Tại sao bạn không nên tối ưu hóa chỉ cho đuôi dài

Tại sao bạn không nên tối ưu hóa chỉ cho đuôi dài

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Bạn sắp tạo một trang web mới từ đầu. Bạn có nội dung tuyệt vời. Bạn có một kiến ​​trúc trang thân thiện với công cụ tìm kiếm. Bạn có kế hoạch cho một chiến dịch xây dựng liên kết tuyệt vời và bạn đã sẵn sàng hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội.

Vậy bạn sẽ mất bao lâu để có được lượng truy cập lớn từ các công cụ tìm kiếm và lượng truy cập đó sẽ như thế nào? Câu hỏi tuyệt vời!

Thực tế là nó sẽ mất thời gian. Tuy nhiên, thời gian khá thay đổi.

Tin cậy và quyền hạn

Nếu bạn có một chiến dịch PR tuyệt vời thu hút bạn và liên kết bạn đến nhiều trang web đáng tin cậy và có thẩm quyền, mọi thứ sẽ diễn ra nhanh hơn đối với bạn. Nếu bộ máy PR của bạn không đủ mạnh để làm điều này và bạn chỉ phải dựa vào các loại phương pháp xây dựng liên kết khác, thì sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút. Sáu tháng là một con số mà nhiều người trong ngành đã đề xuất và điều này tạo ra một ước tính hoạt động khá tốt nếu đây là lần đầu tiên bạn nhận được lưu lượng truy cập thú vị sau khi khởi chạy một trang web hoàn toàn mới.

Có nhiều lý do cho điều đó. Một lý do chính cho điều này là các công cụ tìm kiếm có xu hướng chờ đợi và xem liệu họ có thể “tin tưởng” trang web của bạn hay không.

Đây trước đây được gọi là “sandpit”. Người ta tin rằng bạn sẽ không thấy bất kỳ sự gia tăng lưu lượng truy cập đáng kể nào trong một khoảng thời gian. Ngày nay, có vẻ như không phải là nhị phân, nhưng có một đánh giá liên tục về độ tin cậy của một trang web có thể bị ảnh hưởng bởi tốc độ bạn thêm liên kết từ các trang web khác và mức độ đáng tin cậy của từng trang web đó.

Khái niệm xếp hạng tin cậy lần đầu tiên được xác định rõ bởi một bài báo do Yahoo xuất bản và sau đó được cập nhật và cấp bằng sáng chế bởi Google. Trong khi cả hai tài liệu đều tập trung vào sự tin tưởng, chúng khác nhau ở một số cách. Điều quan trọng cần biết là các công cụ tìm kiếm đánh giá mức độ tin tưởng của họ đối với một trang web.

Tăng trưởng lưu lượng truy cập sẽ như thế nào?

Ngay cả với bản cập nhật tháng 5 gần đây nhất của Google đã ảnh hưởng đến khả năng nhận được lưu lượng truy cập dài hạn của một trang web kém tin cậy hơn, các giai đoạn đầu của một trang web mới sẽ nhận được hầu hết lưu lượng truy cập từ các điều khoản dài hạn. Theo thời gian, khi trang web thêm liên kết, lưu lượng truy cập sẽ tăng lên và mở rộng thành các cụm từ “không dài như vậy” (còn được gọi là “phần giữa không rõ ràng”) (tức là các cụm từ có lượng tìm kiếm cao hơn một chút). Thậm chí sau này, với chất lượng tiếp thị và xây dựng liên kết tốt, lưu lượng truy cập sẽ đến từ một số cụm từ hàng đầu (còn được gọi là “cụm từ đầu”) liên quan đến khu vực của bạn.

Biểu đồ này cho thấy sự phân bố giữa các loại cụm từ tìm kiếm có thể trông như thế nào:

Lưu lượng truy cập trang web mới

Tất nhiên, các chi tiết cụ thể về hình dạng của hiệu suất trang web của bạn có thể thay đổi đáng kể, nhưng hình dạng chung của đường cong sẽ phù hợp với hầu hết các trang web. Điểm mấu chốt là nó bắt đầu với đuôi dài và chỉ phát triển thành các loại cụm từ tìm kiếm khác theo thời gian.

Điều đó không có nghĩa là bạn nên tối ưu hóa chỉ một cho phần đuôi dài. Bạn nên xây dựng một trang web có thể được hưởng lợi từ mức độ tin cậy mà trang web đó trải qua theo thời gian.

Xem xét rằng dòng tiền là chiến lược (nó mang lại cho bạn tiền để tái đầu tư), bạn nên đảm bảo rằng trang web của bạn có các yếu tố phù hợp để sớm có được lưu lượng truy cập dài hạn. Tuy nhiên, để có được sự tăng trưởng lưu lượng truy cập tối ưu theo thời gian, bạn cần có kiến ​​trúc trang web phù hợp và một loạt các từ khóa sẽ được nhắm mục tiêu trên trang web. Ngoài ra, bạn sẽ chỉ trải qua loại tiến trình này nếu bạn tiếp thị (và liên kết đến) trang web của mình một cách hiệu quả. Vì vậy, đừng bỏ qua phần này trong nỗ lực tiếp thị của bạn!

Nguồn: www.searchenginewatch.com

Trả lời