Tìm kiếm tổng hợp là chìa khóa để thành công trong hoạt động bình thường mới

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Tóm tắt 30 giây:

  • Do người tiêu dùng thực hiện hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày – Google xử lý ước tính khoảng 40.000 lượt mỗi giây, rõ ràng là các nhà tiếp thị cần có chiến lược thông minh để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
  • Câu hỏi đặt ra là họ sẽ nhận được lưu lượng truy cập và hiệu suất cao nhất với SEO hoặc PPC?
  • Trưởng bộ phận Truyền thông trả phí tại Tug đưa ra những hiểu biết sâu sắc về cách sự cân bằng hoàn hảo của hai khía cạnh này có thể dẫn đến thành công trong điều bình thường mới.

Hoạt động tiêu dùng trực tuyến đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhiều nhà tiếp thị cố gắng tận dụng nó bằng cách thu hút sự chú ý của họ từ rất sớm, tại thời điểm tìm kiếm. Nhưng quyết định cách tốt nhất để làm điều này không nhất thiết phải dễ dàng.

Cho rằng người tiêu dùng đang thực hiện hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày – Google ước tính nó xử lý 40.000 lượt mỗi giây – rõ ràng là các nhà tiếp thị cần một chiến lược thông minh để đánh bại đối thủ cạnh tranh. Câu hỏi đặt ra là: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) hoặc trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) sẽ nhận được lưu lượng truy cập và hiệu suất cao nhất?

Cả hai đều có những ưu và nhược điểm riêng. PPC là một chiến thắng nhanh chóng giúp doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng nhanh chóng và tăng khả năng hiển thị. Nhưng hiệu suất tạo khách hàng tiềm năng chỉ kéo dài khi tiền chảy vào và tùy thuộc vào quy mô và phạm vi của chiến dịch, những chi phí này có thể cao. Trong khi đó, SEO cung cấp nhiều phần thưởng lâu dài hơn và tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn, thường là khoản đầu tư ít hơn. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị có thể phải đợi một thời gian dài để tìm kiếm không phải trả tiền mang lại kết quả và họ vẫn có thể bị tụt hậu so với các thị trường kỹ thuật số thống trị trên một số từ khóa nhất định.

Cuối cùng, cách thông minh nhất không phải là cách này hay cách khác, mà là sự kết hợp của cả hai. Sự kết hợp giữa PPC và SEO không chỉ dẫn đến kết quả tốt hơn mà còn bù đắp cho những thiếu sót tương ứng của chúng và mang đến cho các nhà tiếp thị cơ hội thành công tốt nhất trong điều kiện bình thường mới, luôn thay đổi.

Sử dụng kết hợp các chiến thuật nghiện không phải trả tiền và không phải trả tiền – nhưng chưa bao giờ rõ ràng cách tốt nhất để thực hiện điều đó hoặc trực quan hóa dữ liệu để tối ưu hóa. Kết hợp PPC và SEO có thể là một thách thức, nhưng sức mạnh tổng hợp hoàn hảo là có thể khi các nhà tiếp thị tập trung vào ba yếu tố sau:

Hợp nhất các tìm kiếm

Vì người tiêu dùng dành một phần tư ngày thức của họ để trực tuyến, các nhà tiếp thị có nhiều cách để thu hút sự quan tâm của họ bằng cách tìm kiếm. Để vượt qua các đối thủ và gây chú ý trước tiên, các thương hiệu cần đưa ra quyết định nhanh chóng nhưng sáng suốt về cách tiếp cận nào sẽ dẫn đến kết quả lý tưởng.

Để đạt được điều này, cần phải có một cái nhìn sâu sắc toàn diện, từ đó đòi hỏi một sự thống nhất cao hơn. Thông thường, do quan điểm chung về PPC và SEO là các thực thể riêng biệt, các nhóm làm việc trong các hầm chứa, nhưng điều này tách biệt kiến ​​thức có giá trị về hành vi của người tiêu dùng và các chiến thuật đang tạo ra lợi nhuận lớn nhất. Nghe đơn giản như vậy, việc loại bỏ các phòng ban và khuyến khích các nhóm chia sẻ thông tin chi tiết của họ có thể cải thiện đáng kể việc thực hiện chiến dịch và đạt được CPA hiệu quả hơn.

Thông tin từ các nhóm PPC về các từ khóa và bản sao quảng cáo hoạt động tốt nhất giúp các nhóm SEO, ví dụ, tối ưu hóa mô tả meta và nội dung trang web.

Chia sẻ thông tin về các chiến dịch từ khóa đang bao gồm cũng ngăn ngừa sự trùng lặp của các nỗ lực. Ví dụ: nếu các vị trí từ khóa không phải trả tiền được cải thiện, có thể có cơ hội để thu hút lại hoạt động của PPC và phân bổ lại ngân sách cho các từ khóa khác để tăng mức độ phù hợp tổng thể. Tương tự như vậy, các cập nhật từ nhóm SEO về các từ khóa đặc biệt cạnh tranh để xếp hạng ở các vị trí hàng đầu là cơ hội để PPC tạo ra các chuyển đổi gia tăng. Và ở cấp độ cơ bản hơn, cả nhóm SEO và PPC có thể đảm bảo rằng họ luôn cập nhật và đáp ứng các cơ hội nhanh nhất có thể bằng cách chia sẻ các cụm từ tìm kiếm mới hoặc đang nổi với nhau.

Chọn công nghệ thúc đẩy cộng tác

Bước tiếp theo là công nghệ tích hợp. Việc triển khai các công cụ kết hợp và hợp nhất dữ liệu từ nhiều nguồn – bao gồm cả các chiến dịch PPC và SEO – sẽ giúp việc cộng tác dễ dàng hơn. Chưa kể, nó cung cấp cho bạn một bức tranh toàn cảnh về các tìm kiếm tập thể, hiệu suất và cơ hội kinh doanh.

Ví dụ: một bảng điều khiển tổng thể và thống nhất có thể giúp hiển thị hiệu suất tìm kiếm kết hợp so với KPI và các hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Điều này cho phép nhóm PPC và SEO thấy được đâu là cơ hội và có thể điều chỉnh chiến lược như thế nào để tận dụng chúng mà không trùng lặp nỗ lực của nhau. Các nhà tiếp thị có thể hiểu vị trí xếp hạng tự nhiên cao và hoạt động của đối thủ cạnh tranh thấp và ngược lại, có nghĩa là họ biết khi nào nên cắt giảm hoạt động PPC, cũng như các cách để tăng chuyển đổi gia tăng vượt quá những gì SEO có thể làm.

Tuy nhiên, tất cả những điều này phụ thuộc vào độ chính xác và dễ sử dụng. Thông tin phải đáng tin cậy và có thể hành động được, có nghĩa là chỉ hợp nhất các điểm dữ liệu là không đủ: Ngoài khả năng làm sạch, xử lý và lưu trữ mạnh mẽ, các công cụ phải cung cấp hình ảnh trực quan có thể truy cập được.

Mặc dù thường bị bỏ qua, nhưng có dữ liệu rõ ràng đóng một vai trò rất lớn trong việc cải thiện các hoạt động hàng ngày. Cung cấp bức tranh tối ưu hóa về từ khóa và dữ liệu hiệu suất là rất quan trọng, nhưng để đảm bảo các nhóm có thể khám phá các SERP hàng đầu, tăng tốc lưu lượng truy cập và tăng chuyển đổi, các tổ chức cũng cần các công cụ mà nhóm của họ có thể sử dụng để nhanh chóng tìm và kích hoạt các thông tin chi tiết quan trọng.

Đừng quên sự kiểm soát của con người

Tuy nhiên, việc kích hoạt sử dụng kỹ thuật đi kèm với một cảnh báo – cho dù các nền tảng thông minh đến đâu, chúng cũng không thể thay thế hoàn toàn kinh nghiệm của con người và kiến ​​thức chuyên môn. Chỉ riêng các công cụ được thiết kế tốt đã mang lại một số lợi ích vượt xa việc dịch dữ liệu sang định dạng gắn kết và thân thiện hơn với người dùng. Loại tiên tiến nhất có cảnh báo tức thì cho các nhóm PPC biết đối thủ cạnh tranh của họ có đang đặt giá thầu – hay không – và sử dụng phân tích thông minh nhân tạo (AI) để cung cấp góc nhìn xuyên thị trường, liên lĩnh vực và đa cấp về hoạt động SEO.

Kiến thức của con người vẫn là điều tối quan trọng trong việc điều khiển các chiến dịch tìm kiếm đi đúng hướng và phát hiện ra những sắc thái mà máy móc đang bỏ qua. Ví dụ: các công cụ giải quyết vấn đề có thể thực hiện con đường nhanh nhất để hoàn thành mục tiêu cho các trang hoặc thông báo nhất định, nhưng các chuyên gia tìm kiếm có kinh nghiệm có thể thấy tiềm năng cho các ứng dụng dài hạn cung cấp giá trị gia tăng cao hơn.

Do đó, các doanh nghiệp cần tránh những nguy cơ phụ thuộc quá nhiều vào các công cụ tiếp thị của họ. Bằng cách kiên trì áp dụng đánh giá thủ công và xem xét suy luận tự động với kiến ​​thức của con người, họ có thể tận dụng tối đa công nghệ và con người.

Các nhà lãnh đạo tiếp thị ngày nay phải đối mặt với nhiều bất ổn, nhưng khi nói đến tìm kiếm, con đường phía trước rất rõ ràng. PPC và SEO là lực lượng bổ sung cho nhau; Cùng nhau thu thập thông tin chi tiết sâu hơn và lợi nhuận cao hơn, cũng như giảm thiểu rủi ro. Bằng cách kết hợp cả hai và cách tiếp cận chu đáo đối với chiến lược tìm kiếm theo hướng dữ liệu, các công ty có thể đảm bảo rằng các chiến dịch đủ mạnh để phát triển theo cách bình thường mới và làm chủ bất cứ điều gì mà ngày mai mang lại.

Asher Gordon là Trưởng bộ phận Truyền thông trả phí của Tug. Ông lãnh đạo một nhóm truyền thông đa ngành lập kế hoạch, mua hàng và cung cấp các kế hoạch truyền thông tích hợp cho nhiều khách hàng khác nhau. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc tại nhiều thị trường và thương hiệu tại PHD và Wavemaker, Asher làm việc với khách hàng để cải thiện các mục tiêu tiếp thị và phát triển doanh nghiệp của họ.

Nguồn: www.searchenginewatch.com

Trả lời