Home / Khởi Nghiệp / Kinh doanh / Top 10 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới, Mỹ vẫn dẫn đầu

Top 10 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới, Mỹ vẫn dẫn đầu

Xét về giá trị thương hiệu quốc gia, Mỹ là nước dẫn đầu, còn xét về sức mạnh thương hiệu quốc gia, Singapore giữ vị trí số một…

Theo báo cáo năm 2019 của hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance, có trụ sở tại Anh, giá trị thương hiệu quốc gia của Mỹ năm nay đạt hơn 27.751 tỷ USD, tăng hơn 7% so với năm trước. Theo sau là Trung Quốc với giá trị thương hiệu quốc gia tăng tới 40% lên 19.486 tỷ USD.

Giữ vị trí thứ 3 là Đức với giá trị thương hiệu quốc gia đạt 4.855 tỷ USD, giảm 5,6% so với năm 2018. Giá trị thương hiệu quốc gia được tính dựa trên dự báo về GDP của mỗi nước trong báo cáo Triển vọng Kinh thế Thế giới của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Báo cáo của Brand Finance cũng đưa ra danh sách các thương hiệu quốc gia mạnh nhất thế giới. Brand Finance đánh giá sức mạnh thương hiệu quốc gia dựa trên đánh giá những yếu tố ảnh hưởng tới các chiến dịch thương hiệu quốc gia với 3 tiêu chí chính: Hàng hoá và Dịch vụ, Đầu tư và Xã hội. Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu Quốc gia (BSI) được tính trên thang điểm 100 và xếp hạng từ D, DD, DDD cho đến AAA-, AAA và AAA+.

Top 10 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới, Mỹ vẫn dẫn đầu - Ảnh 1.

Nguồn: Brand Finance/Travelweekly.com.au.


Theo Ngọc Trang

VnEconomy

admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show(‘admzonek1frw834’) });

Check Also

Gặp nhau trên Facebook, 2 chàng trai Việt startup nên ứng dụng top 20 thế giới sánh ngang cùng Facebook, hoạt động trơn tru từ năm 2015 mà chưa cần bất kỳ vòng gọi vốn nào

Nguyễn Tuấn Cường cùng với CEO và đồng sáng lập Vũ Tuấn Bình tạo ra Amanotes hiện là startup âm nhạc phát triển nhanh bậc nhất tại TP Hồ Chí Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *