Tối ưu hóa tin tức cho người tìm kiếm, công cụ tìm kiếm và nhà xuất bản tin tức

Tối ưu hóa tin tức cho người tìm kiếm, công cụ tìm kiếm và nhà xuất bản tin tức

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Trong khi nội dung là trọng tâm trong đề xuất giá trị của các nhà xuất bản tin tức, thì tính lan tỏa là thứ hai. Trước khi có internet, người tiêu dùng nhận được tin tức của họ từ một tờ báo, tạp chí hoặc chương trình truyền hình (và truyền miệng, nhưng vì mục đích của chúng tôi, chúng tôi sẽ gắn bó với các phiên bản truyền thông).

Các kênh truyền thông này về cơ bản là các phương tiện bán hàng “đẩy” cung cấp, trên quy mô lớn, một đơn vị được sản xuất và xử lý – tin tức – để tiêu dùng đại chúng. Ngay cả khi người tiêu dùng muốn tương tác với nhiều nguồn tin tức, rất khó để đọc năm tờ báo trong một ngày hoặc xem ba chương trình tin tức riêng biệt cùng một lúc.

Mô hình này đã thay đổi đáng kể với sự ra đời của Internet, vì người đọc giờ đây có thể dễ dàng đọc các đoạn tin tức từ nhiều nguồn khác nhau chỉ với một vài cú nhấp chuột. Bạn có thể quét các trang nhất của một số tờ báo hoặc đơn giản hơn là các tiêu đề của một trang web tổng hợp tin tức trong vài giây để có cảm nhận nhanh về những gì đang diễn ra trên thế giới. Ngoài ra, nếu có một câu chuyện lớn vào ngày hôm đó, người ta có thể đọc hàng chục bài báo về cùng một chủ đề từ nhiều góc độ và mẩu tin khác nhau.

Với sự thay đổi mô hình này, việc phân phối tin tức đã phát triển thành một cơ chế “kéo”, nơi người tiêu dùng có quyền kiểm soát tốt hơn đối với những tin tức họ tiêu thụ và cách họ tiêu thụ tin tức đó. Tìm kiếm tin tức đã phát triển ngoài việc quyết định xem đài truyền hình nào. Người tiêu dùng có thể yêu cầu thông tin về các chủ đề cụ thể và đến thẳng màn hình máy tính của họ. Tìm kiếm là một phần quan trọng của quá trình khám phá này và một số mẫu đáng chú ý xuất hiện khi phân tích dữ liệu.

Tối ưu hóa Tìm kiếm Tin tức – Công cụ Tìm kiếm so với Trang web Tin tức

Theo kịp tối ưu hóa tìm kiếm tin tức là một nhiệm vụ khó khăn đối với bất kỳ nhà xuất bản hoặc nhà tiếp thị tin tức nào. Với ngành kinh doanh tin tức rất năng động, thật khó để cập nhật những tin tức mới nhất, chưa nói đến việc điều chỉnh các chiến dịch tìm kiếm của bạn để nhận ngay những tin tức nóng hổi.

Các chuyên gia SEO và SEM từ các tổ chức này không ngừng cố gắng phát triển các kiến ​​trúc và kỹ thuật thường xanh để tối đa hóa sự hiện diện của họ khi các sự kiện diễn ra. Mặc dù đây thường là mối quan tâm cấp bách nhất trong các tìm kiếm tin tức, nhưng cũng có một lĩnh vực bị bỏ qua đáng chú ý:

  • Người tìm kiếm tìm kiếm tin tức trên các công cụ tìm kiếm có khác với trên các trang web tin tức không?
  • Chúng ta có thể học được điều gì đó từ điều này sẽ cho phép chúng ta sắp xếp thứ tự ưu tiên tốt hơn cho các nỗ lực tiếp thị của mình không?

Tìm kiếm tin tức đã phát triển đáng kể trong vài năm qua trên cả công cụ tìm kiếm và trang web tin tức, nhưng cách mọi người tìm kiếm trên các trang web khác nhau này và những gì họ tìm kiếm rất khác nhau.

Đối với mục đích của nghiên cứu này, các công cụ tìm kiếm được định nghĩa là 5 tìm kiếm web lớn – Google Web Search, Yahoo Web Search, Bing Web Search, AOL Web Search và Ask Web Search – trong khi tìm kiếm trang tin tức bao gồm sáu trang tin tức lớn nhất trên kết quả tìm kiếm của nó – Yahoo-ABC News Network, Google News, Bing News, NYTimes.com, CNN.com và MSNBC.com.

Vào tháng 2 năm 2012, những người tìm kiếm ở Hoa Kỳ đã thực hiện 371 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến tin tức trên các công cụ tìm kiếm như được xác định bởi phương pháp phân loại mục đích của comScore, chiếm 2,3% tổng số lượt tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm được thực hiện trong tháng.

Nhưng các tìm kiếm được thực hiện trên các trang web tin tức không dùng công cụ tìm kiếm vượt trội hơn các tìm kiếm tin tức trên công cụ tìm kiếm, với tổng cộng 581 triệu lượt tìm kiếm trong tháng Hai. Mặc dù các công cụ tìm kiếm đóng một vai trò thiết yếu trong quá trình khám phá tin tức, các nhà cung cấp và tổng hợp tin tức thực tế vẫn dẫn đầu.

Về mặt hành vi, có vẻ như người tiêu dùng dữ liệu tin tức vẫn có nhiều khả năng đi thẳng đến một công cụ tìm kiếm cụ thể “tin tức” hơn là thực hiện các tìm kiếm tin tức trên chính các công cụ tìm kiếm. Bản chất theo chiều dọc của các trang web này dường như phù hợp với người tìm kiếm vì người tìm kiếm ít quan tâm đến các kết quả không liên quan cho tìm kiếm tin tức của họ mà họ có thể nhận được từ các công cụ tìm kiếm rộng hơn (ví dụ: muốn đọc về đám tang của họ).

Hành vi tìm kiếm tin tức phản ánh bối cảnh tìm kiếm

Bằng cách kiểm tra các thuật ngữ thực tế mà người tìm kiếm tin tức sử dụng trên các loại trang tìm kiếm khác nhau này, chúng ta có thể thấy sự khác biệt rõ rệt về mục đích của người tìm kiếm. Tìm kiếm tin tức trên các công cụ tìm kiếm tập trung nhiều vào một điểm đến tin tức cụ thể.

Trong số 25 cụm từ tìm kiếm hàng đầu thúc đẩy các trang web tin tức / thông tin trong tháng Hai, một nửa liên quan đến các điểm đến tin tức cụ thể như CNN, TMZ, Fox News và MSNBC. Những người tìm kiếm rõ ràng muốn được hướng đến một điểm đến dành riêng cho thông điệp để sử dụng thông điệp của họ.

search-terms-news-sites-feb-2012

Các từ khóa làm tăng lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm đến trang web tin tức – tháng 2 năm 2012

Mặt khác, những người tìm kiếm trang web tin tức hầu như chỉ tập trung vào nội dung mà họ quan tâm vì họ đã đến đích tin tức dự kiến ​​của họ. Các danh sách từ khóa được lấy từ tìm kiếm trên trang tin tức không lộn xộn với tin tức có thương hiệu, chúng chỉ liên quan đến các câu chuyện và chủ đề quan tâm.

Tìm kiếm người nổi tiếng là một yêu thích đặc biệt và thống trị danh sách 25 hàng đầu. Nếu dữ liệu này là bất kỳ manh mối nào, sẽ rõ ràng tại sao các tay săn ảnh theo dõi những người nổi tiếng ở khắp mọi nơi, người tiêu dùng Hoa Kỳ ám ảnh khi đọc về họ!

Có được lòng trung thành với thương hiệu tin tức lâu dài với trí thông minh tìm kiếm

Dựa trên thông tin có sẵn, có nhiều cách để các nhà xuất bản tin tức và nhà tiếp thị phân bổ tốt hơn các nguồn lực quảng cáo của họ để cải thiện tỷ lệ nhấp và mức độ tương tác.

Khi người tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm, họ tập trung rất nhiều vào việc tìm kiếm một điểm đến tin tức có thương hiệu trước khi tìm kiếm một thông điệp cụ thể. Vì vậy, bất cứ điều gì có thể được thực hiện để tiếp thị tốt hơn trang web mục tiêu tin tức của bạn có thể có giá trị lâu dài hơn nhiều với những người tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Điều đó không có nghĩa là việc tối ưu hóa thông điệp của bạn để chúng có thể được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm là không có giá trị, nhưng suy luận hành vi mà họ dựa nhiều vào các cụm từ tìm kiếm tin tức có thương hiệu có thể ảnh hưởng đến các nỗ lực tiếp thị rộng lớn hơn của bạn.

Những người tìm kiếm tin tức trước tiên nhập một điểm đến tin tức và sau đó tìm kiếm tin tức cụ thể sau khi họ đến các trang web tin tức này. Vì mục tiêu thương hiệu là chìa khóa cho cách người tìm kiếm điều hướng đến tin tức của công cụ tìm kiếm, bạn cần phân bổ các tài nguyên tiếp thị của mình trên tìm kiếm, hiển thị và video cho phù hợp. Họ muốn trở thành điểm đến tin tức của họ không chỉ cho tin tức hôm nay mà còn cho những câu chuyện hàng ngày.

Nguồn: www.searchenginewatch.com

Trả lời