SEO nội bộ nên được đặt ở đâu?

SEO nội bộ nên được đặt ở đâu?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Quyết định cư trú SEOMột trong những câu hỏi đầu tiên mà các công ty trả lời khi thuê một học viên SEO là SEO nên đi đâu. Không nơi nào điều này tốt hơn so với các tổ chức tuyển dụng lần đầu.

Một vài yếu tố quyết định những quyết định này nơi người làm SEO dựa trên: một là ngân sách cho số lượng nhân viên và yếu tố khác và quan trọng nhất: quyền sở hữu trang web (người chịu trách nhiệm về trang web của công ty).

Một vài định nghĩa

Trước khi chúng tôi liệt kê tất cả các lĩnh vực trong một công ty mà SEO nội bộ nên được đặt, chúng tôi muốn tìm hiểu một số định nghĩa.

  • Nhúng tạm thời: Nếu bạn đang ở trong một cơ cấu tổ chức ma trận, thì việc nhúng SEO tạm thời sẽ rất hợp lý. Với những kiểu nhúng tạm thời này, không có gì lạ khi những người làm SEO phải báo cáo cho hai ông chủ khác nhau. Các nhúng SEO tạm thời khác nhau vì mục đích duy nhất là hợp tác chặt chẽ với sản phẩm hoặc nhà phát triển để thực hiện các thay đổi SEO nhanh hơn. Loại môi trường cấu trúc này khác biệt và có thể giúp hoàn thành công việc nhanh hơn nhiều. Điều này có thể hoạt động tốt vì nó được định hướng theo dự án và bạn có thể mong đợi các sáng kiến ​​SEO của mình sẽ tiến triển nhanh hơn nhiều.
  • Thành viên thường trực của nhóm: Điều này có nghĩa là SEO đã được thuê bởi một bộ phận cụ thể và báo cáo cho một ông chủ duy nhất. Với vai trò này, bạn sẽ làm việc với các bộ phận khác nhau trong tổ chức của mình.

Như đã đề cập trước đó, có nhiều ý kiến ​​phân cực về việc nơi nào trong tổ chức là nơi tốt nhất cho SEO nội bộ. Hãy xem xét các tùy chọn có khả năng xảy ra nhất và một số điều cần chú ý.

1. Cơ sở hạ tầng CNTT

Thoạt đầu, có vẻ khó hiểu tại sao SEO nên là một phần của nhóm cơ sở hạ tầng CNTT của một công ty. Lý do cho điều này là họ sở hữu trang web từ quan điểm cơ sở hạ tầng và sẽ là tốt nhất nếu SEO là một phần của nhóm đó.

Vì nhóm này cũng thiên về công nghệ và đảm bảo trang web hoạt động tốt, nên nó có vẻ là một nơi hợp lý cho những người làm SEO, phải không? Không cần thiết. Thường thì sai lầm đầu tiên là nhóm cơ sở hạ tầng quyết định số phận tiếp thị trang web của bạn.

Nếu bạn đặt SEO vào nhóm này, khía cạnh tiếp thị của SEO bị mất và bạn có thể có sự thay đổi nhân viên. Ngoài ra, SEO sẽ đấu tranh với Tiếp thị và các nhóm khác để thúc đẩy các thay đổi về SEO, trong khi đó phải ngược lại, khi SEO đấu tranh với nhóm cơ sở hạ tầng.

2. Nhóm thiết kế và phát triển

Tùy thuộc vào quy mô công ty của bạn, nhiều công ty có một nhóm thiết kế và phát triển riêng. Bây giờ nó cũng phụ thuộc vào tầm ảnh hưởng của nhóm này, cho dù đó là “chủ sở hữu” của trang web hay hoạt động độc quyền với tư cách là “đại lý” trong công ty.

Nếu quyền sở hữu trang web nằm trong quyền hạn của họ, rất có thể SEO là một phần của nhóm đó. Đặt SEO vào nhóm này có vẻ tự nhiên vì SEO là thực hiện các thay đổi đối với trang web.

3. Truyền thông công ty

Một vài báo cáo SEO cho nhóm này và thành thật mà nói, nó luôn khiến bạn khó hiểu tại sao. Nhiều công ty vẫn xem trang web như một nền tảng truyền thông, vì vậy đội ngũ truyền thông của công ty chịu trách nhiệm về trang web. Theo ý kiến ​​của tôi, việc đưa SEO vào đây là thiếu sót về nhiều mặt vì nó sẽ bị cắt khỏi các chức năng chính như tiếp thị, phát triển và các nhóm khác.

4. Nhóm sản phẩm

Nhiều người tin rằng SEO nên là một phần của nhóm sản phẩm. Lý do cho điều này, và ở một mức độ nào đó, là mọi thứ có thể được thực hiện nhanh hơn. Có, mọi thứ có thể được thực hiện nhanh hơn và điều này hoạt động từ góc độ nhúng tạm thời. Nó không thể là một giải pháp lâu dài.

Nếu bạn là một đại lý SEO, bạn nên tự nhúng mình vào nhóm sản phẩm trên trang web. Bằng cách đó, bạn có thể làm bạn với các trợ lý sản phẩm và lấy chương trình làm việc của bạn như một phần trong chương trình làm việc của họ.

Nhưng SEO nội bộ lâu dài trong một nhóm sản phẩm? Chà, có thể hữu ích khi có một cái nhìn tổng thể về doanh nghiệp (hãy nghĩ đến tiếp thị) và có thể có sự thay đổi nhân viên cao hơn.

5. Tiếp thị

Trong nghiên cứu của mình, tôi thấy rằng hơn 65% người làm SEO báo cáo cho bộ phận tiếp thị hoặc là một phần của bộ phận tiếp thị. Điều này có ý nghĩa hoàn hảo vì SEO cuối cùng là một phần của tiếp thị công cụ tìm kiếm. SEO là một thành phần quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh chủ yếu thông qua thu hút khách hàng, và vì vậy tiếp thị là nơi dành cho SEO.

Nếu bạn xem xét tất cả các kênh thu hút khách hàng của mình, bạn sẽ nhanh chóng thấy lợi ích của việc SEO làm việc với các kênh thu hút khác như email và phương tiện truyền thông xã hội. Điều này quan trọng hơn ngày nay khi một khách hàng tiềm năng đi qua nhiều điểm liên hệ và không có khách hàng tiềm năng nào là độc lập với kênh.

Bạn có thể có một khách hàng ban đầu đã nghe về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua một tweet hoặc chia sẻ trên Facebook và sau đó thực hiện tìm kiếm trên Google. Do đó, điều quan trọng là người làm SEO phải là một phần của nhóm tiếp thị, vì đây là cách các chiến dịch được lập kế hoạch và bắt đầu tính đến tất cả các điểm tiếp xúc của khách hàng.

Ngoài ra, là một SEO nội bộ, bạn sẽ học được rất nhiều kỹ năng mới khi chỉ là một phần của nhóm tiếp thị như thể bạn được xếp vào một nhóm sản phẩm.

Tóm tắt

Khi nghĩ về vị trí nên SEO nội bộ trong doanh nghiệp của bạn, có hai yếu tố bạn muốn đặc biệt xem xét: Điều này có giúp tăng tốc các dự án SEO nhanh hơn không? Và nó có giúp doanh nghiệp của bạn khởi động các chiến dịch một cách tổng thể bằng cách kết hợp SEO không?

Nguồn: www.searchenginewatch.com

Trả lời