Sơ đồ trang web XML và hình ảnh quan trọng như thế nào đối với Google?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Khi kết quả tìm kiếm của Google trở nên trực quan hơn, tầm quan trọng của việc tối ưu hóa hình ảnh đã tăng lên – đặc biệt là trong thương mại điện tử, du lịch và các ngành khác nơi người dùng mong đợi nhiều lượt xem về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang xem xét.

Số liệu mới nhất từ ​​Lịch sử tính năng Moz SERP cho thấy trong 30 ngày qua kể từ ngày xuất bản, hình ảnh xuất hiện trong kết quả cho 40,7% tìm kiếm trên Google.

Câu hỏi Ask An SEO hôm nay đến từ Argiee ở Philippines. Argiee hỏi:

“Tầm quan trọng của việc gửi sơ đồ trang web hình ảnh cho Google như thế nào?”

Trước tiên, chúng ta hãy xem xét: “Sơ đồ trang web XML quan trọng như thế nào?”

Bạn có cần một sơ đồ trang XML không?

Các công cụ tìm kiếm đã giới thiệu giao thức sơ đồ trang XML vào năm 2005 và ngay sau đó là các sơ đồ trang XML hình ảnh.

Vào thời điểm đó, sơ đồ trang XML là một cách tuyệt vời cho các trang web hoàn toàn mới – hoặc các trang web lớn với hàng tấn trang, liên kết hoặc các vấn đề thu thập thông tin – để giúp các công cụ tìm kiếm phát hiện và thu thập dữ liệu chúng hiệu quả hơn.

Họ thậm chí còn cung cấp cho chúng tôi tất cả các loại dữ liệu bổ sung để đưa vào đó như ngày nó được sửa đổi lần cuối, tần suất thay đổi, mức độ ưu tiên, v.v.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia SEO ưu tiên mỗi trang là “một” và tần suất thay đổi hàng ngày. Các chuyên gia SEO đã thực sự tệ trong việc thay đổi ngày cập nhật cuối cùng; tệ đến mức Google đã bỏ qua hầu hết các trường này.

Gần như ngay lập tức, sơ đồ trang web XML được đưa lên đầu mọi danh sách kiểm tra và mẫu kiểm tra SEO, và các công cụ đã được phát triển để hỗ trợ chúng. Tôi thậm chí còn tự làm một cái và nhận được một liên kết từ trang sơ đồ trang web chính thức của Google hồi đó! (Công cụ không còn tồn tại. Tôi thiếu liên kết google của mình.)

Ngày nay, sơ đồ trang XML quan trọng như thế nào, mặc dù chúng dễ dàng tích hợp vào kiểm tra và danh sách kiểm tra?

Câu trả lời, cũng như rất nhiều khía cạnh khác của SEO, là: nó phụ thuộc.

Trái ngược với suy nghĩ thông thường, Sơ đồ trang web XML không phải là một yếu tố xếp hạng SEO.

Trong một thế giới hoàn hảo, không ai cần sơ đồ trang XML cho các trang hoặc hình ảnh.

Sơ đồ trang web XML được tạo ra như một dạng trợ giúp để giải quyết một loạt các vấn đề SEO khác thường gặp đối với các trang web lớn.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Tuy nhiên, nếu bạn làm đúng SEO:

  • Trang web của bạn có thể dễ dàng được thu thập thông tin và mã hóa để Google có thể tìm thấy tất cả các liên kết nội bộ của bạn.
  • Và bạn có đủ liên kết bên ngoài trên trang web của mình để trình thu thập thông tin quay lại thường xuyên.

Trong trường hợp này, bạn thực sự không cần sơ đồ trang XML.

Chúng tôi có cần gửi sơ đồ trang web hình ảnh cho Google không?

Nó tương tự với hình ảnh. Nếu hình ảnh của bạn thân thiện với trình thu thập thông tin được mã hóa và các trang chúng trên đó cũng dễ tìm và thu thập thông tin, thì bạn thực sự không cần sơ đồ trang web hình ảnh.

Nhưng nhưng nhưng

Chúng tôi biết rằng hầu hết các trang web không.

Nhiều hình ảnh được tải theo những cách mà các công cụ tìm kiếm không thể nhìn thấy. Khi Dịch chuyển Bố cục Tích lũy (CLS) và các chỉ số tốc độ khác ngày càng quan trọng, một trong những giải pháp đơn giản nhất là giảm tải hình ảnh.

Trong trường hợp này, sơ đồ trang web hình ảnh có thể vô giá để lập chỉ mục hình ảnh của bạn và đưa chúng vào kết quả tìm kiếm.

Lưu ý rằng bạn có thể sử dụng sơ đồ trang web hình ảnh ngay cả khi hình ảnh của bạn được lưu trữ trên DAM hoặc CDN.

Một ví dụ khác về tầm quan trọng của sơ đồ trang web là hreflang. Vì nhiều lý do kỹ thuật khác nhau, một số trang web có thể rất khó triển khai hreflang ở cấp mã hoặc cấp tiêu đề HTTP.

May mắn thay, các công cụ tìm kiếm cung cấp cho chúng ta khả năng triển khai hreflang ở cấp sơ đồ trang XML. Điều này đã là một cứu cánh cho các công ty khác nhau và làm cho các sơ đồ trang XML trở nên khá quan trọng đối với họ.

Chỉ cần đừng quên cập nhật chúng.

Các lưu ý về sơ đồ trang XML và các vấn đề tiềm ẩn

Vấn đề với sơ đồ trang XML là chúng chỉ là một công cụ khác. Và như với bất kỳ công cụ nào, tính hữu dụng của nó phụ thuộc vào cách chúng ta sử dụng nó.

Lấy một con dao chẳng hạn. Chúng ta có thể sử dụng nó để phết bơ bánh mì hoặc cắt lớp vỏ của pho mát nướng.

Hoặc chúng ta có thể tự đâm mình với nó.

Thật không may, quá nhiều chuyên gia SEO tự đâm mình vào sơ đồ trang XML của họ.

Hầu hết các trang web khách hàng mà tôi đã xem xét có thông tin mâu thuẫn trong sơ đồ trang XML và trang web thực tế của họ.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Một ví dụ phổ biến là các thẻ hreflang khác nhau trong mã và trong sơ đồ trang web. Một trường hợp khác xảy ra khi các liên kết trong sơ đồ trang web có các phiên bản chuẩn khác với các liên kết trong điều hướng chính.

Điều này có thể gây nhầm lẫn cho các trình thu thập thông tin tìm kiếm.

Sơ đồ trang web là một thú cưng

Với tất cả những điều trên, sơ đồ trang XML vẫn là một trong những vật nuôi SEO lớn nhất của tôi. Có vẻ như mỗi khi tôi thấy một cuộc kiểm tra, họ luôn bắt đầu với sơ đồ trang web XML.

Trang cuối cùng mà tôi thấy từ bên thứ ba dành cho khách hàng mới bắt đầu với “Thiếu Sơ đồ trang web XML” dưới dạng trang trình bày đầu tiên. Trang web bao gồm chính xác 12 trang, tất cả đều được lập chỉ mục trên Google và Bing và được xếp hạng tốt.

Họ có xếp hạng cao hơn nếu họ thêm sơ đồ trang web không? Không, vì ai cũng biết rằng sơ đồ trang XML không phải là một tín hiệu xếp hạng.

Họ có nhận được thêm bất kỳ lưu lượng truy cập nào không? Không, tất cả các trang của họ đã được lập chỉ mục. Vậy tại sao phải thiết lập các ưu tiên trong cuộc kiểm toán?

Thực sự không có lợi ích gì cho khách hàng này trong việc xây dựng một sơ đồ trang XML, vì không có lập chỉ mục hoặc các vấn đề khác để giải quyết với nó.

quảng cáo

Đọc bên dưới

Là các chuyên gia SEO, đôi khi chúng ta phải suy nghĩ về danh sách kiểm tra và tự hỏi liệu những gì chúng ta đang làm hoặc đề xuất có thực sự mang lại lợi ích hay không. Sơ đồ trang XML là một ví dụ tuyệt vời về điều này.

Sơ đồ trang XML có thể hữu ích cho các trang web có vấn đề và các trang web lớn có vấn đề về thu thập thông tin.

Tuy nhiên, đối với hầu hết các trang web, tôi khuyên bạn nên khắc phục sự cố thu thập thông tin bất cứ khi nào có thể và không chỉ dựa vào sơ đồ trang XML.

Chỉ cần biết nó ở đó khi bạn cần.

Nhiêu tai nguyên hơn:


Ghi chú của biên tập viên: “Hỏi SEO” là một chuyên mục hàng tuần của các chuyên gia SEO kỹ thuật. Hãy gửi cho chúng tôi câu hỏi SEO khó nhất của bạn và điền vào biểu mẫu của chúng tôi. Bạn có thể thấy câu trả lời của mình trong bài đăng #AskanSEO tiếp theo!

Nguồn:searchenginejournal.com

Trả lời