Home / Khởi Nghiệp / Kinh doanh / VNR500 2019: DOJI nằm TOP dẫn đầu các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

VNR500 2019: DOJI nằm TOP dẫn đầu các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

Vào ngày 26/11 vừa qua, Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Bảng xếp hạng VNR500. Trong đó thông báo Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI đã vươn lên 1 bậc để lọt vào Top 3 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Theo đó, DOJI giữ vị trí số 3 trong danh sách, chỉ xếp sau Vincom ở vị trí đầu bảng và Thế giới Di động ở vị trí thứ hai. Điều này cũng đồng nghĩa với việc DOJI tiếp tục vượt lên trên hàng loạt những doanh nghiệp “khủng” khác như THACO, Hoà Phát, Vinamilk hay Vietjet.

Ngoài ra, trong đợt công bố này, DOJI nằm trong TOP 17/500 doanh nghiệp trong tất cả các thành phần kinh tế.

VNR500 2019: DOJI nằm TOP dẫn đầu các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Bảng xếp hạng TOP 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam công bố ngày 26/11 vừa qua ghi nhận vị trí TOP 3 của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI.

VNR500 là bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất việt nam theo mô hình của Fortune 500 dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Công ty Vietnam Report, được định kỳ công bố thường niên từ năm 2007 bởi Báo VietnamNet, với sự tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước – đặc biệt gồm GS John Quelch, Nguyên Phó hiệu trưởng Trường Kinh Doanh Harvard. Các doanh nghiệp được đánh giá kĩ lưỡng dựa trên các nhiều chỉ số toàn diện bao gồm doanh thu, lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng, tổng tài sản, tổng số lao động…

Đây là một thông tin hết sức tích cực đối với DOJI, khi đây là năm thứ 10 liên tiếp “đại gia” ngành vàng bạc đá quý này nằm trong Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Đặc biệt trong số đó, có rất nhiều lần nắm giữ vị trí Top 1 như ba năm liên tiếp 2012, 2013 và 2014. Hiện tại, Tập đoàn DOJI có vốn chủ sở hữu là 4.800 tỉ đồng với tổng tài sản là 12.000 tỉ đồng và tổng số nhân viên gần 2.000 người.

Khởi nghiệp từ những năm 1994 dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Đỗ Minh Phú, DOJI bắt đầu với lĩnh vực hoạt động chính là khai thác và chế tác đá quý. Với tư duy xây dựng hệ thống máy móc khai thác bài bản, DOJI rất nhanh chóng trở thành một trong những công ty cung cấp đá quý lớn nhất thế giới. DOJI đặc biệt nổi danh với các sản phẩm đá Ruby khi được mệnh danh là “ông hoàng Ruby sao thế giới” với sản lượng khủng và vô số viên đá quý cực lớn được khai thác.

VNR500 2019: DOJI nằm TOP dẫn đầu các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Các thương hiệu của DOJI đều tạo dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường trang sức trong nước và khu vực, được đông đảo khách yêu mến và lựa chọn.

Có bước đà vững chắc cùng tiềm lực tài chính hùng mạnh, ông Phú cũng tỏ ra rất nhạy bén và có tầm nhìn xa khi mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực kinh doanh vàng bạc và trang sức, một lĩnh vực khá khốc liệt vốn thế áp đảo của một số doanh nghiệp có cổ phần nhà nước vào thời điểm đó. Tuy nhiên, với chiến lược kinh doanh khôn ngoan đa dạng hoá các dòng sản phẩm, DOJI nhanh chóng mở rộng và chiếm lĩnh được nhiều dải phân khúc còn chưa được khai phá của thị trường này. Có thể kể đến những thương hiệu trang sức rất được ưa chuộng như Trang sức Cưới Wedding Land, Trang sức Vàng 99.9 và 999.9 Lộc – Phát – Tài, sản phẩm Nhẫn ép vỉ với thương hiệu Hưng Thịnh Vượng, Âu vàng ép vỉ với thương hiệu Âu Vàng Phúc Long… Các thương hiệu này đều được tổ chức với quy mô chuyên nghiệp, thường xuyên ra mắt những Bộ sưu tập mới và tất cả sản phẩm đều được thị trường đón nhận.

Trong 25 năm phát triển và tỏa sáng, DOJI đã và đang tham gia nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, bao gồm cả Bất động sản (với thương hiệu DOJILAND), Tài chính ngân hàng (tái cơ cấu thành công Ngân hàng TMCP TPBank), Đầu tư và Dịnh vụ nhà hàng, du lịch…

Song song với các hoạt động gia tăng và tối ưu doanh thu, DOJI cũng rất chú trọng tới việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trở thành một biểu tượng với những chiến dịch truyền thông tiếp thị vô cùng hoành tráng. Với mục tiêu đưa thương hiệu tiếp cận tới mọi phân khúc khách hàng, DOJI chỉ lựa chọn làm việc với những đối tác và những người có ảnh hưởng lớn trong công chúng. Có thể kể đến Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Lương Triệu Vũ, Uyên Linh – những cái tên “đắt đỏ” nhất của showbiz Việt nhưng cũng là những gương mặt quên thuộc trong các sự kiện của DOJI. Ấn tượng hơn cả, Wedding Land – Thương hiệu Trang sức Cưới thuộc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng chính là thương hiệu nhẫn cưới mà cặp sao đình đám Đông Nhi, Ông Cao Thắng lựa chọn để ghi dấu mốc cuộc đời trong đám cưới lịch sử mới đây của họ.

Cũng phải kể đến những nỗ lực và sự đầu tư quyết liệt của doanh nghiệp trong việc nâng tầm đẳng cấp trang sức Việt Nam, góp phần gây dựng đam mê với những sản phẩm chế tác tinh hoa này thông qua việc tổ chức hàng loạt Tuần lễ Trang sức với quy mô quốc tế ngay tại Việt Nam.

Có thể nói rằng, với vị thế và tiềm lực hiện tại, việc nắm giữ vị trí top doanh nghiệp quyền lực nhất của DOJI trong lĩnh vực tư nhân, hay ngôi vị thương hiệu vàng bạc trang sức số một Việt Nam, sẽ còn được duy trì và phát triển trong nhiều năm tới.


Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

admicroAD.unit.push(function () { admicroAD.show(‘admzonek1frw834’) });

Check Also

Dreyfuss & Co: Giải mã bí mật đằng sau những chiếc đồng hồ thủ công

Đứng ngoài cuộc chơi công nghiệp hóa sản xuất đồng hồ, Dreyfuss & Co – gã bí ẩn cố chấp theo đuổi nghệ thuật đồng hồ hand-made trong hàng vạn năm có những triết lý khác biệt về chế tác khiến nhiều người phải ngả mũ khâm phục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *