
1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Hội nghị các nhà phát triển Google I / O đã mang đến một số thông báo lớn về định hướng và dự án trong tương lai của Google, bao gồm hai công nghệ mới cho thấy tầm quan trọng của nó Tìm kiếm bằng giọng nói và Ngôn ngữ tự nhiên Quá trình xử lý là vì sự phát triển trong tương lai của công ty.
Đầu tiên, Trợ lý Google, là một trợ lý kỹ thuật số được kích hoạt bằng giọng nói được xây dựng dựa trên “tất cả” [Google’s] Nhiều năm đầu tư vào sự hiểu biết sâu sắc các câu hỏi của người dùng, ”blog của Google cho biết. Nó đưa khả năng tìm kiếm bằng giọng nói và ngôn ngữ tự nhiên của Google lên một tầm cao mới, cho phép người dùng thực hiện các công việc hàng ngày như đặt vé xem phim hoặc đặt chỗ nhà hàng.
Thứ hai là Google Home, trung tâm nhà thông minh được mong đợi từ lâu của Google có thể sánh ngang với Amazon Echo, đi kèm với một trợ lý tích hợp. Google Home – mà theo Phó Chủ tịch Quản lý Sản phẩm Mario Quieroz “sẽ vượt trội trong nhận dạng giọng nói trường xa”. – Sẽ cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào khả năng tìm kiếm mạnh mẽ của Google để trả lời các câu hỏi của họ và liên kết các thiết bị thông minh trong nhà.
Không có gì ngạc nhiên khi Google sẽ tập trung nhiều vào tìm kiếm bằng giọng nói và ngôn ngữ tự nhiên trong tương lai, vì tìm kiếm bằng giọng nói đã tăng từ “0 về mặt thống kê” lên 10% trong tổng số các truy vấn tìm kiếm trên toàn thế giới chỉ trong năm 2015, Timothy Tuttle của chuyên gia giao diện giọng nói MindMeld cho biết. . Đó là ước tính khoảng 50 tỷ lượt tìm kiếm mỗi tháng.
Trên thực tế, Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã tiết lộ trong bài phát biểu quan trọng của mình tại I / O rằng mọi tìm kiếm thứ năm được thực hiện với ứng dụng Google Android ở Hoa Kỳ là một truy vấn bằng giọng nói. Bing đã đưa ra số liệu thống kê tương tự vào đầu tháng này khi tiết lộ rằng một phần tư tổng số tìm kiếm trên khay hệ thống Windows 10 với Bing là tìm kiếm bằng giọng nói. Và các số liệu thống kê như thế này sẽ chỉ tiếp tục tăng lên khi các công cụ tìm kiếm, ứng dụng và nhà phát triển phản ứng với xu hướng này.
Trợ lý kỹ thuật số: các tác nhân tìm kiếm bằng giọng nói
Siri. Cortana. Tìm kiếm bằng google. Alexa. Trợ lý của Google. Đây chỉ là tên của những trợ lý kỹ thuật số nổi tiếng nhất từ các công ty công nghệ lớn; Tìm kiếm “trợ lý kỹ thuật số” trong cửa hàng ứng dụng iOS hoặc Android cho thấy có bao nhiêu biến thể khác nhau của những AI điều khiển bằng giọng nói này.
Trợ lý kỹ thuật số chủ yếu là phương tiện thông qua đó chúng tôi tương tác với tìm kiếm bằng giọng nói và thực hiện các truy vấn bằng ngôn ngữ tự nhiên. Do đó, điều hợp lý là họ cũng nên tăng lên, khi các công ty cạnh tranh để giành thị phần lớn nhất của thị trường đang phát triển nhanh chóng này.
Các con số cho thấy sự ra đời của tính năng tìm kiếm bằng giọng nói mới như thế nào. Vào cuối năm ngoái, MindMeld đã công bố một nghiên cứu về người dùng điện thoại thông minh ở Mỹ và việc họ sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói và ra lệnh bằng giọng nói. Nó cho thấy rằng 60% người dùng điện thoại thông minh đã sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói đã bắt đầu sử dụng nó trong năm qua, với 41% người trả lời khảo sát chỉ bắt đầu sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trong 6 tháng qua.
Hình ảnh: MindMeld
Trợ lý kỹ thuật số không còn giới hạn ở điện thoại thông minh mà ngày càng được tích hợp vào các thiết bị như trung tâm nhà thông minh và bảng điều khiển trò chơi. Và chúng ta càng nói chuyện và tương tác với trợ lý để đẩy giới hạn những gì họ có thể làm, thì họ càng trở nên khắt khe hơn.
Thế hệ trợ lý kỹ thuật số mới nhất, bao gồm Google Assistant và Viv, một AI mới từ các nhà phát triển Siri, có thể giải thích và trả lời các yêu cầu dài, nhiều phần và có tính cụ thể cao. Ví dụ, trong một cuộc biểu tình công khai ở New York, Viv đã thể hiện khả năng trả lời chính xác những câu hỏi như “Ba thứ Năm trước, trời có mưa ở Seattle không?” và “Liệu nó có ấm hơn 70 độ ở gần Cầu Cổng Vàng sau 5 giờ chiều ngày mốt không?”
Khi Sundar Pichai trình diễn Trợ lý Google tại hội nghị Google I / O, rất nhiều người chú ý đến thực tế là bạn có thể đưa ra các yêu cầu tiếp theo đối với Trợ lý mà không cần phải điều chỉnh lại ngữ cảnh. Đó là, bạn có thể hỏi một câu như, “Ai đã chỉ đạo người tôn kính?” và sau đó nói: “Cho tôi xem giải thưởng của anh ấy” và Trợ lý sẽ biết rằng bạn vẫn đang đề cập đến đạo diễn Alejandro Iñárritu trong câu hỏi thứ hai. (Tuy nhiên, điều đáng chú ý là tính năng tìm kiếm trên web của Bing đã có thể thực hiện điều này trong một thời gian).
Tiếp tục cuộc trò chuyện: Trợ lý Google hiện có thể xử lý các câu hỏi tiếp theo theo yêu cầu trước đó mà không cần phải nghe lại chủ đề
Cách truy vấn thoại thay đổi tìm kiếm
Vậy sự bùng nổ về truy vấn thoại và khả năng ngày càng tăng của công nghệ đáp ứng cách người dùng tìm kiếm như thế nào?
Chúng tôi không tìm kiếm bằng giọng nói của mình như chúng tôi làm với bàn phím. Người dùng máy tính đã phát triển một tập hợp các thói quen và kỳ vọng tìm kiếm web cụ thể vì những hạn chế và kỹ năng của họ. Vì vậy, chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách thực hiện một truy vấn tìm kiếm dựa trên từ khóa khá tổng quát như “Mẹo SEO”, xem điều gì trở lại và sau đó dần dần thử các thuật ngữ dài hơn như “Mẹo SEO cho Mcommerce” hoặc “Mẹo SEO” cho người mới bắt đầu ” .
Hoặc, nếu chúng ta muốn mua giày đỏ, chúng ta có thể tìm kiếm “giày đỏ” và sau đó điều hướng đến một trang web cụ thể, duyệt qua giày của họ và sử dụng giao diện người dùng của trang web để thu hẹp chúng theo kiểu dáng, kích thước và nhà thiết kế.
Mặc dù hiện nay, với khả năng ngày càng tăng của các công cụ tìm kiếm để hiểu các tìm kiếm dài hơn, chuyên biệt hơn và sự ra đời của tìm kiếm bằng giọng nói giúp tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên thường xuyên hơn, chúng tôi có thể đang tìm kiếm “Mẹo SEO nhanh cho người mới bắt đầu” hoặc “Chỉ điểm” tôi với đôi giày rộng của phụ nữ màu đỏ với giá dưới £ 50. “
Chúng tôi tìm kiếm bằng bàn phím khác với bằng giọng nói
Sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói mang lại vô số dữ liệu mới về ý định, thói quen và sở thích của người dùng. Ngay từ lần tìm kiếm đầu tiên về SEO, chủ sở hữu trang web có thể biết rằng người tìm kiếm không chỉ là một người mới, mà là một người mới hoàn toàn và không muốn dành nhiều thời gian để nghiên cứu các hướng dẫn SEO chuyên sâu; Bạn muốn một danh sách dễ hiểu và nhanh chóng để thực hiện.
Từ truy vấn thứ hai, người bán hàng có thể biết chính xác loại giày mà người tiêu dùng đang tìm kiếm, ngay đến độ vừa vặn và màu sắc. Phạm vi giá cho biết ngân sách và ý định mua hàng.
Khi người dùng di động thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói có bật vị trí, chủ sở hữu trang web và chủ doanh nghiệp cũng có thể nhận được dữ liệu vị trí có giá trị. Thường thì truy vấn bằng giọng nói chứa cụm từ quan trọng “gần tôi”, cho biết rằng người đang tìm kiếm đang tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương. Tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động có khả năng cao hơn gấp ba lần so với tìm kiếm văn bản. Do đó, việc tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương và tìm kiếm di động cũng giúp bạn đạt được thứ hạng với nhiều tìm kiếm bằng giọng nói.
Khi tìm kiếm bằng giọng nói phát triển, chúng ta có thể mong đợi ngày càng có nhiều từ khóa tìm kiếm dài và tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên cung cấp ngày càng nhiều thông tin theo ngữ cảnh và dữ liệu hữu ích về mục đích tìm kiếm. Việc bổ sung trợ lý giọng nói vào các trung tâm gia đình thông minh như Amazon’s Echo và Google Home (Apple cũng được thiết lập để phát triển trung tâm thông minh của riêng mình với Siri được tích hợp sẵn) cũng sẽ cho phép các công ty đứng sau nó truy cập vào lượng dữ liệu khổng lồ về cuộc sống hàng ngày của người dùng và thói quen, mua hàng, Sở thích, v.v. và mở ra những con đường mới cho tiếp thị.
Bạn có thể sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói như thế nào?
Với suy nghĩ này, chủ sở hữu trang web có thể làm những bước thiết thực nào để tận dụng lợi thế của biên giới tìm kiếm mới này?
Tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên trong phân tích trang web của bạn
Hiện tại, không có cách nào để nói chính xác những người sẽ truy cập trang web của bạn bằng cách sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói, mặc dù có tin đồn rằng Google đang phát triển tính năng này cho Google Analytics. Tuy nhiên, theo dõi các tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên trên báo cáo lưu lượng truy cập tìm kiếm của bạn có thể giúp bạn hiểu được những gì người dùng có thể yêu cầu để tìm trang web của bạn, học hỏi từ nó và sử dụng nó trong chiến lược SEO của bạn.
Hãy nghĩ về cách mọi người có khả năng nói to các yêu cầu theo cụm từ
Chúng ta cần bắt đầu bằng cách thay đổi cách tiếp cận của mình từ vô số biến thể của các từ khóa khác nhau để suy nghĩ về các loại câu hỏi và cụm từ khác nhau mà người dùng có thể đang tìm kiếm. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi nào có thể đưa người dùng đến trang web của bạn và cách họ nói to. Những từ bổ sung sẽ không xuất hiện trong tìm kiếm từ khóa thông thường là gì và chúng cung cấp cho bạn thông tin gì về mục đích của người dùng trên trang web của bạn?
Đảm bảo rằng trang web của bạn được thiết lập để trả lời các câu hỏi của người tìm kiếm.
Bây giờ bạn đã tìm ra các loại câu hỏi mà người dùng có thể hỏi, hãy xem xét liệu trang web của bạn có đáp ứng những câu hỏi đó hay không. Rob Kerry, trong một bài thuyết trình về tương lai của tìm kiếm tại Ayima Insights, đã khuyên các chủ sở hữu trang web nên bắt đầu thêm nội dung theo kiểu Hỏi & Đáp vào trang web của họ để xếp hạng tốt hơn các tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên và đáp ứng nhu cầu của người dùng, những người đặt ra những câu hỏi này để đáp ứng tốt hơn.
Nội dung kiểu Hỏi & Đáp cũng có thể là tài liệu tuyệt vời cho các đoạn trích nổi bật, đây là một cách tuyệt vời khác để hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.
Phát triển nội dung với giọng điệu trò chuyện
Vì các tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên phản ánh cách mọi người nói, chúng không chỉ dài hơn mà còn thông tục hơn. Vì vậy, hãy cân nhắc xem có cách nào để tạo và kết hợp nội dung với giọng điệu trò chuyện hơn để thực hiện công bằng với nội dung đó hay không.
Sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói!
Một trong những cách tốt nhất để hiểu tìm kiếm bằng giọng nói, cách hoạt động và kết quả mà nó tạo ra là tự sử dụng nó. Tìm những câu hỏi mà bạn cho rằng có thể đưa mọi người đến trang web của bạn và xem nội dung nào đang ở trên cùng ngay bây giờ để cảm nhận những gì phù hợp với người khác. Có câu hỏi nào không được trả lời hoặc chỉ có thể trả lời rất tốt? Bạn có thể tính đến điều này khi tạo nội dung hướng đến tìm kiếm bằng giọng nói.
Nguồn: www.searchenginewatch.com