Tối ưu hóa cho trợ lý giọng nói: tại sao hành động lại lớn hơn lời nói

Tối ưu hóa cho trợ lý giọng nói: tại sao hành động lại lớn hơn lời nói

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

“Này Siri, hãy nhớ làm cho bạn dậy sau 30 năm nữa”

Năm 1987, Apple có ý tưởng về một “người điều hướng tri thức”. Bạn có thể xem video đầy đủ ở đây, nhưng đó là một khái niệm đáng chú ý – và có lẽ không phải ngẫu nhiên – tương tự như các trợ lý thiết bị thông minh hiện đại của chúng ta, bao gồm cả Siri.

Các tính năng của nó bao gồm một màn hình đàm thoại phản hồi các lệnh thoại để cung cấp thông tin và sắp xếp lịch.

Về mặt lý thuyết, chúng ta đang ở đó 30 năm sau – mặc dù thực tế không phải lúc nào cũng như mơ.

Ngay cả khi nó hoạt động, giọng nói không phải lúc nào cũng chính xác như những gì mọi người đang tìm kiếm. Hầu hết người lớn cho biết họ ước gì hệ thống tìm kiếm bằng giọng nói có thể tìm thấy chìa khóa của họ (mặc dù thanh thiếu niên nói rằng họ ước gì nhất là có thể gửi bánh pizza cho họ).

Mặc dù hiện tại chúng ta đã đến thời điểm có thể, nhưng hầu hết các phát triển trong tìm kiếm bằng giọng nói đều là tìm kiếm bằng giọng nói – sử dụng điện thoại để lấy thông tin.

Hiển thị kết quả tìm kiếm cho “Tại sao bạn không hiểu tôi, đồ ngốc nghếch”

Nhưng mặc dù nói chuyện với một thiết bị có thể là một trải nghiệm tốt hơn so với việc sử dụng bàn phím ảo trên điện thoại hoặc bàn phím vật lý trên máy tính, nhưng có hai vấn đề chính với tìm kiếm bằng giọng nói.

Đầu tiên là nó vẫn còn lộn xộn. Một nửa thời gian bạn phải lặp lại chính mình để được hiểu, đặc biệt nếu từ bạn muốn truyền đạt là tiếng lóng hoặc từ viết tắt, tức là ngôn ngữ chuẩn mà bạn nghĩ sẽ thích hợp cho tìm kiếm “đàm thoại”.

Nó không cảm thấy mượt mà, và nó không cảm thấy dễ dàng – và điều đó khá chính xác.

Khác là nó chỉ không thêm giá trị. Tìm kiếm bằng giọng nói không thực hiện được điều gì mà bạn không thể thực hiện bằng cách chỉ cần nhập cùng một thứ.

Nhưng gần đây chúng ta đã thấy những phát triển trong ngành điều khiển bằng giọng nói, bắt đầu với Alexa. Tại thời điểm này, mọi người đều biết Echo và em trai của nó, Echo Dot – nó nằm trong quảng cáo, bạn bè của chúng tôi có nó, có thể chính chúng tôi cũng có.

Các thiết bị Alexa là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Amazon, đặc biệt là vào khoảng Giáng sinh năm 2016 và xu hướng này không có dấu hiệu chậm lại đáng kể. Nhưng nếu chúng ta đã có Siri từ năm 2011, tại sao bây giờ Alexa lại thu hút được nhiều sự chú ý như vậy?

Câu trả lời là nó không phải là tìm kiếm bằng giọng nói. Đó là giọng nói Lệnh. Alexa thú vị hơn và thỏa mãn người dùng vì nó là một hoạt động – bạn nói chuyện với anh ta và điều gì đó xảy ra. Bây giờ bạn có thể Đặt một chiếc bánh pizza – hoặc một chiếc Uber hoặc một ngôi nhà búp bê.

Đó là những gì mọi người muốn từ thiết bị của họ – khả năng điều khiển thế giới xung quanh bằng cách nói chuyện với họ, thay vì chỉ có một sự thay thế cho bàn phím.

Cuối cùng, các lệnh mang tính cá nhân hơn. Bạn có thể truy cập một trang web và đặt một chiếc bánh pizza và bạn có thể tùy chỉnh trang web đó và thanh toán cho nó và nó sẽ hiển thị, nhưng nói chuyện với Alexa giống như nói với bạn bè của bạn, “Đặt một chiếc bánh pizza?” (Ngoại trừ việc trong suốt cuộc gọi, Alexa đã không ngừng hỏi bạn thứ mà bạn muốn ở trên cùng là gì).

Trong trường hợp phần lớn các lệnh thoại di động được sử dụng để tìm kiếm, các trường hợp sử dụng Alexa bị chi phối bởi điều khiển tại nhà – 34% người dùng sử dụng Alexa để phát nhạc, chỉ dưới 31% sử dụng Alexa để phát nhạc và 24,5% sử dụng chúng như một bộ hẹn giờ .

Mặc dù Siri và hệ thống Tìm kiếm bằng giọng nói của Google đều là ví dụ của AI hẹp như Echo, nhưng khả năng của chúng bị hạn chế hơn nhiều – so với Alexa, Google không có thứ tự và Siri có thể nói lời tạm biệt.

“OK Google – ai sẽ thắng trong một cuộc chiến, bạn hay Alexa?”

Thành công của Alexa đã đưa Google vào chế độ bắt kịp và họ đã đạt được một số bước tiến trong hình thức Google Home. Các đánh giá ban đầu cho thấy nó thực sự có thể là sản phẩm tốt hơn – nhưng nó thiếu động lực thị trường của sản phẩm Amazon và có vẻ như doanh số bán hàng sẽ không ổn định trong một thời gian nữa.

Tuy nhiên, Google thực sự tận dụng một số công nghệ cao cấp, cụ thể là Alphabet DeepMind.

Bản thân DeepMind là tên công ty, nhưng mối liên hệ được biết đến nhiều hơn là công nghệ mà công ty sản xuất. DeepMind chịu trách nhiệm về chương trình AlphaGo, đánh bại kỳ thủ cờ vây giỏi nhất thế giới 4-1, cũng như một mạng lưới thần kinh có thể học cách chơi trò chơi điện tử với cách tiếp cận giống như con người.

DeepMind có thể cung cấp trải nghiệm máy học của mình cho các hệ thống của Google – có nghĩa là công nghệ của Google Home có thể có nhiều chỗ hơn để dựa vào Deep AI trong tương lai. Thiết bị của bạn sẽ có thể điều chỉnh theo nhu cầu của bạn – chỉ cần không yêu cầu họ mở cửa khoang chứa.

“Watson – bạn muốn giới thiệu loại rượu nào?”

Các đối thủ lớn khác trong cuộc đua AI chỉ mới bắt đầu tham gia vào thị trường thương mại B2C và gần như không lớn như Alexa hay Google Home.

Tuy nhiên, IBM Watson đã thắng Nguy hiểm!, cũng như các vị trí trong chăm sóc sức khỏe, giảng dạy và dự báo thời tiết – về cơ bản bằng cách thu nhận nhiều thông tin và điều chỉnh nó cho các mục đích khác nhau.

Ví dụ: Watson hiện đang được The North Face sử dụng để cung cấp dịch vụ mua sắm theo ngữ cảnh thông qua tìm kiếm trò chuyện. Người dùng trả lời câu hỏi và Watson gợi ý sản phẩm dựa trên câu trả lời.

Bear Naked cũng sử dụng Watson để “nếm thử” hệ thống ngũ cốc đặt làm riêng cho người dùng.

AI là một thị trường cạnh tranh – và đó là một thị trường hoạt động với tính năng đàm thoại và tìm kiếm bằng giọng nói để đưa chúng ta đến gần hơn với máy tính Star Trek và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, ngay bây giờ, AI là thị trường hẹp – và điều đó có nghĩa là tối ưu hóa các trang web cho nó.

ĐƯỢC Google

Tìm kiếm bằng giọng nói có nghĩa là mọi người đang tìm kiếm nhiều cuộc trò chuyện hơn trước đây. Cách tốt nhất để kết hợp điều này vào chiến lược SEO của bạn là chú ý nhiều hơn đến các từ khóa đuôi dài của bạn, đặc biệt là các câu hỏi.

Các câu hỏi là cơ hội được trả lời tốt nhất với các hướng dẫn chuyên sâu, thân thiện với thiết bị di động cung cấp thông tin cho khách hàng và khách hàng của bạn.

Điều này cũng áp dụng cho việc sử dụng các ứng dụng như Alexa và Google Home. Giờ đây, mọi người không chỉ thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói – họ còn thực hiện lệnh thoại.

Với suy nghĩ đó, để xếp hạng cho một số từ khóa dài này, bạn sẽ cần sử dụng tối ưu hóa cụm từ hành động và các lệnh AI được Google chấp thuận như “tìm kiếm” [KEYWORD] trên [APP]”, Cũng như quản lý cẩn thận API của bạn, nếu bạn có. Và nó Rất đáng để có một cái để bạn có thể tích hợp đầy đủ với các thiết bị mới này.

Bạn có thể chia nhỏ cấu trúc của các câu hỏi phổ biến hơn trong ngành của mình để tối ưu hóa các từ khóa đuôi dài cho thiết bị.

Bạn cũng cần xử lý liên kết sâu để tối ưu hóa ứng dụng của mình cho tìm kiếm. Liên kết sâu cho phép người tìm kiếm xem các mục nhập từ một ứng dụng trực tiếp trong tìm kiếm và mở ứng dụng thông qua các bảng xếp hạng tìm kiếm này, đảm bảo trải nghiệm người dùng mượt mà hơn.

Kết quả tìm kiếm hiển thị dữ liệu ứng dụng của bạn và liên kết trực tiếp đến ứng dụng

Điều này sẽ chỉ trở nên quan trọng hơn theo thời gian – Google vừa thông báo rằng họ sẽ mở công nghệ “Ứng dụng tức thì” cho tất cả các nhà phát triển.

Ứng dụng tức thì có nghĩa là nếu người dùng không có ứng dụng, họ vẫn có thể “phát trực tuyến” trang từ ứng dụng. Không quá lời khi tưởng tượng rằng chẳng bao lâu nữa Alexa sẽ không cần bất kỳ kỹ năng nào để thực thi các lệnh – miễn là bạn có API của mình được thiết lập đúng cách để tìm kiếm.

Siri cũng đã có SiriKit, cho phép các nhà phát triển thêm đánh dấu vào ứng dụng của họ mà Siri có thể đọc.

“Alexa – Làm cách nào để đối phó tốt nhất với AI?”

Tìm kiếm bằng giọng nói là một phần đang phát triển của ngành công nghiệp tìm kiếm. Nhưng đó không phải là cơ hội lớn nhất.

Thay vào đó, các công ty nên tập trung vào việc kết hợp các hành động bằng giọng nói vào chiến lược của họ – bằng cách liên kết sâu các ứng dụng của họ, xếp hạng cho các câu hỏi từ khóa dài và đảm bảo rằng bất cứ điều gì khách hàng nên làm đều có thể thực hiện được bằng giọng nói của họ.

Nguồn: www.searchenginewatch.com

Trả lời