
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Cái chết của SEO đã là một chủ đề gây tranh cãi trong nhiều năm, nhưng liệu năm 2020 có phải là năm SEO, một ngành với hơn 25 năm lịch sử, cuối cùng cũng bỏ thìa?
TikTok, PR kỹ thuật số, tìm kiếm bằng giọng nói – trong những năm gần đây các thuật ngữ mới đã được đặt ra và các mạng xã hội mới đã xuất hiện. Khi các chuyên gia trong ngành nhìn lại năm qua và dự báo xu hướng cho năm tới, câu hỏi không thể tránh khỏi lặp đi lặp lại: “Có phải năm nay SEO đã chết?”
Câu trả lời, tất nhiên, là không. SEO không chết.
Nếu bạn là một doanh nghiệp đang đọc bài viết này vì bạn đang tự hỏi liệu bạn có nên đầu tư số tiền khó kiếm được của mình vào SEO hay không, nếu đó vẫn là một chiến lược tiếp thị khả thi cho năm 2020 hoặc nếu bạn nên chi tiêu khôn ngoan hơn ở những nơi khác, hãy tiếp tục đọc.
Tại sao mọi người nói SEO đã chết?
Vì vậy, nếu SEO thành công như chúng ta tuyên bố, tại sao mọi người lại cho rằng SEO đã chết?
Hãy đặt mình vào vị trí của một chủ sở hữu trang web có toàn bộ kinh nghiệm SEO bao gồm những email rắc rối có khả năng vượt qua bộ lọc thư rác trong hộp thư đến của bạn: “Thưa ông,Bạn phải tò mò, mặc dù các từ khóa phổ biến và nhiều liên kết ngược, tại sao trang web của bạn không nằm trên trang đầu tiên của các công cụ tìm kiếm lớn. ”
Hoặc nghĩ về những người trong lĩnh vực tiếp thị truyền thống, những người làm việc bên ngoài SEO. Theo nghiên cứu, 61% chủ doanh nghiệp đã trích dẫn rằng “xây dựng nhận thức về thương hiệu” là quan trọng đối với bạn – có bao nhiêu người trong số các bạn hiểu rằng SEO là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng nhận thức về thương hiệu của bạn một cách tự nhiên? Mặc dù chúng tôi biết rằng vị trí dẫn đầu trên Google chiếm tới 31,7% lưu lượng tìm kiếm, theo nghiên cứu, so với khoảng 17% ở vị trí thứ hai, giảm xuống chỉ còn hai phần trăm ở vị trí thứ 10, có thể là không.
Nếu chúng ta xem xét các thống kê này trong điều kiện thực tế, hãy nghĩ đến lĩnh vực có từ khóa cạnh tranh cao với lượng tìm kiếm cao, ví dụ: “chuyến bay giá rẻ”. Điều này có 550.000 lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng. Nếu bạn là số một trên Google cho cụm từ tìm kiếm đó, bạn có thể thu hút 176.000 người đến trang web của mình mỗi tháng chỉ từ kết quả tìm kiếm đó.
Nhưng để nhầm lẫn mọi thứ, hãy nói thêm rằng vị trí số một trong kết quả tìm kiếm của Google không có nghĩa chính xác những gì nó vẫn tiếp tục nói những ngày này. Đầu tiên, người dùng sẽ thấy “quảng cáo” được gắn nhãn duy nhất (gây tranh cãi) do Google Ads phân phát dựa trên sự kết hợp giữa giá thầu của trang web và Điểm chất lượng của họ.
Vì vậy, một số người nghĩ rằng SEO đã chết bởi vì phương tiện truyền thông trả tiền là con chó hàng đầu
Tuy nhiên, chúng ta có thể chống lại điều này với thực tế là số một trên Google không còn là tất cả những gì nó hứa hẹn. Tất nhiên, có một quảng cáo ở đầu kết quả tìm kiếm, nhưng thường là “Hộp câu trả lời của Google” và / hoặc bảng tri thức cũng theo sau. Đây là những tìm kiếm bằng không nhấp chuột của chúng tôi và chúng không hề dễ dàng. Google không chỉ phân phối chúng cho bất kỳ ai. Cần có sự kết hợp của các yếu tố để đảm bảo rằng bạn bảo mật các vị trí này:
- Nội dung trên trang xuất sắc
- Các liên kết chất lượng cao bên ngoài trang
- Đưa vào một bảng tổng hợp tốt về kỹ thuật SEO tốt nhất
Và làm việc chăm chỉ hơn rất nhiều để đảm bảo rằng bạn luôn kiểm soát được tất cả những điều này để giữ vững vị trí đó.
Ngay cả trong ngành công nghiệp kỹ thuật số, mọi người tuyên bố rằng SEO đang chết dần. Thuật toán của Google thậm chí còn độc hại hơn với mỗi bản cập nhật. Các trang web có thể biến mất khỏi kết quả tìm kiếm mà không có cảnh báo và các chiến thuật đã hoạt động ngày hôm qua có thể dẫn đến hình phạt vào lần sau. Để loại bỏ hoàn toàn rủi ro này, một số người sẽ tránh đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc vào SEO, nhưng điều đó có thể có nghĩa là bỏ lỡ hàng trăm nghìn đề xuất của Google mỗi ngày.
Nhưng chúng ta cũng cần xem xét các đề xuất trên mạng xã hội, đề cập thương hiệu trong các ấn phẩm trong ngành, tiếp thị người có ảnh hưởng, tiếp thị ngoại tuyến truyền thống và thậm chí cả truyền miệng.
Hãy đi sâu hơn một chút.
Quá khứ, hiện tại và tương lai của SEO
Hãy tưởng tượng một thế giới không có SEO, chúng ta sẽ ở đâu? Điều đó thậm chí còn không được xem xét đến ngày nay, vào thời điểm mà thuật ngữ “với Google” đã được thêm vào Từ điển tiếng Anh Oxford.
Năm 1995 Internet chỉ có hai tỷ người dùng, ngày nay đã là hơn bốn tỷ. Để đưa điều này vào quan điểm, Facebook hiện lớn gấp 15 lần khi toàn bộ internet vào năm 1995. Và trở lại lịch sử SEOCác công cụ tìm kiếm như Archie, VLib và Veronica chỉ đơn giản là các thư viện ảo với ít hoặc không có chức năng tìm kiếm. Chúng chỉ được coi là chỉ mục máy chủ web. Các liên kết không được xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm này chỉ vì chúng không cung cấp bất kỳ loại xếp hạng nào.
Tuy nhiên, thế giới kỹ thuật số bắt đầu phát triển nhanh chóng, với các công cụ tìm kiếm bắt đầu xếp hạng các trang dựa trên các giá trị OPIC (trên tiêu chí tầm quan trọng của trang). Và ngay cả khi đó, các kỹ thuật SEO đã và đang phát triển – từ khóa là then chốt, nhưng những khám phá như thao túng các thẻ tiêu đề phụ gây ra thứ hạng tức thì đã được các quản trị viên web như Dave Naylor tiết lộ trên các diễn đàn như WebmasterWorld.
Hiểu được thế giới kỹ thuật số và SEO phát triển như thế nào là chìa khóa để hiểu cách nó hoạt động ngày nay. Nhìn bề ngoài, SEO có vẻ giống như một thứ gì đó đơn giản – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – còn gì có thể hơn là đảm bảo trang web của bạn hoạt động tốt, trông tuyệt vời, có một số từ khóa tốt và một số liên kết tốt, phải không?
Trên thực tế, còn rất nhiều điều cần xem xét – RankBrain, EAT và BERT chỉ là một vài bản cập nhật mà Google đã thực hiện cho thuật toán của mình trong vài năm qua đã thay đổi mọi thứ. Thế giới của các công cụ tìm kiếm không ngừng phát triển và tương lai của SEO có vẻ tươi sáng.
SEO chỉ là một phần của cỗ máy lớn hơn tại nơi làm việc
Mặc dù TikTok, PR kỹ thuật số, tìm kiếm bằng giọng nói và những thứ khác, thậm chí cả tiếp thị truyền thống, dường như đe dọa SEO như một ngành công nghiệp, nhưng trên thực tế, tất cả chúng đều là bánh răng của một cỗ máy tiếp thị tuyệt vời – và SEO là một trong những lĩnh vực lớn nhất.
Câu hỏi thực sự nên là – “Liệu SEO có thực sự vẫn còn giá trị vào năm 2020?”
Khi internet phát triển ngày càng nhanh, các công cụ tìm kiếm hoạt động hiệu quả và hiệu quả ngày càng trở nên quan trọng. Người dùng cần công cụ tìm kiếm hơn bao giờ hết. Điều quan trọng cần nhớ là chúng về cơ bản chỉ là một công cụ giúp người dùng có câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi của họ càng nhanh càng tốt.
Mặc dù đôi khi có vẻ như Google đang trở thành nạn nhân của chính khách hàng của bạn, nhưng họ thực sự đang tinh chỉnh các thuật toán của mình để các trang web spam không có ích cho người dùng của họ ít có khả năng lọt vào kết quả tìm kiếm của họ hơn.
Tránh các chiến thuật SEO lỗi thời
Thay vì nghĩ rằng SEO nói chung sẽ chết vào năm 2020, chúng ta cần thiết kế lại nó. Nếu có vẻ như các kỹ thuật SEO của bạn không hoạt động, có lẽ có một lý do là Google không có thời gian để chọn các trang web riêng lẻ mà họ không thích và ngăn chúng xuất hiện trong SERPS mà không có lý do.
Trong thực tế, các kỹ thuật của bạn có nhiều khả năng đã lỗi thời và do đó không hiệu quả. Trên thực tế, các kỹ thuật lỗi thời có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho thương hiệu của bạn. Hãy nghĩ đến nội dung mạnh mẽ, có liên quan trên các trang chứa đầy từ khóa. Hãy nhắm đến các liên kết ngược kiếm được một cách tự nhiên thay vì trả tiền cho các liên kết văn bản neo phù hợp chính xác. Dành thời gian thực hiện các phần “hậu trường” của trang web – kỹ thuật SEO mà người dùng bình thường sẽ không bao giờ nhận thấy, nhưng sẽ cảm nhận được lợi ích mỗi khi họ sử dụng trang web của bạn.
Tất cả những gì Google muốn khi hiển thị kết quả tìm kiếm là thứ thực sự trả lời được câu hỏi của mọi người và hoạt động tốt – và nếu trang web của bạn làm được điều đó, bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích.
SEO có xứng đáng với thời gian và nỗ lực vào năm 2020 không?
Chỉ có một câu trả lời cho câu hỏi lớn này, các số liệu thống kê đã tự nói lên – với hơn 40.000 lượt tìm kiếm mỗi giây và ước tính có khoảng 62,19 tỷ người truy cập hàng năm, Google là gã khổng lồ thống trị Internet. Nếu không có chúng hoặc một số công cụ tìm kiếm hoạt động tốt khác, làm thế nào chúng ta tìm thấy nội dung chúng ta cần?
Ngoài ra, tính tiện dụng ngày càng trở nên quan trọng hơn. Với công nghệ ngữ nghĩa của Google giúp hiểu được mục đích đằng sau các tìm kiếm dài và cho phép người dùng “Đối thoại “với công nghệvà các báo cáo gần đây hơn một nửa số lượt tìm kiếm trên Google dẫn đến không có lần nhấp nhờ Hộp trả lời của Google, Google Hình ảnh, Google Maps và các sản phẩm khác của Google. Chưa bao giờ một công cụ tìm kiếm lại cai trị tốt như vậy.
Sự đa dạng hóa và tinh chỉnh của các kỹ thuật SEO là chìa khóa để đưa khách hàng vào một thế giới mà họ thậm chí không cần phải rời khỏi công cụ tìm kiếm để tìm thấy những gì họ cần.
SEO chưa chết vào năm 2020, cũng như SEO sẽ không bao giờ chết miễn là có internet.
Sian Thomas là Giám đốc Điều hành Truyền thông Kỹ thuật số tại Bronco, một cơ quan kỹ thuật số đầy đủ dịch vụ có trụ sở tại North Yorkshire.
Nguồn: Searchenginewatch