1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Phần 1 của loạt bài này tập trung vào SEO từ góc độ trải nghiệm thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm và xem xét khía cạnh chính của phương pháp thu thập thông tin, lập chỉ mục và xếp hạng.
Phần 2 đã thảo luận về khía cạnh thứ hai của khái niệm SEO cơ bản này, quá trình lập chỉ mục.
Bài viết này tập trung vào khía cạnh thứ ba của phương pháp thu thập thông tin, lập chỉ mục và xếp hạng: thứ hạng.
Nhưng trước tiên, hãy cập nhật nhanh về các giả định được đưa ra trong bài viết thứ nhất và thứ hai:
Công cụ tìm kiếm thu thập thông tin, lập chỉ mục và xếp hạng các trang web. SEO nên dựa trên các chiến thuật của họ trên các hoạt động chính này. Kết luận cho các SEO làm việc ở bất kỳ cấp độ nào đều dựa trên những sự kiện thiết yếu sau:
- Đó là tất cả về việc thu thập thông tin
- Mọi thứ đều xoay quanh chỉ mục
- Đó là tất cả về SERP
Nhưng tất nhiên, Google (và bất kỳ công cụ tìm kiếm nào) chỉ tồn tại vì một lý do: xây dựng một doanh nghiệp mà người dùng thích. Do đó, chúng ta cần liên tục nhắc nhở bản thân:
- Đó thực sự là tất cả về người dùng
Và vì bản chất SEO là một bài tập cạnh tranh và giành được thứ hạng hàng đầu bằng chi phí của các đối thủ cạnh tranh của bạn, chúng tôi cần ghi nhớ những điều sau:
- Mọi thứ đều xoay quanh sự cạnh tranh
Biết được điều này, dựa trên từng giai đoạn hoạt động, chúng tôi có thể bắt đầu các chiến thuật khác nhau, do đó, có thể giúp tạo ra một chiến lược SEO toàn diện. Phương pháp này đảm bảo rằng chúng tôi đang theo đuổi các mục tiêu SEO theo các quy trình mà các công cụ tìm kiếm hiện đang sử dụng.
Quyền ưu tiên
Xếp hạng là phần ít khách quan nhất của phương trình này theo quan điểm của những người làm SEO, những người làm việc trong bóng tối về những gì các thuật toán tìm kiếm tính toán. Tuy nhiên, có một cách để giải quyết vấn đề này.
Kinh nghiệm là chìa khóa. Những người đã làm SEO lâu năm bắt đầu biết trực quan những yếu tố nào đang thúc đẩy một trang web trong SERPs và có thể nhìn vào một trang (hoặc thậm chí chỉ là URL của nó) và một số suy nghĩ khá chính xác về “lý do”. làm cho thứ hạng của mình.
Nhưng có một cách khác – một cách thậm chí còn hữu ích hơn sau khi có được cái nhìn trực quan này. Nó đến từ việc phân tích các trang xếp hạng trên và dưới thuộc tính của bạn trong SERPs. Bằng cách này, những người làm SEO hiểu biết có được một bức tranh rõ ràng về những gì cần thiết để xếp hạng (có thể là liên kết bên ngoài hoặc bên trong, nội dung, các yếu tố kiến trúc trang web, thẩm quyền thương hiệu, v.v.).
SEO thuộc về SERP trong phần này của phương trình. Sau khi bạn đã truy xuất URL của những đối thủ xếp trên bạn trong kết quả tìm kiếm, đây là một số điều cần xem xét trong phân tích của bạn và sắp xếp chúng trong một bảng.
Điều gì khiến một trang được xếp hạng?
Bạn sẽ cần điểm dữ liệu cho từng URL xếp hạng (là chỉ số cấp trang) và từng tên miền (là chỉ số cấp tên miền). Cả hai đều quan trọng, nhưng bạn không cần phải lạm dụng nó và xem xét tất cả các yếu tố xếp hạng có thể có. Chỉ cần có ý tưởng về những yếu tố đóng góp, điều này đòi hỏi kinh nghiệm và cách tiếp cận mỏng.
- Cấu hình liên kết bên trong và bên ngoài của các trang là gì? Việc lấy tất cả thông tin liên kết nội bộ cho một URL nhất định trên một miền mà bạn không được kết nối là điều không dễ dàng và điều đó đòi hỏi một trình thu thập thông tin mạnh mẽ. Hãy lịch sự và cân nhắc với một trang web và đừng cố gắng sử dụng công cụ SEO của bạn. Sử dụng Yahoo Site Explorer và Linkscape cho các liên kết bên ngoài. Có những người khác, nhưng bây giờ là đủ.
- Như đã đề cập ở trên, cả liên kết trang và tên miền đều quan trọng, nhưng hãy đặc biệt chú ý đến các liên kết trang. Ngoài ra, hãy chú ý đến số lượng tên miền duy nhất liên kết đến URL (Majestic là tốt nhất cho điều này, nhưng có xu hướng báo cáo quá nhiều theo kinh nghiệm của tôi, vì vậy hãy thận trọng).
- Cấu hình tên miền duy nhất của các liên kết trang này là gì? Cấu hình miền có thể được định nghĩa là số lượng, sự đa dạng và chất lượng của các liên kết, tần suất thu thập thông tin, độ tuổi, Xếp hạng trang và Xếp hạng Moz của thanh công cụ.
- Hồ sơ trang duy nhất của các liên kết trang này là gì? Điều này tính đến chất lượng ở cấp độ trang thay vì chất lượng ở cấp độ miền mà chúng tôi đã xác định trong bước trên. Điều này cung cấp cho chúng tôi thông tin chi tiết hơn về giá trị của các trang liên kết riêng lẻ thay vì giá trị của tên miền.
- Cuối cùng, bạn muốn hỏi mức trung bình của mỗi số liệu này đối với bối cảnh cạnh tranh của SERP này là bao nhiêu? Trang web của bạn nằm ở đâu trong quang phổ này? Bằng cách đặt từng số liệu này vào một cột cho từng URL và tên miền, bạn có thể nhanh chóng sắp xếp và tạo mức trung bình để cung cấp cho bạn ý tưởng về vị trí trang web của bạn nằm trong phạm vi đó.
SEO Quake là một công cụ tuyệt vời và dễ dàng để có được ảnh chụp nhanh các chỉ số SEO quan trọng nhất ngay trong SERPs. Tốt hơn nữa, dữ liệu có thể dễ dàng xuất sang Excel. Từ đó, bạn có thể hình dung dữ liệu này theo những cách thú vị bằng nhiều phương pháp.
bấm để phóng to
tốt nghiệp
Bạn có gì sau bài phân tích này? Kết quả sẽ là một dấu hiệu rõ ràng về những gì cần để làm tốt hơn các trang web đó trong Google và nơi URL của bạn đang cạnh tranh.
Ý tưởng đằng sau điều này là “đánh và đánh bại” các trang web mà bạn cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm.
Thông qua một phân tích SEO có hệ thống dựa trên ba hoạt động chính của công cụ tìm kiếm là thu thập thông tin, lập chỉ mục và xếp hạng, những người làm SEO hiểu biết có thể tạo ra một khuôn khổ để cải thiện trang web của họ và thưởng cho họ thứ hạng cực kỳ thuận lợi (tất nhiên là giả sử bạn xứng đáng!) địa điểm!).
Bạn biết cách bây giờ, nhưng phần khó khăn là làm điều đó. Vì vậy, hãy ra khỏi đó và bắt đầu!
Nguồn: www.searchenginewatch.com