1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Mỗi trang web đều có nhiều trang quan trọng hơn và các trang ít quan trọng hơn. Các trang nhỏ là một phần không thể tránh khỏi của hệ thống phân cấp hoặc cấu trúc trang web của bạn. Nó chỉ có hại nếu bạn không nhận ra những loại trang này.
Điều này sẽ giúp bạn xác định trang nào không quan trọng và ngăn chúng được lập chỉ mục. Kết quả sẽ là một cỗ máy chuyển đổi trực tuyến sạch sẽ, có ý nghĩa, kiếm tiền.
Những mặt không quan trọng chung
Chín lần trong số mười trang, các trang không quan trọng là nguồn của nội dung trùng lặp.
Nhiều chức năng nhằm vào khách truy cập tạo và tạo ra nhiều trang không quan trọng. Một số tính năng thường được sử dụng được biết đến để tạo các trang mới và không quan trọng là:
- Điều hướng nhiều mặt / được lọc
- Trang in
- Nói với một người bạn
- Tìm kiếm nội bộ
Nếu bất kỳ tính năng nào trong số này xuất hiện trên trang web của bạn, rất có thể các trang không quan trọng được lập chỉ mục. Hãy nhận biết điều này và xem liệu có thể lập chỉ mục bất kỳ trang “tính năng” nào trong số này không.
Sử dụng các tìm kiếm chuyên biệt để kiểm tra xem có bất kỳ trang nào trong số này đã được lập chỉ mục hay không. Ví dụ: để kiểm tra xem tùy chọn “nói với bạn bè” có được lập chỉ mục cho trang web của chúng tôi hay không, chúng tôi sẽ chạy truy vấn sau trong Google (cục bộ để có kết quả tốt hơn):
Phần mở rộng của truy vấn “inurl” cho chỉ mục biết chỉ hiển thị kết quả cho các URL có chứa “nói với một người bạn”. Với truy vấn này, bạn sẽ được hiển thị tất cả các URL có “cho-một người bạn”. Chắc chắn là các trang không quan trọng, vì chỉ có một trường đầu vào cho địa chỉ e-mail và nút gửi.
Không quan trọng đối với khách truy cập của bạn? Không hoàn toàn không. Đây là một tính năng thiết thực và hữu ích cho khách truy cập của bạn.
Không quan trọng đối với công cụ tìm kiếm? Chuẩn rồi!
Trong trường hợp của chúng tôi, hơn 7.000 trang “cho bạn bè” đã biết đã được Google phát hiện. Đúng vậy, bởi vì trang web của chúng tôi có khoảng 7.000 trang sản phẩm.
7.000 trang bổ sung đó sẽ giảm trọng lượng của 7.000 trang sản phẩm kiếm tiền. Có tùy chọn “Giới thiệu với bạn bè” trên mỗi trang sản phẩm!
Mỗi sản phẩm cung cấp cho tùy chọn “Giới thiệu với bạn bè” một ID duy nhất để tạo URL mới. Do đó, 7.000 sản phẩm tạo ra ít nhất cùng một số lượng trang “Điện thoại cho bạn bè”.
Vì vậy, loại trừ
Làm cách nào để chúng tôi loại trừ những loại trang này? Có một số tùy chọn để loại trừ các trang khỏi lập chỉ mục, mỗi tùy chọn đều có ưu điểm và nhược điểm. Lập chỉ mục có thể được ngăn chặn bằng cách:
- JavaScript
- Thẻ meta “rô bốt”
- Robots.txt
Tốt nhất là không cung cấp các trang này cho các công cụ tìm kiếm ngay từ đầu. Cách đúng sẽ là không liên kết sang hai bên. Điều này có thể được thực hiện với JavaScript.
Vì các công cụ tìm kiếm không làm (nhiều) JavaScript, đây là một phương pháp tốt để làm cho các trang không có sẵn. Đối với điều hướng theo từng khía cạnh nói riêng, đây là cách thuận tiện nhất để ngăn tất cả các trang tùy chọn bổ sung được lập chỉ mục, dù sao cũng là chuyển hướng từ trang gốc (tức là đã sao chép).
Cách dễ dàng hơn nhiều là loại trừ các trang bằng cách sử dụng câu lệnh meta. Tùy chọn này dễ thực hiện và khá hiệu quả. Thêm thẻ meta “rô bốt” vào các trang không được lập chỉ mục. Để ngăn nó được lập chỉ mục, hãy thêm lệnh “noindex” vào meta.
Hướng dẫn có thể được mở rộng bằng “nofollow” hoặc “follow”. Thêm hướng dẫn “follow” vào meta nếu các trang đã được lập chỉ mục (như trong ví dụ trên). Điều này sẽ ngăn không cho các trang được lập chỉ mục, nhưng nước liên kết sẽ được chuyển đến tất cả các liên kết trên trang (không được lập chỉ mục). Một lượng nhỏ nước ép liên kết được truyền vào. Tất nhiên, các trang mới hoàn toàn không được lập chỉ mục và do đó, không có liên kết nào vượt qua.
Một phương pháp hiệu quả khác là đặt các quy tắc loại trừ trong robots.txt để loại trừ các trang hoặc thậm chí các thư mục. Các quy tắc này được tuân thủ nghiêm ngặt bởi tất cả các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn thêm quy tắc cấm lập chỉ mục của tất cả các trang “tell-a-friend.php”, các công cụ tìm kiếm sẽ để nguyên các trang đó.
Mặc dù điều này là hiệu quả và nghiêm ngặt, nhưng ngày nay Google hiển thị các trang không được phê duyệt trong chỉ mục là “đã được thu thập thông tin”. Bạn có thể nhận ra các trang được thu thập thông tin bởi thực tế là chỉ có URL được hiển thị dưới dạng tiêu đề. Các trang đã được thu thập thông tin không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
Một nhược điểm khác của việc loại trừ các trang khỏi robots.txt: Linkjuice vẫn được chuyển đến các trang không quan trọng của bạn vì các liên kết vẫn còn ở đó.
Không có nofollow?
Một chủ đề nhạy cảm, nhưng “nofollow” không còn đủ hiệu quả để loại trừ các trang khỏi chỉ mục như các trang “Giới thiệu với bạn bè” của chúng tôi. Nếu ai có thể chứng minh tôi sai, xin vui lòng. Về cơ bản, không có gì lạ khi nói với Google rằng một trang nội bộ trên trang web của bạn là không đáng tin cậy hoặc (có thể) là spam?
tốt nghiệp
Vậy chủ sở hữu trang web của chúng tôi có gặp khó khăn với 7.000 trang “Giới thiệu với bạn bè” được lập chỉ mục không? Chà, ít nhất là trong một thời gian. Các trang tan biến theo thời gian.
Với các quy tắc loại trừ phù hợp, không có trang “không quan trọng” mới nào sẽ được lập chỉ mục và chủ sở hữu trang web có thể tăng trọng lượng cho các trang của mình để kiếm tiền và giữ cho chỉ mục không có các trang không quan trọng.
Nguồn: www.searchenginewatch.com