường gặp dễ tìm kiếm

Nguồn: Mint.com

Tạo các URL ngắn thân thiện với SEO cho mỗi bài đăng Câu hỏi thường gặp để dễ dàng hướng dẫn khách hàng đến chính xác câu trả lời đúng, tạo niềm tin cho người tìm kiếm và dễ dàng chia sẻ thông tin hữu ích với người khác. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội phổ biến để quảng cáo trang Câu hỏi thường gặp của bạn.

5. Xem lại các phân tích thường xuyên

Bây giờ bạn đã tạo trang Câu hỏi thường gặp của mình, đã đến lúc bắt đầu phân tích trang web của bạn để xem liệu trang có nhận được lưu lượng truy cập hay không và xếp hạng cho các cụm từ khóa hữu ích.

Người dùng có đang truy cập hoặc đi qua trang Câu hỏi thường gặp của bạn không? Bạn ở lại bao lâu? Bạn sẽ đi đâu sau khi xem trang Câu hỏi thường gặp? Bạn đi những con đường nào? Khi bạn có được những thông tin chi tiết có ý nghĩa và hữu ích này, bạn có thể thực hiện một vài thay đổi nhỏ hoặc thiết kế lại trang của mình để hướng khách truy cập tốt hơn đến phần Câu hỏi thường gặp.

Để nhận phân tích trang web nâng cao, bạn có thể tạo tổng quan nhanh về một trang trong Finteza. Công cụ này cung cấp khả năng quản lý dữ liệu toàn chu kỳ để tìm hiểu xem liệu chiến dịch tiếp thị của bạn có đạt được mục tiêu mong muốn hay không, kênh và nguồn nào tạo ra lưu lượng truy cập cao nhất và tỷ lệ chuyển đổi có thể được cải thiện hơn nữa.

Ảnh chụp màn hình báo cáo Finteza để theo dõi luồng từ khóa từ các kênh và nguồn khác nhau

Nguồn: Finteza

Thường xuyên xem xét các số liệu phân tích sẽ giúp bạn tinh chỉnh các trang Câu hỏi thường gặp và các trang web khác trong trang web của mình.

Gói (lại

Nói chung, một trang Câu hỏi thường gặp trông giống như một trang sau đối với nhiều trang web. Nhưng khi được sử dụng một cách chiến lược, nó có thể mang lại nhiều giá trị cho bạn theo một số cách, từ giảm bớt sự lo lắng khi mua sắm đến giảm bớt gánh nặng cho các nhóm hỗ trợ.

Ngoài ra, bạn có thể giáo dục các nhóm của mình và bản thân khi bạn biên soạn danh sách các câu hỏi thường gặp và cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm tốt hơn trong quá trình thực hiện.

Bạn có đang tận dụng tối đa trang Câu hỏi thường gặp của mình không? Chiến thuật nào hiệu quả cho công ty của bạn? Chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận.

Irina Weber là Giám đốc thương hiệu tại SE Ranking. Cô ấy có thể được tìm thấy trên Twitter .

Nguồn: Searchenginewatch

Trả lời