Tại sao các công ty bỏ lỡ cuộc tìm kiếm?

Tại sao các công ty bỏ lỡ cuộc tìm kiếm?

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

SEO và tiếp thị công cụ tìm kiếm là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào vì chúng kết hợp các kênh như truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung và quảng cáo ngoại tuyến.

Tuy nhiên, một cuộc khảo sát về các kênh tiếp thị của các công ty lớn cho thấy 91% không ưu tiên tìm kiếm.

Nghiên cứu được thực hiện bởi công ty nghiên cứu B2B Clutch và cơ quan kỹ thuật số R2integrated (R2i) của 500 công ty Hoa Kỳ cho thấy chỉ 5% công ty được khảo sát coi quảng cáo tìm kiếm có trả tiền là kênh tiếp thị ưu tiên hàng đầu của họ trong 6-12 tháng tới. trong khi chỉ 4% ưu tiên SEO không phải trả tiền.

Các công ty không ưu tiên tìm kiếm trong chiến lược tiếp thị của họ đang bỏ lỡ nhu cầu của khách hàng vì khách hàng thường sử dụng điện thoại hoặc tìm kiếm một thương hiệu trực tuyến sau khi nghe về nó trên TV, email hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Trong bất kỳ chiến lược tiếp thị thương hiệu đa kênh nào, tìm kiếm thường là chất keo kết dính tất cả lại với nhau.

Vậy tại sao các công ty lại không đưa tìm kiếm vào đúng vị trí trong hoạt động tiếp thị của họ, và có thể làm gì với nó?

Đo lường và chỉ số

Các công ty mà Clutch và R2i khảo sát đã đưa ra nhiều lý do tại sao tìm kiếm không phải là ưu tiên trong chiến lược tiếp thị của họ.

Trong số những người trả lời làm việc trong lĩnh vực tiếp thị công cụ tìm kiếm, thách thức lớn nhất là chứng minh ROI của tiếp thị tìm kiếm (được đề cập là 18%).

Những thách thức khác ngăn cản các nhà tiếp thị doanh nghiệp tận dụng tối đa khả năng tìm kiếm là kỹ năng kỹ thuật (13%) và thực hành tốt nhất (10%).

Biểu đồ thanh mô tả những thách thức tiếp thị tìm kiếm hàng đầu mà doanh nghiệp phải đối mặt.  Đứng đầu là lợi tức đầu tư với 18%, tiếp theo là tìm kiếm một đại lý đáng tin cậy hoặc một nhà tư vấn đáng tin cậy (14%), chi phí trả trước (13%), quản lý các nền tảng tiếp thị theo nhu cầu (13%), kỹ thuật bí quyết (13%).  Theo kịp các phương pháp hay nhất (10%), tìm kiếm các công cụ và giải pháp để đáp ứng yêu cầu (10%) và tạo nội dung (9%).  Một ghi chú có thể được đọc dưới hình ảnh "Phần trăm người trả lời làm việc trong lĩnh vực tiếp thị công cụ tìm kiếm, N = 215".

Kara Alcamo, Phó Chủ tịch Kích hoạt Kỹ thuật số tại R2integrated, đồng ý rằng việc “chứng minh” ROI của SEO và Tiếp thị Tìm kiếm là rất khó vì có rất nhiều yếu tố khác nhau có thể khiến người mua thực hiện bước tiếp theo.

Ví dụ: ai đó đã điền vào biểu mẫu vì họ thấy quảng cáo tìm kiếm có trả tiền hay quảng cáo tìm kiếm có trả tiền đó là bước cuối cùng trong một loạt các tương tác xây dựng thương hiệu bao gồm xem quảng cáo in, đọc nội dung được tài trợ và nhìn thấy thương hiệu tại một sự kiện ? Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền này rất có thể không chỉ có trong quyết định chuyển đổi của một người, nhưng chúng tôi không thể theo dõi mọi tương tác chi tiết mà một người có với thương hiệu.

Tuy nhiên, bước đầu tiên là đảm bảo rằng bạn đang theo dõi những gì có thể, rằng các bản ghi này được tích hợp để bạn có thể xây dựng mô hình phân bổ. Đây thực sự phải là một sáng kiến ​​liên bộ phận, không giới hạn ở lĩnh vực tìm kiếm hoặc thậm chí là phương tiện trả phí. “

Nhiều công ty cũng thất bại khi theo dõi các chỉ số phù hợp. Khi được hỏi về số liệu quan trọng nhất để thành công trong SEO, câu trả lời phổ biến nhất (từ 28% người được hỏi làm việc trong lĩnh vực tiếp thị công cụ tìm kiếm) là lưu lượng truy cập.

Ở vị trí thứ hai là khách hàng tiềm năng và chuyển đổi (được trích dẫn bởi 23%), tiếp theo là mức độ tương tác trên trang web (19%), thứ hạng từ khóa (16%) và số lần hiển thị, nhận thức và tình cảm (15%).

Biểu đồ thanh hiển thị các số liệu mà các công ty coi là quan trọng nhất trong việc đo lường thành công của SEO.  Đứng đầu là lưu lượng truy cập với 28%, tiếp theo là khách hàng tiềm năng và chuyển đổi (23%), tương tác trên trang web (19%), thứ hạng từ khóa (16%) và số lần hiển thị, nhận thức, tình cảm (15%).  Một ghi chú có thể được đọc dưới hình ảnh "Phần trăm người trả lời làm việc trong lĩnh vực tiếp thị công cụ tìm kiếm, N = 215".

Thật hấp dẫn khi nghĩ về lưu lượng truy cập là chỉ số tốt nhất về sự thành công của SEO, nhưng nó không nói lên toàn bộ câu chuyện. Nếu bạn nhận được nhiều khách truy cập vào trang web của mình nhưng hầu như không có bất kỳ chuyển đổi nào, liệu tiếp thị công cụ tìm kiếm của bạn có thực sự làm tốt công việc của mình không?

Tương tự như vậy, xếp hạng từ khóa cao của riêng nó có thể là vô nghĩa. Như Krista LaRiviere đã chỉ ra trong bài viết của cô ấy về lý do tại sao chuyển đổi, không phải thứ hạng, lại quan trọng, từ khóa hoạt động tốt hơn là từ khóa mang lại lưu lượng truy cập và chuyển đổi, chứ không chỉ là từ khóa xuất hiện cao hơn trong SERPs. Tất nhiên cái này có thể dẫn đến cái kia – nhưng đó không phải là vấn đề tất nhiên.

Tuy nhiên, việc theo dõi chuyển đổi từ tìm kiếm không phải lúc nào cũng dễ dàng. Kara Alcamo cho biết, cách dễ nhất để theo dõi việc tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi từ tìm kiếm là đảm bảo rằng bạn đang theo dõi chuyển đổi biểu mẫu trên trang web của mình …

“Phương pháp phức tạp hơn bao gồm theo dõi chiến dịch đa kênh, đa chạm, trong đó bạn đã tập hợp một mô hình phân bổ và chỉ định lại ROI và chuyển đổi để tìm kiếm ngay cả khi đó không phải là nhấp chuột cuối cùng.”

Nếu bạn sử dụng Google AdWords để tiếp thị công cụ tìm kiếm, bạn cũng có thể sử dụng nó để theo dõi chuyển đổi, ngay cả trên các thiết bị.

Biết những số liệu để theo dõi và đo lường là rất quan trọng để chứng minh ROI cho SEO và tiếp thị công cụ tìm kiếm. Và có thể đưa ra lý do tiếp thị hấp dẫn cho việc tìm kiếm là bước đầu tiên để thấy nhiều công ty hơn tập trung vào lĩnh vực tiếp thị cơ bản này.

Một cách tiếp cận tích hợp

Clutch và R2i phát hiện ra rằng chưa đến một nửa số công ty được khảo sát (47%) đang thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đưa nó xuống chỉ thứ 9các kênh tiếp thị được sử dụng nhiều nhất, đứng sau các kênh như báo in, thư trực tiếp và các sự kiện.

Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm có trả tiền thậm chí còn ít được sử dụng hơn, nó chỉ được sử dụng bởi 40% công ty và có tới 12các từ danh sách 15 kênh tiếp thị được các công ty sử dụng nhiều nhất.

Biểu đồ thanh hiển thị các kênh tiếp thị được các công ty doanh nghiệp sử dụng thường xuyên nhất.  Phổ biến nhất là trang web (84%), sau đó là mạng xã hội (78%), báo in (65%), email (60%), truyền hình (57%), thư trực tiếp (54%), sự kiện (53%) và hiển thị quảng cáo sự kiện (53%).  Ở bên phải của hình là một hộp có danh sách các kênh đã nhận được ít hơn 50 điểm phần trăm.  Đứng đầu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm với 47%, được đánh dấu bằng ô màu đỏ.  Tiếp theo là Quan hệ công chúng (46%) và Đài phát thanh (46%), tiếp theo là Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền với 40%, cũng được đánh dấu bằng một hộp màu đỏ.  Cuối cùng là quảng cáo trên thiết bị di động với 38%, ứng dụng dành cho thiết bị di động (37%) và tiếp thị nội dung (36%).

Tôi đã hỏi Alcamo rằng liệu thái độ này có thể là do các công ty không coi SEO là một “kênh tiếp thị” hay không. Có đủ các công ty xem tìm kiếm là một phần của tiếp thị hay họ xem nó như một lĩnh vực thuật sĩ kỹ thuật riêng biệt không liên quan gì đến tiếp thị? Alcamo trả lời:

“Bản thân SEO đã thay đổi rất nhiều nên không còn SEO“ thuần túy ”nữa. Đó là một kênh theo nghĩa mà bạn nên có một chuyên gia tận tâm tập trung vào việc cải thiện hiệu suất trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, nhưng danh tính của họ được liên kết chặt chẽ với các “kênh” khác.

Một chiến lược SEO mạnh mẽ có thể bao gồm các nỗ lực tích hợp CNTT, truyền thông xã hội, nội dung, PR và truyền thông. Vì vậy, tôi có thể thấy khó khăn như thế nào để vẽ ranh giới giữa SEO và các kênh khác. “

Alcamo tin rằng cách tiếp cận tích hợp, liên bộ phận đối với SEO là cách tốt nhất để bắt kịp với sự thay đổi của ngành công nghiệp tìm kiếm và tận dụng tối đa nỗ lực tiếp thị của bạn.

“Tôi nghĩ rằng ngay cả những công ty hiểu được tầm quan trọng của nó cũng có thể gặp khó khăn trong việc thực hiện các chiến lược SEO đòi hỏi sự tham gia của nhiều bộ phận khác nhau.

Tôi sẽ xem tài nguyên SEO của bạn như một nhà tư vấn nên tham gia vào rất nhiều nỗ lực giữa các bộ phận ngoài SEO thuần túy. Ví dụ: bạn sẽ không ra lệnh cho kiến ​​trúc thông tin của trang web mới của mình, nhưng bằng cách mời họ xem xét IA trước khi bạn bắt đầu phát triển, bạn sẽ đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ nội dung nào cần thiết để bảo trì hoặc cải thiện và tiết kiệm về cơ bản hiệu suất làm việc nhiều hơn và căng thẳng trên toàn diện. “

Nguồn: www.searchenginewatch.com

Trả lời