Yahoo tiết lộ 5 tính năng tìm kiếm mới để đối phó với Google và Bing

Yahoo tiết lộ 5 tính năng tìm kiếm mới để đối phó với Google và Bing

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG

Yahoo đã công bố một số thay đổi đối với kết quả tìm kiếm của mình vào đêm qua mà chúng tôi đã xem trước vào tháng trước. Yahoo cho biết mục tiêu của các kết quả kiểu đàn accordion của họ là giúp mọi người tiết kiệm thời gian tìm kiếm những gì họ đang tìm kiếm và đang làm rất tốt việc sử dụng tốt hơn các kết quả của Trang 1 bằng cách cung cấp một số thông tin nhất định cho người tìm kiếm mà họ không cần phải cuộn.

Với Christina Hendricks là truy vấn tìm kiếm chính (cũng như một số chủ đề thịnh hành khác), hãy cùng xem các tính năng mới của Yahoo so với Google và Bing SERPs như thế nào.

1. Các tab dọc

Kết quả tìm kiếm mới của Yahoo chứa các tab dọc và cho đến nay dường như hầu hết hoạt động cho các yêu cầu giải trí (nhạc sĩ, phim, người nổi tiếng) hơn là tin tức. Một số tìm kiếm cung cấp cho bạn các tùy chọn theo thẻ. Các tìm kiếm khác (ví dụ: [clean energy], [Grilled Cheesus]) sẽ không thêm nhiều hình ảnh vào trải nghiệm của bạn.

Tổng quat

Hộp này thường chứa tin tức mới nhất về một người nổi tiếng hoặc chủ đề. Yahoo hiển thị một câu chuyện hàng đầu với một số văn bản từ câu chuyện này và sau đó cung cấp một liên kết bên dưới đến các câu chuyện khác. Dưới đây là một vài hình ảnh của Hendricks.

yahoo-Overview.png

Ở đầu SERP của Google, họ cung cấp một liên kết đến “Tin tức cho Christina Hendricks” và sau đó là ba tiêu đề hiện tại. Sau đó, họ cũng hiển thị hình ảnh.

google-serp.png

Trên Bing, bạn sẽ nhận thấy sự giống nhau giữa bảng điều khiển của Yahoo và trường trong SERP của Bing. Sự khác biệt duy nhất là thay vì một câu chuyện tin tức nóng hổi, ​​Bing đánh dấu một liên kết đến trang Wikipedia của họ. Và cũng giống như Yahoo và Google, Bing cung cấp một số hình ảnh của Hendricks.

bing-serp.png

Tuy nhiên, với một chủ đề kém nổi bật hơn [e.g., depression], Yahoo chỉ cung cấp liên kết đến tổng cộng bốn tin nhắn, và không có hộp (thay vào đó bạn nhận được quảng cáo). Điều thú vị là Google và Bing không cung cấp liên kết đến tin tức về bệnh trầm cảm trong kết quả tìm kiếm của họ.

Video

Sau khi bạn nhấp vào phần video, Yahoo sẽ liên kết bạn đến bốn video liên quan trên Hulu (hai) và YouTube (hai). Để truy cập video trên Bing, bạn cần phải cuộn xuống dưới (cả bốn video đều giống hệt nhau – không có gì đáng ngạc nhiên vì Bing hỗ trợ kết quả không phải trả tiền của Yahoo). Các liên kết của Google đến hai video (cả trên YouTube) cũng có thể nằm bên dưới.

Twitter

Được cho là, đây là những “tweet mới nhất” cho truy vấn tìm kiếm của bạn về tin tức hoặc giải trí. Tùy chọn này chắc chắn không phải là thời gian thực. Tìm kiếm trên Twitter cho Christina Hendricks (một trong những Chủ đề thịnh hành của Yahoo) không giống với những gì bạn thấy khi tìm kiếm trên Twitter cho Christina Hendricks.

yahoo-newtweets.png
twitter-hendricks.png

Không có kết quả Twitter thời gian thực trên Bing hoặc Google SERPs cho Hendricks.

Tập ảnh

Đối với các nghệ sĩ âm nhạc (bây giờ chúng tôi sẽ sử dụng Lady Gaga làm ví dụ), Yahoo hiển thị các liên kết đến trang web chính thức của Lady Gaga, liên kết đến các bản âm thanh và liên kết đến các album bổ sung.

gaga-alben.png

Trên SERP của Bing, họ đánh dấu trang web chính thức của Lady Gaga, cũng như danh sách các sự kiện (thứ mà Yahoo có thể dễ dàng kết hợp) dẫn bạn đến thông tin địa điểm và vé. Bing cũng bao gồm một tweet gần đây của Lady Gaga.

gaga-bing.png

Google đã gửi hai SERP khác nhau cho tôi trong giờ trước.

Cách đầu tiên (thông qua tìm kiếm trên thanh công cụ) đánh dấu các liên kết đến các bản nhạc trước. Và không có nhiều điều đáng chú ý khác. Khá nhàm chán.

gagagoogle1.png

Kết quả thứ hai (thông qua Instant) trả về một kết quả trực quan hơn:

gagagoogle2.png

Tôi không chắc tại sao Google lại cung cấp các SERP khác nhau cho cùng một truy vấn ở đây.

Dưới các tab

Ngoài kết quả về đàn accordion, kết quả của Yahoo là các liên kết url điển hình. Kết quả của Bing cũng có một số yếu tố thú vị trong SERP của họ mà Yahoo có thể dễ dàng đưa vào hộp của họ. Thay vì chỉ một loạt các liên kết màu xanh lam, Bing phân tách chúng bằng các phần dành cho hình ảnh nền và tiểu sử. Ở phía dưới cùng là tiểu sử ngắn gọn của Hendricks có thể dễ dàng trở thành một tab Yahoo cho những người nổi tiếng / nhân vật của công chúng.

bingbio.png

2. Ứng dụng nhanh

Yahoo cũng cung cấp cái gọi là “ứng dụng nhanh”. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin trên “Mạng xã hội”, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan với các đánh giá và thời gian chơi tại địa phương. Bên dưới có một tùy chọn để “Thêm mạng xã hội” vào hàng đợi Netflix của bạn.

net Netflix.png

Yahoo sau đó cho biết họ có kế hoạch tung ra các ứng dụng bổ sung “thay đổi mô hình tìm kiếm từ tìm kiếm sang thực hiện”.

3. Các trình chiếu thịnh hành

Đối với các chủ đề Xu hướng Hiện hành, Yahoo hiển thị trình chiếu hình ảnh (cho các chủ đề đã chọn) trên đầu các kết quả thông thường.

trendingnowslideshow.png

4. Tìm kiếm hình ảnh

Tìm kiếm hình ảnh mới từ Yahoo cũng đã được sửa đổi. Nó cung cấp các trình chiếu và ảnh công khai từ Flickr, các trang nội dung của Yahoo và thậm chí cả album Facebook khi tài khoản của bạn được kết nối.

5. Di động

Yahoo cũng cho biết người dùng Android và iPhone giờ đây có thể nhận được kết quả tìm kiếm nhanh hơn, phức tạp hơn (giải trí, tài chính và địa phương) nhờ công nghệ HTML5 mới nhất.

Còn quảng cáo thì sao?

Yahoo cho biết có những cơ hội tài trợ cho “mô-đun đàn accordion” mới, nhưng vẫn chưa có nhà quảng cáo nào đăng ký, báo cáo của Advertising Age.

“Rất có thể họ sẽ tài trợ toàn bộ mô-đun để họ có thể nhắm mục tiêu trực tiếp hơn đến người tiêu dùng”, Chi-Chao Chang, Phó chủ tịch mảng Kinh doanh Tìm kiếm tại Yahoo, nói với Ad Age. “Hoặc họ có thể tài trợ một phần của mô-đun, ví dụ chỉ là các sự kiện hoặc hình ảnh.”

Nó quan trọng?

Shashi Seth của Yahoo cho biết chỉ có một số tính năng mới của họ với nhiều tính năng khác sẽ sớm ra mắt. Nhìn chung, thay đổi này trông khá đẹp mắt, đặc biệt là khi nói đến tính năng giải trí.

Tuy nhiên, Google có một thế mạnh về thị phần và Bing có thể vượt hoặc không, tùy thuộc vào người bạn tin tưởng. Câu hỏi quan trọng là, kết quả có tốt hơn (bạn có thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm) so với của Google không? Và có lý do gì để người dùng Google hoặc Bing thường xuyên chuyển đổi?

Quan trọng hơn, bạn nghĩ gì về kết quả mới của Yahoo?

Nguồn: www.searchenginewatch.com

Trả lời